Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

tquyen312

New Member
Hội viên mới
Mọi người ơi, em có 1 file dữ liệu vừa muốn gộp vừa muốn tách sheet, nhờ mọi người chỉ giùm cách làm với.

Trong file này có 2 sheet đầu tiên là sheet nhập dữ liệu, nhưng em muốn sum số liệu cột Repay Amount ở sheet thứ 2 sheet "Dữ liệu trả nợ", sau đó gộp qua sheet 1 theo contract no (giống kiểu vlookup vậy đó) nhưng có 1 vướng mắc là vừa phải tìm, vừa sum dữ liệu theo contract no nên em không dùng vlookup được.

Sau đó từ sheet thứ I tách thành 4 sheet: HMTD, TTXK, CK và ngoài HM theo cột "loan type" (như các sheet mẫu em đã tạo sẵn). Dữ liệu sẽ tự động tách qua các sheet khi em update và chỉnh sửa số liệu.

Nhờ mọi người "help me" gấp gấp với ah. Cảm ơn mọi người nhiều.

File dữ liệu của em đây View attachment 14729
 

Đính kèm

  • file theo doi HSV (trial- tach sheet).xls
    110 KB · Lượt xem: 511
  • file theo doi HSV (trial- tach sheet).xls
    110 KB · Lượt xem: 364
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Trong file này có 2 sheet đầu tiên là sheet nhập dữ liệu, nhưng em muốn sum số liệu cột Repay Amount ở sheet thứ 2 sheet "Dữ liệu trả nợ", sau đó gộp qua sheet 1 theo contract no (giống kiểu vlookup vậy đó) nhưng có 1 vướng mắc là vừa phải tìm, vừa sum dữ liệu theo contract no nên em không dùng vlookup được.

Sau đó từ sheet thứ I tách thành 4 sheet: HMTD, TTXK, CK và ngoài HM theo cột "loan type" (như các sheet mẫu em đã tạo sẵn). Dữ liệu sẽ tự động tách qua các sheet khi em update và chỉnh sửa số liệu.
File dữ liệu của em đây View attachment 14729

Đâu ai rảnh mà gấp gấp ?? Ngày đi lào 10 hours, về vừa ăn vừa vào net 1 xí húi
Đọc ko hiểu làm sao viết ?? . Chỉ chỉ cái nào hiểu, ko phải dân kế toán hay thư ký
Sao ko có ai giúp vậy ??? Ko có bài bản làm kiểu này huh??

Trong file này có 2 sheet đầu tiên là sheet nhập dữ liệu, nhưng em muốn sum số liệu cột Repay Amount ở sheet thứ 2 sheet "Dữ liệu trả nợ", sau đó gộp qua sheet 1 theo contract no (giống kiểu vlookup vậy đó) nhưng có 1 vướng mắc là vừa phải tìm, vừa sum dữ liệu theo contract no nên em không dùng vlookup được.

1- Đừng có dùng kiểu MERGE trong Cột A
2-Nếu lười type thì dùng Indirect hoặc vi cá lúc lắc . Xiêng thì type . Dân chơi cầu 3 cẳng thì viết 1 đoạn nhỏ VBA để DATA tự động chạy từ DU LIEU GIAI NGAN chạy qua DU LIEU TRA NO

3- Tại Sheet -->DU LIEU GIAI NGAN -->Cột K (REPAY AMOUNT) . cho formula này vào
=SUMIF('DU LIEU TRA NO'!$A$159:$A$203,'DU LIEU GIAI NGAN'!C2,'DU LIEU TRA NO'!$D$159:$D$203)

4- Cột nào "loan type" ???
5- "Dữ liệu sẽ tự động tách qua các sheet khi em update và chỉnh sửa số liệu ". Hey, you make me confused it , "Tách" này là gì ??? Data transfer ??? do you mean automatically data transfer ?? chữ Việt gọi transfer là "Chuyển " . Đúng ko ???


