Kê khai bổ sung thuế GTGT

linhnga90nd

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị trên diễn đàn.Em có một câu hỏi như thế này mong các anh chị trả lời em sớm nhé
Tình hình là có một số hóa đơn không được phép cho vào nhưng mà chị kế toán cũ vẫn cho vào nên bây h công ty em phải đổi lại BCTC.Nhưng em đang không biết làm tờ kê khai bổ sung thuế GTGT như thế nào cả.Vì tháng 1 chị ấy làm sai, tháng 2 đúng, tháng 3 lại sai.Cứ như thế có tháng đúng, tháng sai.Vậy cứ tháng nào làm sai thì mình gửi lại tờ khai bổ sung ak, hay là gửi tờ khai bổ sung tháng 12, trong đó giải trình tất cả những hóa đơn sai của năm 2012.
Mong các anh chị chỉ bảo tỉ mỉ cho em nhé, em chưa có kinh nghiệm làm kế toán nhiều
Em cảm ơn nhiều
 
Ðề: Kê khai bổ sung thuế GTGT

- Tháng nào làm sai thì bạn làm tờ khai bổ sung của tháng ấy. Ví dụ trường hợp của bạn sẽ làm 1 tờ khai bổ sung tháng 1, 1 tờ khai bổ sung tháng 3.
+ Nếu sau khi kê khai bổ sung phát sinh tăng thuế GTGT phải nộp thì bạn nộp số tiền tăng thêm đó + tiền phạt chậm nộp
+ Nếu thuế GTGT vẫn còn được khấu trừ thì không bị phạt chậm nộp, điều chỉnh số tăng giảm thuế GTGT phải nộp vào tờ khai tháng hiện tại
 
Ðề: Kê khai bổ sung thuế GTGT

Bạn ơi đằng nào cũng phải đổi lại BCTC thì không được làm gộp vào tháng 12 ak.Mới lại khi điều chỉnh thế thì sẽ làm tăng hoặc giảm số thuế GTGT được khấu trừ kỳ trước chuyển sang, thì mình cứ giữ nguyên số liệu ở phần đó mà điền phần chênh lệch vào chỉ tiêu 37, 38 trong HTKK ak?
 
Ðề: Kê khai bổ sung thuế GTGT

Không làm gộp vào tháng 12. Kèm theo tờ khai bổ sung là Tờ khai thuế GTGT đúng tháng bạn làm sai (Các tháng sau làm đúng vẫn để nguyên). Phần chênh lệch cho vào chi tiêu 37, 38 kỳ khai thuế hiện tại (Chú ý chỉ cho vào nếu sau khi điều chỉnh thuế GTGT vẫn còn được khấu trừ nhé)
 
Ðề: Kê khai bổ sung thuế GTGT

Bên tớ năm 2012 cũng kê khai đúng, sai y hệt như bên bạn. Chỉ làm kê khai bổ sung những tháng sai thôi. Nếu tháng đó bạn vẫn được khấu trừ thuế thì ko bị nộp phạt đâu. Còn ko được khấu trừ thì nộp phần đó và nộp phạt chậm nộp ( theo ngày)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top