Hóa đơn điện nước

whjte.r0se

Member
Hội viên mới
chào mọi người ! mình mới đi làm nên gặp một số rắc rối khi kê khai thuế. Vì DN m thuê văn phòng dùng chung điện nước với chủ nhà , theo thỏa thuận là một tháng trả 150.000 tiền điện nước nhưng để cho vào chi phí cần hóa đơn mà tiền trong hóa đơn lớn hơn số tiền chi . vậy khi kê khai thuế thì sẽ như thế nào. và mình hạch toán như thế nào? mong mọi người giúp đỡ. thanks!
 
Ðề: Hóa đơn điện nước

Hi bạn.
Vậy hóa đơn tiền nước ấy ghi tên chủ nhà hay tên đơn vị bạn.Nếu ghi tên đơn vị bạn thì bạn mới hạch toán vào thuế được và phải hạch toán đúng số tiền trên hóa đơn còn nếu ghi tên chủ nhà thì bạn chỉ có thế hạch toán vào chi phí không có hóa đơn thôi.theo mình nghĩ nếu có hóa đơn đúng tên công ty,mã số thuế thì cứ hạch toán đúng sau đó nói với chủ nhà chia số tiền đó ra thôi vì hóa đơn không thay đổi được bạn ạ
 
Re: Ðề: Hóa đơn điện nước

hjj! nếu công ty bạn mà thuê văn phòng như vậy thì phải bảo xếp bắp riêng đồng hồ chứ?vì minh bắt riêng đồng hồ thi hoá đơn hàng tháng bạn vấn kê khai bình thường mà! vì công ty mình cũng thuê văn phòng của GĐ nhưng điện đã dùng riêng đồng hồ nên hoạch toán BT. vì là văn phong nên nước cty dùng ít nên kg cần bắt riêng phức tạp nên chi trả hàng tháng nó là chi nội bộ thồi làm gì có chứng từ gia mà hoạch toán!!!
 
Ðề: Hóa đơn điện nước

bạn nên đề nghị kí hợp đồng lại hoặc bổ sung hợp đồng đã ký nội dung: tiền thuê nhà trọn gói là.....thì bạn sẽ được đưa vào chi phí. không nên tách riêng các khoản tiền nhà , điện , nước riêng như vậy. chúc bạn thành công
 
Ðề: Hóa đơn điện nước

Mỗi tháng có 150.000 đồng thì vận dụng luôn quy định trên 200.000 đồng phải xuất hóa đơn; kêu người ta làm giấy biên nhận ký tên vào là được rồi.
 
Ðề: Hóa đơn điện nước

hóa đơn mang tên chủ nhà. có lẽ ban sannguyen nói đúng , không nên riêng các khoản ra. hi. thanks mọi người nha!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top