Điểm tin bóng đá quốc tế

Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Tuyển Việt Nam thua đậm chủ nhà Trung Quốc

(Dân trí) - Bị dẫn trước ngay ở phút đầu tiên, Vũ Phong đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 1 - 1 vào phút thứ 10. Nhưng vẫn không đủ giúp cho Việt Nam giữ được thế trận trước chủ nhà Trung Quốc và đành chấp nhận thua đậm 1 - 6.

So với đội hình đã từng vượt qua Lebanon ở ngày khai mạc, hôm nay HLV Calisto đã buộc phải đưa ra 2 sự điều chỉnh. Người thế chỗ của thủ môn Dương Hồng Sơn là thủ môn Đức Cường.


Ở khu vực giữa sân, tiền vệ Minh Châu xuất phát ngay từ đầu, cùng bộ đôi Minh Phương - Tài Em tạo thành lá chắn ở khu vực giữa sân. Tấn Tài đảm nhận cánh trái, Vũ Phong cánh phải và ông Calisto chỉ sử dụng duy nhất Việt Thắng trên hàng tiền đạo.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Trung Quốc đã đẩy cao đội hình tổ chức tấn công trên phần sân tuyển Việt Nam. Khi các tuyển thủ còn chưa kịp ổn định vị trí, ĐT Việt Nam đã sớm bị thủng lưới.


Phút thứ 2, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, Quang Thanh không theo sát Gaolin (17), còn thủ môn Đức Cường lại phán đoán sai điểm rơi và để cho tiền đạo này đánh đầu cận thành, đưa Trung Quốc dẫn trước 1 - 0.


Có được lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Trung Quốc tiếp tục gia tăng thêm sức ép lên khung thành ĐT Việt Nam. Phút thứ 9, Gao Lin nhận đường chuyền chọc khe trung lộ của đồng đội, nhưng thủ môn Đức Cường đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm căng của Gaolin.


Phút thứ 10, ĐT Việt Nam đã bất ngờ tìm được bàn thắng. Nhận được bóng ở giữa sân, Minh Châu thực hiện đường chuyền cho Việt Thắng, để tiền đạo này bật tường cho Vũ Phong lao xuống dứt điểm chéo góc gỡ hòa 1 - 1.


Ở những phút tiếp theo, Trung Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình sang phần sân Việt Nam để tìm kiếm bàn thắng. Những pha tấn công bóng bổng thường xuyên được đội chủ nhà sử dụng để gây sức ép lên khung thành thủ môn Đức Cường.

Nhưng phút 20, các tiền vệ Trung Quốc đã khiến cho hàng phòng ngự Việt Nam bất ngờ khi thực hiện đường chuyền chọc khe vào khoảng trống giữa hậu vệ trái Quang Thanh và trung vệ Phước Tứ, tiền đạo Gaolin dễ dàng lao xuống hạ gục thủ môn Đức Cường, nâng tỷ số lên 2 - 1.


2 phút sau, Vũ Phong có cơ hội thuận lợi để đối mặt khung thành Trung Quốc, tiếc là trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Phút thứ 29, lợi thế chiều cao tiếp tục mang đến bàn thắng thứ 3 cho tuyển Trung Quốc. Cũng bắt đầu từ pha phạt góc bên cánh phải, thủ môn Đức Cường mắc lỗi vị trí để cho Du Wei (19) dễ dàng đệm bóng vào khung thành bỏ trống, nâng tỷ số lên 3 - 1.


Bị dẫn trước 2 bàn thắng, phút 31 HLV Calisto quyết định tăng cường sức mạnh tấn công bằng việc đưa tiền đạo Quang Hải vào thay cho Minh Châu, thi đấu theo sơ đồ chiến thuật 4 - 4 - 2.


Khi sự điều chỉnh của thầy "Tô" chưa kịp phát huy tác dụng, ĐT Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua. Đón được đường chuyền của đồng đội trước khu cấm địa, tiền đạo Jian Ninh nhanh chân tung ra cú sút xa vào góc cao, đưa đội chủ nhà dẫn trước 4 - 1, khi trận đấu mới trôi qua được 36 phút.

Trong những phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam đã nỗ lực tổ chức được một vài pha tấn công trước vòng 16m50 của Trung Quốc, nhưng đều không thể tiếp cận được khung thành Trung Quốc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 4 - 1 nghiêng về cho đội chủ nhà.

Không thể đổ lỗi hết cho Đức Cường, nhưng việc thủ môn này mắc lỗi 2/4 bàn thua cũng là nguyên nhân khiến cho ĐT Việt Nam không còn giữ được thế trận trên sân kể từ sau khi Vũ Phong ghi bàn thắng.

