Giúp mình định khoản nghiệp vụ thuê nhà

rùavượtbiển

Member
Hội viên mới
Giúp mình hướng giải quyết cho nghiệp vụ này với, Công ty mình bắt đầu thuê nhà để làm văn phòng từ tháng 02 năm 2010 trong hợp đồng thuê nhà cũng ghi ngày bắt đầu thuê là tháng 2 năm 2010, nhưng kế toán cũ công ty mình lại bắt đầu hạch toán tiền thuê nhà từ tháng 4 năm 2010, vì công ty mình thường trả tiền vào đầu tháng( tức là vào ngày 01/02 mình sẽ thanh toán tiền nhà tháng 2, 3 ,4 _ chủ nhà củng xuất hóa đơn cho mình là ngày 01/02) nên mình hạch toán là N142/C111, vì bị hụt mất hai tháng nên bây giờ trên bảng CDPS của số dư ĐK tài khoản 142 là 65 triệu ( tính tiền nhà tháng 2 và tháng 4 thì chỉ có 38 triệu thui tức là bị chênh lệch 27 triệu mình nên xử lý như thế nào) bây giờ mình không biết nên xử lý số tiền này như thế nào khi có ai hỏi đến.

Bạn nào có cách giải quyết giúp mình với, giúp mình luôn định khoản nghiệp vụ với nha!
 
Ðề: Giúp mình định khoản nghiệp vụ thuê nhà

giúp em định khoản nghiệp vụ này vs mọi ng ơi

1. mua một lô hàng theo hoá đơn GTGT: giá mua chưa thuế 300, thuế GTGT 10%, tiền hàng chưa thanh toán. Số hàng mua đã xử lý như sau:
- bán giao tay ba 1/2 lô hàng, thặng số tiêu thụ 20%, thuế GTGT 10%, khách hàng đã thanh toán bằng séc 100, số còn lại ký nhận nợ.
-gửi bán thẳng 1/3 lô hàng, giá bán chưa có thuế 120, thuế GTGT 10%, chi phí vận chuyển do doanh nghiệp chịu chi bằng TM 2,1( hoá đơn thuế GTGT 5%).
- nhập kho số hàng còn lại, kiểm nhận thiếu một số hàng giá chưa thuế là 2 chưa rõ nguyên nhân. Chi phí vận chuyển hàng về nhập kho đã được cán bộ thu mua thanh toán 1,05(hoá đơn thuế GTGT 5%).
2. Nhận được sao kê của NH:
- Báo có về việc khách hàng thanh toán tiền lô hàng gửi bán thẳng ở nghiệp vụ 1, chiết khấu cho khách hàng là 1%
- Báo nợ về việc trích TGNH trả nợ ngời bán tiền mua hàng ở nghiệp vụ 1, chiết khấu được hưởng là 2%
3. Thanh lý một TSCĐ hữ hình nguyên giá 250, đã khấu hao 240, phế liệu thu hồi bán thu bằng tiền mặt giá chưa thuế 10, thuế GTGT 10%, chi hí thanh lý thuê ngoài chưa thanh toán 2,2 trông đó thuế GTGT 0,2.
 
Ðề: Giúp mình định khoản nghiệp vụ thuê nhà

Chào bạn
Về vấn đề này bạn nên liện hệ CTY dịch vụ để được tư vấn miễn phí và an tâm.
Hiện tại mình có thuê CTY TNHH TM và DV DTP làm dịch vụ kế toán cho Công ty mình. Xếp của mình hài lòng lắm. Bởi vì các anh bên DTP xuất thân từ kiểm toán, họ tư vấn tốt lắm bời vì họ có kinh nghiệm làm kiểm toán 6-7 năm và đã làm việc với cơ quan thuế rất nhiều.
Chức năng của họ là:
Làm lại sổ sách cho các Công ty; kê khai thuế, dịch vụ kế toán từ A - Z. Nhưng cái hay của họ là tư vấn cho mình hợp thức các chứng từ để được cơ quan thuế chập nhận.
Để mình cho bạn thông tin: Anh Thanh (Giám đốc) Công ty TNHH Thuong mại và Dịch vụ DTP, số điện thoại là 0907 958 871 => Công ty này ở Quận 12, TP. HCM
 
