Trong tháng đầu tiên làm kế toán, em đã viết sai rất rất rất nhiều hóa đơn như sau:
1. HĐ GTGT đúng tiền, đúng thuế, nhưng cộng vào bị sai, số tiền viết bằng chữ cũng sai theo. Cái này viết cho khách lẻ nên ko thể tìm họ để hủy đc. Mọi người bảo ko sao, kê khai như số đúng là đc.
2. Quyển hóa đơn mua ngày 23/12 nhưng ghi ngày bán là 20/12, hủy mất 15 tờ, trong đó có mấy tờ đã thanh toán ở kho bạc, giờ phải làm thế nào.
3. Hóa đơn thông thường ghi lùi ngày (mấy cái lùi ngày là em ko để ý nên ghi theo sự chỉ bảo của bên phụ trách kinh doanh). Nếu em cứ kê khai cho ko bị lùi ngày thì có sao ko?
4. Hóa đơn thông thường ghi thiếu số lượng hàng, chả hiểu sao khi cộng tổng lại thì đúng với số thực tế phải thu. Giờ làm thế nào đc, theo dõi công nợ thì đúng, nhưng kê khai với thuế thì sao?
Ôi chết mất thôi
1. HĐ GTGT đúng tiền, đúng thuế, nhưng cộng vào bị sai, số tiền viết bằng chữ cũng sai theo. Cái này viết cho khách lẻ nên ko thể tìm họ để hủy đc. Mọi người bảo ko sao, kê khai như số đúng là đc.
2. Quyển hóa đơn mua ngày 23/12 nhưng ghi ngày bán là 20/12, hủy mất 15 tờ, trong đó có mấy tờ đã thanh toán ở kho bạc, giờ phải làm thế nào.
3. Hóa đơn thông thường ghi lùi ngày (mấy cái lùi ngày là em ko để ý nên ghi theo sự chỉ bảo của bên phụ trách kinh doanh). Nếu em cứ kê khai cho ko bị lùi ngày thì có sao ko?
4. Hóa đơn thông thường ghi thiếu số lượng hàng, chả hiểu sao khi cộng tổng lại thì đúng với số thực tế phải thu. Giờ làm thế nào đc, theo dõi công nợ thì đúng, nhưng kê khai với thuế thì sao?
Ôi chết mất thôi