Vào đầu hiệp 2, để tạo ra những nét mới trong lối chơi của ĐT Việt Nam, HLV Calisto quyết định tung Minh Đức vào sân thay cho Tấn Tài, cầu thủ trẻ Ngọc Anh vào thế chỗ của Quang Thanh bên cánh trái.

Nhưng khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, mọi toan tính của ông Calisto đã sớm "phá sản", sau khi ĐT Việt Nam tiếp tục phải đón nhận thêm bàn thua. Phút 47, tiền đạo Hao Junmin (9) có bóng bên cánh phải, sau 2 nhịp đi bóng qua mặt các hậu vệ, tiền đạo này thực hiện cú sút chéo góc hạ gục Đức Cường, nâng tỷ số lên 5 - 1.

Mãi đến phút 58, tuyển Việt Nam mới tạo ra đợt tấn công nguy hiểm đầu tiên. Từ cánh trái, Việt Thắng chuyền thuận lợi cho Quang Hải băng xuống dứt điểm trước vòng 16m50, nhưng hậu vệ Trung Quốc đã kịp thời truy cản.

Trong những phút cuối trận, tuyển Trung Quốc vẫn là người kiểm soát thế chủ động trên sân. Đội chủ nhà đã tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng các chân sút Trung Quốc đều không tận dụng thành công.

Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, đến phút 84 tiền đạo Gaolin đã hoàn tất chiến thắng của đội nhà bằng bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 6 - 1 cho tuyển Trung Quốc.

Giành chiến thắng đậm trước ĐT Việt Nam, Trung Quốc đã tạm thời nắm giữ ngôi đầu bảng D, nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bàn thua.
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

HIc hic, VN thua Trung Quốc là điều không tránh khỏi nhưng thua nhiều quá, đâm ra hơi buồn. hic hic
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

TIN CHÍNH THỨC: Arsenal đã có Arshavin
Chỉ 1 giờ trước khi TTCN mùa Đông đóng cửa, Arsenal đã hoàn tất bản hợp đồng mùa tiền đạo người Nga, Arshavin.


Cuối cùng thì vụ chuyển nhượng làm tốn nhiều giấy mực của báo chí, Arshavin đã được hoàn tất lúc 4h chiều qua (giờ địa phương). Theo đó, tiền đạo người Nga sẽ chuyển tới Emirates với mức phí chuyển nhượng được tiết lộ ít nhất vào khoảng 15 triệu bảng.

Nhiều nguồn tin cho rằng Arshavin đã ký hợp đồng 4 năm rưỡi với Arsenal với mức lương là 110.000 bảng/tuần. Nếu thông tin trên chính xác thì ngôi sao của Zenit đã phá vỡ mức lương trần 80.000 bảng/tuần đang được áp dụng tại Arsenal. Arshavin thích khoác áo số 10 như số áo tại Zenit nhưng anh sẽ phải chọn số 13 bởi số 10 ở Arsenal đang thuộc sở hữu của cựu đội trưởng W. Gallas.


Cũng trong buổi chiều cùng ngày, cầu thủ năm nay 27 tuổi này đã vượt qua được cuộc kiểm tra y tế. Như vậy, Tottenham đã chính thức thất bại trong cuộc đua giành Arshavin với Arsenal. Chỉ có điều tiền đạo người Nga sẽ không thể ra sân tại Champions League cùng The Gunners bởi anh đã chơi ở giải đấu này cùng với Zenit.


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Messi và Maradona buộc 'Gà trống' Pháp im tiếng
Tuyển Argentina tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ dưới bàn tay "Cậu bé vàng", khi thắng thuyết phục chủ nhà Pháp 2-0 trong trận giao hữu mà Messi chói sáng với một pha độc diễn ghi bàn tuyệt đẹp.


Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của "vũ đoàn tango" kể từ khi Maradona nhậm chức HLV trưởng cuối năm ngoái. Khác với trận ra mắt hôm 19/11/2008 - thắng 1-0 trước Scotland vào loại trung bình kém ở châu Âu, trận giao hữu tại Marseille hôm qua mới được xem là bài kiểm tra thật sự đối với huyền thoại 49 tuổi, bởi chủ nhà là đương kim Á quân thế giới Pháp. Và với thắng lợi 2-0 cùng lối đá chững chạc mà tuyển Argentina thể hiện trước đội bóng hàng đầu châu Âu, Maradona ít nhiều đã xua đi nỗi ngờ hoặc từ giới chuyên môn về năng lực của ông trên cương vị mới.