Ðề: Giúp mình định khoản nghiệp vụ thuê nhà

Giúp mình hướng giải quyết cho nghiệp vụ này với, Công ty mình bắt đầu thuê nhà để làm văn phòng từ tháng 02 năm 2010 trong hợp đồng thuê nhà cũng ghi ngày bắt đầu thuê là tháng 2 năm 2010, nhưng kế toán cũ công ty mình lại bắt đầu hạch toán tiền thuê nhà từ tháng 4 năm 2010, vì công ty mình thường trả tiền vào đầu tháng( tức là vào ngày 01/02 mình sẽ thanh toán tiền nhà tháng 2, 3 ,4 _ chủ nhà củng xuất hóa đơn cho mình là ngày 01/02) nên mình hạch toán là N142/C111, vì bị hụt mất hai tháng nên bây giờ trên bảng CDPS của số dư ĐK tài khoản 142 là 65 triệu ( tính tiền nhà tháng 2 và tháng 4 thì chỉ có 38 triệu thui tức là bị chênh lệch 27 triệu mình nên xử lý như thế nào) bây giờ mình không biết nên xử lý số tiền này như thế nào khi có ai hỏi đến.

Bạn nào có cách giải quyết giúp mình với, giúp mình luôn định khoản nghiệp vụ với nha!

mình ko hiều lắm câu hỏi của bạn, theo mình hiểu thì kế toán trước ko hạch toán phân bổ thiêu 2 tháng của năm trước nên 142 của bạn bị dư ra đến năm nay, năm nay bạn tiếp tục nọp tiền thuê nhà nên ko biết cho chỗ thừa đi đâu à, đơn giản cho hết vào chi phí đi có gì đâu,cách 2 là cứ tiếp tục phân bổ tiếp theo như kế toán trước nhưng năm kế tiếp sẽ luôn luôn lệch 2 tháng đến bao giờ bạn ko thuê nhà nữa thì cho nốt vào chi phí thôi.

---------- Post added at 09:41 ---------- Previous post was at 09:39 ----------

giúp em định khoản nghiệp vụ này vs mọi ng ơi

1. mua một lô hàng theo hoá đơn GTGT: giá mua chưa thuế 300, thuế GTGT 10%, tiền hàng chưa thanh toán. Số hàng mua đã xử lý như sau:
- bán giao tay ba 1/2 lô hàng, thặng số tiêu thụ 20%, thuế GTGT 10%, khách hàng đã thanh toán bằng séc 100, số còn lại ký nhận nợ.
-gửi bán thẳng 1/3 lô hàng, giá bán chưa có thuế 120, thuế GTGT 10%, chi phí vận chuyển do doanh nghiệp chịu chi bằng TM 2,1( hoá đơn thuế GTGT 5%).
- nhập kho số hàng còn lại, kiểm nhận thiếu một số hàng giá chưa thuế là 2 chưa rõ nguyên nhân. Chi phí vận chuyển hàng về nhập kho đã được cán bộ thu mua thanh toán 1,05(hoá đơn thuế GTGT 5%).
2. Nhận được sao kê của NH:
- Báo có về việc khách hàng thanh toán tiền lô hàng gửi bán thẳng ở nghiệp vụ 1, chiết khấu cho khách hàng là 1%
- Báo nợ về việc trích TGNH trả nợ ngời bán tiền mua hàng ở nghiệp vụ 1, chiết khấu được hưởng là 2%
3. Thanh lý một TSCĐ hữ hình nguyên giá 250, đã khấu hao 240, phế liệu thu hồi bán thu bằng tiền mặt giá chưa thuế 10, thuế GTGT 10%, chi hí thanh lý thuê ngoài chưa thanh toán 2,2 trông đó thuế GTGT 0,2.
cái này hình như có người hỏi trong diễn đạn rồi và có người trả lời hết rồi bạn chịu khó tìm một chút là thấy, nhưng nên tự làm rồi đưa lên mọi người sửa thì mới giỏi được.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top