Gửi người con gái tương lai

Tinhxa_ls

New Member
Hội viên mới
Thỉnh thoảng rảnh rỗi, anh lại ngồi viết vài điều ngớ ngẩn. Chẳng cần ai đó phải đọc, chẳng cần ai đó quan tâm, đơn giản chỉ là muốn viết một điều gì đó điên khùng, lãng mạn và mơ mộng một chút.



Anh 30 tuổi, anh vẫn "alone". Có phải do trầm tính và không có gì nỗi trội, không Hot boy cũng chẳng là một công tử,do anh ít duyên, kén chọn...? Chẳng phải, đơn giản chỉ vì anh chưa gặp được một nửa đích thực mà thôi, có thể "Đó là duyên chưa đến".

Các bậc tiền bối khuyên: "Đừng cầu toàn quá em ạ! Yêu đi cho đời tươi trẻ".
Ừm, đâu phải muốn là được.

Với bao suy nghĩ ngổn ngang trong những đêm vắng, anh viết, viết cho em," Viết gửi người con gái tương lai". Biết đâu được một ngày nào đó có một cô nhok lạc vào blog của anh và rồi ta lại yêu, một tình yêu ảo và rồi thành thật.

Em à!

Anh biết ở đâu đó trên trái đất này, có một người con gái sinh ra đã được dành cho anh và đó là người mà anh sẽ gặp trong lương lai gần. Chính lúc này đây anh đang nghĩ về em. Mẹ anh lại vừa gọi và nhắc "Liệu mà lấy vợ đi, chuẩn bị sang tuổi băm rồi đấy". Đấy, các cụ là thế, cứ nghĩ muốn là được ý.

Anh mong và sẵn sàng chờ đợi vì anh tin đến một thời điểm cần thiết, em sẽ xuất hiện trước anh, trước khi nhà anh phải hoảng lên tìm vợ cho anh vì sợ anh cứ thích hoài, thích mãi cuộc sống "một mình" này. Anh cũng sợ rằng cuộc sống "một mình" này biến thành một thói quen vì hiện giờ anh đã quá quen với nó và rồi anh sẽ gắn bó với ai đó bằng trách nhiệm chứ không phải tình yêu. Với anh, điều đó thật kinh khủng.

Em không cần xuất hiện như một ngôi sao hay là một người quan trọng với nhiều người khác, anh chỉ mong em hiện diện trước mắt anh như một người con gái bình thường. Em cũng có những ước mơ nhỏ bé, sống trong một cuộc sống giản và mang cho anh một sự bình yên vừa đủ.

Mỗi buổi chiều đi làm về muộn, lang thang trên con đường quen thuộc, trong lòng anh luôn bùng lên một nỗi khát khao có một người bên cạnh, một ai đó cùng anh đi suốt quãng đường dài, luyên thuyên đủ thứ chuyện trên trời dưới biển. Mỗi độ cuối tuần, muốn có em cùng lang thang phố xá, công viên, lân la các quán vỉa hè và những ngày này được cùng em nấu các món ăn mình thích, đi xem fim, nghe nhạc và đôi lúc là giận hờn. Hơn ai hết, anh cũng cần một người để dành hết trái tim của mình, dành tất cả những điều tốt đẹp cho người đó, một người sẽ cùng anh vượt qua những khó khăn của cuộc sống, để xây dựng một gia đình hạnh phúc như vẫn mơ.

Anh cần một người coi anh như là chỗ dựa về tinh thần, là nơi tâm sự và ngược lại, người ấy cũng là nơi anh có thể gửi gắm niềm tin, ngả đầu mỗi khi mệt mỏi, là chốn để quay về mỗi khi muốn được nhắm mắt một cách bình yên và hạnh phúc. Anh cần một người bên cạnh, biết lắng nghe, là động lực để anh cố gắng và hoàn thiện chính bản thân của mình, bởi anh biết mình không hoàn hảo.

Anh cần một bàn tay nắm bàn tay cùng đi trên đường đời và anh cũng cần em bên cạnh khi gặp gỡ mọi người hay tụ tập bạn bè.

