Kế toán mới tốt nghiệp, lựa chọn môi trường chuyên nghiệp hay "lộn xộn"

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Rời khỏi giảng đường, bước vào môi trường doanh nghiệp để học hỏi và cống hiến. Đây cũng là lúc bạn phải lựa chọn "trường đại học" tiếp theo của mình

lua-chon-moi-truong.jpg

1. Công ty Châu Âu, Mỹ mắt xanh tóc vàng da trắng - được xổ tiếng Anh mỗi ngày mỗi giờ, được làm ở nơi mát rượi sạch sẽ thậm chí cái nền tolet sáng hơn phòng khách nhà mình. Được học nhiều thứ từ nhỏ xí đến lớn, sự cạnh tranh khốc liệt để sinh tồn và phát triển cái gọi là nghề và chỗ đứng vững chắc hơn. Nhưng chả dễ mà được lọt vô vòng liếc mắt xem thư trừ phi tiếng Anh đè bẹp tiếng Ta và năng lực phải thực sự giỏi.

2. Công ty Nhật. Ổn định, lương ổn định. Việc ổn định. Làm gì chỉ làm 1 thứ. Ngồi đâu 1 chỗ cấm linh tinh. Làm càng lâu càng bền. Vốn Nhật là thế đánh giá sự bền bỉ và kiên trì. Chính sách tốt. Quản lý bài bản quy trình rành mạch không sai vào đâu. Nên ít gặp khó khăn và nếu có khó khăn thì mấy anh Nhật luôn có phương án dự trù để xử lý. Cho nên nếu lỡ 1 ngày nào đó quá chán ngấy công việc hiện tại và muốn đổi mới, bạn cũng sẽ khó để dứt áo ra đi bởi vài lẽ sau:
- Lương đã quen với mức ổn thậm chí so với thị trường nhà nghèo thì là cao. Nên nhảy ra ngoài phải chật vật lắm mới có chỗ trả cao hơn tí.
- Kinh nghiệm thì nào giờ làm có mỗi việc đó chả biết hơn. Ví dụ cũng là Nhân sự nhưng chỉ biết tuyển dụng hoặc chỉ làm mỗi chấm công, còn tính lương bảo hiểm.... chế độ ... xử lý hành chính....thì mù tịt. Trong khi ra ngoài đa số 1 vị trí bị bắt bao từ đầu tới cuối thậm chí bưng bê rót và lau dọn nếu có khách tới.
- Tiếng Anh thì càng dở tệ vì làm với anh Nhật thì ảnh chỉ nói tiếng Nhật chứ tại sao tao phải nói tiếng Anh trong khi tao có tiền thuê phiên dịch. Thế là đi chỗ khác làm là dù kinh nghiệm trưởng phòng hay giám đốc thì cũng phải vác bút đi học lại tiếng Anh. Vì mấy anh chủ khác đa số chấp nhận xài tiếng Anh. Chưa kể làm cho anh Nhật ổn định quen rồi có bị xào xáo gì đâu, vô công ty khác loạn cào cào xử lý hổng nổi thì thua.
- Túm lại là nếu làm cho anh Nhật thì ráng đầu tư lâu dài để tích lũy vốn ngoại ngữ cho lâu dài và dọn đường sẵn để có ngày bị bắn thì còn còn đường mà lao nghen.

