Góc dành riêng CHELSEA

tiger2774

Dễ thương nhất DKT
Hội viên mới
Lịch sử The Blues !​

Câu lạc bộ bóng đá Chelsea (Chelsea Football Club) là một câu lạc bộ bóng đá Anh, trụ sở tại Stamford Bridge ở phía tây thủ đô London.
Tên đầy đủ Chelsea Football Club
Địa chỉ: Fulman Road London SW6 1HS Tel.: (01 71) 3 85 55 45 Fax: (01 71) 3 81 48 31
Biệt danh The Blues
The Pensioners
Năm thành lập 1905
Sân vận động Stamford Bridge London, Anh
Sức chứa 42,360
Chủ tịch Roman Abramovich
Huấn luyện viên

Lịch sử

Ngày 14 tháng 3 1905, một nhóm thanh niên yêu bóng đá tại Chelsea - một quận phía tây London - đã tập hợp nhau tại quán rượu Rising Sun (nay đổi tên thành Butcher's Hook) trên đường Fulham Road, quyết định thành lập đội bóng mang tên Chelsea - cái tên không hề thay đổi sau 100 năm. Vì có trang phục truyền thống là màu xanh, nên đội đã có một tên gọi thân mật rất huyền ảo là "The Blues".

Những ngày đầu thành lập

Ngày 29 tháng 5 năm 1905, Chelsea đã được Liên đoàn bóng đá Anh lựa chọn tham dự giải hạng Nhì. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Chelsea đã chọn cho mình một lối chơi bóng đẹp mắt, phóng khoáng, với lối chơi này họ đã có những kết quả ban đầu khá tốt đẹp: mùa giải đầu tiên, Chelsea xếp thứ 3 chung cuộc với 22 trận thắng, 9 trận hòa và chỉ thua 7 trận, thậm chí còn ghi được tới 90 bàn và chỉ để lọt lưới 37 bàn.

Mùa giải sau đó, Chelsea còn thi đấu thuyết phục hơn khi họ xếp thứ 2 và thắng tới 26 trận và hòa 5 trận. Với kết quả này Chelsea đã chính thức được lên hạng Nhất - giải đấu cao nhất nước Anh khi đó.

Những năm tháng long đong

Sau khi lên hạng Nhất, Chelsea không tạo được nhiều ấn tượng, và đã phải rời giải đấu này vào năm 1910, sau 3 mùa giải khó khăn.

Tuy nhiên khi trở lại hạng Nhì, Chelsea nhanh chóng vượt trội và họ lại trở lại hạng Nhất 2 mùa giải sau đó.

Bắt đầu từ đây Chelsea đã có chuỗi thời gian dài thi đấu ở giải hạng Nhất, tuy nhiên vị trí quen thuộc của họ là nửa dưới bảng xếp hạng. Như một hệ quả tất yếu, Chelsea phải trở lại hạng Nhì vào cuối mùa giải 1924. Lần trở lại này không còn dễ dàng như trước nữa, và Chelsea đã phải mất 6 mùa giải để trở lại giải đấu cao nhất.

Đây là thời kỳ Chelsea đã thi đấu ổn định hơn, tuy nhiên vị trí quen thuộc của họ cũng chỉ là ở giữa bảng xếp hạng. Năm 1940, giải đấu phải gián đoạn vì Thế chiến thứ hai nổ ra.

Năm 1947, giải đấu tiếp tục sau 7 năm gián đoạn, Chelsea tiếp tục thi đấu không thành công, và luôn ở vị trí nguy hiểm trong bảng xếp hạng. Năm 1952, Ted Drake đã đến nhằm vực dậy đội bóng giàu tham vọng nhưng thiếu ý chí Chelsea.

Thành công bắt đầu đến

Khi Ted Drake đến với Chelsea, đội bóng này chỉ còn là đống đổ nát, 3 năm liền họ chỉ đứng trên bờ vực xuống hạng. Tuy nhiên ông không mất nhiều thời gian để xây dựng lại đội bóng. Mùa giải đầu tiên của Ted Drake, ông đã đưa Chelsea đến vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng chung cuộc.

Một năm sau, mùa bóng 1954-1955, Ted Drake đã đi vào lịch sử của Chelsea khi lần đầu tiên đưa đội bóng đến danh hiệu cao quý nhất nước Anh, đó là giành danh hiệu vô địch giải hạng Nhất của Anh (nay là giải Ngoại hạng). Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của Chelsea sau rất nhiều năm tháng thăng trầm, mở ra một thời kỳ mới cho Chelsea.

Chelsea tiếp tục dành thêm danh hiệu nữa trong năm đó khi đánh bại Câu lạc bộ bóng đá Newcastle United với tỷ số đẹp 3-0 tại trận tranh Cúp Community Shield.

Năm 1965, Chelsea dành chiếc Cúp Liên đoàn khi đánh bại Leicester City với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

Năm 1970, Chelsea sưu tập đủ bộ cúp nội địa khi đánh bại Leeds United 2-1 trong trận chung kết cúp FA.

Một năm sau, mùa giải 1970-1971 Chelsea chơi rất thành công tại Cúp C2 và giành danh hiệu vô địch sau khi đánh bại những chú "kền kền trắng" Real Madrid tại trận chung kết, đây là chiếc Cúp châu Âu đầu tiên của Chelsea, nhưng danh hiệu vô địch này cũng chấm dứt những năm tháng thành công của Chelsea, đội bóng này rơi vào giai đoạn khủng hoảng.

Suy thoái

Từ năm 1975 đến năm 1990, Chelsea chơi cực kỳ thất thường và đã có tới 3 lần lên hạng rồi lại xuống hạng.
Mùa giải 1989-1990 Chelsea lại trở lại hạng Nhất, đây là lần cuối cùng Chelsea phải từ hạng Nhì lên hạng Nhất đồng kết thúc thời kỳ suy thoái và bắt đầu xây dựng một kỷ nguyên mới.

Thời kỳ Giải bóng đá ngoại hạng Anh

Năm 1993, khi giải vô địch bóng đá Anh đổi tên thành Premier League, Chelsea bắt đầu có những thay đổi về chính sách của mình, lúc này HLV của Chelsea là Glenn Hoddle, một HLV trẻ tuổi và giàu tham vọng, ông đã có những chính sách mới mẻ nhằm xây dựng đội bóng đi lên từng bước, ông nổi tiếng với việc biến Chelsea thành đội bóng "đa quốc gia" với việc mang về hàng loạt các cầu thủ quốc tế như Ruud Gullit, Frank Sinclair, Frank Leboeuf, Mark Hughes,... và chính sách này đã mang lại những thành công nhất định. Năm 1994, ông đã đưa Chelsea vào tới trận chung kết cúp FA, tuy nhiên đội bóng của ông đã chấp nhận chịu thua trước Manchester United. Tuy vậy Chelsea vẫn được dự Cúp C2 vì MU năm đó đọat cú đúp. Tại Cúp C2, Chelsea thi đấu khá thành công, họ vào đến trận bán kết và chỉ chịu thua trước Real Zaragoza bằng 1 bàn duy nhất.

Mùa hè năm 1995, Chelsea lôi kéo được ngôi sao người Hà Lan Ruud Gullit bằng một bản hợp đồng tự do từ U.C. Sampdoria, và tay săn bàn chủ chốt của Manchester United Mark Hughes với giá 1,5 triệu bảng. Mùa bóng này Chelsea xếp thứ 11 tại bảng xếp hạng, còn Glenn Hoddle thì trở thành HLV Quốc gia trẻ tuổi nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Người lên chèo lái đội bóng chính là Ruud Gullit, anh trở thành một cầu thủ kiêm HLV.

Và cựu cầu thủ của Serie A này quyết tâm theo đuổi chính sách "Ý hóa" bằng việc đem về hàng loạt các ngôi sao đã và đang chơi bóng ở Serie A như Gianluca Vialli, Roberto Di Matteo, Gianfranco Zola, Marcel Desailly, Pierluigi Casiraghi... Mặc dù vậy lối đá của Chelsea lại hoàn toàn không chịu nhiều ảnh hưởng của Serie A khi họ chơi một thứ bóng đá tấn công hấp dẫn, quyến rũ tạo ra một thứ bóng đá trái ngược với bóng đá Anh truyền thống đơn điệu và tẻ nhạt, đó là thứ bóng đá mà Gullit đặt tên là "Bóng đá quyến rũ" (sexy football), tuy nhiên thời kỳ này Chelsea lại cực kỳ thất thường và thiếu ổn định. Đó cũng chính là lý do khiến Ruud Gullit buộc phải ra đi, mặc dù vậy ông cũng kịp giúp Chelsea giành danh hiệu cúp FA sau 26 năm khát danh hiệu, sau khi hạ Middlesbrough F.C. tại trận chung kết đồng thời đưa Chelsea vào nhóm 6 đội dẫn đầu của BXH.