Mỗi khi ai nhắc chuyện lấy vợ, anh thường bảo "Con trai vội gì, lo sự nghiệp đã". Mẹ thì bảo "Đã sinh ra Adam, tạo hóa còn phải sinh thêm Eva nữa là", vậy nên anh vẫn phải "một mình" đợi em đấy. Có phải vì thời gian thử thách hay vì anh và em đang cùng đi trên hai đường thẳng song song? Đã có lúc anh nghĩ liệu rồi các đường thẳng song song có bao giờ gặp nhau?

Ca khúc Bức thư tình đầu tiên vang lên, từng câu chữ, từng nhịp điệu cứ như đang ru anh ngủ. "Và anh sẽ là người đàn ông của đời em. Anh đã mơ về, ngôi nhà và những đứa trẻ", đó cũng là ước mơ lớn nhất của cuộc đời anh. Mọi người xung quanh đều bảo, sau này nhất định anh sẽ trở thành một người chồng tốt, biết quan tâm và chia sẻ là một chổ dựa vững chắc. Anh cũng tin là như vậy và chẳng có lý do gì để ông trời không cho anh gặp một người vợ tốt như em, em nhỉ?

Một ngày nào đó, có anh và có em, anh sẽ hạnh phúc và kể cho em nghe nhiều hơn thế, về dự định tương lai. Không biết giờ em đang ở đâu trên thế gian này? Có biết anh đang ngóng chờ em cũng giống như em đang chờ đợi anh ở đâu đó vậy?
Những dòng này anh viết riêng cho em - người con gái của tương lai. Nếu có tình cờ đọc được, mong em biết một điều "Anh đang cần em lắm, hãy xuất hiện để ta tìm thấy nhau".


(sưu tầm thôi nhé, cho những ai cùng tâm trạng)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Gửi người con gái tương lai

Một tâm sự khiến người đọc cảm thấy muốn được yêu thương. Chúc anh sớm tìm được người con gái tương lai của mình .
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

chuyên mục này hay đây, cho mình vào chém với nhé hjjjjjjjjjjj

---------- Post added at 10:10 ---------- Previous post was at 10:09 ----------

Thư gửi con gái đang chọn lựa người yêu
Bức thư dưới đây là của một nhà văn Pháp, ông Rene Certone viết cho cô con gái khi ông bị cầm tù trong thế chiến thứ 2.

Con yêu mến!



Việc lựa chọn người ấy phải do con tự định đoạt, vì việc đó quan hệ trọn đời con. Ý kiến của ba chỉ là để hướng dẫn con phần nào thôi.



Ba hân hoan tưởng tượng đến một ngày nào đó con gái ba với cặp má ửng hồng e lệ, giọng nói run run cảm động, báo cho ba biết một chàng trai sắp sửa đến xin ba được cưới con.



Khi ấy, ba sẽ hoàn toàn sung sướng với hi vọng rằng chàng rể của ba không phải là một anh chàng quá bảnh trai và khéo nói. Vì một chàng trai như thế thường là được nhiều cô gái say mê và tính tình của họ thường là kiêu kì, thiếu chung thủy!



Ba không ưa những anh chàng quá chải chuốt bề ngoài. Sự chải chuốt ấy chiếm quá nhiều thời giờ trong đời họ, còn đâu dành cho hạnh phúc của kẻ khác!



Ba không ưa những anh chàng quá lập dị, ăn mặc, cử chỉ lố lăng. Họ đâu biết thích ứng với hoàn cảnh và cư xử cho phù hợp với xung quanh?



Ba không ưa những anh chàng quá tỏ ra thông thái, không ai có thể làm vừa lòng họ. Họ tự phụ với sự hiểu biết của mình, song thực ra họ thường không quyết đoán và kém phần khẳng khái. Trí óc đa dạng của họ làm người khác thán phục, nhưng không sưởi ấm một ai!



Ba không ưa những anh chàng quá tỏ ra ham công tiếc việc. Họ không còn thì giờ để thưởng thức thiên nhiên, không biết sống hồn nhiên đơn giản, và không còn đủ tâm trí khoáng đạt để yêu thương. Công việc của họ chẳng khác gì những vực sâu vùi lấp tâm hồn họ.



Ba không ưa những anh chàng tỏ ra quá đạo đức. Quy phạm đạo đức của họ che mắt cả thế giới hữu hình, làm họ thiếu thực tế. Họ thường đòi hỏi quá đáng với người vợ và quá ít quan tâm đến giá trị của miếng cơm manh áo.



