Định khoản chi phí nhập khẩu thế nào??

nguyen053kn1

New Member
Hội viên mới
Công Ty mình chuyên nhập khẩu, trước đây các chi phí logistic(vận chuyển quốc tế, hạ rỗng cont, ...) mình đinh khoản vào nợ 1562 sau đó cuối tháng phân bổ theo số lương hàng bán (NỢ 6321, có 1562), bây giờ các khoản chi phí này mình có thể cho vào Nợ 6427 ngay lúc phát sinh được không (ko chờ phân bổ), mong các bác chỉ dùm mình! hic :cuutui:
 
Ðề: Định khoản chi phí nhập khẩu thế nào??

Công Ty mình chuyên nhập khẩu, trước đây các chi phí logistic(vận chuyển quốc tế, hạ rỗng cont, ...) mình đinh khoản vào nợ 1562 sau đó cuối tháng phân bổ theo số lương hàng bán (NỢ 6321, có 1562), bây giờ các khoản chi phí này mình có thể cho vào Nợ 6427 ngay lúc phát sinh được không (ko chờ phân bổ), mong các bác chỉ dùm mình! hic :cuutui:

Thường các chi phí liên quan đến hàng nhập khẩu như phí lưu cont, vận chuyển quốc tế, ..vân....vân đều có riêng cho tờ khai hải quan nào, nên khi bạn nhập thì phân bổ cho tờ khai đó luôn. Các chi phí này nằm trong nguyên giá hàng nhập, nên ko thể HT vào TK 6427 được nhé.
 
Ðề: Định khoản chi phí nhập khẩu thế nào??

Đúng vậy, tớ cũng làm giống Nemcuon. Mọi chi phí kể trên đều tính luôn vào nguyên giá của hàng nhập khẩu. Vì các chi phí này đều được ghi riêng cho từng tờ khai hải quan. Và tuyệt đối không hạch toán vào 642.
 
Ðề: Định khoản chi phí nhập khẩu thế nào??

Cám ơn các bác, mình hiểu nhưng vì đang làm trên excel do ctyt chưa có điều kiện nên việc tập hợp chi phí đưa vào từng lô có chút khó khăn, các ơn các bác nha
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top