Tháng 2 năm 1998, Gianluca Vialli được ban lãnh đạo tin tưởng và trao cho anh chức HLV trưởng, anh cũng trở thành một cầu thủ kiêm HLV, và vị HLV trẻ tuổi người Ý này tỏ ra rất có duyên với các Cúp, chỉ ngay trong năm đó, Vialli trở thành một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử Chelsea khi giúp CLB của mình dành liên tiếp các danh hiệu lớn: vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá Anh, Cúp C2 và Siêu cúp bóng đá châu Âu, trong đó đặc biệt kể đến chiếc Cúp C2 giúp Chelsea trở thành CLB Anh duy nhất giành Cúp này 2 lần, còn chiếc Siêu cúp châu Âu cũng là một điều tuyệt vời sau khi các cầu thủ hạ nhà ĐKVĐ UEFA Champions League Real Madrid. Đồng thời ông còn đưa đội bóng vào Top 4 hai năm liên tiếp, những kết quả đủ giúp Chelsea lần đầu tiên có mặt tại đấu trường danh giá Champions League.

Năm 2000, Gianluca Vialli tiếp tục giúp Chelsea chơi thành công tại các Cúp khi giúp Chelsea giành cup FA sau trận thắng Newcastle United và giành tiếp Cúp Community Shield. Tuy nhiên, BHL đội bóng nhận thấy Gianluca Vialli không thích hợp với kế hoạch của mình nữa và họ đã mời về một trong những HLV có kinh nghiệm nhất châu Âu đến đó là Claudio Ranieri.

Thay vì chính sách mua các ngôi sao đã thành danh như trước, ông bắt đầu xây dựng lại Chelsea trở thành một đội bóng trẻ trung có tinh thần chiến đấu cao mà thủ lĩnh là một người gốc Chelsea - John Terry, có thể nói trước khi Roman Abramovich đến thì Ranieri cũng đã kịp xây dựng cho mình một bộ khung rất mạnh gồm có: Carlo Cudicini, Celestine Babayaro, John Terry, Marcel Desailly, William Gallas, Mario Melchiot, Gronkiaer, Frank Lampard, Eidur Gudjohnsen, Jimmy Floyd Hasselbaink, ngoài ra phải kể đến các cầu thủ trẻ tiềm năng như: Robert Huth, Carlton Cole, Rubén Olivera...

Chelsea dưới thời Ranieri chơi khá ổn định và thành công, đội bóng dần có những bước tiến đáng kể.

Năm 2002, Chelsea lại vào chung kết cúp FA, tuy nhiên lần này đội bóng đã chịu thất thủ trước người hàng xóm Arsenal F.C..

Mùa giải 2002/2003, Chelsea có suất dự UEFA Champions League sau khi hạ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Liverpool F.C. 2-1 ở vòng đấu cuối cùng. Kết quả này không chỉ giúp Chelsea giành vé dự Champions League sau 4 năm vắng bóng mà còn giúp Chelsea trở nên cực kỳ hấp dẫn trước con mắt các nhà đầu tư, trong số đó có Abramovich.

Đế chế Abramovich

Mùa hè năm 2003, một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch sử Chelsea, đó là việc tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã mua CLB này. Chelsea từ chỗ đang còn nợ chồng chất, nay đã có vị cứu tinh, không những thế Chelsea nay đã có thể ngồi ngắm chân cẳng các cầu thủ ưa thích rồi phán: mua mà không phải nghĩ ngại nhiều lắm đến vấn đề tiền nong. Ngay trong mùa hè này, hàng loạt các ngôi sao đang nổi đã cập bến Chelsea: Adrian Mutu, Hernán Crespo, Juan Sebastián Verón, Damien Duff, Claude Makélélé, Wayne Bridge, Glen Johnson, Joe Cole. Với sự bổ sung kịp thời cả về lượng và chất, Chelsea chơi khá thành công mùa giải đó, xếp thứ 2 tại giải Ngoại hạng, vào tới bán kết UEFA Champions League.

Nhưng như vậy là chưa đủ với những kỳ vọng mà ông chủ mới mong muốn, và Ranieri đã buộc phải thanh lý hợp đồng của mình. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Ranieri chính là người có công lớn nhất cho việc xây dựng một bộ khung mạnh cho Chelsea.

Người mà ban điều hành của Chelsea ngắm tới là một HLV trẻ tuổi, người đang dẫn dắt F.C. Porto đi từ hết câu chuyện huyền thoại này đến câu chuyện huyền thoại khác. Và mặc dù phía Porto phản đối dữ dội nhưng José Mourinho vẫn đến với Chelsea, mở ra một thời kỳ mới, thời kỳ Chelsea-Mourinho.

 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea-Mourinho

Khi Mourinho đến với Chelsea thì đội bóng này đã có bộ khung rất mạnh và ông chỉ cần bổ sung thêm 2 học trò cũ tại Porto là Ricardo Carvalho và Paulo Ferreira với một tiền đạo là Didier Drogba; ông cũng bắt đầu thanh lý sớm một số hợp đồng: Jimmy Floyd Hasselbaink, Gronkiaer; đẩy đi một số cầu thủ không còn phù hợp: Juan Sebastián Verón, Hernán Crespo; chấm dứt hợp đồng với đứa con hư Adrian Mutu.

Và Chelsea bắt đầu khác, họ mạnh mẽ hơn, khát khao hơn nhưng cũng chắc chắn và ổn định hơn, Chelsea đã giành danh hiệu vô địch Premier League sau 50 năm chờ đợi một cách hoàn thuyết phục, trước đó họ đã giành Cúp Liên đoàn bóng đá Anh và vào đến bán kết Champions League, không những thế Chelsea còn xô đổ hàng loạt các kỷ lục mà tưởng chừng là không thể làm được.

Năm 2005, Chelsea kỷ niệm 100 năm thành lập bằng một năm cực kỳ ý nghĩa, họ có chức vô địch thứ hai trong lịch sử, và tiếp tục thi đấu rất ấn tượng, xô đổ các kỷ lục khác, tràn trề cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League.

Năm 2006, Chelsea lần thứ 2 liên tiếp vô địch Anh bằng trận thắng đối thủ trực tiếp Manchester United 3-0 ngay trên sân Stamford Bridge.

Tháng 2 năm 2007, Chelsea cùng Mourinho giành thêm một chiếc cúp Liên Đoàn (League Cup) nữa sau khi đánh bại đối thủ cùng thành phố Arsenal 2-1 trong trận chung kết bằng hai bàn thắng của tiền đạo Didier Drogba. Tuy nhiên, sau đó Chelsea mất chức vô địch Premier League về tay Manchester United và dừng bước ở bán kết Champion League trước Liverpool. Cuối mùa giải 2006/2007 Chelsea dành được chiếc cúp FA thứ 4 trong lịch sử sau khi đánh bại Manchester United trong trận chung kết dài 120 phút bằng bàn thắng duy nhất của Didier Drogba.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Thành tích của Chelsea


UEFA- C2:
1971, 1998

Super cup:
1998

Premier League:
Winner: 1955, 2005, 2006
Runner Up: 2004, 2007, 2008
Third Placed: 1920, 1965, 1970, 1999

FA Cup :
Winner: 1970, 1997, 2000, 2007
Runner Up: 1915, 1967, 1994, 2002

First League:
Winner: 1984, 1989
Runner Up: 1907, 1912, 1930, 1963, 1977
Third Placed: 1906, 1911, 1926, 1928

League Cup:
Winner: 1965, 1998, 2005, 2007
Runner Up: 1972, 2008

Community Shield:
Winner: 1955, 2000, 2005
Runner Up: 1970, 1997, 2007
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea đã trải qua tổng cộng 4 lần thay đổi logo. Mỗi lần đều có nhiều sự khác biệt so với những lần trước đó.

