Kế toán nhà hàng

Ðề: Kế toán nhà hàng

Vậy thì chú nhầm, cái gọi là định mức kia thì là nấu cái món này cần bao nhiêu, những gì, vào các nhà hàng lớn không có cái này có mà loạn hết à, chỉ có cái thằng nhà hàng có thì nó chỉ cần quan tâm tao mua cái gì về roài làm ra được những cái gì, tao bán ta giá bao nhiêu, tiền tao thu về được bao nhiêu, cuối ngày tao trừ ra chi phí tao bỏ ra mua đầu vào, tao còn được bao nhiêu, còn cái thằng nhà hàng khách sạn mà không tính theo kiểu đó thì có mà phá sản à, nên nhớ trong kế toán nhà hàng có % hao hụt nguyên nhiên vật liệu để phù hợp với cách thay đổi của khác hàng, chưa bao giờ thấy cuối này tổng kết đầu bếp và phụ bếp mang cái cuốn sổ đó đưa cho phụ trách nhà hàng à, cái công thức người ta ghi vào đó nhưng người ta chế biến theo kiểu riêng của người ta ( các công thức chỉ bao gồm NVL chính không bao gồm NVL phụ khác như mì chính, tiêu....)

hehe, chị hỏi thật chứ em làm kế tóan cho nhà hàng bao giờ chưa ? chả có bếp trưởng nào ghi ra cái công thức, định mức gì gì ấy, đó là bí quyết nghề nghiệp.

Hôm nay ế tớ bán đĩa rau xào gồm 0,5kg rau nhưng khi đắt khách thì tớ dùng 0,4kg rau thì có sao ko nhỉ? Đố bác nào tính được giá vốn chi tiết, chưa kể các khỏan như rau củ qua ngày bị hư hỏng và hủy, ko lẽ khi hủy cũng mời kế tóan ra cân đong đo đếm vài lạng hành, dăm trái ớt....

chưa bao giờ thấy cuối này tổng kết đầu bếp và phụ bếp mang cái cuốn sổ đó đưa cho phụ trách nhà hàng à
=> cái này là nghệ thuật quản lý, mục đích là để kiểm tra đầu ra.

Giá vốn trong kỳ = tồn đầu + nhập - tồn cuối kỳ

Mà cái khỏan tồn cuối kỳ cũng là 1 nghệ thuật tính tóan đó.
 
Ðề: Kế toán nhà hàng

nên nhớ trong kế toán nhà hàng có % hao hụt nguyên nhiên vật liệu để phù hợp với cách thay đổi của khác hàng, chưa bao giờ thấy cuối này tổng kết đầu bếp và phụ bếp mang cái cuốn sổ đó đưa cho phụ trách nhà hàng à, cái công thức người ta ghi vào đó nhưng người ta chế biến theo kiểu riêng của người ta ( các công thức chỉ bao gồm NVL chính không bao gồm NVL phụ khác như mì chính, tiêu....)

Cái tỷ lệ hao hụt đấy thì đâu chỉ ngành nhà hàng khách sạn mà hầu như các DNSX đều có hết đấy ah - còn cái cuốn sổ mà chú nói ấy, về đọc lại cho kỹ coi nó ghi cái gì nhé .... đầu bếp + phụ bếp theo dõi chi tiết mấy cái hao hụt này rồi ghi vào sổ ah => đổi nghề qua làm kế toán được rồi!!! :011:
 
Ðề: Kế toán nhà hàng

Rượu bia, thuốc lá, nước ngọt hạch toá
Nợ 156
Có 11,112,331
Cuối ngày kiểm kê xem xuất bao nhiêu và làm phiếu xuất (cái nayf theo dõi chi tiết như dn thương mại)
Nợ 632
Có 156
Còn thực phẩm rau rưa, mắm muối, thịt........không ai lại đưa cái này vào nhập kho cả. mà nhập hôm nào thì dùng luôn hôm đó. thế nên hạch toán
Nợ 154
Có 111,112.133
Cuối tháng kiểm kê tồn bao nhiêu
tính ra số xuất trong kỳ= tồn đầu kỳ + nhập trong kỳ - xuất trong kỳ
No 632
Có 154
 
Ðề: Kế toán nhà hàng

Mình cũng mới chuyển sang làm kế toán nhà hàng nên còn nhiều điều muốn hỏi quá: vid sụ như mua thực phẩm không có hóa đơn thì phải làm như thế nào? định mức, giá vốn...cả nhà cho mình xin ít kinh nghiệm với( sẽ có hậu ta nha hi hi)
 
Ðề: Kế toán nhà hàng

Hello...em tên Trang..hiện đang là kế toán nhà hàng sân vườn tiệc cưới Sài Gòn......Nhà hàng hiện đang giảm giá 40% cho quý khách đến nhà hàng ăn, tiếp khách.

Đặc biệt: một bàn ăn 1.000.000 trở lên..quý khách có nhu cầu xuất hóa đơn tài chính ghi tăng thêm lên đến 30.000.000 mà vẫn không phải đóng hay mất tiền thuế gì

Lí do: vì hàng tháng nhà hàng em dư một lượng hóa đơn rất lớn.,thường hay phải xuất hủy bỏ hóa đơn tiếp khách

Liên hệ: 0936.865.491
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top