Giúp mình tổng hợp thông tin vào hoá đơn với.

quocthinhkt

Member
Hội viên mới
Hiện tại mình đang cung cấp vật liệu xây dựng cho một Bác đang xây nhà.
Nội dung là như thế này.
Giả sử quá khứ là A, hiện tại là B, tương lai là C.
Tại thời điểm A Bác ấy đã thanh toán tiền cho mình với số lượng hàng đã xác định và mình đã hứa sẽ cấp đúng số hàng đó tại thời điểm B.
Nhưng tại thời điểm B, Bác ấy lại cần nhiều hơn số lượng tại thời điểm A. Có mố số hàng lại ít hơn thời điểm A. Tại thời điểm B giá cũng sẽ khác thời điểm A. Vậy nên số lượng hàng cấp ngang cho Bác ấy tại thời điểm A thì giá sẽ như thời điểm A, số lượng thừa giá sẽ tính theo thời điểm B.Nhưng tại thời điểm B thì Bác ấy chưa thanh toán số tiền tương ứng với số lượng hàng thừa mà sẽ thanh toán tại thời điểm C. Khi đó giá tại thời điểm C sẽ khác.
Vậy mình muốn lập một bảng chung để phù hợp với tình hình.
Mình muốn các bạn giúp mình về tiêu thức, các mục cần đưa vào bảng để tổng kết toàn bộ quá trình bán hàng của hợp đồng này.
Ví dụ: Ngày tháng, chứng từ, tên hàng, số lượng... Mình cũng chưa biết làm thế nào sẽ phù hợp.
Cảm ơn các bạn đã giúp mình nhé.
 
Ðề: Giúp mình tổng hợp thông tin vào hoá đơn với.

Không bạn nào nhiệt tình giúp mình với à?
 
Ðề: Giúp mình tổng hợp thông tin vào hoá đơn với.

Theo mình bạn xem qua mẫu sổ chi tiết công nợ của Tk 131.
Bạn xem qua cách mở TK này là ok ngay.
Good luck and succes!
 
Ðề: Giúp mình tổng hợp thông tin vào hoá đơn với.

Mình thì nghĩ thế này:
Tại thời điểm bạn cấp hàng ( thời điểm B), số lượng đã thỏa thuận mua - bán và đã thanh toán đủ trước thì tính theo giá thỏa thuận tại thời điểm thanh toán. Số chênh lệch thì tính giá thời điểm hiện tại. Với số chưa thanh toán cho vào công nợ với giá trị = giá thỏa thuận tại thời điểm mua x số lượng ( nghĩa là cả kể giá tại thời điểm C có cao hay thấp hơn thời điểm B thì cũng chẳng ảnh hưởng gì). Như vậy, bảng mà bạn cần chỉ là bảng chi tiết hàng xuất với cột số lượng, ĐGia, thânhf tiền tương ứng. Tất nhiên thêm cột gì là tùy theo y cầu q lý của mình. Khi in có thể giấu dòng/cột để in cho gọn thôi mà
 
Ðề: Giúp mình tổng hợp thông tin vào hoá đơn với.

theo mình hàng ngày nào thì viết hóa đơn ngày đấy. chứ mối ngày mỗi giá khó viết lắm. Mà cũng phụ thuộc vào giá cả mà bạn nhập từ nhà phân phối nữa chứ nên bạn phải cân đối giữa giá bán ra và mua vào. Sao cho nhập giá nào thì không còn tồn giá đấy. Theo mình bạn nên viết 2 hóa đơn giá hàng lấy ít hơn và hàng lấy đủ theo giá của ngày A, và hóa đơn hàng lấy thêm theo giá ngày B, còn ngày viết không quan trọng cứ trong tháng đó là dc. Theo mình là thế. Chứ mình làm cho cty TNHH cuối tháng hàng thừa thiếu như thế nào mình cân đối rồi viết cho nhân viên bán lẻ. ^^.
 
Ðề: Giúp mình tổng hợp thông tin vào hoá đơn với.

Cảm ơn các bạn nhé, nếu ai mà có file thì gửi cho mình với. địa chỉ email của mình 37@hotmail.com.vn
Cảm ơn nhiều.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top