1905-1952

Cfcpensioner.gif


Biểu tượng đầu tiên đại diện cho Chelsea vào giai đoạn mới thành lập này là hình ảnh của một trong những người cựu chiến binh nổi tiếng (cụm từ Chelsea Pensioners dùng để chỉ những người lính già, các thương binh an dưỡng tại bệnh viện Hoàng Gia Chelsea). Điều này đã dẫn đến sự ra đời của cái tên thân mật đầu tiên của CLB - The Pensioners - Những người lính già. Tuy nhiên biểu tượng này chưa từng xuất hiện trên áo đấu của Chelsea mà nó mới chỉ có mặt trong các buổi lễ kỷ niệm sau đó.

1952-1953

Khi Ted Drake trở thành HLV trưởng của Chelsea vào năm 1952, ông đã kêu gọi thay đổi biểu tượng người lính già và muốn có một hình ảnh mới cho CLB, và nickname mới - The Blues cũng ra đời từ đó. Trong khi logo mới vẫn đang được thiết kế thì biểu tượng này đã được sử dụng như một sự thay thế tạm thời.

1953-1986
150px-Chelsea%27s_old_badge.jpg


Đây là một biểu tượng rất nổi tiếng trong lịch sử Chelsea. Nó đã được sử dụng trong 33 năm. Thiết kế này được dựa trên phù hiệu của các công dân Metropolitan Borough của Chelsea. Hình ảnh con sư tử tượng trưng cho quyền lực của Bá tước Cadogan, người từng là chủ tịch CLB và từng có tước hiệu là Viscount Chelsea. Cây gậy biểu trưng cho cha xứ của khu Westminster và các vị huân tước của Chelsea. Những bông hồng đại diện cho nước Anh và những quả bóng đá dĩ nhiên để thể hiện môn thể thao này.

Chelsea vẫn chưa dùng logo trên áo đấu cho đến năm 1960, như vậy đây là logo đầu tiên xuất hiện trên áo các cầu thủ Chelsea. Do thiết kế khá phức tạp nên trong những năm 60 - 70, một số chi tiết đã được đơn giản hoá để khâu trên áo đấu, cho dù logo đầy đủ với hình tròn vẫn là logo chính thức của CLB.

Với việc giành được một số danh hiệu vào đầu những năm 70, hình ảnh chiếc cup FA cùng những ngôi sao đã được thêm vào biểu tượng của Chelsea.


1986-2005
Chelseaoldcrest.gif


Vào năm 1986, CLB một lần nữa thay đổi logo của mình, nhằm tạo ra những cơ hội phát triển kinh doanh trong bóng đá. Hình ảnh con sư tử cùng các chữ cái C.F.C xuất hiện, màu sắc được kết hợp hài hoà. Logo này đã được sử dụng nhiều lần với hình tròn hoặc hình khiên bao bên ngoài.

Biểu tượng này đã gắn liền với Chelsea trong gần 19 năm. Cùng với sự xuất hiện của một chủ sở hữu mới, và Chelsea lại chuẩn bị kỷ niệm 100 năm thành lập, các CĐV đã yêu cầu ban lãnh đạo CLB khôi phục lại biểu tượng truyền thống của Chelsea. Do đó, logo một lần nữa lại được thay đổi vào năm 2004.


2005- nay

Logo mới chính thức đại diện cho Chelsea từ tháng 11/2004, và có tác động mạnh mẽ từ tháng 5/2005. Một mẫu logo đặc biệt sẽ được sử dụng trong suốt mùa giải năm đó để kỷ niệm 100 năm thành lập CLB.
150px-Vilogo.jpg


Hình ảnh con sư tử xanh nắm cây quyền trượng trong tư thế ngoái đầu đã trở lại, nhưng với sự kết hợp của nhiều màu sắc hơn.
Sự xuất hiện của biểu tượng mới sẽ đánh dấu một giai đoạn mới trong lịch sử CLB.
Trong buổi giới thiệu logo mới, GĐĐH Peter Kenyon đã phát biểu: "Chúng ta tự hào về truyền thống của Chelsea. Mẫu thiết kế mới này được dựa trên mẫu logo từ những năm 1950 và sự thay đổi này là một quyết định sáng suốt. Khi chúng ta đang tiến tới lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, và CLB đang tiến đến một kỷ nguyên mới tốt đẹp, thì việc chúng ta có một biểu tượng mới phản ánh truyền thống của chúng ta và đại diện cho chúng ta trong 100 năm nữa là điều hoàn toàn thích đáng"


 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea - Chia cắt để làm mới chính mình

Đội hình hiện tại của Chelsea đã đạt được khá nhiều thành tích nhưng sau trận chung kết Champions League vừa qua, họ cần bước sang giai đoạn phát triển mới với những gương mặt mới.

Các cầu thủ "The Blues" đã trở về London ngày hôm qua. Những bước chân nặng nề, mỗi người một nỗi suy tư, như báo hiệu một điều gì đó sắp xảy ra.

drogba_AFP200852315347.jpg

Sẽ có nhiều thay đổi tại Chelsea và Drogba là một trong những người ra đi​

Terry và Lampard lặng lẽ rời phi trường Gatwick, trái tim và tâm trí họ đang chất đầy những cay đắng vừa hứng chịu ở Moscow. Didier Drogba trông có vẻ khá hơn bởi dẫu sao, anh cũng không phải là đội trưởng hay đội phó của Chelsea.

Với headphone đeo trên tai, tiền đạo ngôi sao người Bờ Biển Ngà tiến về phía xe buýt của đội trong khi tay đang kiểm tra chiếc điện thoại di động. Có lẽ anh đang chờ một cuộc gọi từ nơi mà anh sẽ đầu quân ở mùa tới.

"The Drog" chỉ là một trong nhiều cái tên gần như chắc chắn sẽ rời sân Stamford Brigde mùa hè này. Có điều, sự ra đi của anh sẽ để lại nhiều tiếc nuối hơn những người khác mà thôi.

Ricardo Carvalho, Juliano Belletti, Wayne Bridge, Claude Makelele, Shaun Wright-Phillips, Steve Sidwell, Florent Malouda, Claudio Pizarro và Andriy Shevchenko cũng là những người đang nhấp nhổm tìm bến đỗ mới.

Sau một mùa giải khô hạn danh hiệu - lần đầu tiên xảy ra trong 4 năm qua - họ không còn lý do tiếp tục hợp tác cùng nhau. Họ hiểu đã đến lúc cần làm mới chính mình nên chia tay là điều tất yếu và có lợi cho tất cả các bên.

Tuy nhiên, những trụ cột như Terry, Lampard, Petr Cech và Joe Cole vẫn sẽ là bộ khung của Chelsea giai đoạn tới. Đội trưởng Terry mới gia hạn hợp đồng 4 năm hồi mùa hè trước, trong khi Cech và Cole sắp nhận được những đề nghị mới.

Lampard_AFP200852315613.jpg

Lampard vẫn là gương mặt cần thiết cho Chelsea​

Trường hợp Lampard phức tạp hơn đôi chút bởi đã có lúc anh muốn chuyển ra nước ngoài thử sức. Anh từng từ chối gia hạn hợp đồng do các điều khoản mà Chelsea đưa ra chưa thỏa đáng.

Tuy nhiên, sau cái chết của người mẹ, tiền vệ 30 này thay đổi quyết định và thổ lộ ý muốn tiếp tục gắn bó với "The Blues". Vì vậy, vấn đề chỉ còn phụ thuộc ở phía Chelsea trân trọng Lampard đến mức nào.

Lampard cho biết: "Hơn một tháng qua tôi luôn băn khoăn về chuyện hợp đồng. Nhưng tôi sẽ đàm phán với CLB khi các trận đấu tại Anh kết kết thúc, bày tỏ nguyện vọng với họ và hi vọng sẽ đạt được một thỏa thuận. Tôi tin là chúng tôi sẽ làm được".

Như vậy, rõ ràng mùa hè này Chelsea sẽ phải chi tiền để bổ sung sức mạnh cho đội hình.

Fernando Torres là một tiền đạo mà họ rất thèm muốn nhưng ít khả năng anh rời Liverpool. Tuy nhiên, người đồng đội của anh tại ĐT Tây Ban Nha, David Villa, là mục tiêu không tồi chút nào.

Ngôi sao đang lên của Ajax và ĐT Hà Lan, Jan Huntelaar cũng có thể được chọn thay thế vị trí của Drogba. Trong khi đó, thần đồng Giovani dos Santos của Barca sẽ tới để gia cố cho mũi tấn công bên cánh trái.

Micah Richards được xem là sự bổ sung lý tưởng cho hàng phòng ngự, bên cạnh việc Chelsea đã kí hợp đồng với Jose Bosingwa từ Porto và Branko Ivanovic sẽ trở lại sau chấn thương.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Lampard gợi ý rằng sẽ có những thay đổi nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ vững tinh thần từng giúp Chelsea đem về những thành công.

