hạch toán vốn huy động

biendong2014

New Member
Hội viên mới
Các bạn oi giúp mình với. Công ty mình thành lập năm 2007. Kế toán năm 2007, 2008 làm sổ sách chưa xong.Mình mới vào làm, phải kiểm tra lại sai để điều chỉnh năm 2009. Trong ĐKKD có 3 cổ đông(A:300,B:200;C:150), cổ đông C không góp vốn, Công ty đã huy động các cá nhân góp vốn. Có 1 người nộp tiền mặt(100triệu), 1 người nộp 30 triệu tiền mặt và đưa sổ đỏ để Công ty vay Ngân hàng (50triệu), 2 người đưa sổ đỏ đến để Công ty vay ngân hàng hộ (F:100, G:150) (đứng tên Công ty vay). Mình phải hạch toán thế nào? Thank!
 
Ðề: hạch toán vốn huy động

Họ góp vốn bằng tiền mặt ghi:
N111: 100tr + 30tr
C411
Còn họ đưa sổ đỏ để công ty vay ngân hàng và đứng tên công ty vay thì theo mình nghĩ, vấn đề này sẽ thuộc trường hợp công ty đi vay vốn như bình thường.
Trong hợp đồng vay có tài sản thế chấp, chỉ khi tài sản đó là tài sản của công ty thì ngân hàng mới đồng ý cho vay. Chứ vay hộ trên danh nghĩa công ty và tài sản đó hok thuộc quyền sở hữu của công ty thì hok vay đc.
Nếu 2 ng đó mang sổ đỏ ra ngân hàng vay và mang số tiền vay đc đó góp vốn vào công ty thì sẽ ghi nhận là góp vốn như bình thường.
Nếu ai có ý kiến đúng hơn thì vui lòng Post lên cho mọi người tham khảo.
Chúc bạn thành công./.
 
Ðề: hạch toán vốn huy động

ban a. Có Biên bản góp vốn nên ngân hàng đã cho vay. mình củng nghĩ là hạch toán tiền đi vay nhưng như thế thì phần vốn góp của thành viên đưa sổ đỏ đến là không có a? Sau này lời lỗ ăn chia như thế nào?
 
Ðề: hạch toán vốn huy động

Àh, chuyện có biên bản góp vốn thì lại khác. Nếu như vậy thì mấy cái sổ đỏ đó phải đánh giá đúng giá trị của nó tại thời điểm góp vốn và ghi nhận giá trị vốn góp cho ng ta theo giá trị thực tế đó. Còn chuyện vay ngân hàng mình vẫn hạch toán là đi vay ngân hàng như bình thường vẫn làm. :D
 
Ðề: hạch toán vốn huy động

thế mình ghi nhận cái sổ đỏ đó như thế nào? Ví dụ: ngân hàng đánh giá là 200triệu, Ngân hàng cho vay theo yêu cầu là 100tr, thế hạch toán sao? cảm ơn bạn!
 
Ðề: hạch toán vốn huy động

Không thể ghi nhận theo đánh giá của ngân hàng về cái sổ đỏ đó đc. Ghi nhận giá trị của nó theo giá trị thực tế tại thời điểm góp vốn. Nhớ là tại thời điểm góp vốn!!!
 
Ðề: hạch toán vốn huy động

Bien bản góp vốn 200tr mà giá trị sổ đỏ đó được đánh giá là 300tr thì hạch toán thế nào? Thanks!
 
Ðề: hạch toán vốn huy động

Thì theo biên bản mà làm thôi!!!
 
Ðề: hạch toán vốn huy động

Giấy CN quyền sử dụng đất họ mang đến chỉ để bảo lãnh vay NH thôi. Tức là có sổ NH mới cho DN vay và DN pải trả lãi vay đây là đi vay. Còn cá nhân mang sổ đỏ đi vay và mang tièn đến Cty góp vốn thì đây là góp vốn. Còn mang sổ đỏ góp vốn thì phải đánh giá TS có sổ đỏ tại thời điểm đó là bao để biết tỷ lệ vốn góp. Còn DN mang sổ đỏ góp vốn đi thế chấp vay NH lại là việc khác.
 
Ðề: hạch toán vốn huy động

Có biên bản góp vốn công nhận rồi còn bàn cãi gì nữa???
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top