Ba không ưa những anh quá giàu sang. Họ còn bận tâm lo cho sản nghiệp mỗi ngày một lớn, của cải mỗi ngày một nhiều. Như thế còn đâu cho tình gia đình?



Ba không ưa... Ba không ưa...



Có lẽ con sẽ nghĩ thầm: Thế người ta cũng không ưa ba thì sao?



Khoan đã! Người chồng của con gái ba, thì thế nào ba chẳng ưa... miễn là họ chân thành. Nhất là phải quân bình, đừng quá thiên lệch về một đức tính nào ba kể trên. Ba chỉ cầu mong ở họ một tâm hồn cao thượng, dù ở bất kì một địa vị nào...

---------- Post added at 10:15 ---------- Previous post was at 10:10 ----------

Trái tim nhức nhối một điều

Yêu em chẳng biết bao nhiêu cho vừa

Dù ai sớm nắng chiều mưa

Cầu mong em một ngày xưa ngoan hiền.
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

Tìm đầu cho xa xôi, người con gái ở gần bên cạnh bạn đó, bạn kg thấy ah?
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

em đã xuất hiện rồi đây, cuối cùng thì em cũng được gặp anh
ha ha ha
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

Nàng tiên jangnara1986 xuất hiện rồi bạn ơi. Người con gái tương lai là đây?
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

hihi chẳ có nhẽ
Mọi ng ơi cho mình hỏi tí mình mới tham gia ko biết post bài thì vào đâu nhỉ, là dân kế toán cũng có nhiều thắc mắc muốn được mọi ng tư vấn lắm lắm
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

Vào từng mục, rồi chọn gửi bài mới là được bạn ah.
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

Nhưng chủ nhà vẫn chưa vào nhận thế mới chán :hichic: :hichic:
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

Chủ nhà đang đi tìm chưa về. Chờ đợi là hạnh phúc hihi... ráng chờ đi.
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

Vào từng mục, rồi chọn gửi bài mới là được bạn ah.

hic vẫn chưa được, diễn đàn này rất có ích nhưng dùng còn nhiều hạn chế ko thuận tiện cho lắm

---------- Post added at 11:18 ---------- Previous post was at 11:16 ----------

Chủ nhà đang đi tìm chưa về. Chờ đợi là hạnh phúc hihi... ráng chờ đi.

ờ ha chờ bao nhiêu năm còn chờ đc huống gì là tí ti thế này bạn nhỉ
keke
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

Một tâm sự khiến người đọc cảm thấy muốn được yêu thương. Chúc anh sớm tìm được người con gái tương lai của mình .

anh xin được mở ngoặc là người đọc còn cô đơn nhé. Đã nhận lời chúc của em, thanks nhiều
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

anh xin được mở ngoặc là người đọc còn cô đơn nhé. Đã nhận lời chúc của em, thanks nhiều

jangnara1986 chờ chủ nhà hoài kìa giờ mới thấy về hjjjjjjjj, có người vui òi nhé.
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

chuyên mục này hay đây, cho mình vào chém với nhé hjjjjjjjjjjj

Hoan nghênh, hoan nghênh. mình kết nhất câu "anh cũng cần một người để dành hết trái tim của mình, dành tất cả những điều tốt đẹp cho người đó".

---------- Post added at 11:47 ---------- Previous post was at 11:42 ----------

Tìm đầu cho xa xôi, người con gái ở gần bên cạnh bạn đó, bạn kg thấy ah?

Gần mà xa. Có khi nào ta đã đi lướt qua nhau mà không kịp dừng lại,không kịp nhận ra?
 
Ðề: Gửi người con gái tương lai

bài viết của bạn khá hay. có là người trong cuộc mới có được những nghĩ suy như vậy. trầm lắng, nhẹ nhàng nhưng cũng cháy bỏng., da diết. bạn cứ chờ đi. sẽ có người đến thôi. còn nếu chờ mãi không thấy ai đến, thì đành đăng ký 1 xuất trên chùa vậy. Mà nhớ chùa nào có các sư vẫn ăn vụng thịt chó hẵng vào nhé. món đấy mà bị cấm khẩu thì đời nhạt nhẽo lắm
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top