khai báo thế nào với cơ quan thuế?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

hieutt

New Member
Hội viên mới
Sếp đưa mình 3 hóa đơn giá trị gia tăng với nội dung "Phiếu mua hàng" và 3 hoá đơn này được xuất cùng 1 ngày 1/7/2008, trị giá từng hoá đơn lần lượt là 25, 50 và 100 triệu.
Theo các bạn thì mình nên giải trình thế nào với cơ quan thuế để họ OK khấu trừ VAT và thuế TNDN?
Mình nghĩ họ sẽ hỏi "Tại sao lại là 3 hoá đơn mà ko yêu cầu người bán xuất chung 1 hoá đơn?" mình dự định trả lời là do 3 bộ phận phòng ban mua nên xuất làm 3 cái. Nhưng mình thấy trả lời vậy ko ổn chút nào.Mong các bạn và các anh chị tận tình giúp đỡ.
 
Ðề: khai báo thế nào với cơ quan thuế?

Theo mình, các pác Thuế không có thời gian và không để ý để hỏi những chi tiết nhỏ nhặt ấy đâu, miễn là bạn có HĐ và chứng từ đầy đủ, hạch toán hợp lý thôi.
By the way, mình muốn hỏi tổng tiền 3 Hóa đơn trên là 175 triệu chỉ mua mổi một mặt hàng là " Phiếu mua hàng " à ! Để làm gì vậy bạn ? Có thể điều này không riêng gì mình mà các pác Thuế muốn hỏi hơn là hỏi tại sao không xuất chung một Hóa đơn mà lại xuất riêng 3 Hóa đơn.:confuse1:
 
Ðề: khai báo thế nào với cơ quan thuế?

Sếp đưa mình 3 hóa đơn giá trị gia tăng với nội dung "Phiếu mua hàng" và 3 hoá đơn này được xuất cùng 1 ngày 1/7/2008, trị giá từng hoá đơn lần lượt là 25, 50 và 100 triệu.
Theo các bạn thì mình nên giải trình thế nào với cơ quan thuế để họ OK khấu trừ VAT và thuế TNDN?
Mình nghĩ họ sẽ hỏi "Tại sao lại là 3 hoá đơn mà ko yêu cầu người bán xuất chung 1 hoá đơn?" mình dự định trả lời là do 3 bộ phận phòng ban mua nên xuất làm 3 cái. Nhưng mình thấy trả lời vậy ko ổn chút nào.Mong các bạn và các anh chị tận tình giúp đỡ.

Theo em bác không phải lo chỉ cần bac kiểm tra xem hóa đơn có phải hóa đơn xịn không. Nếu là xịn thì ok không vấn đề gì cả bạn àh
 
Ðề: khai báo thế nào với cơ quan thuế?

Mình cũng mới đi làm hôm nọ viết hóa đơn VAT có 1 công ty yêu cầu viết 2 hóa đơn riêng nhưng có cùng nội dung. Mình cũng chưa hiểu gì về thuế nhưng sếp bảo không được phép viết 2 hóa đơn cùng nội dung cho 1 công ty trong 1 tháng nên không viết nữa. Thực tế thì điều này có được phép không vậy các bác? Có văn bản nào quy định không ạ ?
Trong trường hợp của bạn Hieutt nếu hóa đơn là thật nhưng mà thuế hỏi " "Tại sao lại là 3 hoá đơn mà ko yêu cầu người bán xuất chung 1 hoá đơn?" thì biết trả lời sao ? nếu không trả lời được chác bên thuế họ cũng không bỏ qua đâu ! :sweatdrop:
 
Ðề: khai báo thế nào với cơ quan thuế?

Mình thấy việc xuất hàng làm mấy hóa đơn đâu có quan trọng đâu, chẳng qua đó là do phát sinh mà mình không tính hết được, cũng giống như việc mình đi chợ mà không nhớ được hết cần mua những gì và phải đi vài lần. Thế thôi.
 
Ðề: khai báo thế nào với cơ quan thuế?

Theo mình thì bạn không cần lăn tăn quá nhiều về việc chia ra làm mấy hóa đơn mà cái cần quan tâm nhất là phải kiểm tra xem doanh nghiệp xuất hóa đơn cho bạn có vướng mắc gì không, tên doanh nghiệp, địa chỉ , MST của doanh nghiệp của bạn có chính xác hay không còn thuế cũng không có thời gian và họ cũng chẳng lẩn thẩn để hỏi bạn tại sao lại viết nhiều hóa đơn trong một ngày
Thân
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top