Mình có một thắc mắc như sau, rất mong được các bạn giải đáp và giúp đỡ.
Công ty mình có ký hợp đồng với một nhà cung cấp mua hàng nông sản phục vụ cho việc xuất khẩu.
Ngày 3/10/2012: Hai Bên ký HĐ trị giá 200.000.000 đ (chưa bao gồm VAT) - Bên Công ty mình thanh toán UNC qua ngân hàng đặt cọc 30% tương đương: 70.000.000 đ
Ngày 3/11/2012: Nhà cung cấp cung ứng đủ số hàng cho bên công ty mình theo hợp đồng. Họ viết hóa đơn và gửi qua cho công ty mình. Nội dung hóa đơn bao gồm - Trị giá hàng chưa thuế: 200.000.000 đ/ -Thuế VAT 10%: 20.000.000 đ.
Ngày 3/12/2012: Công ty mình thanh toán phần tiền còn lại (cả thuế) là 150.000.000 đ sau khi trừ đi khoản đặt cọc cho nhà cung cấp.
Với nghiệp vụ này mình đang băn khoăn không biết nên định khoản thế nào cho đúng. Mong các bạn giúp đỡ!
Công ty mình có ký hợp đồng với một nhà cung cấp mua hàng nông sản phục vụ cho việc xuất khẩu.
Ngày 3/10/2012: Hai Bên ký HĐ trị giá 200.000.000 đ (chưa bao gồm VAT) - Bên Công ty mình thanh toán UNC qua ngân hàng đặt cọc 30% tương đương: 70.000.000 đ
Ngày 3/11/2012: Nhà cung cấp cung ứng đủ số hàng cho bên công ty mình theo hợp đồng. Họ viết hóa đơn và gửi qua cho công ty mình. Nội dung hóa đơn bao gồm - Trị giá hàng chưa thuế: 200.000.000 đ/ -Thuế VAT 10%: 20.000.000 đ.
Ngày 3/12/2012: Công ty mình thanh toán phần tiền còn lại (cả thuế) là 150.000.000 đ sau khi trừ đi khoản đặt cọc cho nhà cung cấp.
Với nghiệp vụ này mình đang băn khoăn không biết nên định khoản thế nào cho đúng. Mong các bạn giúp đỡ!