Khấu hao tài sản cố định

trancaocao

New Member
Hội viên mới
Pà con giúp mình với! Cty mình mới thành lập, mua thiết bị văn phòng như máy tính, máy in... đều có hoá đơn đỏ nên mình khai bên thuế từng hoá đơn như thế. Còn mua xe tải thì 145 triệu, có hoá đơn đỏ nhưng nghe sếp bảo là hoá đơn đó ngta lấy để đăng kí gì đó nên mình ko có giữ hoá đơn đó. Vậy mình phải khai bên thuế như thế nào? Mình nghe sếp bảo phải tính khấu hao... mà khoản này thì mình pó tay. Pà con cô bác nào có kinh nghiệm làm kế toán rùi, giúp mình với nhé! Thanks nhìu!!!
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Pà con giúp mình với! Cty mình mới thành lập, mua thiết bị văn phòng như máy tính, máy in... đều có hoá đơn đỏ nên mình khai bên thuế từng hoá đơn như thế. Còn mua xe tải thì 145 triệu, có hoá đơn đỏ nhưng nghe sếp bảo là hoá đơn đó ngta lấy để đăng kí gì đó nên mình ko có giữ hoá đơn đó. Vậy mình phải khai bên thuế như thế nào? Mình nghe sếp bảo phải tính khấu hao... mà khoản này thì mình pó tay. Pà con cô bác nào có kinh nghiệm làm kế toán rùi, giúp mình với nhé! Thanks nhìu!!!

Pho to công chứng liên 2 để làm bộ hồ sơ cho TSCĐ đó ở tại DN mình và nó còn là căn cứ để ghi nhận nguyên giá TSCĐ nữa, bạn đối chiếu xem ô tô đó có thời gian sử dụng trong bao nhiêu năm theo quy định trong quyết định 206/2003/QĐ-BTC và bạn trích khấu hao theo phương pháp mà DN bạn đã đăng ký với cơ quan thuế nhé! Bạn làm kế toán mà nghe sếp nói là phải tính khấu hao thế là chít rồi, bạn tìm sách về kế toán để tham khảo thêm về nghiệp vụ nhé!
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Mình thấy chị kế toán Cty mình vẫn khai thuế bình thường thôi, vì người ta có đưa lại cho mình 1 bản photo có công chứng mà ( thuế vẫn chấp nhận hóa đơn này). Và phương tiện vận tải theo mình biết là khấu hao từ 5-10 năm đó. Tùy theo tình hình Cty bạn mà bạn chọn năm khấu hao cho phù hợp nhé. Chào bạn!
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Bạn nói xếp bạn lấy hóa đơn photô có xác nhận của công an nơi đăng ký tài sản, bạn căn cứ làm hóa đơn photô đó làm hồ sơ nhập tài sản và tính khấu hao bình thường.
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Đáng ra bạn phải nhắc sếp chứ ?Đừng để sếp nhắc bạn,nếu bạn không rành thì phải tìm tài liệu và sách đọc,làm kế toán không đc lơ mơ đâu bạn.Hoá đơn đầu vào xe tải bạn chưa giữ nhưng vẫn phải kê khai đầu vào,làm xg thủ tục đăng kí xe bạn phải đòi hoá đơn đỏ để lưu đó.
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Pà con giúp mình với! Cty mình mới thành lập, mua thiết bị văn phòng như máy tính, máy in... đều có hoá đơn đỏ nên mình khai bên thuế từng hoá đơn như thế. Còn mua xe tải thì 145 triệu, có hoá đơn đỏ nhưng nghe sếp bảo là hoá đơn đó ngta lấy để đăng kí gì đó nên mình ko có giữ hoá đơn đó. Vậy mình phải khai bên thuế như thế nào? Mình nghe sếp bảo phải tính khấu hao... mà khoản này thì mình pó tay. Pà con cô bác nào có kinh nghiệm làm kế toán rùi, giúp mình với nhé! Thanks nhìu!!!