Đã dùng kiểu data từ Sheet chính chạy sang các Sheet khác, đâu cần phải typying cho mệt . Chỉ type những gì cần thiết trong sheet đó . Logic nhì nhằng như đàn pà con gái
Make up your mind and figure out the best way to create a good one for yourself
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trước tiên cần kể các trọng tội của bạn cái đã:

Hix hix,mong các anh chị thông cảm, em không phải dân kế toán chuyên nghiệp, cũng gà tồ excel nên hơi "cùi bắp" :-((
@ TQCHANH: đa tạ bạn hướng dẫn, mình đã sửa lại dữ liệu rồi, mình up lại lên đây, hy vọng bạn và mọi người chỉ giúp mình nhé

@anh Win_flower: Hi hi, em gà mờ excel anh ơi, hồi nào đến giờ có dùng cũng chỉ sử dụng những CT đơn giản thôi, nên lên nhờ các anh chị chỉ giáo giùm. Em đã làm theo formula của anh và đã sum được dữ liệu cột K ở sheet 1 rồi, hì, thanks anh. Em cũng có chỉnh lại dữ liệu rồi, đúng là em muốn chuyển dữ liệu từ sheet 1 theo điều kiện ở cột "Loan Type" là cột B đó anh(em up lại dữ liệu đây ah). :p

file theo doi HSV (trial- tach sheet)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Mọi người ơi, em có 1 file dữ liệu vừa muốn gộp vừa muốn tách sheet, nhờ mọi người chỉ giùm cách làm với.

Trong file này có 2 sheet đầu tiên là sheet nhập dữ liệu, nhưng em muốn sum số liệu cột Repay Amount ở sheet thứ 2 sheet "Dữ liệu trả nợ", sau đó gộp qua sheet 1 theo contract no (giống kiểu vlookup vậy đó) nhưng có 1 vướng mắc là vừa phải tìm, vừa sum dữ liệu theo contract no nên em không dùng vlookup được.

Sau đó từ sheet thứ I tách thành 4 sheet: HMTD, TTXK, CK và ngoài HM theo cột "loan type" (như các sheet mẫu em đã tạo sẵn). Dữ liệu sẽ tự động tách qua các sheet khi em update và chỉnh sửa số liệu.

Nhờ mọi người "help me" gấp gấp với ah. Cảm ơn mọi người nhiều.

File dữ liệu của em đây View attachment 14729

Chưa hiểu hết nội dung yêu cầu, làm đại hên thì trúng.

File theo dõi gồm 3 nút với chức năng tương ứng với tên từng nút lệnh.
 

Đính kèm

  • THEO DOI HSV.rar
    27.6 KB · Lượt xem: 656
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Chưa hiểu hết nội dung yêu cầu, làm đại hên thì trúng.

File theo dõi gồm 3 nút với chức năng tương ứng với tên từng nút lệnh.

Anh ơi,em muốn giữ lại sheet thứ 2 là sheet DLtrano vì nếu không có sheet này thì dữ liệu ở sheet "DLgiaingan" bị sai.

Hix, hix, để em tóm tắt nội dung một chút, vì hình như e giải thích khó hiểu nên hwa đến giờ ko ai hiểu hết.
Em có 2 sheet dữ liệu, 1 sheet theo dõi các hợp đồng giải ngân là sheet "DLgiaingan" và 1 theo dõi trả nợ nằm ở sheet "DLtrano". Em quản lý theo số contract no(là số hợp đồng ấy ah). Lý do mà em không gộp dữ liệu 2 sheet này vào chung được là vì một hợp đồng giải ngân khách hàng có thể trả nợ làm nhiều lần vào các ngày khác nhau nên em phải theo dõi riêng, em đã dùng hàm sumif để sum số liệu trả nợ của khách hàng ở sheet "DLtrano" đưa vào sheet "DLgiaingan" theo số contract no để tính tổng số tiền còn vay của khách hàng là bao nhiêu.

Sau đó, em muốn chuyển dữ liệu từ sheet "DLgiaingan" sang các sheet con, tiêu chí chuyển dữ liệu nằm ở cột "loan type" (cột B), tức là HĐ nào là của HMTD thì chuyển sang sheet HMTD, HĐ nào của CK thì chuyển qua CK....
Và sau này khi em nhập dữ liệu vào sheet "DLgiaingan" thì các dữ liệu nhập vào sẽ tự động chuyển qua các sheet còn lại ah.

Không biết em giải thích vậy có đầy đủ chưa ah.hơi dài dòng tí nhưng tại "tồ" quá sợ mọi người ko hiểu ý :-(((( hix, mong mọi người thông cảm chỉ cách giúp em.
 
