Góc dành riêng CHELSEA

Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

:longlanh: :xinloinhe: lại hòa, gặp đội yếu thì đá như............cố lên nào các cầu thủ iu vấu nà :kissanh:

Chán thật The Blue của mình dạo này đá yếu xìu chẳng ra thể thống gì cả mất mặt quá đi. Cố lên The Blue ơi


Không có "quà" cho Chelsea tại Birmingham

(Dân trí) - Trước một chủ nhà Birmingham chiến đấu không mệt mỏi với lối chơi áp sát, Chelsea đã không thể tìm được món quà của mình trong ngày Boxing day. Thậm chí các học trò của Ancelotti còn suýt phải ra về trắng tay nếu trọng tài không mắc sai lầm.

Chỉ có 1 điểm trong trận này, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn vững ngôi đầu BXH với 42 điểm. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể chấm dứt chuỗi phong độ trồi sụt với chỉ có 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Trận hòa 0-0 của The Blues còn trở nên khó nuốt trôi hơn khi cuối trận Florent Malouda bị truất quyền thi đấu với thẻ vàng thứ hai.

Bước vào trận đấu, HLV Ancelotti buộc phải để tiền đạo trẻ Daniel Sturridge ra sân ngay từ đầu do mất Nicolas Anelka vì chấn thương. Trong khi đó Alex thế chỗ Carvalho ở vị trí trung vệ. Về phía đội chủ nhà, HLV Alex McLeish quyết định giữ nguyên đội hình trong trận thứ 7 liên tiếp.

Với sự hưng phấn cao độ sau chuỗi 9 trận liên tiếp bất bại (6 thắng, 3 hòa), Birmingham nhập cuộc đầy tự tin. Ngay đầu trận Cameron Jerome đã có cú bứt tốc đầy quyết tâm vượt qua Alex trước khi dứt điểm nguy hiểm.

Sau vài phút bị đối phương dồn ép, Chelsea dần bắt nhịp với trận đấu và đó cũng là lúc thủ thành Birmingham phải làm việc vất vả. Phút 23, Sturridge tưởng như đã có bàn thắng ngay trong ngày đầu đá chính khi dứt điểm chân trái cực mạnh ngay sát vạch 16m50. Tuy nhiên “người gác đền” của đội chủ nhà là Joe Hart lại phản ứng quá xuất sắc.

5 phút sau, cầu môn Birmingham thêm một lần chao đảo khi Lampard nhanh nhẹn phá bẫy việt vị băng xuống đón đường chuyền của Drogba. Trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương, tiền vệ ĐT Anh lại sút bóng trúng vị trí của Joe Hart.

Liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, chỉ 3 phút sau suýt chút nữa Chelsea phải trả giá khi Birmingham có đợt tấn công trung lộ nguy hiểm. Sau nỗ lực đột phá trong vòng cấm địa, Ridgewell chuyền ngang cho Christian Benitez dễ dàng đệm bóng tung lưới đối phương. Thế nhưng trợ lí trọng tài lại cho rằng bàn thắng không hợp lệ do Benitez đã việt vị. Dù vậy trong pha quay chậm, rõ ràng tiền đạo của Birmingham vẫn đứng trên Drogba.

Càng về cuối hiệp một, không khí trận đấu càng trở nên khẩn trương với liên tiếp các cơ hội được tạo ra. Phút 41, Alex khiến các CĐV chủ nhà thót tim với cú sút phạt sấm sét từ cự ly 35m. Khi mà thủ thành Joe Hart đã bị khuất phục thì bóng lại dội xà ngang ra ngoài.

Ngay trước giờ giải lao, Chelsea còn có một cơ hội ngon ăn nữa với pha phản công thần tốc được phát động bởi Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà căng ngang rất đúng tầm cho Sturridge đệm bóng cận thành… vào lưới bên.

Bước vào hiệp hai, đội chủ nhà siết chặt đội hình và tiếp tục chơi áp sát kèm theo những pha lên bóng đầy dũng mãnh. Phút 58, Benitez có cú dứt điểm rất nhanh ngay chính diện cầu môn. May cho The Blues là thủ quân Terry kịp có mặt đánh đầu phá bóng.

Chỉ 4 phút sau đó cầu môn của Petr Cech thêm một lần chao đảo bởi cú sút phạt hiểm hóc của Sebastian Larsson. Thủ thành người Séc phải rất nỗ lực mới đấm được bóng nhưng cũng vì vậy đã va đầu vào cột dọc. Rất may chấn thương không có gì nghiêm trọng.

