Khó khăn thường gặp của công ty cung cấp DV kế toán khi triển khai giải pháp ERP

Dữ liệu bị phân tán không tập trung
Việc quản lý dữ liệu không tập trung thì với khối lượng dữ liệu khách hàng lớn đến từ nhiều chi nhánh sẽ phát sinh các trường hợp bị trùng dữ liệu hay thâm chí là thất thoát, đánh mất dữ liệu.
Khó trong việc quản lý Marketing
Không có công cụ trợ giúp cũng như thống kê hiệu quả của các chiến dịch marketing. Không biết được chính xác chi phí bỏ ra và học viên hu hút được tử một chiến dịch.
Khó khăn quản lý công việc nhân viên
Không có công cụ giúp quản lý công việc hàng ngày nhân viên, lịch làm việc nhân viên với khách hàng, quá trình trao đổi công việc giữa nhân viên với khách hàng.
Khó khăn trong bảo mật thông tin
Đây được xem là một trong những khó khăn gây đau đầu nhất cho người quản lý. Làm sao những thông tin khách hàng được bảo mật, và lưu trữ an toàn.
Khó khăn trong chăm sóc khách hàng
Các công cụ chăm sóc khách hàng còn lạc hậu, không nắm bắt và ghi nhận được nhu cầu cũng như phản hồi của khách hàng. Từ có không có định hướng cải thiện chất lượng, nâng cao sự hài lóng khách hàng
Khó khăn tính doanh thu - chi phí
Một nhân viên có thể tham gia làm cho nhiều khách hàng ở nhiều công đoạn khác nhau , chính vì thế việc quản lý công việc phải thực sự chi tiết và chính xác để tính được hiệu quả nhân viên. Mặt khác việc thống kê doanh thu, chi phí cũng mất nhiều thời gian khi thực hiện tính toán bằng excel.Quy trình tổng thể của giải pháp ERP

Chi tiết quy trình giải pháp ERP
1. Marketing
Tìm kiếm khách hàng: nhân viên tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng qua các kênh: Website, Google, quảng cáo, cuộc gọi, ...
2. Tư vấn khách hàng
Tư vấn dịch vụ: các khách hàng tiềm sẽ được chăm sóc qua các kênh: Email, meeting, gọi điện, ...thông tin về các gói dịch vụ kế toán, những lợi ích, chương trình khuyến mãi..3. Kinh doanh-hợp đồng
Chào giá dịch vụ: Sau khi giới thiệu sản phẩm cho khách hàng có thể cho khách hàng trải nghiệm sẽ tiến hành chào giá dịch vụ đến khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý đi đến thương lượng: Sau khi chào giá thành công, 2 bên sẽ tiến hành thương lượng để đưa ra các điều khoản trong hợp đồng.
4.Thực hiện công việc kế toán.
Quản lý các công việc làm sổ sách cho khách hàng: tiếp nhận tài liệu, sổ sách, thực hiện nhập số liệu,gởi số liệu cho khách hàng, báo cáo thuế..5.Quản lý công nợ
Dựa trên hợp đồng ký khách hàng, phiếu giao hàng và điều khoản thanh toán, kế toán xuất hóa đơn và kiểm soát công nợ phải thu một cách nhanh chóng và chính xác6.Chăm sóc khách hàng
Bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện chăm sóc khách hàng đang sử dụng dịch vụ các thông tư mới, chính sách thuế mới....7.Công cụ báo cáo
Hệ thống hổ trợ báo cáo về tình hình thực hiện thực hiện công việc, doanh thu, chi phí, hiệu quả hoạt động từng nhân viên ... một cách trực quan , nhanh chóng, tức thì để nhà quản lý có quyết định nhanh chóng.Nguồn: https://bnidx.net/ho-tro-doanh-nghiep/dich-vu-ke-toan