Bạn làm kế toán mà nghe sếp nói phải khấu hao thì chít rùi.Làm kế toán thì phải bít những điều đó chớ
Đã là tài sản cố định thì phải theo dõi để trích khấu hao rùi. Liên quan đến tài sản cố định có các sổ sách, chứng từ sau cần theo dõi:
1. Sổ tài sẩn cố định.(S10-DNN)
2. Sổ theo dõi tài sản cố định tại nơi sử dụng(S11-DNN)
3. thẻ tài sẩn cố định( S12-DNN)
4.biên bản giao nhận tài sản cố định ( Mẫu 01-TSCĐ)
5. Bảng tính và phân bổ khấu hao TSCĐ( Mẫu 06-TSCĐ)
Các biểu mẫu này đều có trong hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ ( QĐ48/2006 QĐ-BTC)
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Thông thường khi trước bạ thì công an sẽ giữ bản gốc vì vậy phải công chứng để khê khai thuế chứ không sẽ trể thuế. Nếu đủ điều kiện ghi nhận là TSCĐ thì htoán vào TSCĐ nếu không thì phân bổ.
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Pho to công chứng liên 2 để làm bộ hồ sơ cho TSCĐ đó ở tại DN mình và nó còn là căn cứ để ghi nhận nguyên giá TSCĐ nữa, bạn đối chiếu xem ô tô đó có thời gian sử dụng trong bao nhiêu năm theo quy định trong quyết định 206/2003/QĐ-BTC và bạn trích khấu hao theo phương pháp mà DN bạn đã đăng ký với cơ quan thuế nhé! Bạn làm kế toán mà nghe sếp nói là phải tính khấu hao thế là chít rồi, bạn tìm sách về kế toán để tham khảo thêm về nghiệp vụ nhé!
Có nhất thiết phải photo công chứng liên 2 hay ko? hay chỉ cần sao y bản chính của bên bán chú ơi!
-----------------------------------------------------------------------------------------
Đáng ra bạn phải nhắc sếp chứ ?Đừng để sếp nhắc bạn,nếu bạn không rành thì phải tìm tài liệu và sách đọc,làm kế toán không đc lơ mơ đâu bạn.Hoá đơn đầu vào xe tải bạn chưa giữ nhưng vẫn phải kê khai đầu vào,làm xg thủ tục đăng kí xe bạn phải đòi hoá đơn đỏ để lưu đó.
KO đòi được đâu bạn ạ, cái này do bên công an giữ
-----------------------------------------------------------------------------------------
Bạn nói xếp bạn lấy hóa đơn photô có xác nhận của công an nơi đăng ký tài sản, bạn căn cứ làm hóa đơn photô đó làm hồ sơ nhập tài sản và tính khấu hao bình thường.

Công an ko xác nhận gì đâu
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Bạn đã biết giá trị của TS này rồi (Bao gồm giá trên HD, + các khoản chi phí khác) và được mua từ nguồn vốn nào rồi thì ngay từ khi đưa TS vào sử dụng bạn đã có thể tính khấu hao cho phần TS này rồi, còn việc kê HĐ cho nó thì trước hay sau gì HĐ đó bạn cũng nhận được, lúc này cập nhập HD này sau không ảnh hưởng gì tới việc tính khấu hao của bạn.
Chúc bạn thành công
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Cty bạn mới thành lập nên sẽ mua sắm TSCĐ, CCDC rất nhiều. Bạn phải mở sổ theo dõi tất cả các loại TSCĐ, CCDC này nhé. Đối với TSCĐ thì bạn phải phân ra từng loại và mở sổ theo dõi riêng, phải lưu trữ đầy đủ tất cả các chứng từ liên quan đến việc mua và đưa TS vào sử dụng, bạn mà không mở sổ theo dõi cẩn thận thì không biết đường mà khấu hao đâu, lúc đó thì ... chết chắc. Đối với CCDC giá trị lớn, thời gian sử dụng lâu thì cũng phải mở sổ theo dõi để phân bổ hàng tháng. Mình thấy mở sổ trên excel là tiện nhất. Mình có kinh nghiệm như thế này:
Cuối tháng bạn chạy Sổ Cái TK 211, 213 .. chi tiết từng loại TSCĐ để xem trong tháng bạn đã ghi nhận tăng những loại TS nào, sau đó từ Sổ Cái bạn mới ghi vào sổ, thẻ TSCĐ và tính khấu hao như vậy thì bạn sẽ không bị thiếu sót trong nghiệp vụ.
Đối với chiếc xe tải mà bạn đề cập ở trên thì bạn phải lấy bản photo công chứng và làm theo hướng dẫn của các Bác đã nêu ra là oK.:thumbup:
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Đáng ra bạn phải nhắc sếp chứ ?Đừng để sếp nhắc bạn,nếu bạn không rành thì phải tìm tài liệu và sách đọc,làm kế toán không đc lơ mơ đâu bạn.Hoá đơn đầu vào xe tải bạn chưa giữ nhưng vẫn phải kê khai đầu vào,làm xg thủ tục đăng kí xe bạn phải đòi hoá đơn đỏ để lưu đó.

