Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

phamivy

Member
Hội viên mới
Tính hình là em thay mặt đi mở tài khoản ngân hàng cho VPĐD. Sau khi hoàn thành xong và có tài khoản ngân hàng, em đã trích tiền túi của mình ra để nộp vào tài khoản với lý do " Nộp vào tài khoản để duy trì số dư", số tiền là 1.000.000 đ.
VPĐD không có hoạt động kinh doanh nên e ghi lý do đó cho rõ, khỏi mắc công hiểu nhầm rồi văn phòng bị hạch hoẹ ạ.

Em đồng thời phải làm sổ sách kế toán, như vậy, e phải hoạch toán như thế nào với khoản này và vài ngày sau khi nộp tiền, công ty mới trích trả lại em khoản tiền đó ( bằng tiền mặt)

2 nghiệp vụ này mọi người chỉ em hoạch toán với nhé! E là nghiệp dư nên câu hỏi có khi non nớt, mong được học hỏi ạ.
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

Bạn làm cách tạm ứng hoặc vay tiền cty để đem đi mở TK, rồi sau đó trả lại cho cty bằng cách chuyển khoản vào TK công ty để duy trì số dư. (Dĩ nhiên ngày mượn/ tạm ứng phải trước ngày bạn nộp tiền vào TK)
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

cái này là chuyện riêng giữa b với công ty đó, những cái tnay b không nên trình bày rõ ra làm gì cho mệt mà ngầm hiểu giữa công ty và bạn thôi. b hạch toán bình thường như tiền của công ty đi và cầm giấy đó về công ty lĩnh lại.
chúc may mắn ^^!
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

Cái này bạn hạch toán tạm ứng tiền mở tài khoản, khi công ty thanh toán thì bạn làm thanh toán tạm ứng thôi
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

Cái này bạn hạch toán tạm ứng tiền mở tài khoản, khi công ty thanh toán thì bạn làm thanh toán tạm ứng thôi

Bạn ơi, cho mình giáp pháp hoạch toán cụ thể luôn nhé! :-(( Vì cái khoản tạm ứng này mình suy nghĩ hoài ko biết định khoản sao. Vần đế là cty mới thành lập, lúc này chưa có phiếu thu tiền, nên mình tự trích tiền cá nhân, khi có phiếu thu tiền ( có tiền về ) thì mình mới viết được phí chi và dĩ nhiên phiếu chi sẽ sau ngày nộp tiền vì tiền về sau khi đã nộp.

Ví dụ nộp ngày 10/4, công ty chủ quản gửi tiền mặt về ngày 26/4. Mình định giải quyết như sau:

Viết phiếu thu ngày 26/4 : N1111/C411
Viết phiếu chi ngày 26/4 : N112/C1111
Mình mắc kẹt chỗ là nộp tiền ngày 10/4 nhưng sao 26/4 mới viết phiếu chi??
Mình phải chèn thêm bước nghiệp vụ nào mới hợp lý hoá bạn nhỉ!!!!:sorrynha:
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

Cái này ban ứng tiền ban ra thì ban dkhoan N111/C141, khi tien từ CPDD về thì bạn hoàn ứng thui
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

Cái này ban ứng tiền ban ra thì ban dkhoan N111/C141, khi tien từ CPDD về thì bạn hoàn ứng thui

Vậy tớ ứng tiền nộp duy trì tài khoản ngân hàng thì N112/C141 ----> ko cần phiếu thu hay chi gì hết phải ko ạ?

Khi nhận tiền mặt về thì N1111/C411 ------> viết 1 phiếu thu nhỉ? Số tiền mặt trên phiếu thu có quy định khoảng nào ko? vì là 150.000.000đ, có sao ko ạ?

và thanh toán lại cho mình khoản mình đã ứng thì N141/C111 ----> 1 phiếu chi với lý do " Thanh toán khoản nộp tiền duy trì số dư tài khoản" ? đc ko ạ?

Vấn đề hoạch toán như thế là hoàn hảo chứ ạ? Vì tớ bâng khuâng nên là 141 hay 311 (nếu 311: vì 1.000.000 thì ít nên hơi ngại sai; nếu 141: vì chưa hiểu lắm cái tk 141 này )
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

Khi ban chi tien ra thì là N111/ C141
Nộp tiền vào ngan hàng N112/C111
Nhập tiền từ VPDD: N111/C411
Hoàn ứng: N141/C111
Còn phiếu thu có ghi 1 tỉ cung chang sao hết
Vậy tớ ứng tiền nộp duy trì tài khoản ngân hàng thì N112/C141 ----> ko cần phiếu thu hay chi gì hết phải ko ạ?

Khi nhận tiền mặt về thì N1111/C411 ------> viết 1 phiếu thu nhỉ? Số tiền mặt trên phiếu thu có quy định khoảng nào ko? vì là 150.000.000đ, có sao ko ạ?

và thanh toán lại cho mình khoản mình đã ứng thì N141/C111 ----> 1 phiếu chi với lý do " Thanh toán khoản nộp tiền duy trì số dư tài khoản" ? đc ko ạ?

Vấn đề hoạch toán như thế là hoàn hảo chứ ạ? Vì tớ bâng khuâng nên là 141 hay 311 (nếu 311: vì 1.000.000 thì ít nên hơi ngại sai; nếu 141: vì chưa hiểu lắm cái tk 141 này )
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

Èo, thế là ko gộp 2 cái đầu làm 1 được ạ. :-( Thế là cũng cần 1 cái phiếu thu cho nghiệp vụ 1, và 1 cái phiếu chi cho nghiệp vụ 2 đúng ko ạ?
Cái nghiệp vụ một, lý do nộp tiền em ghi là " Ứng tiền nộp quỹ tiền mặt" ạ?
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

Bạn ơi! chuyện bạn nộp giúp tiền cho cty vào ngân hàng thì giữa bạn và công ty tự hiểu vơi nhau, hoạch toán chi mà lằng nhằn cực vậy bạn. chỉ đơn giản một định khoản N112.../C1111 là được rồi nha bạn!
 
Ðề: Hoạch toán làm sao đây ạ...giúp em với...gấp gấp!!!!

Bạn k cần phức tạp thế đâu, chỉ cần hạch toán chi tiền mặt là được mà. Nợ 112, có 111
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top