Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

thanhhaisivc

New Member
Hội viên mới
Các bạn giúp mình trường hợp này nhé:
Mình nhập một lô hàng từ Mỹ về (dự kiến ngày 5/8/2012 hàng mới về).

Nhưng do có một số yếu tố về thanh toán mà khách hàng của mình muốn bên công ty mình xuất hóa đơn ngày 26/7/2012.

Như vậy có hợp pháp không? Và nếu hợp pháp thì phải hạch toán như thế nào.
Xin cám ơn các bạ đã giúp đỡ!
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Theo mình cả lô hàng đấy xuất bán cho khách hàng không qua kho. Bán thẳng trực tiếp. Nhưng hóa đơn họ xuất cho mình vào ngày nào hả bạn? Mình nghĩ không sao cả. cùng là năm tài chính cả, cùng một quý nữa nên nghĩ vụ với nhà nước không ảnh hưởng.
Bác nào làm mảng này thực tế rồi cho ý kiến với ạ
Thanks
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Theo mình cả lô hàng đấy xuất bán cho khách hàng không qua kho. Bán thẳng trực tiếp. Nhưng hóa đơn họ xuất cho mình vào ngày nào hả bạn? Mình nghĩ không sao cả. cùng là năm tài chính cả, cùng một quý nữa nên nghĩ vụ với nhà nước không ảnh hưởng.
Bác nào làm mảng này thực tế rồi cho ý kiến với ạ
Thanks
Hàng này mình nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, ngày 5/8/2012 hàng mới về Việt Nam (Tức là ngày 5/8/2012 mình mới làm thông quan Hải Quan được). Lúc đó Hải Quan mới xuất Hóa đơn cho mình bạn à.
Có ai đã từng va chạm trường hợp này giúp tôi với nhé.
Cám ơn nhiều
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Nếu trong kho của bạn vẫn còn mặt hàng đó thì tạm xuất được.
Nếu trong kho không còn thì bạn không nên xuất. Bình thường trong nước thì còn làm biện pháp xử lý là làm hơp đồng, có phiếu xuất kho của bên bán. Còn với hoạt động nhập khẩu thì khi nào có tờ khai hải quan, hàng về tới nơi mới xuất :cry7::cry7:
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

như bạn hanhnguyen90 nói là đúng rồi đó, nói chung bạn phải hạch toán làm sao để khi bạn xuất HĐ cho khách hàng, bạn phải thể hịên được trên sổ sách rằng mặt hàng này vẫn còn để xuất bán, Hoá Đơn của bạn là ngày 5/8 vậy thuế họ sẽ hỏi bạn lấy hàng ở đâu để xuất cho khách hàng vào ngày 26/7 nên nếu trong kho còn hàng thì xuất, còn không có thì không nên.
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Hàng này mình nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, ngày 5/8/2012 hàng mới về Việt Nam (Tức là ngày 5/8/2012 mình mới làm thông quan Hải Quan được). Lúc đó Hải Quan mới xuất Hóa đơn cho mình bạn à.
Có ai đã từng va chạm trường hợp này giúp tôi với nhé.
Cám ơn nhiều

Theo quy định bán hàng mới lập hóa đơn, bán hàng là hoạt động giao dịch giữa bên mua và bên bán, hàng được chuyển từ tay bên bán sang bên mua. Trường hợp của bạn hàng chưa về tới cảng, chưa lập tờ khai hải quan, chưa nộp thuế, thì lấy hàng đâu mà bán. Dó đó, hoạt động mua bán chưa diễn ra nên không phải lập hóa đơn. Khi nào hàng về lập tờ khai hải quan, đóng thuế đầy đủ, hàng thông quan sau đó mới chuyển giao cho bên mua và tiến hành xuất hóa đơn để đi cùng hàng giao cho bên mua.
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Theo quy định bán hàng mới lập hóa đơn, bán hàng là hoạt động giao dịch giữa bên mua và bên bán, hàng được chuyển từ tay bên bán sang bên mua. Trường hợp của bạn hàng chưa về tới cảng, chưa lập tờ khai hải quan, chưa nộp thuế, thì lấy hàng đâu mà bán. Dó đó, hoạt động mua bán chưa diễn ra nên không phải lập hóa đơn. Khi nào hàng về lập tờ khai hải quan, đóng thuế đầy đủ, hàng thông quan sau đó mới chuyển giao cho bên mua và tiến hành xuất hóa đơn để đi cùng hàng giao cho bên mua.

Nếu thỏa thuận thanh toán tiền thì phải xuất hóa đơn thì cũng được mà bạn! Hợp đồng bán làm từ tháng 7, khách hàng chuyển tiền cho và yêu cầu xuất hóa đơn thì vẫn đc chứ nhỉ?
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Nếu thỏa thuận thanh toán tiền thì phải xuất hóa đơn thì cũng được mà bạn! Hợp đồng bán làm từ tháng 7, khách hàng chuyển tiền cho và yêu cầu xuất hóa đơn thì vẫn đc chứ nhỉ?

Việc xuất hóa đơn khi khách hàng chuyển tiền trước chỉ áp dụng cho những đơn vị xây dựng có thu tiền theo tiến độ thôi bạn nhé.
Đây là hoạt động thương mai, khi khách hàng chuyển tiền chỉ ghi nhận công nợ chứ không xuất hóa đơn.
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Việc xuất hóa đơn khi khách hàng chuyển tiền trước chỉ áp dụng cho những đơn vị xây dựng có thu tiền theo tiến độ thôi bạn nhé.
Đây là hoạt động thương mai, khi khách hàng chuyển tiền chỉ ghi nhận công nợ chứ không xuất hóa đơn.

