Kê khai Hóa đơn GTGT

rkforever

New Member
Hội viên mới
Xin chào mọi người,

Mình có 1 thắc mắc, mọi người ai biết giải đáp giúp mình với.

Công ty mình hiện đang kinh doanh phần mềm là ĐỐI TƯỢNG KHÔNG CHỊU THUẾ, khi kê khai thuế GTGT đầu vào chỉ có hóa đơn điện, nước, Điện thoại thôi thì mình nên kê khai trong phụ lục PL01-2/GTGT vào "mục 3.Hàng hóa, dịch vụ dùng chung cho hoạt động sản xuất kinh doanh chịu thuế và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ" phải không? Nếu vậy thì trong tờ khai chính, "dòng số 25: Tổng số thuế GTGT được khấu trừ kì này" sẽ =0 à?

Một số người nói là thuế đầu vào được khấu trừ trọn vẹn. Mình không chắc lắm, vì như mình biết thì nếu kinh doanh đối tượng không chịu thuế không được khấu trừ đầu vào? Nhưng đầu vào công ty mình là Hóa đơn điện, nước thôi.
 
Ðề: Kê khai Hóa đơn GTGT

Bạn đọc kỹ thông tư 28/2011/TT-BTC thì rõ nhé.

Nếu bên bạn chỉ kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế thì toàn bộ hóa đơn đầu vào bạn kê vào Chỉ tiêu 2: “Hàng hoá, dịch vụ không đủ điều kiện khấu trừ”

Chỉ tiêu 2: “Hàng hoá, dịch vụ không đủ điều kiện khấu trừ”

Toàn bộ hoá đơn GTGT, chứng từ, biên lai nộp thuế của HHDV dùng riêng cho SXKD HHDV không chịu thuế GTGT, không được khấu trừ thuế và các hóa đơn không đủ điều kiện để khuấ trừ (HHDV dùng riêng cho SXKD không chịu thuế GTGT bao gồm cả hoá đơn mua TSCĐ chuyên dùng để sản xuất vũ khí, khí tài phục vụ quốc phòng, an ninh; nhà làm trụ sở văn phòng và các thiết bị chuyên dùng cho hoạt động tín dụng của các tổ chức tín dụng, công ty tái bảo hiểm, công ty bảo hiểm nhân thọ, công ty kinh doanh chứng khoán, các bệnh viện, trường học; TSCĐ dùng vào mục đích phúc lợi của cơ sở kinh doanh - không phân biệt nguồn vốn đầu tư; hoá đơn ghi không đủ chỉ tiêu, tẩy xoá… quy đinh tại Nghị định số 51/2010/NĐ- CP; Thông tư số 153/2010/ TT- BTC ngày 28-9-2010) mua vào trong kỳ tính thuế được kê khai vào chỉ tiêu này.

Còn bên bạn kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vừa thuộc đối tượng chịu thuế vừa thuộc đối tượng không chịu thuế thì hóa đơn điện, nước bạn kê vào Chỉ tiêu 3 “HHDV dùng chung cho SXKD chịu thuế và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ” để phân bổ số thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ dùng chung theo tỷ lệ doanh thu chịu thuế.

Chỉ tiêu 3 “HHDV dùng chung cho SXKD chịu thuế và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ”

Đối với hoá đơn, chứng từ, biên lai nộp thuế của HHDV mua vào trong kỳ tính thuế dùng chung cho SXKD chịu thuế GTGT và không chịu thuế GTGT (NNT không hạch toán riêng được cho từng loại dùng cho HHDV chịu thuế hoặc không chịu thuế) thì được kê trong chỉ tiêu này. (Không bao gồm TSCĐ dùng chung cho SXKD HHDV chịu thuế và không chịu thuế GTGT đã kê ở chỉ tiêu 1)
.

Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.
Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT (Mục 5 tại thông tư 06/2012/TT-BTC ngày 11/1/2012) thì được khấu trừ toàn bộ thuế GTGT đầu vào.
 
Ðề: Kê khai Hóa đơn GTGT

ôi nếu thế thì toi mình rồi. mình toàn kê đầu vào vào chỉ tiêu số 3 :D
 
Ðề: Kê khai Hóa đơn GTGT

Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT (Mục 5 tại thông tư 06/2012/TT-BTC ngày 11/1/2012) thì được khấu trừ toàn bộ thuế GTGT đầu vào.

em không hiểu ý này giải thích cho em được không
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top