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Anh ơi,em muốn giữ lại sheet thứ 2 là sheet DLtrano vì nếu không có sheet này thì dữ liệu ở sheet "DLgiaingan" bị sai.

Hix, hix, để em tóm tắt nội dung một chút, vì hình như e giải thích khó hiểu nên hwa đến giờ ko ai hiểu hết.
Em có 2 sheet dữ liệu, 1 sheet theo dõi các hợp đồng giải ngân là sheet "DLgiaingan" và 1 theo dõi trả nợ nằm ở sheet "DLtrano". Em quản lý theo số contract no(là số hợp đồng ấy ah). Lý do mà em không gộp dữ liệu 2 sheet này vào chung được là vì một hợp đồng giải ngân khách hàng có thể trả nợ làm nhiều lần vào các ngày khác nhau nên em phải theo dõi riêng, em đã dùng hàm sumif để sum số liệu trả nợ của khách hàng ở sheet "DLtrano" đưa vào sheet "DLgiaingan" theo số contract no để tính tổng số tiền còn vay của khách hàng là bao nhiêu.

Sau đó, em muốn chuyển dữ liệu từ sheet "DLgiaingan" sang các sheet con, tiêu chí chuyển dữ liệu nằm ở cột "loan type" (cột B), tức là HĐ nào là của HMTD thì chuyển sang sheet HMTD, HĐ nào của CK thì chuyển qua CK....
Và sau này khi em nhập dữ liệu vào sheet "DLgiaingan" thì các dữ liệu nhập vào sẽ tự động chuyển qua các sheet còn lại ah.

Không biết em giải thích vậy có đầy đủ chưa ah.hơi dài dòng tí nhưng tại "tồ" quá sợ mọi người ko hiểu ý :-(((( hix, mong mọi người thông cảm chỉ cách giúp em.

Theo anh thì vẫn giữ nguyên 1 sheet DLGiaiNgan là đủ, nếu muốn theo dõi giải ngân thì thêm 1 cột giải ngân, nếu muốn xuất danh sách giải ngân (sheet DLtrano) thì thêm 1 nút lệnh nữa đồng thời thêm 1 nút tổng hợp giải ngân thì nó sẽ tự tổng hợp, từng hợp đồng nào giải ngân bao nhiêu chứ không cần làm 1 sheet DLtrano riêng.

Vậy em hãy thử nghiệm File THEO DOI HSV.xls như sau:

Tại M3 (tiêu đề) của Sheet DLGiaiNgan em thêm tiêu đề là Giải ngân, sau đó nhập vào 1 vài Cell bên dưới với nội dung là Đã giải ngân rồi nhấn nút Tổng hợp, tiếp theo Click vào PivotTable, cửa sổ PivotTable Fied List hiện ra kéo thanh cuộn xuống click chọn Giải ngân rồi rê thả vào D2, tại E2 click vào mũi tên xổ xuống chọn Đã giải ngân và xem kết quả, còn muốn xuất từng Contract No thì click vào các con số trong cột G và click đúp chuột là có danh sách DLtrano, còn muốn xuất cả danh sách thì click vào G37 (dòng Grand Total) là được danh sách tổng DLGiaiNgan chứ đâu cần làm riêng 1 danh sách.

Bây giờ nhấn nút Tách cột Loan Type:
Thì các nội dung DLGiaiNgan thì các sheet theo nội dung LoanType đã được tách ra kèm theo là nội dung Đã giải ngân của từng loại sau đó dùng Auto Filter tại cột G chọn Blanks và xóa các dòng chưa giải ngân thì còn lại là danh sách đã giải ngân của từng nội dung LoanType.

Như vậy thì em đã có tất cả các thứ rồi thì đâu cần làm 1 sheet DLtran riêng đúng không (như vậy mới gọi là biến hóa), chứ làm như em thì gọi là cứng ngắc, rập khuôn.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

hihihihi Vậy được gùi . Cẩn thận 2 cột ngày (date), format gì cái thì date cái thì string . Kiểu này, formulas hay VBA cũng té khói

Dùng Find, chỉ có 4 trường hợp thui mà (HMTD,TTXK, CK ,NgoaiHM) copy and paste

giúp di mè pà con hihihihihihi mại dzô, mại dzô :bdance::bdance:
 
