Kế hoạch tài chính giúp kinh doanh của bạn như thế nào?

CleverCFO

Member
Administrator
Hội viên mới
Sản phẩm theo yêu cầu và tiếp thị thông minh là những yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công của cửa hàng trực tuyến của bạn, nhưng những chủ doanh nghiệp thành công nhất biết nếu phép toán không hiệu quả, doanh nghiệp của họ sẽ không hoạt động. Lập kế hoạch tài chính kỹ lưỡng đặt nền tảng để phát triển một doanh nghiệp đi xa.

Trên thực tế, dữ liệu của chúng tôi cho thấy các cửa hàng có tốc độ tăng trưởng cao hoặc các doanh nghiệp có mức tăng trưởng hàng năm vượt trội, có nhiều khả năng hơn các công ty cùng ngành của họ trong việc đưa ra một kế hoạch tài chính. Mặc dù tầm nhìn xa này có thể là vô giá trong tương lai, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế bất ổn, nhưng mọi chủ doanh nghiệp đều có thể và nên lập một kế hoạch tài chính để giúp phát triển doanh nghiệp của họ.

Một kế hoạch tài chính chi tiết có thể tiết lộ những cơ hội mà các doanh nghiệp khác có thể bỏ qua, nhưng nó cũng có thể làm nổi bật những hạn chế tiềm ẩn có thể và nên ảnh hưởng đến kế hoạch tăng trưởng của doanh nghiệp.

file tăng tai chinh 2.PNG


Sau đây, chúng ta sẽ xem xét kế hoạch tài chính đòi hỏi gì và cách lập kế hoạch tài chính có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp trực tuyến của mình. Chúng tôi sẽ kiểm tra chính xác kế hoạch tài chính là gì, cách tiến hành lập kế hoạch và những cân nhắc quan trọng khác đối với người bán thuộc mọi loại hình và quy mô.

Kế hoạch tài chính là gì?

Lập kế hoạch tài chính là quá trình ghi lại tình hình tài chính hiện tại của một người hoặc doanh nghiệp và xác định các mục tiêu tài chính và cách người đó hoặc doanh nghiệp sẽ đạt được chúng.

Bản thân kế hoạch tài chính là một tài liệu đóng vai trò như một lộ trình cho sự phát triển tài chính của một người hoặc doanh nghiệp. Nó cho biết một người hoặc công ty hiện đang ở đâu, nơi họ muốn đến và cách họ dự định đến đó.

Một số người nhầm kế hoạch tài chính với ngân sách. Tuy nhiên, hai thuật ngữ này không thể thay thế cho nhau. Kế hoạch tài chính bao gồm ngân sách nhưng cũng bao gồm các thông tin quan trọng khác, như bảng phân tích chi tiết, được chia thành từng khoản về tài sản của một người hoặc doanh nghiệp, dòng tiền, dự báo thu nhập và doanh thu, các khoản chi tiêu điển hình và các dữ liệu khác tạo ra bức tranh tổng thể về sức khỏe tài chính của một cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Kế hoạch tài chính cũng thường bao gồm các mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như các mục tiêu tăng trưởng cụ thể, cũng như các trở ngại tiềm ẩn cần phải vượt qua để đạt được các mục tiêu đó.

Đăng ký nhận file FREE về lập kế hoạch tài chính tại đây.

Kế hoạch tài chính cá nhân và doanh nghiệp

Cần lưu ý rằng, trong khi hầu hết các kế hoạch tài chính bao gồm nhiều thông tin giống nhau, có nhiều điểm khác biệt giữa kế hoạch tài chính cho cá nhân và cho doanh nghiệp. Điều này là do các mục tiêu tài chính của một cá nhân có thể rất khác so với các mục tiêu tài chính của một công ty đang phát triển.

Ví dụ: kế hoạch tài chính của một cá nhân thường sẽ bao gồm kế hoạch nghỉ hưu, chiến lược đầu tư và kế hoạch di sản. Tương tự, các mục tiêu tài chính của một cá nhân có nhiều khả năng sẽ tập trung vào việc đạt được thu nhập hàng năm tối thiểu, giảm các khoản nợ thuế và đảm bảo tài sản cho con cái của họ.

Ngoài ra, cả nhà cũng có thể tham khảo thêm Sách Cẩm nang kế toán trưởng để hiểu thêm về vấn đề này.

Ngược lại, kế hoạch tài chính của doanh nghiệp có nhiều khả năng bao gồm các mục tiêu như thuê thêm nhân viên, mua thêm hàng tồn kho, đa dạng hóa thành các dòng sản phẩm mới và mở rộng đến một địa điểm thực tế. Những mục tiêu này hoàn toàn khác với những mục tiêu của cá nhân giả định của chúng tôi ở trên, có nghĩa là một chiến lược hoàn toàn khác — và kế hoạch tài chính — sẽ là cần thiết để thực hiện những mục tiêu đó.

Doanh nghiệp của tôi có cần kế hoạch tài chính không?

Không phải mọi doanh nghiệp đều cần một kế hoạch tài chính — nhưng mọi doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ một kế hoạch này.

