Giúp mình với,cứu gấp không thì chết mất...

buithanhcong

Member
Hội viên mới
Mình đang làm tai Cty Cơ Khí,vào làm khoảng hơn 1 tháng nay thôi nên tình hình công ty chưa nắm dc gì,vừa rồi bên UBND Huyện có xuống kiểm tra tính hợp pháp về lao động và hoạt động của Cty.Do hôm đó ko có giám đốc ở nhà nên hẹn mình 13/08/2013 và giám đốc ủy quyền lại cho mình.Ngày mai đi báo cáo-kiểm tra bên Ủy Ban mà giấy tờ còn rối lung tung chưa xong do giám đốc không quan tâm,mình hỏi tới có vẻ như là ko quan trọng.Bỏ xuôi mình làm gì thì làm,khi đó thang bảng lương chưa có,hợp đồng lao động công nhân,khai báo tình hình sử dụng lao động này kia mình không biết phải cho mức lương bao nhiêu cho phù hợp,nói chung giám đốc không quan tâm,khi đó 1 tuần này mình chuẩn bị mọi thủ tục,hợp đồng lao động cho công nhân,nội qui lao động cty...Và do cty mình mới thành lập nên mình khai báo 2 lao động thời vụ mà thôi,cùng với 1 kế toán là mình và 1 giám đốc.VÀ cty chỉ có 1 mình mình là Kế Toán.

Cho hỏi:với tình hình giám đốc như vậy thì với mình mình phải làm sao và xử lý thế nào cho kịp ngày mai?Và lương mình không rõ vì chưa có thang bảng lương thì mình ghi tiền lương thanh toán hàng tháng vào có được không?
Đối với trường hợp lao động thời vụ thì cần các yếu tố nào nào cho phù hợp khi khai báo về thời vụ?

Anh chị em có cách hay gì làm ơn giúp mình với,rối quá rồi!
 
Ðề: Giúp mình với,cứu gấp không thì chết mất...

Ngay từ khi tuyển lao động thì phải có hợp đồng, người ta mới làm cho Công ty bạn chứ? Nếu không có, thì phải hẹn lại thôi! Cái này đâu phải bắt buộc, bạn vào wed site Sở Lao Động - Thương binh và Xã Hội tải về bộ hồ sơ để khai báo, ngoài ra bạn còn cần khai báo thêm các khoản trích, BHXH, BHYT, BHTN v..vv Nếu công ty bạn chưa có thang bảng lương thì bạn căn cứ trên các văn bản Luật Lao Động cùng các văn bản pháp quy để xây dựng thang bảng lương, rồi trình Giám Đốc duyệt, cái này GĐ phải quan tâm, không thể không quan tâm được!
 
Ðề: Giúp mình với,cứu gấp không thì chết mất...

Ok cảm ơn bạn.vì mình cũng chưa rành nên hỏi cho đầy đủ hết,cty mình trc giờ làm ko có hợp đồng gì hết,sau này mình vào mới có góp ý làm hợp đồng cho mọi người,nhưng chỉ thời vụ thôi.
 
Ðề: Giúp mình với,cứu gấp không thì chết mất...

Thường thì UBND họ cũng rất thoáng, mình cứ khai báo là mới vô làm , lao động chỉ thực sự là như vậy, cần thì thuê thời vụ. Mình trình bày cho họ hiểu và họ sẽ hướng dẫn làm cho đúng thôi. Chuyện GĐ không có mặt để KT dễ làm việc là bình thường. Hỏi GĐ là bấy lâu nay đối xử thế nào thì làm theo thế đó. MÌnh chỉ là nhân viên thôi, đừng lo lắng quá , "tất cả rồi cũng xong hết " ...
 
Ðề: Giúp mình với,cứu gấp không thì chết mất...

Lao động dưới thời hạn 1 năm thì không cần trích Bảo Hiểm Thất Nghiệp, có thể công ty bạn chỉ cần tính lương cho GĐ và bạn thôi! Lương cũng là một dạng chi phí nên không thể không quan tâm được?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top