3. Công ty tầm tầm bậc trung như Hàn, Singapore, indian. Hầu hết vô mấy anh này là đảm bảo khi đi trai tráng khi về bủng beo. Và cũng đảm bảo làm được giỏi lắm 10 năm là phắn ngay vì quá hại não. Ngày nào cũng loạn xạ họp hành chửi bới. Chửi trong phòng chưa đã về bàn chúng còn email chửi tiếp. Việc thì ngập mặt, vô tới cổng công ty là cắm mặt vô việc tới giờ ăn cơm có khj chưa ngẩng lên nổi, nhất là mấy anh Indian khỏe mạnh lực lưỡng đẹp trai không thấy mà thấy làm chết cha chết mẹ luôn, những ai đã làm cho các anh Indian chắc cũng thấu cảnh tan giờ làm việc là lúc mặt trăng đang chuẩn bị đi ăn khuya rồi , 8 - 9h đêm là bình thường nhỉ hi hi. Đổi lại khi bước ra khỏi mấy nơi đó thì trong đầu là một đống kinh nghiệm từ nhỏ tới lớn, từ nai tới chằn tinh có đủ, sẵn sàng đương đầu với khó khăn của công ty mới vì vốn dĩ ở công ty cũ cũng đã ăn nằm với bao nhiêu cơ man là khó khăn rồi. Chưa kể các anh ấy còn cho cơ hội nói tiếng Anh dù không được như Tây nhưng cũng được như Pháp. Nhiêu đó cũng đủ vốn sống lây lất qua ngày lỡ có bi đuổi thì vẫn còn đường mà đi.

4. Còn mấy anh Hàn thì phải nhớ đã làm cho các anh thì phải đàng hoàng. Làm mà bị dính phốt phá hoại hay cẩu thả đặc biệt liên quan đến Tiền thì phải biết điều đi tìm việc khác TRÁNH KOREAN ra nghe chưa. Mấy cái phốt đó nó lên BLACK LIST của hiệp hội Hàn quốc hết rồ. Họ tên hình ảnh lý lịch cá nhân dài sọc có đủ hết. Đố mà có cửa với anh Hàn nghe chưa.

5. Bài này tạm không nói về China vì chả có gì để bàn. Lương thấp. Bóc lột. Khinh thường. Tận dụng. Dối trá. Lừa gạt. Điêu. Nói 1 là 2. Nói 2 là 3. Nói trước quên sau nói xong quên liền. Thích lừa gạt và vòng vo ngay cả đối với chính khách hàng của mình. Chả học dc gì từ đó. 1 lần và mãi mãi ko bao giờ quay lại.

Chọn một công ty ‪#‎Lộnxộn‬ hay ‪#‎Chuyênnghiệp‬ đều có cái hay và dở của nó. Bên nào cũng có điểm ‪#‎Mạnh‬ và điểm ‪#‎Yếu‬ của vấn đề. Do cách nhìn nhận và theo tính cách của mỗi người mà quyết định. Tuy nhiên, nếu tôi có cơ hội quay lại kiếp làm thuê thì tôi vẫn chọn một nơi Lộn xộn, vì chỉ những nơi đó mới không làm cho tôi rảnh rỗi thời gian dù biết tổn hại sức khỏe chả đáng nhưng cốt lõi vấn đề ở chỗ khi về già tôi vẫn có thể tự tìm cách xoay sở và đối diện với cái khó để sinh tồn được tốt hơn. Còn anh chọn một nơi chuyên nghiệp và an nhàn vì vốn dĩ bản thân mấy anh chủ dó đã trải nghiệm khó khăn hết rồi nên họ đã thấy được vấn đề trước mắt để ngăn ngừa tai họa.

Ai chưa vấp ngã bao giờ thì sẽ chẳng thể biết được sự đau đớn thế nào và cũng sẽ không thể biết cách làm sao để tránh được tai họa cho những lần sau.

Nguồn: Việc Làm Đồng Nai -Cafe Việc Làm
 
Nếu để mình quay lại ngày xưa, mình sẽ tìm 1 nơi lộn xộn để làm, để lăn lộn, để trải nghiệm. Tới lúc cứng cáp thì rất dễ dàng để chọn 1 nơi an toàn để làm. Mình đặc biệt thích cái nghề BC thuế cho DN nhỏ, vừa chủ động dc time vừa trải nghiệm được nhiều thứ
 
òa òa ... đọc xong bài em thấy an ủi ghê ... em đang chui trong một môi trường lộn xộn ... mới chửi lộn nữa xong ... :-((((((((((((((
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top