Tuy nhiên, trên sân Velodrome hôm qua, Maradona không phải cái tên duy nhất để lại dấu ấn tích cực, bởi Messi - người được xem là truyền nhân của ông - một lần nữa phải khiến tất cả ngã mũ thán phục. Im tiếng trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng siêu sao đang chói sáng trong sắc áo Barca chỉ cần đúng một khoảnh khắc lóe sáng để khẳng định đẳng cấp cá nhân, đem lại khác biệt cho Argentina, đồng thời làm tắt những tia hy vọng cuối cùng của tuyển Pháp vốn đang tìm kiếm một kết quả tích cực để xoa dịu dư luận.

Trong một pha phản công nhanh ở phút 83, Tevez, người vừa vào thay Aguero, tăng tốc loại Diarra ở giữa sân, rồi chuyền cho tiền đạo của Barca lúc này đang ở khá xa vòng cấm. Không đến mức ma thuật như tình huống Robinho làm hoa mắt hàng thủ Italy trước khi ghi bàn trong trận giao hữu Brazil - Italy trước đó một hôm, nhưng Messi vẫn biến các hậu vệ Pháp thành những chú hề khi lao lên với tốc độ tên lửa, xử lý bóng tinh tế rồi dứt điểm căng vào góc gần, làm bó tay thủ môn Mandada, ấn định tỷ số 2-0.

Bàn mở tỷ số của tuyển Argentina hôm qua được ghi 4 phút trước khi hết hiệp một. Đây cũng là một tình huống nói lên độ nguy hiểm trong các tình huống phản công nhanh mà các học trò của Maradona thường xuyên áp dụng trong trận đấu hôm qua. Aguero đón đường chuyền dài từ giữa sân, đi bóng tốc độ xuống sát đường biên ngang. Dù bị ngáng đường bởi Mexes phía trước, tiền đạo nhỏ con của Atletico Madrid vẫn khéo léo xử lý rồi chuyền vào cho Gutierrez thoát xuống, từ tốn gạt bóng đánh lừa Sagna trước khi dứt điểm vào góc gần.


Ngoài hai bàn thắng từ những pha phản công nói trên, Argentina chơi tương đối chững chạc trong thời gian còn lại của trận đấu. Sau khoảng 20 phút làm quen với không khí hừng hực tại chảo lửa Velodrome, các học trò của Maradona bắt đầu làm chủ được thế trận. Với cặp Mascherano - Gago hoạt động hiệu quả ở tuyến giữa, cùng những cá nhân có kỹ thuật siêu đẳng, vũ đoàn tango khống chế bóng tốt hơn hẳn và tỉnh táo hóa giải hầu hết những nỗ lực lên bóng của chủ nhà, từ đó giảm đáng kể sức ép về phía cầu môn do Carrizo trấn giữ.

Maradona hài lòng ra mặt với màn trình diến của các học trò: "Chúng tôi giữ bóng tốt vì các cầu thủ hiểu rằng không phải cứ có bóng trong chân là họ phải hướng lên phía trước và tìm kiếm cơ hội. Nhờ kiểm soát bóng tốt, chúng tôi nhàn nhã hơn vì không phải phòng thủ nhiều". Hạn chế duy nhất của Argentina, hôm qua, có chăng, chỉ là sự thiếu hiệu quả trong các pha đánh biên, nơi đôi cánh Maxi - Gutierrez chưa đem lại nhiều đột biến như mong đợi, dù người thứ hai đã góp công lớn với bàn thắng mở tỷ số. Đây là điều mà Maradona sẽ tập trung cải thiện trước khi cùng Argentina trở lại vòng loại World Cup 2010, nơi họ đang xếp thứ ba khu vực Nam Mỹ và sẽ tiếp Venezuela trong loạt trận ngày 28/3 tới.

Với tuyển Pháp, 90 phút so tài tại Velodrome hôm qua chỉ là nỗi thất vọng vô bờ bến. Tung ra đội hình mạnh nhất có thể, với sự hiện diện của các anh tài sáng giá nhất làng bóng đá xứ lục lăng hiện nay, đội quân dưới trướng Domenech vẫn chưa vẽ nên bất kỳ nét chấm phá tươi sáng nào so với bức tranh ảm đạm thể hiện tại vòng loại World Cup 2010, nơi họ đang đứng thứ ba Bảng 7 khu vực châu Âu. Sự trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 với việc trả Ribery về cánh phải sở trường, đẩy Henry ra biên trái, nơi anh đang bùng nổ ở Barca, đồng thời trao vai trò kiến tạo cho ngôi sao mới nổi Gourcuff đã không đem lại hiệu quả như mong đợi.