Anh nói: "Điều quan trọng là CLB phải tiếp tục tiến bộ dù có bất kì sự thay đổi nhân sự nào. Khi chúng tôi có niềm tin và chơi đúng phong độ, tôi nghĩ không có nhiều đội bóng ngang sức với chúng tôi, kể cả Man Utd".
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Stamford Bridge-Quá khứ và hiện tại

Tên đầy đủ: Stamford Bridge
Địa chỉ: Đường Fulham, London, Anh
Khởi công: 1876
Khánh thành: 1877
Sửa chữa: 1904-1905, Thập niên 90
Chủ sở hữu: CLB Chelsea
Người thiết kế: Archibald Leitch (1887)
Diện tích: 110 x 75 yards

Stamford%20Bridge%20Stadium.jpg


Lịch sử

Stamford Bridge-cái tên bí ẩn.

Những bản đồ từ thế kỉ 18 cho thấy sông Themes có một nhánh gọi là Stanford Creek, chảy dọc theo tuyến đường phía sau khán đài tây của sân Stamford Bridge hiện tại. Nhánh sông chảy qua đó có hai cây cầu: Stanford Bridge thuộc đường Fulham và Stanbridge thuộc đường King's Road, nay là cầu Stanley. Những Stanford Creek, Stanford Bridge hay Stanbridge có lẽ ít nhiều ảnh hưởng đến cái tên sau cùng Stamford Bridge. Tuy nhiên cụm từ Stamford Bridge được người ta biết đến nhiều hơn qua một sự kiện lịch sử nổi tiếng, gọi là trận chiến Stamford Bridge, diễn ra ở Yorkshire, một chiến thắng lừng lẫy của vua Harold Godwinson chống lại người Vikings( vốn là cướp biển vùng Scandinavi) vào năm 1066. Sử Anh gọi là The Battle of Stamford Bridge.

Những chặng đường lịch sử.

Stamford Bridge được xây dựng vào năm 1876 và mở cửa lần đầu tiên vào ngày 28/04/1877. Chủ sở hữu của nó là một Huân tước giàu có bậc nhất London. Vì thế mà lễ khánh thành sân đã được diễn ra hết sức hoành tráng. Ban đầu nó là sân nhà của CLB điền kinh London và được sử dụng cho mục đích này đến năm 1904. Trớ trêu thay ông chủ của nó rơi vào cảnh bần hàn , sống dở chết dở. Stamford Bridge được rao bán với giá rẻ. Anh em nhà Mears là Gus và Joseph Mears đã mua lại SVĐ với ý định sẽ tổ chức các trận đấu bóng đá ở đây. Lúc đầu Stamford Bridge suýt bị rao bán cho Fulham nhưng CLB này đã từ chối. Định mệnh sắp đặt Stamford Bridge đến với Chelsea - CLB đang ở thời kì trứng nước sở hữu SVĐ này.

Ban đầu SVĐ có những đường chạy dành cho môn điền kinh với chỉ một khán đài phía Đông gồm 5000 chỗ ngồi. Các phía khác của sân được mở ra rất rộng hầu như không bị giới hạn, do đó sức chứa tối đa có thể lên tới 100.000 chỗ. Điều này biến Stamford Bridge trở thành SVĐ lớn thứ hai tại Anh, chỉ sau sân của CLB Crystal Palace - nơi diễn ra các trận Chung kết FA Cup. Stamford Bridge cũng là nơi tổ chức trận chung kết của giải đấu này trong ba năm đầu sau Đậi chiến thế giới lần thứ nhất, từ năm 1920 đến 1922, trước khi thay thế bởi sân bóng huyền thoại Wembley.

Năm 1930 một dãy khán đài mới được xây dựng ở phia Nam của sân với nhiều chỗ đứng hơn cho khán giả nhưng chỉ một phần của nó có mái che, gọi là "The Shed". Nó đã nhanh chóng trở thành một vị trí rất được yêu thích của những CĐV ưa hò hét. Năm 1994, thảm họa Hillsborough xảy ra và một loạt các tiêu chuẩn mới về độ an toàn của sân vận động được đề xuất khiến "The Shed" bị phá đi do không đáp ứng được yêu cầu này.Ngày nay "The Shed" được gọi là "Shed End".

Năm 1939 , khán dài phía Bắc gồm hai tầng được xây dựng . Vào năm 1975 nó lại được phá đi để mở rộng thêm chỗ đứng cho các CĐV , ngoài ra khán đài này còn có một thời gian bị nhưng sử dụng vào năm 1993 rồi lại được xây lại. Hiện nay nó được biết đến với một cái tên đặc biệt Matthew Harding - tên của một nhân vật thiêng liêng trong lịch sử Chelsea.

Từ năm 1964 đến 1965 khán đài Tây được xây dựng với chỗ ngồi khá tiện nghi với những hàng ghế có thể lật lên giúp cho việc đi lại trở nên dễ dàng hơn. Năm 1998 khán đài này bị phá đi xây mới và giữ nguyên hiện trạng cho tới nay.

Năm 1973, khán đài Đông đựơc xây mới rất hoành tráng.Lúc đầu việc này dự định sẽ mở đầu cho một dự án quy hoạch lại toàn bộ sân Stamford Bridge, nhưng kế hoạch bị phá sản do CLB gặp phải những khó khăn tài chính. Tuy vậy khán đài Đông vẫn được xây dựng gồm ba tầng và có mái che. Sau này nó đã được sửa và tân trang nhiều lần.

1970.png

Eaststand1976.png


Khủng hoảng

Kinh phí xây dựng khán đài phía Đông ngày càng tăng vượt ngưỡng cho phép do nguyên liệu bị thiếu hụt và một chủ thầu đã bắt tay với một số quan chức quản lí, nhìn CLB rơi vào khủng hoảng. Năm 1982 Ken Bates đã mua lại Chelsea lúc ấy dang ngoi ngóp ở Hạng Hai, nhưng chưa thể mua lại Stamford Bridge, cuối cùng Bates đã thỏa thuận được với các ngân hàng để đưa mái nhà thân yêu hợp nhất với CLB
Công cuộc nâng cấp SVĐ lại được tiến hành trong những năm 90. Tất cả chỗ ngồi đều có mái che và đưặt sát đường pitch. Điều này giúp các CĐV được gần gũi hơn với các cầu thủ và tăng phần sôi động cho các trận đấu


Sự kiện đáng nhớ

Năm 1945, Stamford Bridge đựoc chứng kiến một sự kiện lịch sử. CLB của Kiên Xô là Dynamo Moscow được mời tới du đấu ở Anh sau khi Đại Chiến thế giới thứ hai kết thúc, và Chelsea là đối thủ đầu tiên của Dynamo Moscow
Ước tính đã có hơn 100.000 người theo dõi trận này. thậm chí nhiều người còn trèo lên nóc khán đài để xem bằng được. Và khán giả đã mãn nhãn khi trận đấu kết thúc với 6 bàn được ghi chia đều cho mỗi đội, một kết quả không thể đẹp hơn cho moọt trận giao hữu đầy ý nghĩa.


Cấu trúc sân

cautrucsan.png


Khán đài Matthew Harding

MatthewHarding.png


Khán đài Matthew Harding, trước đây gọi là khán đài Bắc. Matthew Harding là tên một vị cựu giám đốc Chelsea. Ống là một ủng hộ viên trung thành của The Blues, đã từng bỏ ra rất nhiều tiền của để giúp Chelsea vượt qua những tháng ngày đen tối của cuộc khủng hoảng tài chính đầu những năm 90. Ông mất ngày 22/10/1996 trong một vụ tai nạn máy bay. Để tưởng nhớ những đóng góp to lớn của Matthew Harding, tên ông đã được đặt cho khán đài phía Bắc như một sự tri ân từ The Blues.
Khán đài gồm 2 tầng chính với phần lớn những người có vé xem cả mùa. Có tin cho rằng Roman Abramovich sẽ mở rộng khán đài này trong thời gian tới.