Liền sau đó đội khách vùng lên đáp trả rất mạnh mẽ với thời gian kiểm soát bóng lên tới 63%. Liên tiếp các cơ hội đến với Belletti và Lampard nhưng bàn thắng vẫn không đến. Không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, HLV Ancelotti lần lượt tung Salomon Kalou, Joe Cole và cả Ballack vào sân.

Phút 70, tưởng như Malouda có thể phá vỡ thế bế tắc khi đón đường chuyền như đặt của Kalou. Tiếc là pha dứt điểm sau đó vẫn không thắng được Joe Hart. Tấn công ào ạt nhưng không thể ghi bàn, phút 89 Chelsea chịu thêm một tổn thất khi Malouda nhận thẻ vàng thứ hai.

Chơi hơn người trong 6 phút bù giờ cuối, Birmingham chủ động tràn lên tấn công. Tuy nhiên cả 2 cầu thủ vào thay người là Fahey và Damien Johnson đều không tận dụng thành công các cơ hội có được. 0-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.


Đội hình thi đấu:

Birmingham: Hart; Carr (c), Johnson, Dann, Ridgewell; Larsson (Johnson 87), Ferguson, Bowyer, McFadden (Fahey 76); Jerome, Benitez.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Terry (c), A Cole; Mikel (Ballack 84), Belletti, Lampard (Cole 79), Malouda; Sturridge (Kalou 66), Anelka
.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

dạo này the blu đá kiểu gì thế không biết
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea thắng khó nhọc Fulham
Phải nhờ đến sai lầm của hàng phòng ngự đội khách, Drogba và đồng đội mới kiếm được chiến thắng ngược dòng 2-1 ở giải Ngoại hạng Anh, tối thứ hai.

Để đối phương bất ngờ vượt lên dẫn bàn ngay từ đầu trận, Chelsea tưởng như lại phải hứng chịu thêm một kết cục không đẹp nữa trong giai đoạn "nước sôi lửa bỏng" mùa Giáng sinh (cách đây 2 ngày họ bị Birmingham cầm hòa 0-0). Và thực tế, trước một Fulham phòng ngự kiên cường, đội chủ nhà đã gặp muôn vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành dù chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Chỉ đến khi HLV Carlo Ancelotti có điều chỉnh nhân sự, kết hợp với việc Fulham nảy sinh vấn đề ở hàng thủ, cửa thắng mới mở ra cho Chelsea. Khởi đầu là bàn gỡ hòa quan trọng của Didier Drogba và không lâu sau đó là pha ấn định kết quả 2-1 nhờ tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Chris Smalling.

Một chiến thắng vất vả và không kém phần may mắn, nhưng cũng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực thi đấu cùng khát khao chiến thắng của Chelsea. Kết quả lần này giúp họ tạm thời gia tăng khoảng cách lên thành 5 điểm so với đội đứng ngay sau là MU (tối thứ 4 mới thi đấu). Chẳng những vậy, nó còn giúp thầy trò Ancelotti đỡ bẽ mặt trước Jose Mourinho. Lần đầu tiên sau khi bị sa thải hồi tháng 9/2007, tối qua "Người Đặc Biệt" xuất hiện trở lại trên sân Stamford Bridge (để điều nghiên lối đá của Chelsea, chuẩn bị cho lượt trận đấu loại trực tiếp đầu tiên ở Champions League với Inter).

Sau trận hòa muối mặt trên sân của Birmingham, HLV Ancelotti cho rằng Chelsea đã để mất sự tự tin. Một trong những động thái của ông nhằm điều chỉnh khía cạnh đó tối qua là tung ra 6 thay đổi nhân sự ban đầu, với sự xuất hiện của cả những cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị như Paulo Ferreira hay Yuri Zhirkov.

Tuy nhiên, khi kế sách của Ancelotti còn chưa kịp phát huy hiệu quả, Fulham đã lại cho thấy sự khó chịu của họ mỗi khi gặp các ông lớn mùa này (từng thắng cả MU lẫn Liverpool). Ngay phút thứ 4, họ đã ghi bàn mở tỷ số. Nhận bóng từ cánh trái, Paul Konchesky thoát sâu vào cấm địa rồi chuyền bổng vào trong. John Terry phá hụt, tạo điều kiện cho Bobby Zamora đánh đầu mớm nhẹ cho Gera. Sau một nhịp điều chỉnh, ở khoảng cách chừng 10 mét, tiền vệ sinh năm 1979 bắt vô-lê trước khi Petr Cech kịp can thiệp.

