Em chào cả nhà
Hiện nay em có vấn đề này, đang rối quá ko biết nên xử lý sao cho ổn, nhà mình mọi người xem giúp em với.
Bên em có một số khách hàng khi cung cấp dịch vụ em không viết hoá đơn. Nhưng vừa rồi em mới biết là Sếp có lập 2 TK ngân hàng tiền USD (mang tên cty) để cho những khách này chuyển tiền thanh toán (nói thật là em tuy làm kế toán nhưng chỉ quản lý trên giấy tờ thôi, còn thực tế thu chi tiền là do Sếp quản lý).
Bây giờ em không biết nên làm sao nữa, nếu hạch toán 2 TK này vào 112 trên sổ sách mà khôgn viết hoá đơn ra thì không được, mà nếu viết hoá đơn thì cũng không được (vì đầu vào bên em rất ít nên em mới phải hạn chế tối đa xuất hoá đơn để cân đối với đầu vào).
Em tính là sẽ không hạch toán 2 TK này vào sổ sách của cty (coi như không có 2 TK này), vì 2 TK ngân hàng này chỉ có mấy khách hàgn mà em không viết hoá hoá đơn chuyển tiền vào thôi. Không biết em làm vậy có được không ah. Vì em cũng mới đi làm thôi, nên khôgn biết sau này lúc thuế kiểm tra thì có quá để ý đến phần tiền gửi ngân hàng, rồi có kiểm tra cả bên ngân hàng để rồi phát hiện ra cty em có TK ngân hàng không hạch toán khôgn ah... nói chung là em lo rất nhiều. Anh chị nào có kinh nghiệm xin chỉ cho em nên làm sao với.
Em cảm ơn nhiều nhiều.
Hiện nay em có vấn đề này, đang rối quá ko biết nên xử lý sao cho ổn, nhà mình mọi người xem giúp em với.
Bên em có một số khách hàng khi cung cấp dịch vụ em không viết hoá đơn. Nhưng vừa rồi em mới biết là Sếp có lập 2 TK ngân hàng tiền USD (mang tên cty) để cho những khách này chuyển tiền thanh toán (nói thật là em tuy làm kế toán nhưng chỉ quản lý trên giấy tờ thôi, còn thực tế thu chi tiền là do Sếp quản lý).
Bây giờ em không biết nên làm sao nữa, nếu hạch toán 2 TK này vào 112 trên sổ sách mà khôgn viết hoá đơn ra thì không được, mà nếu viết hoá đơn thì cũng không được (vì đầu vào bên em rất ít nên em mới phải hạn chế tối đa xuất hoá đơn để cân đối với đầu vào).
Em tính là sẽ không hạch toán 2 TK này vào sổ sách của cty (coi như không có 2 TK này), vì 2 TK ngân hàng này chỉ có mấy khách hàgn mà em không viết hoá hoá đơn chuyển tiền vào thôi. Không biết em làm vậy có được không ah. Vì em cũng mới đi làm thôi, nên khôgn biết sau này lúc thuế kiểm tra thì có quá để ý đến phần tiền gửi ngân hàng, rồi có kiểm tra cả bên ngân hàng để rồi phát hiện ra cty em có TK ngân hàng không hạch toán khôgn ah... nói chung là em lo rất nhiều. Anh chị nào có kinh nghiệm xin chỉ cho em nên làm sao với.
Em cảm ơn nhiều nhiều.