Các vị trí chuyên trách tấn công, làm bóng của chủ nhà không tìm được tiếng nói chung. Trong khi đó, người chơi cao nhất, Nicolas Anelka cho thấy anh không phải là một trung phong đẳng cấp, đủ tin cậy để có thể giúp "Đàn gà trống" cất cao tiếng gáy vì quá thiếu nhạy cảm. Chính chân sút đang tịt ngòi 8 tuần liền trong sắc áo Chelsea này là người bỏ lỡ cơ hôi ngon ăn nhất của tuyển Pháp hôm qua. Phút 35, sau đường chuyền khoáng đạt của Gourcuff, Anelka xử lý chậm chạp và dứt điểm quá hiền, tạo điều kiện cho Carrizo dễ dàng băng ra cứu thua cho Argentina.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ chủ nhà hôm qua không chỉ dừng lại ở hàng công. Được ca tụng là cặp tiền vệ trung tâm hay nhất bóng đá Pháp hiện nay, nhưng bộ đôi Lass' Diarra - Toulalan cho thấy họ còn xa mới đạt đến độ mạnh mẽ và tỉnh cáo như cặp sen đầm Vieira - Makelele thuở trước. Toulalan không có khả năng công thủ toàn diện như Vieira và cả trận, chẳng có pha hỗ trợ tấn công nào ra hồn. Còn Diarra thì không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn trong tình huống để Tevez "xỏ mũi", chuyền bóng cho Messi ấn định tỷ số. Màn trình diễn tệ hại của Pháp hôm qua khép lại trong những tiếng la ó, giận dữ từ đám đông CĐV tại Velodrome nhằm vào HLV trưởng Domenech, kêu gọi ông này sớm từ chức.

Đội hình thi đấu:

Pháp (4-2-3-1): Mandanda - Sagna, Gallas, Mexes, Abidal - Toulalan, Lass'Diarra - Ribery, Gourcuff, Henry - Anelka (Benzema 65).

Argentina (4-4-2): Carrizo - Zanetti, Demichelis, Heinze, Papa - Maxi (Angeleri 82), Gago, Mascherano, Gutierrez - Aguero (Tevez 82), Messi.

Bàn thắng: Gutierrez 41', Messi 83'
.


(theo vnexpress)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Milan giã từ Cup UEFA trong nỗi ê chề
Những sai sót khó tha thứ trước Bremen ở trận lượt về vòng 1/16 hôm qua khiến thầy trò Ancelotti từ biệt giấc mơ vô địch sân chơi số hai châu Âu. Đây là ngày buồn của Serie A, khi hai đồng hương của Milan cũng bật bãi.

Trận Milan - Bremen kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Kết quả này cộng với trận hòa 1-1 trên sân đội bóng Đức ở lượt đi đồng nghĩa với việc đại gia Italy phải rời cuộc chơi vì luật bàn thắng trên sân khách. Đây là kết cục có phần nghiệt ngã cho Milan, bởi ngoài chút lợi thế từ trận lượt đi, họ còn dẫn Bremen 2-0 và tưởng chừng đã cầm chắc suất vào vòng 1/8 chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu. Nỗi thất vọng vì đội nhà “cầm vàng mà để vàng rơi” khiến 24.000 tifosi đồng loạt la ó, phản đối thầy trò Ancelotti khi tan trận.


Thực tế 90 phút so tài tại San Siro cho thấy nỗi tức giận của các tifosi là hoàn toàn có cơ sở. Đúng là Milan đang trong tâm bão chấn thương, khi một loạt trụ cột, đáng kể nhất là Kaka và Ronaldinho, phải nghỉ trị thương, nhưng đó không thể là lý do để thầy trò Ancelotti bào chữa cho màn trình diễn kém cỏi của họ hôm qua. Trong bối cảnh đội nhà đã hết hy vọng ở Serie A và chỉ còn duy nhất Cup UEFA để phấn đấu gỡ gạc danh dự cho một mùa giải bết bát, hầu hết số cầu thủ Milan đều không thể hiện được quyết tâm, bản lĩnh và khát khao chiến thắng cần thiết.

Thái độ uể oải ấy khiến Milan chịu lép vế ngay từ đầu trận, khi để Bremen ép sân và nhiều lần uy hiếp cầu môn Dida bằng những pha phối hợp nguy hiểm, xoay quanh tam giác Diego - Pizarro - Almeida. Trong thế bị dồn ép ấy, đội chủ nhà lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 26. Frings để bóng chạm tay trong vòng câm sau cú đá phạt của Beckham. Và từ chấm 11 mét, Pirlo không mắc sai sót nào, hạ thủ thành Vander. Được khích lệ bởi bàn thắng này, Milan đá tự tin lên trông thấy và nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 7 phút khi Pato nhận đường chuyền dài của Maldini, di chuyển nhanh vào trung lộ rồi dứt điểm căng, làm Vander bất ngờ.

