Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

leminhduchd

... Nhẫn ... Tâm
Hội viên mới
Khách hàng cần tư vấn một dịch vụ nào đó của Viettel đều phải trả mức phí 200 đồng/phút; có người thậm chí trong lúc chờ kết nối với tổng đài viên cũng bị nhà mạng “nhẹ nhàng” trừ tài khoản, tính theo số phút nghe nhạc…
Anh Thành (sinh viên Đại học Điện lực, chủ thuê bao 0988 26 xxxx) cho biết: “Sáng ngày 10/3, tôi gọi đến cho tổng đài Viettel, đợi 2 phút chẳng kết nối được trong khi vẫn bị trừ tiền nên… tôi cúp máy”.

Anh Tuấn (chủ thuê bao 0985 67 xxxx) nói thêm: Ngoài việc mất tiền khi nghe nhạc chờ trong lúc đợi tổng đài viên, có những lúc còn có cảm giác bị “câu” tiền cước.

Chẳng hạn một lần, anh Tuấn gọi điện đến hỏi cách cắt GPRS, cô nhân viên đó hỏi vì sao cắt, anh nói không thích nữa thì cắt, cô hỏi tiếp: "Vì sao không thích?", anh Tuấn cũng giữ thái độ lịch sự và nói (dối) "vì tôi cho người khác số này, nên muốn cắt hết các dịch vụ đi kèm, người ta thích thì đăng ký lại". Sau đó cô lại hỏi "thế lỡ người anh nhượng lại số này cũng thích dùng GPRS thì sao?". Anh Tuấn nói thẳng: "Thế em có cắt cho anh không thì nói", cô ấy mới nói là nhắn tin OFF gửi đến số 191.

Lần khác, anh Tuấn gọi điện tới tổng đài 19008198, nghe tín hiệu tút tút (không liên lạc được), anh cúp máy, đồng hồ tính giờ vẫn nhảy 02 giây và anh vẫn bị trừ tiền cước cho cuộc gọi bất thành đó.




Mới đây trên VietNamNet cũng phản ánh trường hợp của anh Hoàng Đạo (Hà Nội), chủ thuê bao số điện thoại 0982 51 xxxx. Theo thông báo anh nhận được ngày 4/2, trong tháng 1/2009 anh đã nghe 82 phút và được nhận số tiền 8.200 đồng vào tài khoản. Kiểm tra tài khoản không thấy tiền tăng, anh Đạo gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel 19008198 để thắc mắc nhưng không có người trả lời. Sau 6 phút chờ đợi không được, anh Đạo kiểm tra lại tài khoản và thấy bị trừ 1.200 đồng cho 6 phút nghe nhạc của mình. Anh gọi lại cho tổng đài 19008198 thêm 4-5 lần nữa nhưng chỉ có nghe nhạc chờ và trừ tiền trong tài khoản chứ không kết nối được.


Khi được hỏi, nhân viên chăm sóc khách hàng giải thích rằng: cuộc gọi đến tổng đài được tính kết nối từ khi tổng đài 1900 phát nhạc chờ và việc khách hàng phải đợi lâu là do khách hàng gọi vào giờ cao điểm nên khó kết nối.

Một câu hỏi được đặt ra là cuộc gọi thông thường chỉ được tính cước khi người ở đầu dây bên kia bắt máy, tức là tính bằng thời gian thực mà khách hàng tham gia đàm thoại. Vậy vì lẽ gì mà tổng đài 19008198 Viettel không tính cước theo cách này mà thu phí theo một cách riêng, thu cả phí thời gian nghe nhạc chờ?


Nếu là do khách hàng gọi vào thời gian bận, khó kết nối với tổng đài viên thì thật mâu thuẫn với lí do Viettel đưa ra ngay từ đầu khi chia tách tổng đài: chia tách để giảm tải và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Chăm sóc hay tận thu?
Bắt đầu từ tháng 4/2008, Viettel Telecom đã quy hoạch lại tổng đài chăm sóc khách hàng 198 thành ba hệ thống: Tổng đài 18008198 trở thành tổng đài hướng dẫn sử dụng tự động, tổng đài 18008119 là tổng đài báo hỏng và khiếu nại dịch vụ cả hai tổng đài trên khách hàng đều được miễn phí. Riêng tổng đài 19008198 là tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ phải trả phí với mức cước phí 200 đồng/ phút.