Khán đài East Stand

EastStand.png

Như đã biết, đây là khán đài lâu đời nhất tại sân SB. Trước đây nó là vị trí dành cho các CĐV đội khách, ngồi tầng dưới cùng. Tuy nhiên, đầu mùa giải 2005/2006, Jose Mourinho đã đề nghị chuyển khu vực CĐV nhà đến phần khán đài ‘’nhạy cảm’’ này để tăng thêm nhuệ khí khi Chelsea thi đấu. Khán đài này gồm 3 tầng chính và là trái tim của SVĐ. Ngay dưới khán đài là nơi đặt máy quay chính; ngoài ra còn có phòng thay đồ của các cầu thủ, phòng hội ý, phòng nghe nhìn, trung tâm báo chí và phòng bình luận. Tầng giữa có dãy phòng của ban lãnh đạo còn tầng dưới cùng được xem là một trong những vị trí quan sát tốt nhất trên sân.

Khán đài Shed End

Shedend.png

Shed End là khán đài phía Nam; gồm 2 tầng. Tầng dưới từng là nơi dành cho CĐV nhà, tuy nhiên từ mùa giải 2005/2006, góc phía đông của khán đài đã được dành cho các CĐV khách. The Shed còn có một Viện Bảo tàng Trăm năm và một bức tường kỷ niệm. Đó là nơi tưởng nhớ vĩnh viễn những CĐV trung thành nhất của Chelsea, những người đã nguyện trao trọn tình yêu của mình cho CLB đến tận khi qua đời.

Khán đài Tây (West Stand)
Weststand.png

Khán đài Tây gồm 3 tầng, và là nơi đặt hàng ghế VIP. Abramovich thường xuyên dự khán các trận đấu tại đó. Ngoài ra khu vực này còn được đặt hệ thống sưởi ấm. Đây chính là khán đài đẹp nhất SB và có sức chứa lớn nhất. Do đó mà giá vé cho khu vực này đắt nhất, đặc biệt là tầng giữa và tầng dưới cùng.


Kỉ lục


Trận đấu có lượng người xem đông nhất là trận gặp Arsenal ngày 12/10/1935 với số khán giả 82.905 người. ( tính cho các trận đấu quốc nội, vì Chelsea còn có nhiều sự kiện mà số khán giả vượt ngưỡng 100.000).
Trong thời gian tới, việc mở rộng sân là điều tất yếu theo chính sách phát triển của Abramovich.

Trong suốt 131 tồn tại, Stamford Bridge đã trải qua biết bao sóng gió thăng trầm như chính chủ nhân của nó-Chelsea FC. Giờ đây, Stamford Bridge đã trở thành một trong những SVĐ danh tiếng nhất thế giới. Nơi đây đang chứng kiến những đổi thay ngoạn mục nhất trong lịch sử The Blues, và giờ nó còn có một tên gọi khác: Pháo đài bất khả chiến bại khi Chelsea vẫn đang duy trì kỷ lục bất bại trên sân nhà. Hi vọng con số này sẽ vượt mốc 200!



 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Không nhiều người nước ngoài dành được tước hiệu hiệp sĩ do Nữ hoàng Anh ban tặng. Thế nhưng có một người mà cống hiến của anh cho Chelsea nói chung và bóng đá Anh nói riêng hoàn toàn xứng đáng với vinh dự đó. Anh là “quỷ lùn” Gianfranco Zola.

Khởi nghiệp tại quê nhà

Sinh ngày 5 tháng 7 năm 1966 tại Oliena cậu bé Zola chỉ cao có 1,6m đã ký hợp đồng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên khi anh 18 tuổi với CLB Nuorese. Chỉ 5 năm sau, anh đã bước ra đấu trường Serie A và tỏa sáng cùng Napoli, đội bóng của Maradona.

Chính huyền thoại Maradona là người đã có ảnh hưởng lớn đến Zola khi siêu sao người Argentina truyền thụ cho cậu bé Zola những ngón nghề tiểu sảo và nhất là khả năng sút phạt siêu hạng.

Chính Zola cũng đã thừa nhận: "Tôi đã học hết mọi thứ của Diego. Tôi thường xuyên theo dõi anh ấy tập và học làm sao để có được cú sút phạt giống Diego". Mâu thuẫn với các HLV, Zola quyết định đi theo lời mời gọi từ xứ sở sương mù.

Tỏa sáng tại Chelsea

18870_zola.jpg


Gianfranco Zola có mặt trong đội hình các cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Chelsea

Chuyển đến Anh để đầu quân cho Chelsea với giá 4,5 triệu bảng, một mức giá cao vào thời điểm đó, Zola nhanh chóng thể hiện khả năng của mình.

Ở mùa bóng đầu tiên, Zola đã gây được sự chú ý bằng những pha biểu diễn và hàng loạt bàn thắng đáng nhớ. Zola được huấn luyện viên của Manchester là Alex Ferguson miêu tả là cầu thủ "nhỏ con nhưng lắt léo đến mức khó có thể hình dung ra".

Trở thành cầu thủ trụ cột của Chelsea, Zola góp phần đưa The Blues thăng tiến trong mùa bóng đó. Và ngay ở mùa bóng đầu tiên quỷ lùn đã được bầu là cầu thủ của năm. Những thành công liên tục đến với Chelsea thời kì này có phần đóng góp rất lớn của Zola. The Blues khi đó liên tiếp giành được những danh hiệu như UEFA Cup, Siêu Cup Châu Âu, Cúp FA, League Cup....

Mùa bóng 2002 - 2003, mùa bóng cuối cùng với Chelsea của Zola lại là sự hồi xuân, càng đá Zola càng chứng tỏ kinh nghiệm của mình bù cho sự sa sút thể lực, ghi 16 bàn và là mùa bóng thành công. Zola trở thành cầu thủ trong năm của Chelsea sau khi giúp Chelsea có suất dự Champions League mùa sau.

Bàn thắng cuối cùng của Zola cho Chelsea là cú "lốp" bóng từ ngoài vòng cấm địa trong trận gặp đội Everton. Trận đấu cuối cùng của anh trong màu áp Chelsea là 20 phút thi đấu với đội Liverpool.

Sự nghiệp tại The Blues của anh chấm dứt, Zola đã trở thành một biểu tượng cho một thế hệ thành công cùng với những Gianluca Vialli, Dennis Wise, Marcel Desailly, Graeme Le Saux... Anh thi đấu 312 trận với 80 bàn thắng. Trong năm 2003, Zola được bầu là cầu thủ được mến mộ nhất của các cổ động viên Chelsea.

Tháng 11 năm 2004, Zola được trao danh hiệu Hiệp Sỹ do nước Anh ban tặng và trong năm 2005 anh sánh bước cùng 10 cầu thủ kì cựu trong hàng ngũ đội hình huyền thoại của Chelsea.

Zola rời khỏi Chelsea khi tỷ phú người Nga Roman Arkadievich Abramovich bắt đầu đặt chân đến nước Anh. Ông chủ tịch mới đã có lời mời Zola ở lại, thậm chí đã có ý mua Cagliari để Zola trở lại Chelsea nhưng Zola đã từ chối vì đã đến lúc anh phải lo cho gia đình nhiều hơn.

Nặng nợ với quê hương

Mùa hè năm 2003, Zola chuyển về chơi cho Cagliari tại Serie B. Chính Zola đã kéo được Cagliari trở lại Serie A và hợp đồng của anh được ký thêm 1 năm. Gianfranco Zola chính thức chia tay sự nghiệp cầu thủ vào tháng 6 năm 2005. Số 10 tại Cagliari và số 25 tại Chelsea đã trở thành một biểu tượng lớn.

Mặc dù thi đấu thành công tại các câu lạc bộ, Zola không thực sự tỏa sáng tại màu áo đội tuyển. Tại đội tuyển bóng đá quốc gia Ý, Zola phải cạnh tranh cùng một Roberto Baggio tài hoa, anh không gặp thời ở đội tuyển.

Zola thi đấu cho đội tuyển quê nhà từ World Cup 1994, cũng thi đấu khá tốt trong trận đấu tứ kết với Nigeria. Tại EURO 1996, anh chơi trong 3 trận vòng bảng và bỏ lỡ 1 quả phạt đền trong trận gặp Đức, Ý bị loại từ vòng bảng. Zola ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp đội tuyển Anh tại vòng loại World Cup 1998 cho Ý ngay tại sân Wembley và đó là trận thắng cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển Ý.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea 'dọn đường' cho Scolari

Chưa đầy một tuần sau khi HLV Avram Grant phải cuốn gói khỏi Chelsea, trợ lý người Hà Lan Ten Cate trở thành nạn nhân tiếp theo. Một cuộc thay máu triệt để trên băng ghế huấn luyện cho thấy động thái của Ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge rất rõ ràng: tạo mọi điều kiện tốt nhất để chèo kéo Scolari.

