Chào cả nhà.
Mình mới làm kế toán công ty cổ phần tư nhân, hoạt động về thương mại có nhập khẩu hàng. Cả nhà chỉ giúp mình với:
Mình công ty mình có ký hợp đồng với nước ngoài mua thiết bị và phải thanh toán tiền trước cho khách hàng có khi là 50%, khi là 100% giá trị hợp đồng.
Ví dụ như:
Trường hợp 1:
Ngày 3/6 mình phải trả trước 50% tiền hàng cho khách hàng là 15.000USD, tỷ giá là 17.800đ
Ngày 2/7 mình nhập hàng về hải quan tính tỷ giá là 16.900đ, và tính giá theo tỷ giá trên.
Ngày 30/7 mình phải trả 50% tiền hàng còn lại với tỷ giá là 17.850đ
Vậy mình phải hạch toán như thế nào?
Trường hợp 2:
ngày 15/7 mình phải trả trước 100% tiền hàng 20.000USD tỷ giá là 17.814đ
ngày 30/7 nhập hàng về tỷ giá 17.800đ
Vậy mình phải hạch toán như thế nào?
Hàng nhập khẩu khi nhập về có chí phí làm tờ khai hải quan và có
tiền lưu kho, lưu bãi cả nhà chỉ giúp mình hạch toán như thế nào cho đúng vơi nha.
Cám ơn cả nhà rất nhiều. Mong sớm nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người.
Mình mới làm kế toán công ty cổ phần tư nhân, hoạt động về thương mại có nhập khẩu hàng. Cả nhà chỉ giúp mình với:
Mình công ty mình có ký hợp đồng với nước ngoài mua thiết bị và phải thanh toán tiền trước cho khách hàng có khi là 50%, khi là 100% giá trị hợp đồng.
Ví dụ như:
Trường hợp 1:
Ngày 3/6 mình phải trả trước 50% tiền hàng cho khách hàng là 15.000USD, tỷ giá là 17.800đ
Ngày 2/7 mình nhập hàng về hải quan tính tỷ giá là 16.900đ, và tính giá theo tỷ giá trên.
Ngày 30/7 mình phải trả 50% tiền hàng còn lại với tỷ giá là 17.850đ
Vậy mình phải hạch toán như thế nào?
Trường hợp 2:
ngày 15/7 mình phải trả trước 100% tiền hàng 20.000USD tỷ giá là 17.814đ
ngày 30/7 nhập hàng về tỷ giá 17.800đ
Vậy mình phải hạch toán như thế nào?
Hàng nhập khẩu khi nhập về có chí phí làm tờ khai hải quan và có
tiền lưu kho, lưu bãi cả nhà chỉ giúp mình hạch toán như thế nào cho đúng vơi nha.
Cám ơn cả nhà rất nhiều. Mong sớm nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người.