Việc chia tách thành nhiều kênh được Viettel lí giải là do tổng đài 198 quá tải dẫn đến tình trạng người tiêu dùng rất khó có thể liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng. Việc Viettel tách tổng đài thành ba kênh sẽ giúp cho việc hỗ trợ khách hàng được tốt hơn.

Thêm vào đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel còn giải thích việc thu phí tổng đài tư vấn cũng là nhằm hạn chế những khách hàng do rỗi việc và thấy miễn phí nên thường xuyên gọi tới tổng đài nói những chuyện không đâu.

Tuy nhiên, khi hỏi tại sao ở tổng đài VinaPhone, MobiFone và S-Fone cũng có hiện tượng này mà các mạng này vẫn duy trì tổng đài miễn phí thì tư vấn viên này tìm cách lảng tránh.

Lần khác, gọi tới tổng đài, hỏi nhân viên tư vấn tại sao Viettel thu phí tổng đài 19008198, một tổng đài viên cũng giải thích rằng do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định thu phí đầu số 1900xxxx 200 đồng/phút nên khách hàng phải trả phí theo đúng quy định chứ Viettel vẫn tư vấn miễn phí cho khách hàng.


Trên một số diễn đàn về di động, xoay quanh vấn đề thu phí tổng đài tư vấn của Viettel, một thành viên của diễn đàn giải thích: "Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông các tổng đài đầu số 19xxx phải đóng phí kết nối là 200 đồng/phút". Vậy cuối cùng là: phí gọi 19008198 = phí kết nối 200 đồng/phút (theo Bộ quy định) + phí dịch vụ của Viettel 0 đồng.” Và kết luận rằng, như vậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viettel vẫn miễn phí.




Tuy nhiên, một thành viên khác cũng trên diễn đàn đã phản bác: Bộ và Nhà nước không áp đặt việc các nhà mạng lựa chọn đặt tổng đài tư vấn trên dải số nào. Vậy tại sao Viettel lựa chọn đặt tổng đài tư vấn lên dải số thu phí 1900 trong khi các mạng khác thì không?

Sau gần 1 năm kể từ khi tổng đài tư vấn Viettel bắt đầu thu phí, nhiều khách hàng vẫn chưa thể chấp nhận sự thật này và cho rằng điều này thật vô lý.

Anh Lanh (nhân viên kinh doanh, chủ thuê bao 0979 41 xxxx) cho rằng: “Tôi sử dụng thuê bao Viettel, nghĩa là tôi kí hợp đồng đoàng hoàng và Viettel cũng phải có trách nhiệm đối với cái hợp đồng ấy. Vậy mà khi tôi có những thắc mắc cần trao đổi hay muốn biết thêm 1 điều khoản hợp đồng cần những gì, làm gì thì Viettel lại đòi thêm phí của tôi. Cái đó đâu gọi là chăm sóc khách hàng, gọi là tổng đài kinh doanh thông tin dịch vụ thì đúng hơn. Việc thu phí tổng đài tư vấn là một động thái mà Viettel muốn tận thu khách hàng, tận thu bằng cách bán thông tin về dịch vụ, chính sách, chế độ hậu mãi… của chính mình.”

Chị Hiền (chủ thuê bao 0987 07 xxxx) cho biết: “Nghĩ đến chuyện tổng đài thu phí lại thấy… nản. Chẳng nhẽ doanh số từ mấy chục triệu khách hàng của Viettel không đủ cho công ty trích ra một phần phục vụ chăm sóc khách hàng hay sao?”


Năm 2009 được dự đoán là năm của chăm sóc khách hàng di động. Khi mà chỉ số về chất lượng đăng kiểm của các mạng đã ngang bằng nhau thì chất lượng dịch vụ được đo bằng sự hài lòng của khách hàng sẽ là yếu tố quyết định thành công của một mạng.