Cái chỗ màu xanh đó, bạn có lộn ko vậy
HĐ đỏ phải giao cho Công An họ mới cấp "Giấp Chứng Nhận Đăng Ký Xe" cho Cty chứ.
Phải Photo toàn bộ hồ sơ giấp tờ xe để lưu bạn nhé.
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Có nhất thiết phải photo công chứng liên 2 hay ko? hay chỉ cần sao y bản chính của bên bán chú ơi!
-----------------------------------------------------------------------------------------

KO đòi được đâu bạn ạ, cái này do bên công an giữ
-----------------------------------------------------------------------------------------


Công an ko xác nhận gì đâu

Pho to công chứng nếu bên em nhận hóa đơn của chiếc xe sau đó đem đi đăng ký thì em photo rồi công chứng cho nó lành, trường hợp khi mua mà bên khách hàng lo thủ tục đăng ký cho em luôn thì nhờ họ sao y bản chính cái liên 2 làm chứng từ kê khai thuế và làm căn cứ xác định nguyên giá của TSCD. :cheers1:
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Pho to công chứng nếu bên em nhận hóa đơn của chiếc xe sau đó đem đi đăng ký thì em photo rồi công chứng cho nó lành, trường hợp khi mua mà bên khách hàng lo thủ tục đăng ký cho em luôn thì nhờ họ sao y bản chính cái liên 2 làm chứng từ kê khai thuế và làm căn cứ xác định nguyên giá của TSCD. :cheers1:
Quy định nó ko bắt mà chú lại cứ bánh vẽ ra, hay bị hàng hành còn ít nên tự hành mình, thế theo chú ko công chứng thì ko lành sao hiiiiii:hysterical::hysterical:
 
Ðề: Khấu hao tài sản cố định

Pà con giúp mình với! Cty mình mới thành lập, mua thiết bị văn phòng như máy tính, máy in... đều có hoá đơn đỏ nên mình khai bên thuế từng hoá đơn như thế. Còn mua xe tải thì 145 triệu, có hoá đơn đỏ nhưng nghe sếp bảo là hoá đơn đó ngta lấy để đăng kí gì đó nên mình ko có giữ hoá đơn đó. Vậy mình phải khai bên thuế như thế nào? Mình nghe sếp bảo phải tính khấu hao... mà khoản này thì mình pó tay. Pà con cô bác nào có kinh nghiệm làm kế toán rùi, giúp mình với nhé! Thanks nhìu!!!
Vẫn phải kê khia thuế bình thường chứ người ta lấy hóa đơn gốc để đăng ký nhưng họ sẽ sao cho bạn 1 bản để khai thuế chứ. Còn việc hạch toán vào tài sản cố định và tính khấu hao thì bạn sẽ có biên bản bàn giao TSCD và khấu hao trong bao nhiêu năm theo quy định nhé.Nhưng bạn tính khấu hao thì chỉ tính giá trị của TSCD và bao gồm chi phí vận chuyển cũng được ghi tăng TSCD nhé, còn thuế thì vẫn khai để được khấu trừ chứ có ảnh hưởng gì đâu. Chúc bạn thành công nhé.
 
AI GIÚP EM VỚI VỀ ĐỊNH KHOẢN

em có bài tập mà không biết định khoản thế nào cả:công ty thanh toán tiền điện cuối năm là 40 triệu (tính cả 10% thuế GTGT)
yêu cầu là định khoản nhiệp vụ kế toán phát sinh
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top