Chào các anh chị,
Công ty em sử dụng phần mềm in hóa đơn, trong tháng 4 vừa rùi có vài hóa đơn sau khi in xong mới phát hiện ra sai sót (sai tiền, sai nội dung, địa chỉ...) nhưng chưa giao khách hàng. Em đã lưu lại và xuất hóa đơn khác thay thế.
Hôm trước bà thuế alo bảo, những hóa đơn trên (ko xuất hiện trong bảng kê khai hóa đơn bán ra) phải làm biên bản hủy. Là thế nào vậy cả nhà ơi???
Các anh chị cho em hỏi thêm là, công ty em tự in hóa đơn mà xảy ra các trường hợp sau thì xử lý như sau có đúng ko ạ?
1. Trong quá trình in hóa đơn số 0000abc, máy in bị lỗi nên ko ra giấy.
=> Làm biên bản hủy hóa đơn (có hội đồng hủy hóa đơn, ... theo khoản 3, điều 27, thông tư 39)?
2. Sau khi in hóa đơn 0000abc, chưa trình ký, kế toán phát hiện ra sai sót.
=> Kế toán lập hóa đơn mới, đồng thời lưu lại hd 0000abc và kê vào mục "hóa đơn xóa bỏ" trong bảng kê tình hình sử dụng hóa đơn.
3. Sau khi in hóa đơn 0000abc, thủ trưởng đơn vị đã ký, đóng dấu công ty, kế toán phát hiện ra sai sót.
=> Làm tương tự TH 3 (coi như hóa đơn chưa xé, chưa giao khách hàng).
4. Sau khi in hóa đơn 0000abc, thủ trưởng đơn vị đã ký, đóng dấu công ty, người bán hàng kí tên, đóng dấu bán hàng qua điện thoại, nhưng chưa giao cho đối tác, kế toán phát hiện ra sai sót.
=> Trường hợp này có phải làm biên bản thu hồi ko mng? Thực sự là chưa giao khách hàng, nếu làm biên bản thu hồi thì ngại với khách hàng ạ.
Cả nhà giúp em với, thuế họ bắt làm biên bản hủy mà em chả hiểu mô tê gì, chị kế toán trưởng thì bảo làm bb thu hồi, em search google thì chỉ thấy nói về hóa đơn viết tay thôi, chứ còn hóa đơn cty em tự in thì đâu có phân biệt đã rời khỏi cuống hay chưa. Em cám ơn cả nhà!
Công ty em sử dụng phần mềm in hóa đơn, trong tháng 4 vừa rùi có vài hóa đơn sau khi in xong mới phát hiện ra sai sót (sai tiền, sai nội dung, địa chỉ...) nhưng chưa giao khách hàng. Em đã lưu lại và xuất hóa đơn khác thay thế.
Hôm trước bà thuế alo bảo, những hóa đơn trên (ko xuất hiện trong bảng kê khai hóa đơn bán ra) phải làm biên bản hủy. Là thế nào vậy cả nhà ơi???
Các anh chị cho em hỏi thêm là, công ty em tự in hóa đơn mà xảy ra các trường hợp sau thì xử lý như sau có đúng ko ạ?
1. Trong quá trình in hóa đơn số 0000abc, máy in bị lỗi nên ko ra giấy.
=> Làm biên bản hủy hóa đơn (có hội đồng hủy hóa đơn, ... theo khoản 3, điều 27, thông tư 39)?
2. Sau khi in hóa đơn 0000abc, chưa trình ký, kế toán phát hiện ra sai sót.
=> Kế toán lập hóa đơn mới, đồng thời lưu lại hd 0000abc và kê vào mục "hóa đơn xóa bỏ" trong bảng kê tình hình sử dụng hóa đơn.
3. Sau khi in hóa đơn 0000abc, thủ trưởng đơn vị đã ký, đóng dấu công ty, kế toán phát hiện ra sai sót.
=> Làm tương tự TH 3 (coi như hóa đơn chưa xé, chưa giao khách hàng).
4. Sau khi in hóa đơn 0000abc, thủ trưởng đơn vị đã ký, đóng dấu công ty, người bán hàng kí tên, đóng dấu bán hàng qua điện thoại, nhưng chưa giao cho đối tác, kế toán phát hiện ra sai sót.
=> Trường hợp này có phải làm biên bản thu hồi ko mng? Thực sự là chưa giao khách hàng, nếu làm biên bản thu hồi thì ngại với khách hàng ạ.
Cả nhà giúp em với, thuế họ bắt làm biên bản hủy mà em chả hiểu mô tê gì, chị kế toán trưởng thì bảo làm bb thu hồi, em search google thì chỉ thấy nói về hóa đơn viết tay thôi, chứ còn hóa đơn cty em tự in thì đâu có phân biệt đã rời khỏi cuống hay chưa. Em cám ơn cả nhà!