Nhưng dường như lợi thế 2 bàn khi thời gian còn tương đối sớm đã làm Milan không giữ được sự tập trung cần thiết. Họ đá chùng xuống, để Bremen làm chủ cục diện trên sân và liên tiếp vây hãm khung thành Dida. Nếu không nhờ phản xạ xuất thần và những pha ra vào hợp lý của thủ môn người Brazil, có lẽ Milan phải chịu ít nhất 2 bàn thua trong thời gian còn lại của hiệp một từ hai cú dứt điểm của Almeida và những cú đánh đầu của Tziolis, Mertesacker.

Cảnh bị dồn ép trước giờ nghỉ giải lao không làm Milan tỉnh ngộ để thay đổi thái độ thi đấu khi bước vào hiệp hai. Họ thậm chí còn đá tồi hơn khi nhạc trưởng Seedorf dính chấn thương, rời sân nhường chỗ cho Flamini từ phút 54. Trong khi đó, Bremen thay đổi chiến thuật, từ bỏ những pha phối phợp trung lộ thiếu hiệu quả ở hiệp đầu, chuyển sang tập kích cầu môn Milan bằng đường không. Đây là lựa chọn chính xác, bởi chỉ trong vòng 11 phút giữa hiệp hai, đội bóng Đức đã lần lượt ghi 2 bàn, hạ knock-out chủ nhà.

Phút 68, từ quả phạt góc của Diego bên cánh trái, Pizarro bật cao đánh đầu, hạ Dida. Đến phút 79, lại là trung phong đang bị Chelsea ghẻ lạnh này khai thác triệt để sự hớ hênh trong hàng thủ Milan, san bằng cách biệt vẫn bằng một cú đánh đầu tương tự. 11 phút chính thức và 5 phút bù giờ còn lại là quá ít ỏi để một Milan rệu rã về tinh thần có thể làm nên phép màu. Hòa chung cuộc 3-3, thầy trò Ancelotti mất suất đi tiếp vào tay Bremen.

Milan bị loại và bóng đá Italy trải qua một đêm bi kịch, khi hai đại diện khác của Serie A là Sampdoria và Fiorentina cũng nói lời chia tay với Cup UEFA. Sampdoria, đội từng thất thủ 0-1 ở lượt đi, thua tiếp 0-2 trên sân Metalist. Fiorentina có khá hơn khi cầm chân chủ nhà Ajax 1-1, nhưng vẫn bật bãi vì trận thua 0-1 tại Firenze ở lượt đi. CLB Italy duy nhất đi tiếp vào vòng 1/8 là Udinese, đội thắng chung cuộc Lech Poznan 4-3.

Đội hình thi đấu:

Milan (4-3-1-2): Dida - Zambrotta, Senderos, Maldini, Favalli (Jankulovski 77) - Beckham, Pirlo, Ambrosini - Seedorf (Flamini 54) - Inzaghi (Sheva 62), Pato.

Bremen (4-3-1-2): Vander - Fritz, Mertesacker, Naldo, Pasanen (Boenisch 67) - Tziolis, Frings, Ozil (Jensen 91) - Diego - Pizarro, Almeida (Rosenberg 62).

Bàn thắng: Pirlo pen 26', Pato 33' - Pizarro 68' & 79'


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Maradona khởi đầu hoàn hảo, Argentina đại thắng

(Dân trí) - Tấn công đẹp mắt, đủng đỉnh nhưng rất sắc sảo, Argentina đã không mấy khó khăn để đè bẹp Venezuela với tỷ số 4-0. Chiến thắng đầu tiên này của HLV Maradona càng trở nên ý nghĩa hơn khi trước đó đội đầu bảng Paraguay bất ngờ thúc thủ 0-2 trên sân Uruguay.


Đúng như sự kỳ vọng của các CĐV, các “vũ công tango” đã có một trận thắng rất thuyết phục trước đối thủ thua kém về nhiều mặt Venezuela. Điều đáng chú ý hơn là họ thi đấu với một đấu pháp rất hợp lý, không cần tấn công ào ạt nhưng vẫn có được đến 4 bàn thắng, lần lượt do công của Messi (26’), Tevez (47’), Rodriguez (52’) và Aguero (73’).


Với 3 điểm có được sau trận này, Argentina tạm thời giành vị trí thứ 2 từ tay kình địch Brazil đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Paraguay xuống chỉ còn 4 điểm. Quả là một màn ra mắt không thể tốt hơn của HLV Diego Maradona!


