Hỏi về phần thuế trong phí chuyển khoản?

Ðề: Hỏi về phần thuế trong phí chuyển khoản?

Theo mình được biết thì dịch vụ chuyển khoản thuộc vào dịch vụ tín dụng ( mặt hàng không chịu thuế gtgt) mà
7. Dịch vụ tín dụng, quỹ đầu tư;

Theo Luật Thuế GTGT 2008 thì tại Điều 5 Đối tượng không chịu thuế GTGT quy định:

8. [B]Dịch vụ cấp tín dụng[/B]; kinh doanh chứng khoán; chuyển nhượng vốn; dịch vụ tài chính phái sinh, bao gồm hoán đổi lãi suất, hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng tương lai, quyền chọn mua, bán ngoại tệ và các dịch vụ tài chính phái sinh khác theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ cấp tín dụng nghĩa là dịch vụ cho vay. Dịch vụ chuyển tiền không phải là dịch vụ cấp tín dụng nên vẫn phải tính thuế. Phái sinh có thể hiểu là tương tự và được phát triển trên nền của cái cũ.
 
Ðề: Hỏi về phần thuế trong phí chuyển khoản?

Cả nhà ơi cho em hỏi chút là tiền VAT của phí chuyển khoản em hạch toán là N642/N133. Có 112. Nhưng mà trong mỗi tháng kê khai HĐ đầu ra đầu vào e không kê khai khoản thuế này thì lúc lên sổ sách nó không khớp với báo cáo thuế thì làm thế nào ạ?
Một vấn đề nữa muốn xin ý kiến của các bác là ví dụ em có 1 tờ HĐ tháng 4 nhưng đến tháng 5 em mới kê khai thì ngày hạch toán của em là ngày nào ạ, Vì em thắc mắc nếu hạch toán vào tháng 4 thì thuế khấu trừ không khớp với báo cáo thúê?

Theo mình, nếu tờ khai hàng tháng bạn không kê khai thì khi làm sổ, bạn cho nó vào 642 thôi, đừng cho vào 133 nữa, nếu cho vào thì VAT cuối kỳ của bạn lệch là cái chắc.
Còn HĐ T4 đến T5 mới kê khai thì khi vào sổ, ngày ghi sổ là 01/05 hoặc 1 ngày nào đó trong tháng 05. ngày chứng từ ghi như trên chứng từ (tháng 04).
 
Ðề: Hỏi về phần thuế trong phí chuyển khoản?

Chi phí đó nhỏ quá hạch toán lam gì, bỏ tiền túi giám đốc ra mà trả. Còn hoá đơn tháng 4 mà tới tháng 5 mới hạch toán thì ghi vào ngày 01 tháng 5.
 
Ðề: Hỏi về phần thuế trong phí chuyển khoản?

đúng rồi đó! bạn định khoản thế nào thì khi theo dõi trên sổ chi tiết cũng phải cho vào thì mới khớp được chứ. HIXHIXX cứ mỗi lần CK số tiền bạn cho là nhỏ đều bảo giám đốc bỏ tiền túi ra trả thì,,,giám đốc chạy mất dép ( người ta thuê bạn là để đảm bảo bạn làm việc có lợi cho người ta).
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hỏi về phần thuế trong phí chuyển khoản?

làm kế toán trên excel, xếp tôi(làm CQ thuế) vẫn cứ nhắc: HĐ tháng nào trả về tháng đó;còn phí ngân hàng; thuế rất ít nên hạch toán thẳng N642-C112(tổng thanh toán). vẫn OK
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top