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

hihihihi Vậy được gùi . Cẩn thận 2 cột ngày (date), format gì cái thì date cái thì string . Kiểu này, formulas hay VBA cũng té khói

Dùng Find, chỉ có 4 trường hợp thui mà (HMTD,TTXK, CK ,NgoaiHM) copy and paste

giúp di mè pà con hihihihihihi mại dzô, mại dzô :bdance::bdance:

ụa ụa ko có ai donate vi súp VBA à hihihihihi :chetroi::chetroi:

ko lẽ :quechua::quechua:

TQChanh viết đi , cái này qúa dễ , ko cần dùng find gì hết . Cho Value gặp mà = "HMTD" thì Select.EntireRow then paste vào trang HMTD . Rất đơn giản

Trường hợp trang data, ko cần VBA hay manual để Sort hay blah blah tên khách hàng (No Duplicate or Repeat), dùng formula (Index,Match) kéo xuống . Cho dù 3-4 tên cùng account thì cũng chỉ hiện ra 1 tên . Loại công thức này có 2 loại ARRAY hoặc Non-Array .
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

hix, đi công tác mấy ngày về thấy...không có ai trả lời hết, buồn quá, không có bác nào giúp em hết ah.

@ Anh Bé: thật ra em cũng không muốn phải nhập đến 2 trang dữ liệu đâu ah, nhưng vì có một cái khó ở đây là nếu muốn lấy được số liệu chính xác ở cột repay amount (cột K-sheet DLgiaingan) thì em phải sum số liệu repay amount (cột D-sheet DLtrano) theo số hợp đồng (tức cột B-sheet DLgiaingan). Lý do là vì, khi giải ngân thì khách hàng chỉ giải ngân một lần/hợp đồng, do đó mỗi khi khách hàng giải ngân thì em sẽ nhập dữ liệu vào sheet DLgiaingan. Nhưng khi trả nợ thì một hợp đồng khách hàng có thể trả làm nhiều lần vào nhiều ngày khác nhau nên em buộc phải nhập riêng dữ liệu trả nợ để theo dõi vào sheet DLtrano. Và nếu muốn biết tổng số tiền trả nợ của khách hàng cho một hợp đồng (ở đây là cột K-sheet DLgiaingan) là bao nhiêu thì em phải sum tổng số lần trả (repay amount-cột D sheet DLtrano) theo số hợp đồng chứ không gộp chung được. Từ đó em mới theo dõi được hợp đồng nào khách hàng chưa trả nợ, hợp đồng nào tổng trả là bao nhiêu và tổng nợ còn lại là bao nhiêu (số nợ còn lại là cột out.Amount -cột L sheet DLgiaingan -> đây là dữ liệu quan trọng mà em muốn biết ah). Vì file của anh bỏ mất sheet DLtrano rồi nên dữ liệu ở 2 cột K và L chạy ra không đúng, vì đây là số tiền còn lại nên không thể là số âm được anh ah. Nhờ anh chỉ giúp em cách để làm lại nhé.

Thanks các anh/chị đã nhiệt tình giúp đỡ,mọi người giúp em cho trót luôn đi ah :-(
 
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

hix, đi công tác mấy ngày về thấy...không có ai trả lời hết, buồn quá, không có bác nào giúp em hết ah.

@ Anh Bé: thật ra em cũng không muốn phải nhập đến 2 trang dữ liệu đâu ah, nhưng vì có một cái khó ở đây là nếu muốn lấy được số liệu chính xác ở cột repay amount (cột K-sheet DLgiaingan) thì em phải sum số liệu repay amount (cột D-sheet DLtrano) theo số hợp đồng (tức cột B-sheet DLgiaingan). Lý do là vì, khi giải ngân thì khách hàng chỉ giải ngân một lần/hợp đồng, do đó mỗi khi khách hàng giải ngân thì em sẽ nhập dữ liệu vào sheet DLgiaingan. Nhưng khi trả nợ thì một hợp đồng khách hàng có thể trả làm nhiều lần vào nhiều ngày khác nhau nên em buộc phải nhập riêng dữ liệu trả nợ để theo dõi vào sheet DLtrano. Và nếu muốn biết tổng số tiền trả nợ của khách hàng cho một hợp đồng (ở đây là cột K-sheet DLgiaingan) là bao nhiêu thì em phải sum tổng số lần trả (repay amount-cột D sheet DLtrano) theo số hợp đồng chứ không gộp chung được. Từ đó em mới theo dõi được hợp đồng nào khách hàng chưa trả nợ, hợp đồng nào tổng trả là bao nhiêu và tổng nợ còn lại là bao nhiêu (số nợ còn lại là cột out.Amount -cột L sheet DLgiaingan -> đây là dữ liệu quan trọng mà em muốn biết ah). Vì file của anh bỏ mất sheet DLtrano rồi nên dữ liệu ở 2 cột K và L chạy ra không đúng, vì đây là số tiền còn lại nên không thể là số âm được anh ah. Nhờ anh chỉ giúp em cách để làm lại nhé.