Bước vào trận đấu, “cậu bé vàng” quyết định tung ra sân đội hình tấn công tổng lực 3-4-3 trong đó vai trò nhạc trưởng cùng chiếc áo số 10 huyền thoại được trao cho Messi. Và không phụ sự mong đợi của mọi người, ngôi sao đang chơi cho Barca đã thể hiện một phong độ nổi bật.



Ngay phút thứ 4 anh đã có pha chọc khe như đặt cho Aguero băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Trong tư thế trống trải, đáng tiếc là chân sút của Atletico lại vấp phải bóng trước khi dứt điểm chệch cột.


Lối chơi bóng ngắn, điềm tĩnh nhưng biến hóa của đội chủ nhà khiến Venezuela gặp rất nhiều khó khăn và hầu như không thể lên bóng. Khu vực trung tuyến hoàn toàn bị Mascherano và Maxi khóa chặt. Và đến phút 26, ưu thế về quyền kiểm soát bóng đã được Argentina cụ thể hóa.



Trong một đợt phản công từ khu 16m50 bên phần sân nhà, các “vũ công tango” cho thấy kỹ thuật tuyệt vời của mình khi Zanetti cầm bóng dốc một mạch đến trước khu cấm địa đối phương rồi chuyền cho Messi. “Số 10” của đội chủ nhà bật tường với Tevez, xuyên thủng hàng thủ Venezuela trước khi dễ dàng tỉa bóng hạ thủ thành Vega. 1-0, Argentina vượt lên.



Sau bàn thắng, đội bóng của Maradona tiếp tục tăng tốc. Áp lực mà họ tạo ra khiến đội khách thực sự lúng túng. Họ liên tiếp phạm lỗi và chỉ trong vòng 10 phút từ phút 28 đến 39 trọng tài đã dành tặng Venezuela 3 thẻ vàng.



Phút 33, Messi tiếp tục phô diễn kỹ thuật thượng thừa của mình khi đột phá bên góc phải vòng cấm địa rồi căng ngang vào cho Gago. Đáng tiếc là pha dứt điểm sau đó lại bị hậu vệ đội khách cản phá. Phút 44, vẫn là Messi chọc khe dọn cỗ cho Aguero phá bẫy việt vị đối phương băng xuống đối dứt điểm hạ thủ thành Vega. Vậy nhưng khi bóng chưa kịp lăn qua vạch vôi thì hậu vệ Cichero kịp bọc lót, phá bóng.



Nếu như suốt 45 phút hiệp một, khán giả trên sân Monumental chỉ được chứng kiến 1 bàn thắng thì ngay sau giờ giải lao, họ đã được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Từ biên phải Messi solo qua 2 cầu thủ đối phương. Đến khi áp sát đường biên ngang anh tạt vào trong cho Tevez. Sai lầm trong phán đoán của thủ thành đối phương tạo điều kiện cho tiền đạo MU dễ đàng sút tung lưới, nâng tỷ số lên 2-0.


Chưa kịp trấn tĩnh sau bàn thua thứ hai, đến phút 51 thủ môn đội khách đã phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng. Trong một tình huống phản công trung lộ, Maxi Rodríguez bứt tốc độ trước khi chuyền bóng Aguero bên góc phải. Sau một nhịp đi bóng chân sút của Atletico bấm bóng trở lại cho Rodríguez dứt điểm má ngoài chân phải, hạ Vega. 3-0 cho Argentina.


Với lợi thế 3 bàn dẫn trước, đội chủ nhà chủ động giảm tốc độ và lùi về phần sân nhà. HLV Maradona thoải mái rút Tevez ra nghỉ để thay bằng Veron. Vậy nhưng Argentina vẫn dễ dàng có bàn thắng thứ 4. Lần này là một đợt lên bóng bên góc trái, Jonas Gutierrez chuyền bóng cho Aguero ở đầu vạch 16m50 để cầu thủ này độc diễn qua 2 hậu vệ đối phương trước khi nhẹ nhàng hạ gục Vega từ vạch 5m50. 4-0, tỷ số trận đấu được ấn định.


Những phút cuối trận, dù nỗ lực ép sân nhưng tất cả những gì Venezuela làm được chỉ là một tình huống hỏng ăn ở phút 84, xuất phát từ sự không hiểu ý giữa thủ môn và hậu vệ Argentina. Tuy nhiên đội khách đã không thể tận dụng và đành chấp nhận ra về trắng tay.



Đội hình thi đấu:

Argentina: Carrizo - Zanetti, Angeleri, Heinze; Maxi Rodriguez (Di Maria 74'), Mascherano, Gago, Gutierrez - Messi, Tevez (Veron 70'), Aguero (Milito 78').