Không chấp nhận mất điểm, Chelsea buộc phải dồn lên nhanh chóng. Tuy nhiên, chắn trước mặt họ là một bức tường màu trắng vô cùng vững chắc, dù thiếu vắng trung vệ chủ chốt Brede Hangeland. Hầu như mọi ngả đường đều bị đội khách phóng tỏa, khiến Drogba và đồng đội dù cố gắng cũng chỉ đạt đến mức cơ hội. Hai pha kết thúc đáng kể nhất của Drogba phút thứ 7 và 12 đều bị thủ thành Mark Schwarzer chặn phá, trong khi Salomon Kalou lãng phí một cơ hội thuận lợi.

Không những không tìm thấy bàn gỡ, sự nôn nóng suýt nữa khiến Chelsea phải trả giá. Phút 34, Gera đưa bóng đến chân Clint Dempsey để ngôi sao người Mỹ dứt điểm. Nếu Cech không kịp phản xạ đẩy bóng qua xà, lưới của Chelsea hẳn đã phải tung lên lần thứ hai.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà vẫn dồn lên áp đảo, nhưng sự nguy hiểm từ Fulham mới là điều đáng nói đến trước tiên. Phút 47, Bobby Zamora tận dụng đường chuyền về bị lỗi của Ricardo Carvalho, ập tới đe dọa. Một lần nữa, phải nhờ phản xạ xuất thần của Cech, đội chủ nhà mới thoát hiểm.

Dần dần, sức ép của Chelsea cũng đem lại cho họ những cơ hội, nhưng lưới của Fulham vẫn cứ lặng nguyên. Đáng kể nhất có lẽ là pha hãm bóng gọn gàng rồi ra chân cực nhanh của Drogba ở cự ly gần, nhưng bị thủ thành Schwarzer xuất sắc cản phá. Không khí nặng nề tiếp tục bao trùm sân Stamford Bridge.

Chiều hướng thay đổi chỉ bắt đầu khi John Pantsil dính chấn thương phút 67. Drogba nhìn đối phương rời sân mà như "mở cờ trong bụng". Những phút trước đó, trung vệ của Fulham chơi rất rắn, và luôn là rào cản lớn nhất với anh mỗi khi tiếp cận khung thành.

Có cơ hội hoạt động rộng và phát huy được khả năng xử lý tinh quái, "Voi rừng" nhanh chóng tạo dựng niềm tin cho đồng đội. Phút 73, từ đường chuyền sâu của hậu vệ mới vào thay người Branislav Ivanovic bên cánh phải, tiền đạo số một của Chelsea tận dụng pha phá hụt bóng của Chris Baird, đánh đầu vào góc xa gỡ hòa 1-1. Một món quà quá đẹp của Drogba trước ngày lên đường dự giải Vô địch các quốc gia châu Phi CAN 2009.

Gần như ngay sau đó, phút 75, CĐV chủ nhà lại có cơ hội bật dậy mừng bàn gia tăng nhân đôi cách biệt 2-1. Từ đường căng ngang của Kalou, một cầu thủ mới được tung vào sân khác, Daniel Sturridge, chớp thời cơ dứt điểm buộc thủ thành Mark Schwarzer phải đẩy ra. Bóng không đi đâu xa mà đập trúng chân Chris Smalling, rồi văng vào lưới.

Liên tiếp hứng chịu hai bàn thua, tinh thần của Fulham không còn kiên định như trước. Mức độ nguy hiểm của họ cũng theo đó sụt giảm. Ở chiều ngược lại, Chelsea được tận hưởng những giây phút nhàn nhã hiếm hoi. Tỷ số có lẽ đã được gia tăng cho họ nếu trước khi trận đấu kết thúc, xà ngang không từ chối cú sút từ trên 20 mét của Kalou.

Đội hình thi đấu

CHELSEA: Cech, Carvalho, Ferreira (Ivanovic 64), Terry, Lampard, J Cole, Mikel (Sturridge 70), Ballack, Zhirkov (A Cole 84), Drogba, Kalou.
Dự bị không được sử dụng: Hilario, Alex, Belletti, Kakuta.

FULHAM: Schwarzer, Konchesky, Pantsil (Etuhu 66), Baird, Hughes, Smalling, Gera (Johnson 71), Murphy, Duff (Riise 85), Dempsey, Zamora.
Dự bị không được sử dụng: Zuberbuhler, Kallio, Greening, Johnson, Nevland.


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Thế là sau những trận hoà đáng thất vọng The Blue đã phần nào lấy lại hình ảnh của mình quay về đúng quỹ đạo chiến thắng rùi cố lên The Blue ơi
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Trận hôm qua đội ta đá tren cơ hoàn toàn
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA



Chelsea tiếp bước tại Cup FA

Chelsea dễ dàng đi tiếp vào vòng bốn sau khi trút mưa bàn thắng vào lưới đối thủ yếu Watford. Arsenal khó nhọc hơn chút xíu trong trận derby London với West Ham, nhưng vẫn đủ sức vượt qua vòng ba.

