kế toán lương bên công ty xây dựng

TN_2011

New Member
Hội viên mới
Hi all, mình có 1 số vướng mắc mong được mọi ngừoi chia sẻ:
1/ Công ty mình làm về bên trang trí nội thất, trong mấy tháng đầu năm thì có nhận được 1 số công trình để làm, nhưng mấy tháng gần đây thì không có công trình nào hết , nhưng phần lương của những nhân viên bên bộ phận giám sát thi công, nhân viên thi công thì công ty vẫn phải trả , vì công ty đã ký hợp đồng và tham gia bảo hiểm đầy đủ cho họ( đây là những nhân viên muốn giữ lại làm việc lâu dài ) .Khi không có công trình thì họ chỉ về văn phòng công ty ngồi chơi thôi, mình muốn hỏi phần lương và các khoản trích nộp bảo hiểm cho những người này thì hạch toán vào chi phí nào cho hợp lý?
2/ Công ty mình mới thành lập vào tháng 2 /2011, hoàn tất thủ tục tham gia bảo hiểm vào đầu tháng 7, trong bảng lương hàng tháng từ tháng 02 đến tháng 07 mình vẫn trích bảo hiẻm lại để đóng cho ng lao động nhưng bên bảo hiểm thu bảo hiểm như thế này:
- thu tháng 8 của tất cả nhân viên (12 nhân viên)

- thu bảo hiểm tháng 6, tháng 7 của 5 nhân viên – những người còn lại chưa thu mặc dù bên công ty em có làm văn bản đề nghị được đóng đầy đủ cho 12 nhân viên nhung bên bh không thu mà nói chờ biên bản truy thu thì lúc đó mới thu .

a/ Trong tháng 8 công ty mình đã nộp bảo hiểm tháng 8 (của 12 nv), tháng 6 & tháng 7 (5 nv) rồi, em muốn hỏi cô phần bảo hiểm T6 & T7 mà công ty nộp cho nhân viên em có được đưa vào cp có liên quan của công ty trong tháng 6 & tháng 7 không ?
b/ Tháng 9 bên mình có một anh A nghỉ việc, lúc này bên bảo hiểm bắt đầu truy thu số tiền bảo hiểm chưa nộp từ tháng 3 (bắt đầu ki hợp đồng ) đến tháng 7, công ty mình đồng ý nộp khoản bảo hiểm này rồi, vậy chi phí nộp bảo hiểm công ty nộp cho anh A này mình có được hạch toán vào chi phí có liên quan không , cụ thể số tiền đóng bảo hiểm cho tháng 3 thi cho vào chi phí của tháng 3, …. số tiền đóng bảo hiểm cho tháng 7 thi cho vào chi phí của tháng 7 .mình hạch toán chi phí như vậy có được không?
Vì công ty từ đầu năm tới giờ chưa có làm sổ sách gì hết , kế toán trước đây chỉ theo dõi kế toán nội bộ và làm các báo cáo hàng tháng, quý thôi. mình mới vào làm không lâu tìm hiểu thì thấy công ty có những công việc phát sinh như trên, khi làm sổ sách thì bị vướng lại nên mình mong mọi ng giúp mình với nhé
Thanks!!!! Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ!! ^^
 
1/ Công ty không có việc trả lương cho công nhân : Hạch toán vào 642 hết
2/Đã trích BH nhưng bên BH chưa thu thì bạn cứ treo ở 338 khi nào truy thu thì sẵn, nếu ko thu trả lại người lao động.
a/Tất nhiên là được tính vào chi phí hợp lý.
b/Khi bạn trích BH theo Lương (phần DN đóng cho người lao động) đã hạch toán :
Nợ : 627,642...
Có : 338...
Giờ chỉ là nộp hay không nộp thôi mà.
Nếu nộp ĐK:
Nợ : 338...
Có : 111. 112
Nếu chưa hoặc không nộp thì vẫn treo trên TK 338...
 
Ðề: kế toán lương bên công ty xây dựng

Bạn có file bảng chấm công với bảng lương của bộ phận công nhân cho mình xin với nhé
email: kkvc09@gmail.com
Cám ơn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top