Thanks các anh/chị đã nhiệt tình giúp đỡ,mọi người giúp em cho trót luôn đi ah :-(

Anh Vẫn giữ quan điểm dùng 1 sheet DLGiaiNgan và thêm tiêu đề cột M là GIAI NGAN (hợp đồng nào đã giải ngân rồi thì gõ Đã Giải ngân) là đã giải quyết được tất cả các nội dung em nêu, vậy em hãy thử lại coi đúng những thứ em cần hay không.

Để kiểm tra hợp đồng em làm như sau:

- Trước tiên xóa sheet THDLGiaiNgan, tiếp theo nhấn nút tổng hợp, sheet THDLGiaiNgan được tạo ra kèm theo là PivotTable, tại E2 click vào mũi tên xổ xuống và chọn Đã Giải ngân và nhấn nút OK thì em sẽ thấy Loại cho vay (LoanType) có 2 loại là HMTD và TTXK, bây giờ tại C5 em click vào mũi tên xổ xuống và chọn 1 số hợp đồng nào (Contract No) em muốn xem Đã Giải ngân bao nhiêu theo Loại cho vay (LoanType), click vào con số và click đúp chuột sẽ xuất ra danh sách Đã Giải ngân của số hợp đồng đó, sau khi thực hiện xong thì em vào C5 và chọn All để trả về btra5ng thái ban đầu.

- Ngược lại em muốn hợp đồng nào chưa giải ngân thực hiện như sau: Tại E2 click vào mũi tên xổ xuống và chọn blank là chưa giải ngân (vì cột M của sheet DLGiaiNgan nếu hợp đồng nào trả tiền rồi thì em gõ đã Giải ngân suy ra những Cell nào còn trống chưa gõ thì chưa giải ngân) và nhấn nút OK thì em sẽ thấy Loại cho vay (LoanType) có 3 loại là CK, NGOÀI HM và TTXK, bây giờ tại C5 em click vào mũi tên xổ xuống và chọn 1 số hợp đồng nào (Contract No) em muốn xem chưa Giải ngân bao nhiêu theo Loại cho vay (LoanType), click vào con số và click đúp chuột sẽ xuất ra danh sách chưa Giải ngân của số hợp đồng đó, sau khi thực hiện xong thì em vào C5 và chọn All để trả về trạng thái ban đầu.

Thực tế nếu em làm quen rồi thì tại E2 sheet THDLGiaiNgan click vào mũi tên xổ xuống và chọn blank (chưa giải ngân) hoặc đã giải ngân và ở cột E nhìn vào số hợp đồng (Contract No) và nhìn sang phải thì sẽ biết từng Loại cho vay (LoanType) và chỉ việc chọn và click1 đúp chuột vào con số đó thì sẽ xuất ra danh sách tương ứng. Giống như em dùng Auto Filter ở sheet DLtrano thôi mà.

Em xem lại File.
 

Đính kèm

  • THEO DOI HSV.rar
    35.1 KB · Lượt xem: 376
Sửa lần cuối:
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Anh Vẫn giữ quan điểm dùng 1 sheet DLGiaiNgan và thêm tiêu đề cột M là GIAI NGAN (hợp đồng nào đã giải ngân rồi thì gõ Đã Giải ngân) là đã giải quyết được tất cả các nội dung em nêu, vậy em hãy thử lại coi đúng những thứ em cần hay không.