Trong số các đại gia vào cuộc ở vòng ba, Chelsea có lẽ là đội gây ấn tượng mạnh mẽ nhất và chơi đúng đẳng cấp nhất. Trên sân nhà Stamford Bridge hôm qua, dù HLV Ancelotti sử dụng đan xen nhiều vị trí dự bị, họ vẫn đè bẹp Watford bằng tỷ số 5-0. Tuy nhiên, giá trị của chiến thắng này đối với .

Trận đấu ở Cup FA hôm qua là trận đầu tiên trong một loạt trận đấu mà Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Drogba, trụ cột phải về châu phi phải về châu Phi dự CAN 2010. Tiền đạo 31 tuổi người Côte d'Ivoire đang là chân sút số một với 19 bàn thắng trên tất cả các mặt trận mùa này và được xem như một nửa sức mạnh của đội. Tuy nhiên, khi tiễn học trò cưng về nước, HLV Ancelotti vẫn tuyên bố rằng "Chelsea sẽ sống tốt dù vắng Drogba". Và thực tế trận đấu hôm qua cho thấy ông thầy người Italy có cơ sở để tự tin như thế.

Không có Drogba, hai sự lựa chọn khác là Kalou và Anelka cũng vắng mặt, Chelsea xuất trận theo sơ đồ 4-5-1 với tiền đạo trẻ Sturridge chơi ở vị trí cao nhất. Và chân sút mới đến từ Man City hồi mùa hè đã không phụ lòng tin của Ancelotti, trở thành ngôi sao sáng nhất, góp hai trong số năm bàn thắng mà Chelsea ghi được trong trận thắng hôm qua. Ngay phút thứ 5, Sturridge đã mở tỷ số bằng pha có mặt và dứt điểm cận thành sau một tình huống phối hợp đá phạt góc. Đến phút 68, lại là Sturridge chứng tỏ anh có thể tạm giúp Chelsea vượt qua nỗi nhớ Drogba khi không chế gọn gàng quả tạt của Ashley Cole rồi dứt điểm khéo léo qua người thủ môn Loach, khép lại chiến thắng ấn tượng 5-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Bên cạnh một Sturridge hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đóng thế Drogba, phần còn lại của Chelsea cũng chơi một trận đúng sức. Trước đối thủ kém hơn hẳn về mọi mặt như Watford, các học trò của Ancelotti dễ dàng thể hiện sự vượt trội. Cả trận, họ tung ra đến 30 cú sút với 14 lần đi trúng đích, hơn gấp nhiều lần số 5 pha dứt điểm và 2 lần trúng đích của đội bóng hạng nhất. Trong thế trận ấy, việc thủ môn Watford, Loach liên tiếp phải vào lưới nhặt bóng không làm ai bất ngờ.

Xen giữa cú đúp của Sturridge, Chelsea còn ghi thêm 3 bàn nữa. Phút 15, từ quả lật của Malouda bên cánh trái, bóng được Joe Cole đá nối lần lượt chạm người Demerit rồi Eustace trước khi đi vào lưới. 7 phút sau đó, tỷ số được nâng lên 3-0 khi Zhirkov tung cú sút xa trái phá từ cự ly gần 20 mét, đưa bóng dập chân Malouda đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của Loach.

Một loạt cơ hội nữa đã được các cầu thủ Chelsea tạo ra trong thời gian tiếp theo, nhưng phải chờ đến phút 64, mới nới rộng cách biệt lên 4 bàn với pha nã đại bác của Lampard. Sau khi Sturridge nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 68, Chelsea vẫn thể hiện sự áp đảo về mọi mặt và lẽ ra còn có thể thắng đậm hơn nữa nếu Joe Cole hay Lampard dứt điểm chuẩn xác hơn một chút về cuối trận.

Đội hình thi đấu:

Chelsea (4-5-1): Hilario- Ivanovic, Terry, Alex, Ashley Cole (Kakuta 74) - Belletti (Matic 65), Lampard, Cole, Malouda, Zhirkov- Sturridge (Borini 70)

Watford (4-4-2): Loach - Mariappa, DeMerit, Doyley, Hodson, Severin (Jenkins 46), Lansbury, Cowie (Harley 80), Cleverley, Eustace, Graham (Henderson 80)

Bàn thắng : Sturridge 5 & 68', Eustace phản lưới nhà 15, Malouda 22, Lampard 64.