Ten.jpg

Cả Grant và Ten Cate phải ra đi sau mùa giải thất bại.


Phát biểu trên một tạp chí ở quê nhà, Ten Cate xác nhận ông nhận được quyết định sa thải từ Giám đốc điều hành Peter Kenyon và nếu không có gì thay đổi, cựu HLV Ajax sẽ xách va li rời Chelsea vào cuối tuần này. Một cuộc cải tổ triệt để báo hiệu trước một mùa hè không yên ả và ngay trước mắt, Chelsea sẽ phải gấp gáp tìm hai người thay thế.

Trang web chính thức của Chelsea thông báo: "Chelsea bắt buộc cần có sự thay đổi lớn lao trên băng ghế huấn luyện, bởi vậy quyết định này là điều khó tránh khỏi. Tất cả mọi người ở Chelsea đều biết ơn những đóng góp của Ten Cate từ khi ông chuyển tới CLB".

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến của chia ly này không đơn thuần mang ý nghĩa chuyên môn bởi tài thao lược của Ten Cate đã được định danh từ hồi ông còn ở Ajax. Lý do chủ yếu là Ten Cate luôn là cái gai trong mắt các cầu thủ cũng như HLV. Ông liên tục hục hặc với đồng nhiệm Steve Clarke, dè bỉu Drogba và luôn can thiệp vào công việc chuyên môn của HLV Avram Grant. Ngoài Ten Cate, Chủ tịch Abramovich cũng muốn trợ lý khác là Clarke cũng sẽ được "giải tán" theo.

Ten Cate ra đi, Chelsea chính thức gạt tên Rijkaard khỏi danh sách những người thay thế Grant vì ai cũng biết, bộ đôi này từng là "cạ cứng" hồi còn ở Barcelona. Mục tiêu lúc này của "The Blues" rất rõ ràng, họ đặt quyết tâm đưa bằng được Scolari về Stamford Bridge.

Phil.jpg

Scolari là mục tiêu hàng đầu của 'The Blues' lúc này.


Chính Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha Amandio de Carvalho cũng khẳng định thông tin trên. Ai cũng biết, "Big Phil" là một HLV cá tính và sẵn sàng thẳng tay trừng trị những cầu thủ có biểu hiện ngôi sao. Ngoài ra, ông cũng là một tín đồ của trường phái duy mỹ, tôn thờ thứ bóng đá tấn công, điều mà tỷ phú người Nga luôn mong mỏi từ khi ông mua Chelsea. Tuy vậy, nếu muốn có Scolari, Chelsea sẽ phải chờ đến khi Euro 2008 kết thúc (Big Phil dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha).

Ngoài ra, HLV vừa bị Inter sa thải Mancini cũng là đối tượng mà Chelsea nhòm ngó. Giorgio de Giorgis, đại diện của chiến lược gia người Italy xác nhận việc "The Blues" mời chào thân chủ của ông bằng một hợp đồng có thời hạn 4 năm với mức lương 4,7 triệu bảng. Nhưng đó là chuyện của quá khứ (khi Grant còn chưa bị sa thải). Còn hiện tại, cựu cầu thủ Lazio chỉ được quan tâm nếu Chelsea thất bại trong vụ Scolari.

(Theo ngoisao)
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Carvalho muốn HLV Scolari chuyển đến dẫn dắt Chelsea

HLV Luiz Felipe Scolari sẽ không tiếp tục dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha sau khi Euro 2008 kết thúc, và điểm đến tiếp theo của ông có thể là Chelsea, đội bóng vừa quyết định sa thải HLV Avram Grant.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Record (Bồ Đào Nha), hậu vệ Ricardo Carvalho tỏ ra rất muốn ông thầy người Brazil ở ĐTQG của mình hợp tác cùng The Blues trong thời gian tới. “Hiện tại Chelsea đang không có HLV, và cũng là chuyện bình thường khi chúng tôi quan tâm đến Scolari, đặc biệt là khi ông ấy đã làm tốt công việc của mình trên cương vị HLV đội tuyển Bồ Đào Nha. Tôi rất hạnh phúc khi được làm việc cùng ông ấy trong một thời gian dài, và tôi nghĩ đó có thể là một điều có lợi cho Chelsea”. Cựu trung vệ CLB Porto cho biết.

cvhooo4.jpg
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea bỏ ra 130.000 bảng/tuần để giữ chân Lampard​

Lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Chelsea cuối cùng lại hào phóng hơn những gì mà Lampard từng tưởng tượng. Mức lương 130.000 bảng/tuần chắc chắn sẽ làm hài lòng cầu thủ mang áo số 8 này.
Theo thông tin trên tờ Mirror, ông chủ Abramovich đã thông qua kế hoạch nâng lương cho tiền về Lampard kể từ mùa bóng 2008/09. Theo đó, Lampard sẽ có cơ hội sánh ngang cùng đội trưởng John Terry về khoản thu nhập tại Stamford Bridge nếu như anh đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với The Blues. Đây thực sự là món quà rất ý nghĩa đối với cầu thủ từng có 7 năm cống hiến cho sắc xanh thành London.
11DLampard400x26.jpg
Trước đó, do không hài lòng với mức lương hiện tại (100.000 bảng/tuần), cầu thủ 29 tuổi và người đại diện đã bày tỏ bức xúc về sự “ki bo” của BLĐ. Nhưng nay, có vẻ như mọi vấn đề đang được giải quyết theo hướng rất có lợi cho Lampard. Dự kiến, trong vài ngày nữa, hợp đồng sẽ chính thức được ký kết.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea muốn mua Ribery với giá 20 triệu bảng​

Bao giờ cũng vậy, Chelsea luôn thể hiện sự hào phóng của mình qua các thương vụ chuyển nhượng đình đám. Điều này phần nào được thể hiện trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Franck Ribery từ Bayern Munich.
Mới đây, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã đưa ra lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng cho chữ ký của Ribery. Ông chủ Abramovich hy vọng tuyển thủ người Pháp sẽ giúp tăng cường sức mạnh trên hàng công của The Blues trong kế hoạch cải tổ trước mùa bóng mới.

Tuy vậy, dù nỗ lực đến đâu thì Chelsea vẫn chưa thể đạt được mục đích một cách nhanh chóng. Bởi vì, Ribery vẫn đang phải làm nghĩa vụ quốc gia tại Euro 2008. Nhưng theo các nguồn tin nội bộ của CLB Chelsea, họ vẫn đang trong quá trình gặp gỡ, thương lượng không chính thức với người đại diện của cầu thủ 25 tuổi bên lề Euro.

11DRibery400x.jpg
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Scolari sang Chelsea

Vậy là sau một thời gian dài tìm kiếm và thương lượng, Chelsea cũng đã có được nhà cầm quân mới để thay thế Avram Grant. Theo báo chí Anh, HLV đương nhiệm của ĐTQG Bồ Đào Nha, Luiz Felipe Scolari đã đồng ý tới sân Stamford Bridge theo lời mời của tỷ phú Roman Abramovich.
Tờ Daily Mail khẳng định Scolari đã đồng ý chuyển sang dẫn dắt Chelsea vào mùa giải tới. Bản hợp đồng đã chuẩn bị hoàn tất và HLV người Brazil sẽ chính thức nắm quyền tại Stamford Bridge sau khi EURO 2008 kết thúc. Trước đây không lâu, Chelsea từng liên hệ với Guus Hiddink nhưng phía Nga dứt khoát không chịu nhả nhà cầm quân người Hà Lan này. Vì thế, Chelsea đã chuyển hướng sang Scolari, một trong những HLV dạn dày kinh nghiệm cũng như thành tích cầm quân, ấn tượng nhất là việc giúp ĐT Brazil đăng quang tại World Cup 2002. Chelsea cho biết đã đạt được những điều khoản cơ bản với ông. Tuy nhiên mọi thứ sẽ chỉ được quyết định khi ĐT Bồ Đào Nha kết thúc cuộc phiêu lưu tại EURO 2008. Scolari sẽ sang Anh để thực hiện cuộc đàm phán cuối cùng về các điều khoản trước khi ký hợp đồng chính thức.

Đây sẽ là một bước chuyển lớn cho Chelsea, bởi Scolari là một HLV tài năng và đầy kinh nghiệm. Ông cũng đã sẵn sàng cho cuộc thử nghiệm tại nước Anh cùng Chelsea.


scscs4.jpg
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea muốn đổi Didier Drogba lấy Ronaldinho và Deco.​

Mới đây Ban lãnh đạo CLB Chelsea đã sẵn sàng sang Tây Ban Nha để đàm phán về phi vụ đưa Ronaldinho và Deco về Stamford Bridge.