Lập một kế hoạch tài chính buộc bạn phải xem xét không chỉ vị trí hiện tại mà còn cả nơi bạn muốn đến và cách bạn muốn đạt được điều đó. Hầu hết các doanh nghiệp không phát triển một cách vô tình; sự trưởng thành thường là kết quả của sự chăm chỉ. Nhưng nếu không có mục tiêu cụ thể, bạn có thể làm việc chăm chỉ mà vẫn không đạt được mục tiêu vì nỗ lực của bạn có thể không tập trung vào những thứ có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: nhiều nhà bán lẻ trực tuyến mong muốn mở một địa điểm thực tế. Nhưng khát vọng sẽ chỉ giúp bạn có được những gì hiện tại. Bằng cách tạo một kế hoạch tài chính vững chắc với một mục tiêu cụ thể, rõ ràng — chẳng hạn như mở một địa điểm thực — bạn có thể tính toán số tiền bạn cần bán để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính hiện tại của mình và thiết lập các khoản tiền cần thiết để mở cửa hàng đó.

Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho hầu hết mọi mục tiêu tăng trưởng của người bán hàng trực tuyến. Khởi động một chiến dịch tiếp thị lớn, thuê thêm nhân viên, mở rộng sang các dòng sản phẩm hoặc lĩnh vực dịch vụ mới — tất cả những mục tiêu này trở nên dễ hình dung và đạt được hơn nhiều khi bạn có một kế hoạch hành động chi tiết để hỗ trợ chúng.

Làm cách nào để tạo một kế hoạch tài chính cho doanh nghiệp của tôi?

Nếu bạn đang cân nhắc việc đăng ký tài trợ kinh doanh, chẳng hạn như một khoản vay, người cho vay có thể sẽ xem một kế hoạch tài chính chi tiết trước khi đưa ra quyết định. Nếu điều này áp dụng cho bạn, bạn nên tham khảo ý kiến của một chuyên gia tài chính được cấp phép trước khi nộp bất kỳ thủ tục giấy tờ vay nào. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chuẩn bị kế hoạch tài chính cho riêng mình để làm lộ trình đi đến thành công.

Bất kể loại hình kinh doanh bạn có (hoặc dự định khởi chạy), có ba thành phần chính bạn sẽ cần để tạo một kế hoạch tài chính vững chắc:

  • Bảng cân đối kế toán
  • Dự báo dòng tiền
  • Báo cáo hoạt động kinh doanh
Đăng ký ngay khóa học CFO, Kế toán trưởng của CleverCFO để được các thầy hướng dẫn chi tiết ứng dụng ngay vào công việc nhé cả nhà.

Bảng cân đối kế toán

Trong kế hoạch tài chính cho các doanh nghiệp, bảng cân đối kế toán là một báo cáo trình bày tất cả tài sản, nợ phải trả và bất kỳ khoản vốn chủ sở hữu nào mà chủ sở hữu nắm giữ.

Đối với hầu hết các chủ sở hữu doanh nghiệp, tài sản thường chia thành hai loại: ngắn hạn và cố định (dài hạn). Tài sản ngắn hạn bao gồm lượng tiền mặt mà doanh nghiệp có sẵn cũng như số tiền còn nợ của doanh nghiệp, chẳng hạn như các hóa đơn chưa thanh toán (còn được gọi là các khoản phải thu). Tài sản cố định là những thứ hữu hình mà doanh nghiệp sở hữu, chẳng hạn như đất đai, tài sản và thiết bị. Có một loại tài sản thứ ba được gọi là tài sản vô hình, đề cập đến bản quyền, bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ.

Nợ phải trả là các khoản nợ mà doanh nghiệp mắc phải. Khoản tiền này bao gồm bất kỳ khoản tiền nào còn nợ đối với các thực thể như nhà cung cấp và nhà cung cấp, tiền bồi thường cho nhân viên và trong một số trường hợp, các nghĩa vụ thuế chưa thanh toán.

Vốn chủ sở hữu là giá trị tài sản của doanh nghiệp bạn sau khi trừ đi các khoản nợ phải trả. Vốn chủ sở hữu kinh doanh cũng bao gồm cổ phiếu hoặc quyền chọn cổ phiếu, mặc dù điều này có thể sẽ không áp dụng cho hầu hết người bán.

Tham khảo các clip về lập kế hoạch tài chính và ngân sách của CleverCFO để hỗ trợ thêm cho công việc nhé cả nhà

Tham khảo thêm tài liệu khóa học CFO, Kế toán trưởng của CleverCFO nhé cả nhà

Khóa học CFO của CleverCFO mang tính chất ứng dụng thực tế, thực hành trên model, giúp các bạn ứng dụng ngay vào công việc.

CLEVERCFO CAM KẾT HOÀN TIỀN 100% SAU BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN NẾU CẢ NHÀ KHÔNG HÀI LÒNG
=> KHÔNG CÓ RỦI RO
=> HÃY CHO MÌNH CƠ HỘI CHĂM LO TỐT HƠN CHO GIA ĐÌNH NHÉ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top