Khách hàng là thượng đế mà bác!
Giao hàng xuất hóa đơn là bình thường rồi nhưng giờ việc bán hàng là chắc chắn (do khách hàng đã thanh toán) và có thỏa thuận giữa 2 bên là thanh toán giao hóa đơn thì sao?
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Nói chung là mình nghĩ không nên xuất vì đây là hàng nhập khẩu. Lương mình làm chẳng được bao nhiêu, bạn cứ nói thẳng là em không xuất được. Không làm ở chỗ này thì làm chỗ khác, chứ phạt ra thì chỉ mình thiệt thôi
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Nói chung là mình nghĩ không nên xuất vì đây là hàng nhập khẩu. Lương mình làm chẳng được bao nhiêu, bạn cứ nói thẳng là em không xuất được. Không làm ở chỗ này thì làm chỗ khác, chứ phạt ra thì chỉ mình thiệt thôi

MÌnh làm cho ông sếp mà. thiệt chẳng đến lượt mình. Nhưng đôi khi gặp phải những khách hàng cứ muốn như vậy đó.
Vấn đề mình muốn nói là nếu gặp phải trường hợp như vậy, với lập luận như vậy thì có ok ko? Chứ còn bình thường thì đúng là ko nên xuất để mạo hiểm.
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Khách hàng là thượng đế mà bác!
Giao hàng xuất hóa đơn là bình thường rồi nhưng giờ việc bán hàng là chắc chắn (do khách hàng đã thanh toán) và có thỏa thuận giữa 2 bên là thanh toán giao hóa đơn thì sao?

Không có quy định nào yêu cầu khi khách hàng chuyển tiền phải xuất hóa đơn hết (trừ công trình xây dựng thu tiền theo tiến độ), trường hợp xuất hóa đơn đầu ra trước hóa đơn đầu vào thì chuẩn bị tinh thần để giải trình với thuế nha bạn. Xuất hóa đơn trước có nhiều rủi ro, khách hàng không lấy hàng, hàng vì lý do gì đó không thông quan được.
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Không có quy định nào yêu cầu khi khách hàng chuyển tiền phải xuất hóa đơn hết (trừ công trình xây dựng thu tiền theo tiến độ), trường hợp xuất hóa đơn đầu ra trước hóa đơn đầu vào thì chuẩn bị tinh thần để giải trình với thuế nha bạn. Xuất hóa đơn trước có nhiều rủi ro, khách hàng không lấy hàng, hàng vì lý do gì đó không thông quan được.

Nếu các vấn đề màu đỏ ko xảy ra bán hàng ok hết thì ko vấn đề gì đúng ko :xinloinhe:
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

bạn nói "Nhưng do có một số yếu tố về thanh toán mà khách hàng của mình muốn bên công ty mình xuất hóa đơn ngày 26/7/2012." cái vấn đề này là thế nào??? Khách hàng (người mua) phía bạn muốn bạn xuất HĐ cho họ để họ thanh toán trước hoặc thanh toán nợ gì đó, khi hàng về thì bạn giao hàng sau cho họ đúng hok nào? Mình nghĩ không hợp lý đâu bạn. Tại vì khi hàng về tất cả các chứng chỉ về vận đơn và chứng từ vận chuyển trong nước đều thể hiện là tháng 8 thì tháng 7 bạn làm gì có hàng mà bán được.
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

Bác Sưchuoi đâu rùi :odau:
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

bạn nói "Nhưng do có một số yếu tố về thanh toán mà khách hàng của mình muốn bên công ty mình xuất hóa đơn ngày 26/7/2012." cái vấn đề này là thế nào??? Khách hàng (người mua) phía bạn muốn bạn xuất HĐ cho họ để họ thanh toán trước hoặc thanh toán nợ gì đó, khi hàng về thì bạn giao hàng sau cho họ đúng hok nào? Mình nghĩ không hợp lý đâu bạn. Tại vì khi hàng về tất cả các chứng chỉ về vận đơn và chứng từ vận chuyển trong nước đều thể hiện là tháng 8 thì tháng 7 bạn làm gì có hàng mà bán được.

Cám ơn các bác nhiều!

Vấn đề là mình bán cho công ty nước ngoài, theo quy định của họ thì xuất hóa đơn tháng này thì ngày 20 tháng sau họ sẽ thanh toán cho mình (miễn sao mình giao hàng cho họ trước ngày 20 tháng sau là được).
Tức là mình xuất hóa đơn cho họ vào cuối tháng 7, thì 20/8 họ sẽ thanh toán cho mình.
Còn nếu mình để sang đầu tháng 8 mình mới xuất hóa đơn, thì họ sẽ lùi ngày thanh toán của mình lại một tháng nữa (tức là ngày 20/9 họ mới thanh toán cho mình), lô hàng tương đối, trong khi đó thời buổi khó khăn thế này, cầm tiền trước lúc nào hay lúc đấy bạn à.

Nếu làm chuẩn thì mình không nói rồi (tức là mình sẽ nhận tiền của họ 20/9). vấn đề là làm thế nào vẫn đúng với cơ quan thuế mà có thể nhận tiền ngày 20/8 mới đáng bàn.
Các tiền bối cao tay giải giùm em vụ này với.
Xin cảm ơn!
 
Ðề: Hàng nhập khẩu chưa về nhưng xuất hóa đơn trước

mình thấy trường hợp này hơi phức tạp
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top