Các bạn giúp mình nghiệp vụ này với, cũng ngồi nghiên cứu các kiểu mà sao thấy mình vẫn chưa ổn. Công ty mình bán thiết bị cho bên A,B,C, đi kèm với những hợp đồng này có chi phí nguyên vật liệu và chi phí thuê ngoài về dịch vụ giám sát, lắp đặt và làm sạch. Nếu hợp đồng nào ra hợp đồng đấy lại dễ, đằng này một hợp đồng về dịch vụ là cho cả 3 hợp đồng bán thiết bị trên. 3 hợp đồng này lại không cùng 1 tháng, trong khi mình xác định kết quả KD theo tháng, vậy trong tháng đó có doanh thu của hợp đồng nào được ghi nhận là mình pải trích luôn cả chi phí dịch vụ thì mới tính chính xác lãi lỗ được. Vậy mình nên đinh khoản như thế nào ? Tài khoản phải dùng là 154 ? Đương nhiên là sau khi hợp đồng dịch vụ kết thúc mình mới nhận được hóa đơn và trả tiền. Vậy là khi trích chi phí mình chưa hề có hóa đơn, vậy ghi nhận nợ với bên cung cấp dịch vụ cho mình ra sao ? Cả nhà giúp mình nhé ! Xin cảm ơn nhiều !