giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

blackmouse_b

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho em hỏi chút nhé.
Có người nhờ em làm bài kế toán, có nghiệp vụ như sau:
- Xuất kho giấy viết giấy in cho bộ phận phân xưởng.
Nợ 627
Có của gì đây ah?
- Xuất kho ấm chén xô chậu cho QLDN vì có phân bổ 1 lần em còn biết cho vào 153. Còn cái trên thì chịu, chỏng gọng mỗi câu như thế chả biết đường nào mà đoán.
Thà mua về cho quách vào chi phí, khi nào hết mua tiếp có phải nhàn thân như ngoài thực tế không nhỉ?
Thanks cả nhà trước nha.
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Theo tớ thì tớ nghĩ là câu trả lời là: Khi nhập kho Giấy in ghi Nợ TK nào thì xuất kho sẽ ghi Có TK đó.
Đồng thời theo tớ thì khi nhập kho giấy in ghi Nợ TK 152.
Bạn có thể tham khảo thêm chế độ về 152 và 153.
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Cả nhà cho em hỏi chút nhé.
Có người nhờ em làm bài kế toán, có nghiệp vụ như sau:
- Xuất kho giấy viết giấy in cho bộ phận phân xưởng.
Nợ 627
Có của gì đây ah?
- Xuất kho ấm chén xô chậu cho QLDN vì có phân bổ 1 lần em còn biết cho vào 153. Còn cái trên thì chịu, chỏng gọng mỗi câu như thế chả biết đường nào mà đoán.
Thà mua về cho quách vào chi phí, khi nào hết mua tiếp có phải nhàn thân như ngoài thực tế không nhỉ?
Thanks cả nhà trước nha.

Muốn biết nó là cái gì thì phải xem lại lúc nhập kho những thứ này được ghi nhận là 152 hay 153 thì khi xuất ghi nhận đúng tài khoản cho nó.
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Cả nhà cho em hỏi chút nhé.
Có người nhờ em làm bài kế toán, có nghiệp vụ như sau:
- Xuất kho giấy viết giấy in cho bộ phận phân xưởng.
Nợ 627
Có của gì đây ah?
- Xuất kho ấm chén xô chậu cho QLDN vì có phân bổ 1 lần em còn biết cho vào 153. Còn cái trên thì chịu, chỏng gọng mỗi câu như thế chả biết đường nào mà đoán.
Thà mua về cho quách vào chi phí, khi nào hết mua tiếp có phải nhàn thân như ngoài thực tế không nhỉ?
Thanks cả nhà trước nha.

vậy cái giấy viết, giấy in đó làm gì trong phân xưởng, nếu để sản xuất ra cái gì đó thì là 152, còn để xài thì là 153. nhưng mà mấy cái đó có sử dụng đi sử dụng lại được đâu mà là 153 nhỉ? các pác thấy thế nào...
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Giấy in giấy viết, ghi vào TK 152, rõ ràng như vậy mà đó là nguyên liệu, vật liệu để sản xuất.
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Cả nhà cho em hỏi chút nhé.
Có người nhờ em làm bài kế toán, có nghiệp vụ như sau:
- Xuất kho giấy viết giấy in cho bộ phận phân xưởng.
Nợ 627
Có của gì đây ah?
- Xuất kho ấm chén xô chậu cho QLDN vì có phân bổ 1 lần em còn biết cho vào 153. Còn cái trên thì chịu, chỏng gọng mỗi câu như thế chả biết đường nào mà đoán.
Thà mua về cho quách vào chi phí, khi nào hết mua tiếp có phải nhàn thân như ngoài thực tế không nhỉ?
Thanks cả nhà trước nha.
Khi nhập kho cho vào TK nào thì giờ bạn cho nó vào TK ấy nhưng theo mình thì nó là 152
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Theo mình biết thì nó được đưa vào 152 :nguyên liệu vật liệu
Vì chỉ được xuất và sử dụng 1 lần
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

em mà biết nó lúc nhập kho ghi Nợ TK nào thì đã xong.
Vấn đề đây là bài tập cô giáo cho, chỉ chỏng chơ có mỗi câu đó nên mới khó, không có cơ sở để phân tích xem nó vào cái gì.
Em cũng chỉ đoán nó vào 152 vì nếu là 153 thì nó sẽ cho câu phân bổ.
Nhung nếu là 152 thì làm ngành gì mà lại lấy giấy in giấy viết làm NVL các bác nhỉ?
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

em mà biết nó lúc nhập kho ghi Nợ TK nào thì đã xong.
Vấn đề đây là bài tập cô giáo cho, chỉ chỏng chơ có mỗi câu đó nên mới khó, không có cơ sở để phân tích xem nó vào cái gì.
Em cũng chỉ đoán nó vào 152 vì nếu là 153 thì nó sẽ cho câu phân bổ.
Nhung nếu là 152 thì làm ngành gì mà lại lấy giấy in giấy viết làm NVL các bác nhỉ?

Ngành giấy và ngành in bạn ơi !
 