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

1 trận tuyệt, vừa sụt sịt vừa xem vừa trùm chăn! khoái
Drogba, Essien, Kalou vắng mặt nhưng chơi vẫn tốt, 1 phần đội bạn chơi hơi..yếu.........
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

BLUE đang thử nghiêm đội hình hok có những cậu thủ phải về châu phi thi đáu khi cấu các quốc gia chau phi diễn ra nên hơi có sự lũng cũng trong đội hình cũng như hơi khó thích nghi, thiêu vắng những thụ cột blue chơi chệnh chon là điều dể hiểu thiêu nhưng rồi xóm thui rùi mọi chuyện lạ đâu vào đấy blue sẽ lấy lại sức mạnh và sẽ giành vị trí cao nhất ngoại hạng năm nay thôi.....
chúc blue thành công
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

BLUE đang thử nghiêm đội hình hok có những cậu thủ phải về châu phi thi đáu khi cấu các quốc gia chau phi diễn ra nên hơi có sự lũng cũng trong đội hình cũng như hơi khó thích nghi, thiêu vắng những thụ cột blue chơi chệnh chon là điều dể hiểu thiêu nhưng rồi xóm thui rùi mọi chuyện lạ đâu vào đấy blue sẽ lấy lại sức mạnh và sẽ giành vị trí cao nhất ngoại hạng năm nay thôi.....
chúc blue thành công

Dĩ nhiên rùi, mới 20' mà đã chọc lưới nhà 3 quả, chiến thuật sơ đồ "dạng cây thông" áp dụng hiệu nghiệm thật
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Tôi thì đang chờ đợi cuộc đối đầu với Inter của Mourinho. Mới đây, 2 HLV đã công khai công kích lẫn nhau trước báo giới. Mourinho thì bảo là Chelsea không khác gì lúc ông ta ra đi. Hãy chờ xem.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Drogba wins BBC African Footballer of the Year award
By Stephen Fottrell
BBC African Sport


Didier Drogba of Chelsea and Ivory Coast has been crowned the 2009 BBC African Footballer of the Year.
The striker beat Samuel Eto'o, Michael Essien, Yaya Toure, and Tresor Mputu Mabi to the title.
The results of the poll - voted for by football fans around the world - were announced live from Angola on the BBC African Service Fast Track programme.
Drogba is preparing to lead his country at the Africa Cup of Nations in Angola, where the Elephants are favourites.
After a disappointing start to the year, Drogba saw his footballing fortunes vastly improve throughout 2009.
Frozen out of Chelsea's team by then Blues coach Luis Felipe Scolari, the Ivorian striker had scored just one goal in 10 matches by February.
He also earned himself a lengthy ban for a foul-mouthed rant at live television cameras after Chelsea's elimination from last season's Champions League.

iku86kzq5evt36qhehm1.jpg

Drogba wins the BBC award for the first time in his career​

The Ivory Coast captain is preparing to lead his country in Angola
He ended the year, however, with Chelsea challenging for the 2009/2010 English Premier League title and Champions League crown, an FA Cup winner's medal in the bag and widely recognised as one of the most influential strikers in world football.
On the international scene, he secured qualification for the Ivory Coast at the 2010 World Cup and Nations Cup finals.
He scored six times in five games in the Elephants' campaign, including the goal which would take them to the World Cup - an equaliser against Malawi which he scored minutes after coming on as a substitute in Blantyre.
Drogba is currently joint top scorer in the Premier League on 14 goals and heads to Angola with Chelsea currently top of the table.
He also claimed recently that he is aiming to break the club's all-time goal-scoring record, having signed a contract extension to remain at Stamford Bridge until 2012.
xd8zwdx24fh6p75v5wj.jpg

The Ivory Coast captain is preparing to lead his country in Angola​

Away from football, Drogba has campaigned for greater education in Africa to combat HIV/AIDS and has also raised money to build a new hospital in the Ivorian capital, Abidjan.
P/s: Drogba, my love ! :kissanh: :hawaii:

 
Sửa lần cuối:
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

inter dưới thời mourinho có nhiều thay đổi với lối đá đồng đội một cách cuốn hút nhưng dù sao hiện nay vẫn chưa thể nào theo kịp chelsea với đội trưởng john terry được
chelsea hiện tại đang vô đối trên đấu trường châu âu cũng như quốc tế hi "chỉ có tuyển đân kế toán mới sánh được"
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Thỏ Ngố cũng yêu bóng đá ghê nhỉ...............Lại còn thích anh chàng người Bờ Biển Ngà nữa chứ.....
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Thỏ Ngố cũng yêu bóng đá ghê nhỉ...............Lại còn thích anh chàng người Bờ Biển Ngà nữa chứ.....


