Chào cả nhà , mình muốn hỏi mọi người là công ty mình có một nhân viên mới vô từ tháng 5/2010 nhưng nộp BH từ tháng 8/2009 đến tháng 5/2010 , BH từ công ty khác chuyển qua , mình phải định khoản như thế nào ? Mong cả nhà giúp mình với . cảm ơn nha !
Chào cả nhà , mình muốn hỏi mọi người là công ty mình có một nhân viên mới vô từ tháng 5/2010 nhưng nộp BH từ tháng 8/2009 đến tháng 5/2010 , BH từ công ty khác chuyển qua , mình phải định khoản như thế nào ? Mong cả nhà giúp mình với . cảm ơn nha !
Sao mình lại phải định khoản cái đó, cái đó là họ làm ở công ty cũ, giờ vào công ty mới của mình nếu công ty đóng bảo hiểm cho họ thì báo tăng với bên bảo hiểm và định khoản bình thường như các nhân viên khác thôi
ko phải bạn àh , ý mình là người đó chuyển sổ từ công ty khác qua nhưng trong thời gian đó họ nghỉ làm , giờ nhờ công ty mình đóng hộ các tháng trước đó cho liên tục đấy , giờ mình phải định khoản thế nào cho hợp lý số tiền đó ?
ko phải bạn àh , ý mình là người đó chuyển sổ từ công ty khác qua nhưng trong thời gian đó họ nghỉ làm , giờ nhờ công ty mình đóng hộ các tháng trước đó cho liên tục đấy , giờ mình phải định khoản thế nào cho hợp lý số tiền đó ?
Thế thì HD và bảng lương phải tính từ tháng mà ng đó nhờ đóng hộ. Còn hạch toán vẫn bình thường vào chi phí theo tỷ lệ quy định, còn phần kia trích vào lương giả. Nếu ng đó phải đóng 100% thì chỉ thu bên nội bộ thôi ko đưa vào thuế.