Tài Sản Cố Định


Cho mình hỏi! Trong tháng khi phát sinh tăng TSCĐ có cần phải đăng ký cơ quan thuế để tính khấu hao không vậy?
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

em mà biết nó lúc nhập kho ghi Nợ TK nào thì đã xong.
Vấn đề đây là bài tập cô giáo cho, chỉ chỏng chơ có mỗi câu đó nên mới khó, không có cơ sở để phân tích xem nó vào cái gì.
Em cũng chỉ đoán nó vào 152 vì nếu là 153 thì nó sẽ cho câu phân bổ.
Nhung nếu là 152 thì làm ngành gì mà lại lấy giấy in giấy viết làm NVL các bác nhỉ?
Ngành nghề nào thì giấy in giấy viết đều là nguyên vật liệu. Nếu ngành in thì là nguyên vật liệu chính, còn lại thì nguyên vật liệu phụ.
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Tuỳ vào phiếu nhập kho nó chứ bạn. nhập là TK nào thì xuất ra là TK đó.
-----------------------------------------------------------------------------------------

Cho mình hỏi! Trong tháng khi phát sinh tăng TSCĐ có cần phải đăng ký cơ quan thuế để tính khấu hao không vậy?
Phải đăng ký pp trích KHTSCD với cơ quan thuế bạn nhé!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

em mà biết nó lúc nhập kho ghi Nợ TK nào thì đã xong.
Vấn đề đây là bài tập cô giáo cho, chỉ chỏng chơ có mỗi câu đó nên mới khó, không có cơ sở để phân tích xem nó vào cái gì.
Em cũng chỉ đoán nó vào 152 vì nếu là 153 thì nó sẽ cho câu phân bổ.
Nhung nếu là 152 thì làm ngành gì mà lại lấy giấy in giấy viết làm NVL các bác nhỉ?

Nếu đây chỉ là bài tập thì dễ thôi, bạn dùng tài khoản nào cũng được, làm sao cho đơn giản, hợp lý là được.

Dùng 152 hay 153 tùy vào ngành nghề, tỷ lệ xuất dùng và sử dụng (giấy in) so với thành phẩm mà đưa vào 152 hay 153.

Còn nếu là thực tế thì bạn phải dựa vào TK sử dụng lúc nhập kho mà đưa vào tài khoản thôi
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Trong trường hợp bài tập này có thể là ngành in, cũng có thể ko?
Bởi vì nếu là ngành in, xuất cho sản xuất thì phải ghi Nợ 621 chứ ko thể là 627 được.
Ở đây xuất giấy in dùng cho hoạt động quản lý ở phân xưởng, nên sẽ đưa vào 627. Mà đưa vào 627 thì dù là ngành in hay ko là ngành in xuất dùng cho quản lý phân xưởng đều đưa vào 627 cả.
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Trong trường hợp bài tập này có thể là ngành in, cũng có thể ko?
Bởi vì nếu là ngành in, xuất cho sản xuất thì phải ghi Nợ 621 chứ ko thể là 627 được.
Ở đây xuất giấy in dùng cho hoạt động quản lý ở phân xưởng, nên sẽ đưa vào 627. Mà đưa vào 627 thì dù là ngành in hay ko là ngành in xuất dùng cho quản lý phân xưởng đều đưa vào 627 cả.

Trong bài tập này không nói là ngành nào cả, nhưng ở đây rõ ràng là xuất giấy in giấy viết ra sử dụng. Nó chính là xuất Văn phòng phẩm ra sử dụng cho bộ phận sản xuất (dùng để in tài liệu thôi). Do đó, khi nhập kho VPP bạn phải hạch toán vào Tk 153 (CCDC Văn phòng phẩm), không sử dụng TK 152 được.

Xuất VPP sử dụng bạn hạch toán:

Nợ TK 627
Có TK 153

Chúc bạn thành công!
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Vấn đề là mục đích sử dụng của giấy in, viết là gì thì mới có thể đưa vào TK nào chứ
-----------------------------------------------------------------------------------------
Nếu để sử dụng vào sản xuất thì HT vào TK 152 còn để sử dụng nội bộ thì đưa vào TK 153 nhế. ok ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Muốn biết nó là cái gì thì phải xem lại lúc nhập kho những thứ này được ghi nhận là 152 hay 153 thì khi xuất ghi nhận đúng tài khoản cho nó.

Vậy nếu lúc nhập kho định khoản sai 152 thành 153 thì khi xuất ra mình cũng phải định khoản sai theo luôn? :241:
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Vậy nếu lúc nhập kho định khoản sai 152 thành 153 thì khi xuất ra mình cũng phải định khoản sai theo luôn? :241:

Nói câu đó đọc thì phải hiểu chứ ku. Nghĩa là phải kiểm tra lại xem hàng nhập đó là nguyên vật liệu hay CCDC ở cty. Việc định khoản sai cái gọi là cơ bản thì... thua rồi. :JFBQ00220070528A:
 
Ðề: giấy in giấy viết thuộc 152 hay 153

Cả nhà cho em hỏi chút nhé.
Có người nhờ em làm bài kế toán, có nghiệp vụ như sau:
- Xuất kho giấy viết giấy in cho bộ phận phân xưởng.
Nợ 627
Có của gì đây ah?
- Xuất kho ấm chén xô chậu cho QLDN vì có phân bổ 1 lần em còn biết cho vào 153. Còn cái trên thì chịu, chỏng gọng mỗi câu như thế chả biết đường nào mà đoán.
Thà mua về cho quách vào chi phí, khi nào hết mua tiếp có phải nhàn thân như ngoài thực tế không nhỉ?
Thanks cả nhà trước nha.
Khi bạn nhập kho giấy in hạch toán vào TK nào thì xuất cũng sử dụng TK đo.
 
Ðề: Tài Sản Cố Định


Cho mình hỏi! Trong tháng khi phát sinh tăng TSCĐ có cần phải đăng ký cơ quan thuế để tính khấu hao không vậy?

Mình chỉ đăng ký phương pháp trích khấu hao với cơ quan thuế khi công ty bắt đầu hoạt động. Sau nếu có thay đổi phương pháp trích khấu hao thì mới đăng ký vào tháng 1. Còn trong tháng khi tăng TSCĐ thì ko đăng ký, hàng tháng chỉ trích KH để đưa vào chi phí.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top