Em là Dân mới vào nghề muốn được a,c chỉ giáo

Hiendieu

New Member
Hội viên mới
Em mới ra trường, vào làm kế toán cho một công ty Xây dựng. Bước đâù bỡ ngỡ lại làm một mình không có ai hướng dẫn. Tháng này phải làm ke khai thuế và tờ khai thuế TNDN tạm tính. Em xin hỏi cả nhà là về phần kê khai thuế TNDN tạm tính mục Chi phí phát sinh trong kỳ mình phải lấy từ đâu. Em có tham khảo các quý trước chị kế toán cũ làm nhưng em vẫn không tìm ra con số đó từ đâu ra.

Thêm một điêù nưã là trong tờ Khai thuế T08/2012 công ty chỉ khai bảng kê hh,dv mua vào mà không khai hh,dv bán ra. nhưng tháng này(T10) em lâý hóa đơn ra thì thâý có xuất Hđ 08/08 nhưng lại không kê khai vào tháng 08. Vâỵ em phải làm thế nào để kê khai vào thuế TNDN tạm tính phần Doanh thu phát sinh trong kỳ quý 3. nêú em kê khai Hđ ngày 08/08 đã xuất vào bảng kê hh,dv bán ra của T09 được không?
 
Ðề: Em là Dân mới vào nghề muốn được a,c chỉ giáo

Dear bạn !
Bạn cộng tất cả chi phí hợp lý của doanh nghiệp trong 3 tháng 7,8,9 lại, chi phí đó là chi phí phát sinh trong kỳ mà bạn hỏi đó.
Còn ở tháng 8, cty bạn ko làm bảng ke khai hh, dv bán ra cũng ko sao vì đó là bảng phụ lục kèm theo, quan trọng là trong tờ khai thuế cty có ghi nhân doanh thu ko, muốn biết, bạn cứ cộng số tiền chưa thuế trên hoá đơn GTGT t8 lại nếu bằng thì ok. Doanh thu Q3, bạn cũng làm như chi phí, nhưng chỉ cộng doanh thu trên hoá đơn GTGT thui nhé!
Ah còn nữa, hoá đơn GTGT nếu bạn chưa kê khai thì vẫn có thể kê khai được nhưng với điều kiện là hoá đơn đó được xuất trong vòng 6 tháng.
Chúc bạn thành công!
 
Ðề: Em là Dân mới vào nghề muốn được a,c chỉ giáo

chỉ hóa đơn mua vào mới được phép kê khai trong vòng 6 tháng. còn hóa đơn bán ra bắt buộc phải kê khai nếu chưa kê khai thì làm tờ khai điều chỉnh lại từ tháng 8 và nộp tiền phạt nộp chậm nếu có
 
Ðề: Em là Dân mới vào nghề muốn được a,c chỉ giáo

chi phí phát sinh = hóa đơn chi phí hợp lý + lương của tháng 7 +8 +9 cộng lại
hóa đơn tháng 8 chưa kê khai thì kê khai bổ sung tháng 8 điều chỉnh tăng thuế làm vào KHBS
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top