Để kiểm tra hợp đồng em làm như sau:

- Trước tiên xóa sheet THDLGiaiNgan, tiếp theo nhấn nút tổng hợp, sheet THDLGiaiNgan được tạo ra kèm theo là PivotTable, tại E2 click vào mũi tên xổ xuống và chọn Đã Giải ngân và nhấn nút OK thì em sẽ thấy Loại cho vay (LoanType) có 2 loại là HMTD và TTXK, bây giờ tại C5 em click vào mũi tên xổ xuống và chọn 1 số hợp đồng nào (Contract No) em muốn xem Đã Giải ngân bao nhiêu theo Loại cho vay (LoanType), click vào con số và click đúp chuột sẽ xuất ra danh sách Đã Giải ngân của số hợp đồng đó, sau khi thực hiện xong thì em vào C5 và chọn All để trả về btra5ng thái ban đầu.

- Ngược lại em muốn hợp đồng nào chưa giải ngân thực hiện như sau: Tại E2 click vào mũi tên xổ xuống và chọn blank là chưa giải ngân (vì cột M của sheet DLGiaiNgan nếu hợp đồng nào trả tiền rồi thì em gõ đã Giải ngân suy ra những Cell nào còn trống chưa gõ thì chưa giải ngân) và nhấn nút OK thì em sẽ thấy Loại cho vay (LoanType) có 3 loại là CK, NGOÀI HM và TTXK, bây giờ tại C5 em click vào mũi tên xổ xuống và chọn 1 số hợp đồng nào (Contract No) em muốn xem chưa Giải ngân bao nhiêu theo Loại cho vay (LoanType), click vào con số và click đúp chuột sẽ xuất ra danh sách chưa Giải ngân của số hợp đồng đó, sau khi thực hiện xong thì em vào C5 và chọn All để trả về trạng thái ban đầu.

Thực tế nếu em làm quen rồi thì tại E2 sheet THDLGiaiNgan click vào mũi tên xổ xuống và chọn blank (chưa giải ngân) hoặc đã giải ngân và ở cột E nhìn vào số hợp đồng (Contract No) và nhìn sang phải thì sẽ biết từng Loại cho vay (LoanType) và chỉ việc chọn và click1 đúp chuột vào con số đó thì sẽ xuất ra danh sách tương ứng. Giống như em dùng Auto Filter ở sheet DLtrano thôi mà.

Em xem lại File.


Em hiểu ý anh rồi ah, nhưng thực ra cái mà e muốn quản lý không phải là hợp đồng đã giải ngân mà là hợp đồng đã trả nợ, tổng số trả bao nhiều và dư nợ còn lại (tức là số tiền đã giải ngân - tổng số trả nợ). Thực tế thì tất cả những dữ liệu mà em nhập vào sheet DLgiaingan đều là những hợp đồng đã giải ngân, tức là chỉ khi khách hàng giải ngân thì em mới nhập thêm một dòng mới vào và số tiền giải ngân ban đầu là cột E đó anh. (Em xin phép sửa lại title của một số cột chính thành tiếng việt để cho dễ hiểu anh nhé, vì lúc đầu em xuất dữ liệu từ hệ thống nên để nguyên thôi). Chỉ có khi khách hàng trả nợ thì mới cần theo dõi thôi ah. Bởi vì khi giải ngân thì khách hàng chỉ giải ngân một lần cho 1 hợp đồng và tất cả em nhập vào sheet DLgiaingan, nhưng khi trả nợ thì 1 hợp đồng họ lại có thể trả rất nhiều lần vào nhiều ngày khác nhau đôi khi 1 hợp đồng có thể trả nợ làm 4 5 lần, cho nên để có dữ liệu thì mỗi lần trả nợ em lại phải nhập vào 1 sheet riêng để theo dõi ngày trả nợ từng món là như vậy, và muốn biết tổng số đã trả của từng hợp đồng thì em phải sum dữ liệu trả từng lần là như vậy.

Sau khi sum được số tổng trả cho từng hợp đồng (tức là cột K-sheet DLgiaingan) thì mới tính được dư nợ còn lại của từng hợp đồng là bao nhiêu :Dư nợ còn lại (cột L) = số tiền đã giải ngân (cột E) - tổng số đã trả (cột K).
Và cái quan trọng là dữ liệu mà em muốn lấy là những hợp đồng nào đã trả nợ và trả bao nhiêu, dư nợ còn lại là bao nhiêu, cho nên em mới nói là nếu bỏ đi sheet DLtrano thì cái tổng số trả nợ sẽ bị sai.