Venezuela: Vega; Chacon, Velasquez, Cichero, Fuenmayor; Rosales (Moreno 48'), Rincon, Gonzalez, Rojas (Acosta 83'); Arango, Maldonado (Flores 79').
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Liverpool hút chết trước Arsenal
Lưới của Pepe Reina có đến bốn lần bị tung lên chỉ bởi cái tên duy nhất là Andriy Arshavin, trong trận đấu bù nghẹt thở ở Ngoại hạng Anh tối qua. Giấc mơ vô địch của Liverpool vì vậy không ít lần mấp mé miệng vực, trước khi được vớt vát lại nhờ bàn san hòa 4-4 của thần tài Benayoun phút bù giờ.

Thi đấu có phần lướt hơn, nhưng khoảng 10 phút trước khi hiệp một kết thúc, Liverpool bất ngờ để Arshavin ghi bàn đưa Arsenal vượt lên.

Đội chủ nhà khởi đầu hiệp hai đầy phấn khích khi chỉ trong 10 phút đã kịp sàn hòa rồi vượt lên dẫn 2-1 lần lượt nhờ công Fernando Torres và Yossi Benayoun. Nhưng, Arshavin còn đáng sợ hơn thế khi mình anh chỉ trong ba phút liên tiếp ghi hai bàn để lại đưa Arsenal vào thế dẫn trước 3-2, trước khi Torres hoàn tất cú đúp cá nhân đem lại thế cân bằng cho đội chủ nhà.

Cuộc rượt đuổi chưa có dấu hiệu dừng ở đó. Phút đá chính cuối cùng của hiệp hai, Liverpool tê tái vì bàn thắng thứ tư của Arshavin. Họ lúc này tưởng như khó tránh khỏi thất bại do thời gian thi đấu không còn nhiều. Giấc mơ vô địch có thể theo đó mà lụi tàn. Tuy nhiên, Benayoun - chuyên gia sắm vai người hùng của chủ sân Anfield thời gian qua - lại lập công, đúng vào phút đá bù giờ áp chót, kéo lại cho Liverpool một điểm.

Kết quả này giúp đội bóng của HLV Rafael Benitez vươn lên chiếm ngôi đầu bảng của MU (bằng điểm nhưng nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại). Tuy nhiên, cái thế đứng ấy xem chừng khá mong manh vì MU - tính cả trận đấu bù với Portsmouth tối nay (22/4) - còn đến hai trận chưa đá. Một điểm ít ỏi tối qua, vì vậy không thể xem là thành quả đáng hài lòng đối với thầy trò Benitez.

Bản thân họ cũng ý thức được điều đó, nên ngay đầu trận đã sớm triển khai thế tấn công với ngòi nổ chính là Torres, cùng những vệ tinh như Albert Riera hay Javier Mascherano. Ngay phút thứ ba, chân sút người Tây Ban Nha đã dằn mặt hàng thủ Arsenal bằng tình huống đi bóng mạnh mẽ bên cánh phải và dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khiến thủ thành Lukasz Fabianski phải trổ tài. Chừng 15 phút sau, thêm một lần nữa khung thành của Arsenal chao đảo vì cú quất bóng từ hơn 25 mét của Torres. Nhưng Fabianski vẫn đứng vững.

Trong bối cảnh liên tục bị dồn ép, Arsenal không phát huy được bản sắc thực, nhưng không hoàn toàn đánh mất sự lợi hại. Trong một thoáng thiếu hiểu ý giữa Daniel Agger và Reina phút 29, Cesc Fabregas chớp được thời cơ nhưng dứt điểm chệch mục tiêu khá phí. Hú vía sau tình huống ấy, Liverpool liền đáp lại bằng hai tình huống nguy hiểm không kém về phía khung thành Arsenal. Đầu tiên là tình huống sút bóng của Torres trúng người Fabianski, sau đó là cú dứt điểm của Daniel Agger buộc Samir Nasri phải hộ giá.

Giữa lúc men nồng tấn công đang bốc, Liverpool như choàng tỉnh vì gáo nước lạnh là mở tỷ số của Arshavin phút 39, sau tình huống kết thúc quyết đoán vào giữa mặt khung thành Pepe Reina - từ pha kiến tạo thuận tầm của Fabregas. Bước ngoặt này khiến Liverpool càng có lý do thốc lên tấn công quyết liệt hơn trong những phút còn lại của hiệp một. Tuy nhiên, trước một Fabianski thi đấu khác hẳn trận thua Chelsea 1-2 ở bán kết Cup FA cuối tuần trước, các chân sút áo đỏ đều phải lần lượt chào thua.