Nên chăng Viettel hãy xem lại cách thức tính cước gọi tổng đài 19008198 để người tiêu dùng mỗi khi gọi đến không phải băn khoăn: “Hãy nói theo cách của bạn, tính cước tổng đài... theo cách của Viettel”.
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Nên chăng Viettel hãy xem lại cách thức tính cước gọi tổng đài 19008198 để người tiêu dùng mỗi khi gọi đến không phải băn khoăn: “Hãy nói theo cách của bạn, tính cước tổng đài... theo cách của Viettel”.
:lanlon:
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Mình chưa bao giờ gọi đến tổng đài cả nên ko để ý.
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Ai dùng Viettel thì nói lên cách nghĩ của mình :oho:
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Thỉnh thoảng Viettel có nhắn tin tặng vài chục tin nhắn miễn phí nhân dịp này nọ nhưng chờ mãi chẳng thấy có. Tuy rằng tin nhắn rất ít tiền nhưng Viettel như thế là lừa khách hàng.
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Viettel sóng rất yếu .
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Viettel sóng rất yếu .

Sóng ko yếu, chỗ mình sóng rất mạnh, kể cả đi miền núi, những nơi sóng khác ko có thì Viettel vẫn có.
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Cái này bị trừ tiền lâu rồi nhưng bây giờ mới thấy có người lên tiếng.
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

đó cũng chỉ là 1 khía cạnh nhỏ.theo giải thích của họ cũng có lý đó chứ,với 200d/phút cũng không phải là đắt mà,và như thế có thể trách đc nhiều phiền toái/các bạn thử nghĩ xem,gjo không thu phí sẽ nổi lên vấn đề nhiều người lợi dụng chuyện đó để gọi lên tổng đài kiểu rỗi việc,lúc cần m gọi mãi mà không đc,báo tổng đầi bận...lúc đó thì sao?
thứ 2:với mức tính giá cước của viettel thì phải nói là rẻ nhất trong các mạng di động hiện giờ(nói chung) cộng thêm các chuoiwng trình khuyến mãi liên tục...cũng đã phải nói là so với cái phí gọi lên tổng đài thì không thấm thía vào đâu cả
còn nói đến sóng của viettel yếu thì không có cơ sở rùi.m thấy mạng này phủ sóng rộng đều và ổn định,tuy có chỗ ít chỗ căng sóng,nhưng thử nhìn lại các mạng khác xem sao?cũng vậy mà,chỗ căng sóng chỗ ít sóng,bạn cứ lên vùng núi xem mức độ phủ sóng của viettel với các mạng khác thế nào?biết liền à
mình trả phí dể đc chăm sóc vậy có lý gì để trách không?đc cái nọ thì phải chấp nhận mất cái kia không thể trọn được,và thật sự có mấy khi có việc mà gọi lên tổng đài đâu
nên mình thấy việc viettel thu phí cũng không có gì đáng bàn cãi cả
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Thử làm 1 phép tính. Trung bình 1 ngày 15h nhân viên tổng đài " Hỗ trợ khách hàng ".
Như vậy 1 năm sẽ thu được số tiền: 15 (h) x 200(đ/p) x 60 (p/ ngày) x 30 ( ngày) x 12 ( tháng ) = 64.800.000 ( đ). Cũng nhiều đấy chứ :daica:
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Đừng xài Viettel :daica::daica::daica:
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Hãy " nói " theo cách của bạn
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

uh cứ chuyển sang mạng khác xem thấy thế nào,dùng mạng viettel mà còn kêu thì chắc không dùng đượcmangj khác đâu,hiện giờ m đang dùng 2 mạng viettel và vina,nói thật viettel tiết kiệm hơn rất nhiều và nhiều cái dịch vụ hay
nếu tính như bạn gì đó ý mỗi năm viettel phải mất bao nhiêu cho mỗi đợt khuyến mãi đây?>
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Hiện tại mình đã dùng Mobifone :daica:
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Các bác ở Viettel muốn giữ được khách hàng lâu dài nên xem lại cách phục vụ của mình. Với cách phục vụ kiểu này, Không sớm thì muộn mọi người sẽ chuyển sang sai mạng khác đó.
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

Hỗ trợ khách hàng kiểu này đúng là lạ quá :daica:
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

hì mọi người chuyển sang mạng khác chán rồi lại chuyển lại thôi,cần giữ những khách hàng trung thành của viêtl
 
Ðề: Gọi tổng đài tư vấn, nghe nhạc chờ cũng bị trừ tiền

được mặt nọ thì được mặt kia không có gì là hoàn tioàn cả,dừng đòi hỏi gì nhiều mà biết hài lòng và quý trọng những gì đan có
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top