Kế toán tổng hợp công ty mới thành lập

namkhanh1984

Member
Hội viên mới
chào các anh các chị
em muốn nhờ anh chị giúp em:
em học KT lâu rồi, trước ko làm giờ làm kế toán cho 1 công ty mới thành lập chuyên về thi công điện, nước cho các công trình, có mình em làm nên hết sức bối rối. Em muốn hỏi các anh chị 1 số vấn đề:
1. Có phải đăng ký với cơ quan thuế về hình thức kế toán, tên giám đốc và kế toán không
2. Hóa đơn tài chính giá trị ? thì phải làm hợp đồng
3. Chi phí gia công, sửa chữa 1 số đồ mà không có hóa đơn tài chính thì cần nhưng chứng từ gì để hợp lệ chi phí
4. Công ty mua máy tính, máy fax... giá trị < 10 triệu thì coi là CCDC có phải làm bút toán phân bổ không
5. Công ty mua vật tư để phục vụ công trình thì em kê khai thuế tất cả luôn đúng không ạ. Thuế GTGT từ tháng 6 có được kê khai trong tháng 7 hoặc tháng 8 không
6. Công ty có nhiều công trình thì có phải bóc tách ra không
7. Hợp đồng giao khoán thì có phải làm thủ tục thuế TNCN không
8. Có phải đăng ký danh sách cán bộ với phòng LDTBXH không, nếu có nhân công khoán phải đăng ký không
9. Ông giám đốc cứ cầm tiền đi tiêu rồi bắt ghi phiếu chi mà chả thấy chứng từ, không rõ lý do mình có phải có trách nhiệm đi dọn .. cho ông ý không.
10. Còn nhiều điều nữa nhưng để em hỏi dần vậy
Em tuổi đời không trẻ nhưng tuổi nghề còn trẻ, mong các anh chị hết lòng giúp đỡ không ông giám đốc hỏi em lại mù tịt thì về làm ruộng mất. Em ở khu Trương Định nếu anh chị nào rảnh em mời cafe, trà đá cảm ơn.
Mail của em: namkhanh_2010@yahoo.com; khanhnongdan@gmail.com
 
Ðề: Kế toán tổng hợp công ty mới thành lập

hu hu ko ai giúp mình à
tự kỷ mất thui
 
Ðề: Kế toán tổng hợp công ty mới thành lập

Chào bạn
bạn lên trên google xem sao!
Mình cũng mới đi làm ở một công ty mới thành lập nhưng những thủ tục đó ông giám đốc làm hộ rùi

---------- Post added at 04:53 ---------- Previous post was at 04:51 ----------

nếu hoá đơn gtgt đầu vào từ tháng 6 mà chưa kê thì sang tháng 7 vẫn được kê
được kê hoá đơn của 6 tháng trước tháng kê khai mà

---------- Post added at 04:54 ---------- Previous post was at 04:53 ----------

4. bạn phân bổ hay không tuỳ thuộc vào công ty bạn
nếu cảm thấy chi phí đó là lớn thì bạn phân bổ, còn không cho hết vào một tháng không sao mà

---------- Post added at 04:56 ---------- Previous post was at 04:54 ----------

Côg ty bạn là công ty tư nhân ak?
nếu bạn là thủ quỹ thì phải cẩn thận tiền nhé, chi phải có hoá đơn cẩn chứng từ cẩn thận xong họ lại chối thì mệt đó
 
Ðề: Kế toán tổng hợp công ty mới thành lập

6. nếu có nhiều công trình thì phải bóc tách ra cho dễ
8. bạn phải lập danh sách lao động, làm bảng lương để đăng ky với phong LĐTBXH để đóng bảo hiểm cho CBCn
 
Ðề: Kế toán tổng hợp công ty mới thành lập

Cho em hỏi chút nhé. công ty em cũng mới thành lập, em là kế toán mới ra trường nên chưa có kn gì cả. hix, các thứ cứ rối tung hết cả lên.
1. Tháng 7 này công ty phải nộp Báo cáo thuế TNDN tạm tính nhưng doanh thu chưa có, chi phí thì nhiều nhưng hỏi Sếp thì chẳng có cái nào là hóa đơn cả, tiền thuê nhà cũng ko có. Bjio em phải tính chi phí thế nào đây. Hay Chi phí em chỉ cộng mỗi tiền lương và tiền nộp thuế môn bài vào thôi à, hay là em để trống rồi in ra nộp.
Help me.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top