Chelsea: Mạnh như bom tấn!
Chelsea - Sunderland 7-2: "Dạo chơi" ở Stamford Bridge!
(TT&VH) - Nhìn vào những gì Ancelotti đang có trong tay, có vẻ như Chelsea không hề thiếu các trọng pháo để nhả đạn liên tục tại Premiership. Sunderland có thể quá yếu để chống lại một đội bóng hùng mạnh được chơi trên sân nhà. Nhưng cũng không vì thế mà người ta có quyền đánh giá thấp chiến thắng của Blues. “Kẻ hủy diệt” đã trở lại, và cuộc tàn sát ở Stamford Bridge chẳng khác nào một lời thách thức đến mọi đối thủ của đội bóng phía Tây London vào lúc này.

7-2, đó là chiến thắng lớn nhất của Chelsea trong suốt nửa thế kỷ qua. Và dĩ nhiên, không ai khó hiểu khi Ancelotti miêu tả trận thắng ấy chính là màn trình diễn hay nhất của đội bóng áo xanh dưới thời của ông. Quên các bàn thắng đi, vì trận đấu thực ra đã kết thúc và trở nên chán ngán chỉ sau 34 phút, khi Lampard tung người ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. Quên viên kim cương đi, vì thực ra Chelsea đã chơi một trận với ít nhất 6 mũi tấn công thường trực, chứ không phải là 4-4-2. Đó không phải là một trận đấu, mà là một buổi tập. Tội nghiệp Sunderland, càng nỗ lực, họ lại chỉ càng tạo nên hình ảnh về một trận boxing giữa võ sỹ hạng nặng và một tay đấm nghiệp dư. Thật kỳ lạ, càng lui về phòng thủ, Mèo đen lại càng tiến gần hơn tới cuộc tự sát. Trong một ngày mà Chelsea thể hiện một sự liên kết đáng kinh ngạc trong tấn công, đội bóng của Steve Bruce liên tục phơi mình trước những cú đấm từ mọi phía của đối thủ. Trong suốt 90 phút, tình cảnh của đội khách chẳng khác nào một nạn nhân tay không chống lại một khẩu Gatling Gun 6 nòng.

Chelsea quá mạnh đối với Sunderland

Chelsea đã trở lại, ngay trong thời điểm tất cả đều nghĩ họ sẽ gặp vấn đề về nhân sự. Blues đang thiếu tiền đạo? Ồ, ngay cả cái tên được chờ đợi nhất sau khi lập cú đúp vào lưới Watford, Daniel Sturridge cũng không có cơ hội ra sân. Trong ngày trở lại, Anelka khiến người ta phải nhớ lại những màn trình diễn của anh chàng Nico 16 tuổi tại Clairefontaine ngày nào. Còn hơn một sát thủ, những bước chạy thần tốc, những cú quặt bóng dẻo quẹo của anh đã truyền cảm hứng lên cả đội. Khi bị biến đổi bởi sự hào hứng dâng trào, Chelsea không cần phải có một vị trí tiền đạo đúng nghĩa để ghi bàn. Ancelotti nói rằng, ông không ngạc nhiên về kết quả, nhưng bất ngờ về cách thể hiện của các học trò. Thật thế, đó không phải là một Chelsea mà người ta có thể hình dung trong suốt nhiều năm qua. Có một sự pha trộn nào đó thật đáng sợ ở họ. Kinh nghiệm và sự sắc sảo của M.U, sức di chuyển như những điệu nhảy quyến rũ của Arsenal, và tất nhiên, cả sự tập trung đáng nể ở tuyến phòng thủ, nơi Terry không nhường bước trong bất cứ một pha tranh chấp nào.

Còn ai nhớ Drogba?

Sau những gì đã thể hiện trước Sunderland, Chelsea của Ancelotti đã chứng tỏ, họ có thể giải quyết vấn đề Drogba. Hơn ai hết, HLV người Ý hiểu rõ, sự thiếu hụt của tiền đạo người Bờ biển Ngà sẽ mang tới những nguy cơ nào. Nhưng những khoảng trống ấy đã không chỉ được lấp đầy, mà còn phần nào trở nên thừa thãi. Chiếc chìa khóa không có gì kỳ bí. Blues chơi bóng bằng sự đoàn kết, sức cơ động, và đặc biệt là khả năng luân chuyển đội hình cực kỳ nhuần nhuyễn. Có cảm giác họ có thể lấp đầy mọi khoảng không bằng cách chơi này. Bàn thắng thứ 3 của Ashley Cole là một minh chứng, còn cú đúp của Lampard là một sự khẳng định cho khả năng tạo khác biệt từ tuyến sau. Trong tổng số 29 cú dứt điểm của Chelsea, Belletti, Joe Cole và Ballack đóng góp ít nhất là 2/3. Họ cũng chính là những người thường xuyên gây rắc rối cho hàng thủ đối phương, chứ không đơn thuần là các tiền vệ đánh chặn hay làm bóng.