Chỉ chính thức dẫn dắt CLB Chelsea khi Euro 2008 kết thúc, nhưng HLV Scolari đã có ý định kí hợp đồng với 2 ngôi sao của Barcelona là Ronaldinho và Deco. Và sáng nay (15/06), người đại diện của The Blues đã tới Catalunya để gặp Ban lãnh đạo Barcelona. Giá của bộ đôi này ước tính khoảng 120 triệu euro. Và CLB Chelsea đang có ý định đổi Didier Drogba và các thêm 30 triệu euro để lấy chữ ký của 2 cầu thủ trên. Không chỉ có đội bóng thủ đô London, CLB Inter Milan và Manchester City cũng đang nhắm tới Deco và Ronaldinho. Đây sẽ là khó khăn lớn với Ban lãnh đạo The Blues nếu muốn có sự phục vụ của 2 ngôi sao này.

"Hợp đồng của tôi với sân Stamford Bridge kéo dài tới năm 2010 và cho tới bây giờ tôi vẫn là cầu thủ của Chelsea", Drogba phát biểu.

Dro4x.JPG

 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Aston Villa và Chelsea đạt được thỏa thuận về Sidwell

Chelsea đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 5,5 triệu bảng của Everton về trường hợp của TV Steve Sidwell.
Sidwell, chuyển đến Chelsea mùa hè trước theo dạng chuyển nhượng tự do song không thể cạnh tranh một suất chính thức tại Stamford Bridge, đang trên đường đến với Aston Villa.

Aston Villa nhiều khả năng sẽ mất Gareth Barry về tay Liverpool, đã nhắm đến Sidwell như là sự thay thế lý tưởng. Được biết Aston Villa và Chelsea đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng là 5,5 triệu bảng, song các điều khoản cá nhân vẫn đang được thảo luận.

Sidwell.jpg
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Andrei Arshavin tới Chelsea

Chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea vừa đề nghị trả CLB by Zenit St Petersburg 12 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ ngôi sao Andrei Arshavin.

Theo thông tin mới được Zenit St Petersburg cho công bố thì khả năng The Blues có được Arshavin là khá sáng sủa. “Chúng tôi đã đồng ý để Arshavin chuyển sang đầu quân cho Chelsea, cậu ấy sẽ bay tới London để thỏa thuận về các điều khoản trong bản hợp đồng cá nhân với The Blues. Arshavin muốn được chơi bóng ở Tây Ban Nha, nhưng cầu thủ này lại cảm thấy môi trường bóng đá Anh thích hợp với phong cách của mình hơn”.

Andrei Arshavin chơi rất nổi bật trong màu áo ĐT Nga ở Euro 2008 (ngoại trừ trận bán kết), cầu thủ 27 tuổi này đang được hai "đại gia" Real Madrid và Barcelona theo sát.

asasaa4.jpg
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Những bức ảnh chưa từng công bố của Chelsea

Ashley Cole trổ tài đánh đàn piano, Terry vui đùa trên tuyết, thời điểm Mourinho cất bước rời Chelsea... tất cả những khoảnh khắc đó được lột tả qua chùm ảnh "độc" mà The Sun mới được công bố về CLB Chelsea.

Dù đội bóng vừa trải qua mùa giải trắng tay, hai HLV trưởng lần lượt từ nhiệm (Mourinho và Grant) nhưng không khí tập luyện và đời sống sinh hoạt của các cầu thủ Chelsea vẫn rất tốt.

terry_666x450_523883a20087482513.jpg

Terry đùa nghịch trên tuyết ở trung tâm huấn luyện Cobham

frank_666x450_523884a20087482642.jpg

Lampard: "Các anh em, xin đừng bỏ tôi ở đây!"

pools_666x450_523863a20087482727.jpg

Vừa thư giãn trong bể bơi vừa xem TV

cole_666x450_523885a20087482858.jpg

Không chỉ đá bóng hay, Joe Cole chơi Cricket cũng rất cừ

piano_666x450_523821a20087482952.jpg

Wright-Phillips trầm trồ ngưỡng mộ trước tài đánh đàn piano của A.Cole

jose_280x390_523855a20087483043.jpg

Mourinho cất bước rời khỏi sân tập Cobham. từ đó đến nay, ông vẫn chưa một lần quay trở lại​
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Lửa thử vàng, gian nan thử... Scolari
Núi công việc đang chờ Scolari với vô vàn thách thức phía trước. Tuy nhiên, với màn ra mắt không thể ấn tượng hơn, fan hâm mộ "The Blues" hy vọng, nhà cầm quân người Brazil sẽ thổi luồng gió mới giúp Chelsea bước lên đỉnh vinh quang.
Tiếp nối Special One (Mourinho) và Normal One (Grant), Scolari như một làn gió nhẹ lướt qua ánh đèn flash và cả rừng camera, làm tan biến những thành kiến về ông trong buổi họp báo ra mắt. Bị thuyết phục hoàn toàn trước sự xuất hiện của tân "thuyền trưởng" Chelsea, giới truyền thông Anh lập tức đặt cho Scolari nickname mới - Charming One (người có sức quyến rũ).
arti86200871005914.jpg

Scolari gây ấn tượng mạnh trong buổi ra mắt
Một gã nóng tính? Võ sĩ quyền anh có hạng? Hay kẻ gàn dở? Tất cả những suy nghĩ "ác cảm" với nhà cầm quân 59 tuổi nhanh chóng trôi vào quên lãng. Xuyên suốt 40 phút, phòng họp luôn rộn rã tiếng cười, những câu trả lời thẳng thắn, dứt khoát giúp Scolari "ghi điểm" trong con mắt các phóng viên xứ sương mù.
Thi thoảng, ông còn bông đùa với những phát biểu hóm hỉnh, mang đến sự thoải mái cho tất cả mọi người xung quanh. Nếu bạn là CĐV Chelsea, hẳn cũng sẽ cảm thấy hài lòng trước cái cách Scolari thản nhiên đi bộ từ khách sạn Cobham Hilton ra sân tập, rồi ngay lập tức làm quen với các cầu thủ.
"Chelsea cần Lampard. Đội trưởng vẫn sẽ là John Terry. Chắc chắn đến 200% Drogba sẽ ở lại Stamford Bridge" - ông dõng dạc tuyên bố. Tuy nhiên, đừng mong chờ thứ bóng đá đẹp ở Scolari, bởi hiệu quả mới là ưu tiên hàng đầu. Đó là điều duy nhất mà các fan "The Blues" còn lấn cấn về vị HLV mới.
Ổn định đội ngũ
Việc đầu tiên chiến lược gia người Brazil cần làm đó là kiện toàn lại đội ngũ, giữ được cái uy trước các học trò và liên kết họ tạo thành tập thể vững mạnh. Bài toàn nhân sự hẳn đang khiến Scolari phải vắt óc suy nghĩ, bởi đội hình Chelsea đang phình ra.
32 thành viên trong biên chế CLB là quá nhiều. Scolari lập tức đưa ra giới hạn bắt buộc: "Tôi muốn làm việc với 23 đến 24 cầu thủ. 25 người là con số tối đa, vì tôi muốn tạo thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong một vài trận đấu".
Như vậy, sẽ có ít nhất 7 ngôi sao nằm trong chiến dịch "thanh trừng". Báo chí Anh lập tức "điểm mặt chỉ tên": Sidwell, Malouda, Pizarro, Wright-Phillips, Ben Haim, Makelele và Boulahrouz. Tương lai của Lampard và Drogba đã được định đoạt. Cả hai sẽ tiếp tục khoác áo Chelsea mùa tới.
artic72200871005956.jpg

