Chào các anh chị tiền bối:
Công ty tôi thực hiện ký hợp đồng lao động với nhân viên như sau (Công ty có 8 NV):
"Ký hợp đồng thời vụ (90 ngày) , sau thời gian trên làm thanh lý hợp đồng và sau 30 ngày tiếp tục ký hợp đồng (90 ngày). Cứ làm như vậy mỗi năm ký 3 lần hợp đồng và 3 lần thanh lý HĐ, mỗi HĐ cách nhau 1 tháng (30 ngày)."
Với việc ký HĐ như trên thì Công ty tôi có làm sai luật ko? và Công ty tôi có phải đóng bảo hiểm XH không? (Người LĐ ko yêu cầu đóng).
Nếu ký hợp đồng như trên thì NLĐ có phải làm bản cam kết mẫu 23 về Thuế TNCN gửi cơ quan thuế ko?
Rất mong các tiền bối tư vấn giúp.
Trân trọng cảm ơn!
Công ty tôi thực hiện ký hợp đồng lao động với nhân viên như sau (Công ty có 8 NV):
"Ký hợp đồng thời vụ (90 ngày) , sau thời gian trên làm thanh lý hợp đồng và sau 30 ngày tiếp tục ký hợp đồng (90 ngày). Cứ làm như vậy mỗi năm ký 3 lần hợp đồng và 3 lần thanh lý HĐ, mỗi HĐ cách nhau 1 tháng (30 ngày)."
Với việc ký HĐ như trên thì Công ty tôi có làm sai luật ko? và Công ty tôi có phải đóng bảo hiểm XH không? (Người LĐ ko yêu cầu đóng).
Nếu ký hợp đồng như trên thì NLĐ có phải làm bản cam kết mẫu 23 về Thuế TNCN gửi cơ quan thuế ko?
Rất mong các tiền bối tư vấn giúp.
Trân trọng cảm ơn!