Chào các anh chị. Xin được tư vấn đáp giúp ah. Cty em có ký hợp đồng dịch vụ tổ chức sự kiện cho khách hàng. KH thanh toán 30% giá trị ngay sau khi ký hợp đồng. Bên em sau khi nhận đx tiền thì xuất hoá đơn GTGT cho phần tiền đó (kế toán trưởng bên em căn cứ theo Điều 9 nghị định 123 xác định thời điểm xuất hoá đơn dịch vụ là thời điểm nhận được tiền trước hoặc trong khi đang thực hiện hợp đồng mà nhận đc tiền.). Vậy em phải hạch toán cái hoá đơn này thế nào trên sổ sách ah. Khi nhận đc tiền em đã hạch toán N112/C131. Giờ đến phần hoá đơn đã xuất thì hạch toán thế nào ah(chưa thể ghi nhận doanh thu). Mong các cao nhân chỉ giúp. Tương tự khi bên nhà thầu họ xuất hoá đơn cho phần bên em thanh toán trước thì em phải hạch toán cái hoá đơn đầu vào đó thế nào ah(chưa thể ghi nhận là chi phí).