Lối chơi này của Chelsea đang khiến người ta nhớ lại khoảng thời gian cuối tháng 10 năm ngoái. Khi ấy, chỉ trong vẻn vẹn có 10 ngày, Blues đã ghi tới 17 bàn/4 trận. Khi ấy, Drogba chỉ góp đúng 3 bàn, còn Anelka thậm chí không lập công một lần nào.

Chelsea đã trở lại đường ray thật đúng lúc. Nhưng đáng nể hơn, đó chính là việc họ đã thể hiện sự chuẩn bị rất tốt trong thời điểm thiếu hụt lực lượng.

Công đầu thuộc về Ancelotti. Cho một Chelsea mạnh như bom tấn!

Đậm nhất sau nửa thế kỷ

Phải mất đến gần nửa thế kỷ, Chelsea mới giành chiến thắng đậm và ghi 7 bàn vào lưới đối phương ở giải đấu cao nhất nước Anh. Lần gần nhất họ làm được điều này là trận tiếp West Brom trên sân nhà, vào ngày 03/12/1960. Huyền thoại của bóng đá Anh và Chelsea, Jimmy Greaves, đã ghi đến 5 bàn trong chiến thắng 7-1 của Chelsea.

Dưới thời Ancelotti, tính mọi đấu trường, Chelsea đã 2 lần giành chiến thắng 5-0 và 4 lần giành chiến thắng 4-0. Cụ thể:

Ngày Giải Trận Kết quả

21/10/09 CL Chelsea - Atletico 4-0

24/10/09 PL Chelsea-Blackburn 5-0

28/10/09 LĐ Chelsea-Bolton 4-0

31/10/09 PL Bolton-Chelsea 0-4

21/11/09 PL Chelsea-Wolves 4-0

03/01/10 FA Chelsea-Watford 5-0

16/01/10 PL Chelsea-Sunderland 7-2

Berbatov có thể phải phẫu thuật

Tin vui khác cho Chelsea: tiền đạo Dimitar Berbatov của M.U có thể phải phẫu thuật vì chấn thương đầu gối. Berbatov chính là tác giả bàn mở tỷ số vào lưới Burnley, giúp M.U khai thông bế tắc và tiến đến giành chiến thắng 3-0. Berbatov đã gặp vấn đề ở đầu gối từ lâu và nếu không phẫu thuật kịp thời, tương lai của tiền đạo trị giá 30,75 triệu bảng có thể bị hủy hoại. Hôm nay, M.U sẽ đưa ra quyết định có tiến hành phẫu thuật cho Berbatov ngay bây giờ hay không.

KẾT QUẢ VÒNG 22

Stoke - Liverpool 1-1

Chelsea - Sunderland 7-2

M.U - Burnley 3-0

Portsmouth - Birmingham Hoãn

Tottenham - Hull City 0-0

Wolves - Wigan 0-2

Everton - Man City 2-0

Aston Villa - West Ham 0-0

Blackburn - Fulham ?-?

Yến Thanh
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Lại chấn thương, nghỉ đấu ở Ghana thì về lại London, anh chàng TV Essien này :khocdudoi: làm sao chứ, còn derby sinh tử với Arsenal mà thiếu hắn thì :noikhung: Còn trận lượt đi với Milan nữa, chấn với chả thương,:noikhung:
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chấn thương của Essien nặng hơn dự kiến. Tiền vệ người Ghana đang cũng đội tuyển thi đấu tại CAN 2010 được chẩn đoán là bị rách cơ đùi và có khả năng nghỉ thi đấu hết mùa giải này. Năm ngoái Essien từng nghỉ nửa năm vì chấn thương tương tự và Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn 2 của mùa giải.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Essien chấn thương nặng
:tuivotoi::tuivotoi::roile::roile::roile:
Lo ngại của Chelsea đã trở thành hiện thực khi cầu thủ trụ cột của họ là Michael Essien đã dính chấn thương khá nặng khi trở về tập trung ĐTQG tham dự CAN.

Tiền vệ này đã dính chấn thương cơ đùi trong một buổi tập cùng ĐT Ghana và theo các bác sĩ của đội bóng này dự kiến thì anh có thể sẽ phải vắng mặt trong khoảng thời gian 1 tháng tới. Như vậy CAN 2010 đã chính thức kết thúc với Essien nhưng nhiều khả năng anh phải đối mặt với điều tồi tệ khác.

