Em là mem mới, chào các anh/chị/cô/bác... trong diễn đàn nhé.
Em có vấn đề thắc mắc về hạch toán tiền lương. Mong các sư huynh, sư tỷ chỉ giáo giúp cho ạ.
Công ty em là công ty Cổ phần lập được 2 năm rồi. Nhưng các cổ đông thì là người nhà và bạn bè thôi. Cổ đông (kể cả TGĐ hay chủ tịch HĐQT...) đều ko tính lương. Quy mô công ty là siêu nhỏ, hiện tại chỉ thuê 1 người để đứng tên kế toán trưởng thôi. Lương 600k/tháng (có ký hợp đồng lao động dài hạn). Bên em chưa đăng ký thang, bảng lương. Chưa từng đăng ký BHXH,BHYT...ở trên sở LĐTBXH.
Vậy bây giờ em muốn đưa số lương này vào chi phí hợp lý hàng tháng thì làm sao ạ? Nếu công ty em cứ chỉ có mỗi 1 nhân viên này và với mức lương ít như thế (600k/tháng) thì có cần đăng ký gì với thuế hay sở LĐTBXH ko ạ? Các thủ tục liên quan là gì ạ? Em mù về kế toán tiền lương nên ko biết xử lý thế nào. Hic
Cám ơn cả nhà nhiều ạ.
Em có vấn đề thắc mắc về hạch toán tiền lương. Mong các sư huynh, sư tỷ chỉ giáo giúp cho ạ.
Công ty em là công ty Cổ phần lập được 2 năm rồi. Nhưng các cổ đông thì là người nhà và bạn bè thôi. Cổ đông (kể cả TGĐ hay chủ tịch HĐQT...) đều ko tính lương. Quy mô công ty là siêu nhỏ, hiện tại chỉ thuê 1 người để đứng tên kế toán trưởng thôi. Lương 600k/tháng (có ký hợp đồng lao động dài hạn). Bên em chưa đăng ký thang, bảng lương. Chưa từng đăng ký BHXH,BHYT...ở trên sở LĐTBXH.
Vậy bây giờ em muốn đưa số lương này vào chi phí hợp lý hàng tháng thì làm sao ạ? Nếu công ty em cứ chỉ có mỗi 1 nhân viên này và với mức lương ít như thế (600k/tháng) thì có cần đăng ký gì với thuế hay sở LĐTBXH ko ạ? Các thủ tục liên quan là gì ạ? Em mù về kế toán tiền lương nên ko biết xử lý thế nào. Hic
Cám ơn cả nhà nhiều ạ.