Anh xem lại giúp em nhé. Em up lại file bên dưới, những ô màu vàng em bôi là những ô có thông tin quan trọng.

https://www.mediafire.com/?9aw3036dm5lgz2o
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

hix, đi công tác mấy ngày về thấy...không có ai trả lời hết, buồn quá, không có bác nào giúp em hết ah.
Thanks các anh/chị đã nhiệt tình giúp đỡ,mọi người giúp em cho trót luôn đi ah :-(

Tại thấy im re tưởng xong gùi nên dzị dzị á .
Giời muốn copy rồi paste vào từng trang loại của nó hả .Muốn thì nói, dễ ẹc
Muốn cột nào từ trang nào sang trang nào cứ nói . Ko thêm ko bớt hahahaha
Điện, nguyên tử thì nghề (22 năm) , đừng giải thích kiểu kế toán thì lú đẫn
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Tại thấy im re tưởng xong gùi nên dzị dzị á .
Giời muốn copy rồi paste vào từng trang loại của nó hả .Muốn thì nói, dễ ẹc

:) anh copy paste sao mà khi em nhập dữ liệu mới vào nó cũng tự copy paste nhé :)
 
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

:) anh copy paste sao mà khi em nhập dữ liệu mới vào nó cũng tự copy paste nhé :)

Giời cô muốn :
Trong trang DLGiaiNgan, cột B , Nếu "có HMTD " thì transfer all data HMTD sang trang HMTD
Nếu "có TTXK " thì transfer all data TTXK sang trang HMTD

Đúng như vậy ko ???

Cô có biết làm button ko ?? Chỉ assign button đó vào macro DataTransfer() là nó update

Make sure cô trả lời điều trên Yes or No, trước khi tôi paste CODE

Tôi ko biết upload, cô biết thì chỉ tôi
 
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Vậy anh xóa cột M và thêm nút Tổng hợp trả nợ để muốn biết hợp đồng nào trả bao nhiêu tiền rồi, hợp đồng nào còn nợ bao nhiêu thì xuất danh sách ra.
 

Đính kèm

  • THEO DOI HSV.rar
    36.9 KB · Lượt xem: 332
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Giời cô muốn :
Trong trang DLGiaiNgan, cột B , Nếu "có HMTD " thì transfer all data HMTD sang trang HMTD
Nếu "có TTXK " thì transfer all data TTXK sang trang HMTD
Đúng như vậy ko ???

Chính xác là như thế anh ah

Cô có biết làm button ko ?? Chỉ assign button đó vào macro DataTransfer() là nó update

Make sure cô trả lời điều trên Yes or No, trước khi tôi paste CODE[/QUOTE]

Dạ e ko biết, gà mờ excel mừ :)

Tôi ko biết upload, cô biết thì chỉ tôi[/QUOTE]

upload thì anh phải vào đây Simple File Sharing and Storage., tạo tài khoản, đăng nhập, sau khi đăng nhập xong anh sẽ thấy có nút upload ở phía trên màn hình, bấm vào đó load file lên rồi copy đường link vào đây thôi ah. Không biết sao em không trả lời message của anh được, hix.
 
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Vậy anh xóa cột M và thêm nút Tổng hợp trả nợ để muốn biết hợp đồng nào trả bao nhiêu tiền rồi, hợp đồng nào còn nợ bao nhiêu thì xuất danh sách ra.

Hix hix, anh ơi, vẫn chưa đúng ah, không có sheet DLtrano thì cái cột repay amount (cột K) sẽ bị sai dữ liệu.
Em lấy ví dụ cho dễ hiểu nhé.
- Ở sheet DLgiaingan em có dữ liệu sau:

Loan Type (cột B) Contract No(cột C) ... Original AMT(cột E) ... Repay Amount(cột K) Out.Amount(cột L)
HMTD LD123456789 50.000.000 45.000.000 5.000.000
CK LD987654321 20.000.000 15.000.000 5.000.000

- Sheet DLtrano:

Contract.No(cột A) ..... Repay Amount(cột D) Repay.Date1(cột E)
LD123456789 10.000.000 01/01/2014
LD987654321 5.000.000 02/01/2014
LD123456789 15.000.000 03/01/2014
LD123456789 20.000.000 07/01/2014
LD987654321 10.000.000 07/01/2014
-> tổng trả của hợp đồng LD123456789 sau khi sum lại là 45.000.000 và hợp đồng LD987654321 là 15.000.000

Đó là lý do mà em phải theo dõi riêng sheet trả nợ là vậy anh ah, vì dữ liệu trả nợ rất nhiều lần và nhiều ngày nữa, nên phải sum từ sheet này mới có được dữ liệu cột K chính xác cho sheet DLgiaingan, nếu bỏ sheet DLtrano thì số liệu sẽ bị sai.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

À ra thế, vậy là anh đã hiểu.

Trước đây anh hiểu khác, cột vay tiền, cột trả tiền (trả từng lần cộng thẳng vào luôn) trừ ra thì còn lại là nợ, vì vậy anh mới đưa ra giải pháp như vấn đề đã nêu trên.

Để rảnh anh xem lại để có giải pháp mới.
 
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Hix hix, anh ơi, vẫn chưa đúng ah, không có sheet DLtrano thì cái cột repay amount (cột K) sẽ bị sai dữ liệu.
Em lấy ví dụ cho dễ hiểu nhé.
- Ở sheet DLgiaingan em có dữ liệu sau:

Loan Type (cột B) Contract No(cột C) ... Original AMT(cột E) ... Repay Amount(cột K) Out.Amount(cột L)
HMTD LD123456789 50.000.000 45.000.000 5.000.000
CK LD987654321 20.000.000 15.000.000 5.000.000

- Sheet DLtrano:

Contract.No(cột A) ..... Repay Amount(cột D) Repay.Date1(cột E)
LD123456789 10.000.000 01/01/2014
LD987654321 5.000.000 02/01/2014
LD123456789 15.000.000 03/01/2014
LD123456789 20.000.000 07/01/2014
LD987654321 10.000.000 07/01/2014
-> tổng trả của hợp đồng LD123456789 sau khi sum lại là 45.000.000 và hợp đồng LD987654321 là 15.000.000

Đó là lý do mà em phải theo dõi riêng sheet trả nợ là vậy anh ah, vì dữ liệu trả nợ rất nhiều lần và nhiều ngày nữa, nên phải sum từ sheet này mới có được dữ liệu cột K chính xác cho sheet DLgiaingan, nếu bỏ sheet DLtrano thì số liệu sẽ bị sai.

Đúng là tửng !!! Đã chỉ dùng SUMIF rồi mà còn la làng

Chỉ có 3 cách SUM mà thôi . SUMIF là cái cơ bản nhất . Học chưa xong SUMIF mà nuốn SUMPRODUCT huh ?? hahahahaha

Dựa trên Contract No(cột C) mà tính SUMIF

Còn muốn SORT các Contract No(cột C) vàp trang DLgiaingan thì hihihihihihihihi Formula, ko cần Filter . Đó là powerfull INDEX,MATCH

úi chà woa, úi chà woa trong cái Sheet DLTraNo này có có trùng !!! Trùng câu cá nhám
Sum nào thao, thế lào đây hahahahaha :cogidau::cogidau::cogidau:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Gộp và tách dữ liệu thành nhiều sheet

Đúng là tửng !!! Đã chỉ dùng SUMIF rồi mà còn la làng

Chỉ có 3 cách SUM mà thôi . SUMIF là cái cơ bản nhất . Học chưa xong SUMIF mà nuốn SUMPRODUCT huh ?? hahahahaha

Dựa trên Contract No(cột C) mà tính SUMIF

Còn muốn SORT các Contract No(cột C) vàp trang DLgiaingan thì hihihihihihihihi Formula, ko cần Filter . Đó là powerfull INDEX,MATCH

úi chà woa, úi chà woa trong cái Sheet DLTraNo này có có trùng !!! Trùng câu cá nhám
Sum nào thao, thế lào đây hahahahaha :cogidau::cogidau::cogidau:

Haiz, bác này không theo dõi câu chuyện nè, em có nói gì về vấn đề SUMIF hay SUMPRODUCT đâu, trong file em up lên vẫn dùng SUMIF đấy thôi, chỉ là đang lấy ví dụ cho anh Be09 hình dung vì sao phải tạo 2 sheet dữ liệu
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top