Hiện tại Essien vẫn chưa trở về London (vì bị lỡ máy bay y như lúc anh sang Angola tập trung cùng ĐTQG) để được chẩn đoán kĩ càng hơn với những phương tiện kĩ thuật tối tân nhất. Nhưng các chuyên gia y tế của The Blues thậm chí đã sợ rằng anh sẽ phải nghỉ hết mùa giải này. Năm 2009, Essien cũng phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng vì chấn thương cơ đùi. Nay vết đau lại tái phát nên khả năng cầu thủ này sớm bình phục là rất mong manh.

Trên thực tế, Essien đã không thể thi đấu cùng Chelsea từ đầu tháng 12 và mới chỉ tập trở lại vào ngày 6/1. The Blues đã không muốn nhả trụ cột của mình cho ĐT Ghana vì sợ nguy cơ tái phát nhưng họ không thể làm vậy bởi các quy định ngặt nghèo của FIFA về việc nhả cầu thủ.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Hẹn gặp Chesea của các pác vào ngày
Thứ tư, 27 Tháng 1 2010
Aston Villa v Arsenal, 19:45

Thứ bảy, 30 Tháng 1 2010
Arsenal v Man Utd, 15:00

Thứ bảy, 6 Tháng 2 2010
Chelsea v Arsenal, 15:00


Thứ ba, 9 Tháng 2 2010
Arsenal v Liverpool, 19:45

Ars sẽ rửa hận
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Arsenal hiện đứng thứ ba với lần lượt 2 và 3 điểm kém hai đội đứng trên là MU và Chelsea. Nếu thắng Bolton với cách biệt tối thiểu hai bàn trong trận đá bù tại Emirates, "Pháo thủ" sẽ có hiệu số bàn thắng thua là +34, tương tự Chelsea. Nhưng khi đó nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn (đã có 55 bàn, nhiều hơn Chelsea 3 bàn), Arsenal sẽ chiếm vị trí số một.

Sau trận đấu bù, Arsenal sẽ có 4 trận cầu khó khăn liên tiếp - gặp Aston Villa (sân khách), MU (sân nhà), Chelsea (sân khách) và Liverpool (sân nhà) - trong vòng 14 ngày. Chính vì thế HLV Wenger rất muốn các học trò hạ Bolton, giúp Arsenal có thêm tự tin khi bước vào chuỗi các trận đấu khó khăn tiếp theo.

Arsenal đang đạt phong độ rất tốt tại giải Ngoại hạng.



"Xét đến lịch đấu khó khăn phía trước, việc soán ngôi có ý nghĩa quan trọng về tinh thần, chứ không phải chỉ điểm số. Hơn nữa chiếm ngôi đầu bảng cũng là cách tốt nhất để chúng tôi bác bỏ những nghi ngờ về khả năng của Arsenal hồi đầu mùa. Khi đó chẳng ai tin Arsenal sẽ góp mặt trên đường đua đến ngôi vô địch và có cơ hội vươn lên dẫn đầu cuộc đua như hiện nay", Wenger phát biểu với Sport Mail.

Arsenal vừa thắng chính Bolton 2-0 ở vòng 21 cuối tuần qua và Wenger tự tin đội nhà sẽ lặp lại điều đó trong trận đá bù ngày mai. "Chúng tôi có cơ hội lớn để thắng Bolton vì được chơi trên sân nhà và sẽ làm tất cả để đạt được điều đó. Đội bóng đang cho thấy sức bật và bản lĩnh rất tốt. Các học trò trẻ của tôi cũng đã trưởng thành nhiều sau từng trận đấu".

Niềm tin chiến thắng của Wenger còn đến từ việc hai học trò cưng là tiền vệ trung tâm Denilson và cầu thủ chạy cánh phải Walcott đã bình phục chấn thương, sẵn sàng xung trận trước Bolton. "Chúng tôi đã chờ đợi Walcott quá lâu và thật tuyệt khi biết cậu ấy hoàn toàn lành lặn để thi đấu. Walcott và Denilson sẽ đem lại cho đội bóng sinh lực và nét tươi mới cần thiết cho giai đoạn khó khăn sắp tới".
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Hẹn gặp Chesea của các pác vào ngày
Thứ tư, 27 Tháng 1 2010
Aston Villa v Arsenal, 19:45

Thứ bảy, 30 Tháng 1 2010
Arsenal v Man Utd, 15:00

Thứ bảy, 6 Tháng 2 2010
Chelsea v Arsenal, 15:00


Thứ ba, 9 Tháng 2 2010
Arsenal v Liverpool, 19:45

Ars sẽ rửa hận

"Đẳng cấp" mà anh, Chỉ có thể là chelsea, I LOVE CHELSEA
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top