7 cầu thủ không còn chỗ đứng ở Stamford Bridge
Tân trợ lý, Carlos Pracidelli bật mí, Scolari sẽ mang phong cách Samba đến Stamford Bridge. Nhưng ông sẽ cố gắng pha trộn hai trường phái latin và thực dụng. Về cơ bản, Terry, A.Cole, Lampard sẽ mang đến sức mạnh và truyền thống đá nhanh, ít chạm thuần Anh.
Chất Samba? Người ta đã thấy phần nào đó ở Deco, nhạc trưởng luôn chơi bay bổng và sáng tạo trên hàng tiền vệ. Còn nữa, Robinho đang trên đường đến London tái ngộ với ông thầy đồng hương. Kaka cũng là mục tiêu Scolari nhắm đến. Nhưng lôi kéo anh rời Milan dường như là nhiệm vụ bất khả thi.
Khó khăn đến từ... Abramovich
Trong quá khứ, Scolari nổi tiếng khi buông lời đe dọa "tẩn trọng tài, sau một trận đấu tại giải VĐ Brazil. Chưa hết, ông sẵn sàng tung cú "thôi sơn" khiến hậu vệ Dragutinovic (Serbia) choáng váng, vì can tội dám hăm dọa học trò (Quaresma) ở ĐT Bồ Đào Nha.
Giờ đây, Scolari sắp phải đương đầu với đồng nghiệp và cũng chính là những đối thủ nặng ký khác. Có thể kể ra: Sir Alex Ferguson (M.U), Arsene Wenger (Arsenal), Benitez (Liverpool) hay Juande Ramos (Tottenham).
Tại London, Scolari cũng phải kiêng nể các nhân vật chóp bu có tiếng nói như Bruce Buck (quyền chủ tịch Chelsea), GĐTT Frank Anersen và GĐĐH Peter Kenyon. Dẫu vậy, áp lực lớn nhất lại đến từ ông chủ Abramovich, người luôn muốn thành công và danh hiệu sớm bay về Stamford Bridge.
Kể từ ngày mua lại "The Blues", tỉ phú Abramovich chưa một lần phát biểu về CLB, tất cả mọi chỉ thị, ông đều ủy thác cho các trợ lý thân tín. Yêu bóng đá, thích Chelsea, nên "Red Rom" thường can thiệp sâu vào công việc chuyên môn. Điều mà hầu hết HLV đều không hề muốn, nhất là Scolari.
Roma]20087101050.jpg

Tham vọng của Abramovich sẽ càng làm tăng thêm áp lực cho Scolari
Cách đây hai mùa giải, Mourinho giận tím tái khi vị tỉ phú người Nga gây áp lực rồi bỏ cả đống tiền mang Shevchenko về Chelsea. Sheva từng là "máy ghi bàn" ở San Siro. Nhưng đến Stamford Bridge, anh chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Vụ chuyển nhượng đã tạo ra hố sâu ngăn cách mối quan hệ giữa chủ tịch và HLV người Bồ. Cũng thật dễ hiểu, khi Chelsea tuột dốc, "tướng" Mourinho lập tức bị "trảm".
Rất có thể, Scolari sẽ được "bơm" cho cả trăm triệu bảng để mua sắm. Nhưng để làm vừa lòng Abramovich, ông cần phải áp đạt phong cách mới cho Chelsea, duy trì được tính ổn định và nhanh chóng chứng minh tài điều binh khiển tướng.
Chelsea cần sự khởi đầu hoành tráng bằng điệp khúc chiến thắng. Trong 5 năm qua, chiếc ghế HLV Chelsea đã 3 lần đổi chủ. Abramovich hẳn không muốn núi tiền mình bỏ ra chỉ đem lại chức danh "vua về nhì" như mùa bóng trước.
Scolari cần phải đoạt được ít nhất một danh hiệu Premier League hoặc Champions League trong 2 năm đầu tiên. Nếu không, khi lòng kiên trì của vị tỉ phú người Nga gần cạn, "Big" Phil sẽ lại là kẻ phải "dơ đầu chịu báng", tương tự những người tiền nhiệm Ranieri, Mourinho hay Avram Grant.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea thắng giòn giã trên đất Trung Quốc
Tiền vệ Frank Lampard đã có cú lốp bóng ghi bàn tuyệt đẹp, góp công lớn vào chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Guangzhou trong chuyến du đấu châu Á trước mùa giải.
cay106200872472720.jpg

Di Santo và Lampard đều thi đấu xuất sắc

Tài năng trẻ người Argentina, Franco Di Santo lần đầu tiên "nổ súng" trong màu áo Chelsea. Bên cạnh đó, Salomon Kalou và Shaun Wright-Phillips cũng gây ấn tượng mạnh trước hơn 3 vạn CĐV Trung Quốc với những pha lập công cực kỳ đẳng cấp.
Tuy nhiên, đáng khen ngợi hơn cả chính là Frank Lampard. Dù vẫn dùng dằng chuyện đi ở, nhưng ngôi sao người Anh vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp khi thi đấu hết mình. Ngoài cú lốp bóng ghi bàn đầy ngẫu hứng, Lampard còn tung ra đường kiến tạo thông minh để Wright-Phillips xé lưới đối phương.
Vậy là trong trận giao hữu đầu tiên dưới triều đại HLV Scolari, Chelsea đã thu được kết quả đầy khả quan. Điều đó cũng không khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi CLB Guangzhou Pharmaceutical kém xa về mặt đẳng cấp và trình độ.
"Thật hạnh phúc khi đội bóng giành được chiến thắng đầu tay. Các cầu thủ tỏ ra khá thoải mái. Dẫu chúng tôi gặp một chút vấn đề nhỏ về thể lực, nhưng tất cả sẽ dần được khắc phục thời gian tới" - HLV Scolari phát biểu trong buổi họp báo sau trận.
Tung ra sân đội hình mạnh với hầu hết các hảo thủ, Chelsea không mấy khó khăn để áp đặt thế trận lên Guangzhou. Ngay phút 19, mành lưới đội chủ nhà rung lên lần đầu tiên, khi Kalou thoát xuống sút chéo góc ghi bàn mở tỉ số.
Thi đấu với bộ ba Deco, Essien, Deco ở khu trung tuyến, đội bóng đến từ nước Anh phối hợp như trong các buổi tập, liên tục bắn phá khung thành thủ môn Li Shuai. Mặc dù vậy, các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giầy Essien, Anelka và Deco.
Sang hiệp đấu thứ hai, hậu vệ Bridge còn bất ngờ tung ra cú sút chìm hóc hiểm, đưa bóng đập trúng cột dọc. Đến phút 50, cách biệt đã được nhân đôi. Lampard thực hiện cú lốp bóng tinh tế từ khoảng cách hơn 20m, đưa bóng nằm gọn trong lưới trước ánh mắt thán phục của hàng vạn khán giả.
Các cầu thủ vào sân hiệp hai thay người đều chơi rất tốt, đặc biệt là Wright-Phillips và Di Santo. Chưa dừng lại ở đó, Malouda đột phá bên góc trái rồi căng ngang vào thuận lợi để chân sút trẻ người Argentina - Di Santo dễ dàng đệm cận thành ghi bàn.
Gần hết giờ, Wright-Phillips ấn định chiến thắng cách biệt với pha quay người volley nhanh trong vòng cấm. Trong những ngày tới, Chelsea tiếp tục có hai trận giao hữu ở châu Á, gặp Chengdu Blades (ngày 26/7) và tuyển Malaysia (ngày 29/7).
Đội hình ra sân của Chelsea:
Hiệp 1: Cech; Bosingwa (Ferreira 19), Carvalho, Terry (c), A Cole; Mikel; Essien, Deco; Lampard; Kalou, Anelka.
Hiệp 2: Cudicini, Ferreira, Alex, Carvalho, Bridge; Lampard, Mikel, Deco (Ivanovic 62); Kalou (Wright-Phillips 57), Di Santo, Malouda.
Bàn thắng: Kalou 19', Lampard 50', Di Santo 78', Wright-Phillips 87'.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

augialong, anh Đức ơi; thế tỉ lệ Chelsea sở hữu được quả bóng vàng Kaka là bao nhiu vậy (tung ra 150tr. Euro rùi, hichic)? PL mà có sự góp mặt của Thiên thần này thì... thôi rồi. PL sắp tới sẽ vô cùng tuyệt vời.... dô ta, mong tới PL lẹ lẹ ! yeah yeah...
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

augialong, anh Đức ơi; thế tỉ lệ Chelsea sở hữu được quả bóng vàng Kaka là bao nhiu vậy (tung ra 150tr. Euro rùi, hichic)? PL mà có sự góp mặt của Thiên thần này thì... thôi rồi. PL sắp tới sẽ vô cùng tuyệt vời.... dô ta, mong tới PL lẹ lẹ ! yeah yeah...
Tớ cũng chưa nghe thông tin là Chelsea đòi gạm mua Kaka với giá 150tr Euro cả, nhưng Chelsea từng đánh tiếng là sẽ mua Kaka với giá khoảng 100tr Euro là chuyện có thật 100% nhưng khả năng Chelsea có được cầu thủ này là khá thấp.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top