Liverpool nhưng rồi cũng tìm thấy sự hợp lý là bàn gỡ 1-1 chỉ ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Từ nỗ lực phá bóng bất thành của Song Billong, cơ hội đến với Dirk Kuyt rồi được chuyển hóa thành bàn nhờ pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Torres.

Đây là tình huống mang nhiều ý nghĩa với Liverpool, vì nhờ đó họ không chỉ tìm lại được cảm hứng mà còn nhận ra một phương sách hữu hiệu để áp chế Arsenal là đánh mạnh vào cánh trái do hậu vệ non kinh nghiệm Kieran Gibbs trấn giữ. Chính từ một tình huống lên bóng bên cánh này, phút 56, lại là Kuyt kiến tạo để Benayoun đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Thủ thành Fabianski cố gắng vớt vát, nhưng bóng thực tế đã qua vạch vôi khá sâu.

Trong khi hàng công nỗ lực dựng xây lợi thế thì ở phía dưới, hàng thủ Liverpool không tiếc tay phá. Phút 67, Arbeloa lớ ngớ để ngôi sao sáng chói nhất trận Arshavin cướp bóng trên phần đội chủ sân nhà. Anh dấn sâu thêm vài nhịp rồi tung chân dứt điểm mạnh như trái phá từ khoảng 20 mét, khiến Pepe Reina không có cơ hội giúp đồng đội sửa sai. 2-2 cho Arsenal.

Chỉ ba phút sau, thêm một sai lầm nữa khiến Liverpool lâm vào thế bí. Từ đường chuyền của Nasri, Aurelio nỗ lực cắt phá nhưng chẳng khác nào tạo điều kiện cho Arshavin. "Sóc nhỏ" tất nhiên không chối từ món quá quý báu, dứt điểm thành bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho đội khách. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, Torres kịp thời có bàn san hòa 3-3 cho Liverpool, sau pha xử lý kỹ thuật và gọn gàng trong cấm địa. Chân sút người Tây Ban Nha sau đó còn có một tình huống ngon ăn khác, nhưng không thành vì bị Gibbs phá ra trước vạch vôi.

Những kịch tính vẫn chưa chịu dừng ở đó. Phút 90, từ quả đá phạt góc không thành của đội chủ nhà, bóng đến chân Theo Walcott - thay Denilson từ khoảng giữa hiệp hai. Thần đồng nước Anh dùng tốc độ đột phá từ sân nhà rồi đẩy tới cho Arshavin đang băng băng lao lên ở chếch về bên trái. Ngôi sao người Nga không khó để hoàn thành nhiệm vụ trong thế mặt đối mặt với Reina, đưa Arsenal vượt lên 4-3.

Nếu kết quả này được giữ nguyên cho đến hết trận, giấc mơ vô địch của Liverpool có lẽ sẽ đi vào ngõ cụt. Nhưng, với bản lĩnh và thực tế từng nhiều lần trải qua, "Quân đoàn đỏ" cho thấy rằng, họ không bao giờ chịu bỏ cuộc chừng nào tiếng còi dứt trận chưa vang lên. Và một lần nữa, họ lại tìm thấy sự sống trong lúc thời gian cạn cùng. Phút bù giờ thứ năm (trong sáu phút bù giờ), Benayoun xuất hiện kịp thời trong cấm địa và dứt điểm thành bàn san hòa tỷ số 4-4 cho Liverpool.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio, Alonso, Mascherano, Benayoun, Kuyt (El Zhar 86), Riera (Babel 74), Torres.
Dự bị không được sử dụng: Cavalieri, Dossena, Lucas, Ngog, Skrtel.
Bàn thắng: Torres 49, Benayoun 56, Torres 72, Benayoun 90.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Toure, Silvestre, Gibbs, Arshavin, Song, Fabregas, Denilson (Walcott 65), Nasri, Bendtner (Diaby 90).
Dự bị không được sử dụng: Mannone, Eduardo, Vela, Ramsey, Eboue.
Bàn thắng: Arshavin 36, 67, 70, 90.


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Pháo… cụt nòng trong trận đấu với MU :Theo chuẩn đoán mới nhất của bác sỹ thì tiền đạo Van Persie nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với MU tại Champions League giữa tuần sau. Đây là thiệt thòi cực lớn cho Arsenal bởi ngôi sao Hà Lan đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của họ.

Real đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Barcelona khi Klaas-Jan Huntelaar vừa gia nhập đội ngũ thương binh của Kền kền trắng. Trước đó đã có những trụ cột như Robben, Sneijder hay Heinze phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Bayern Munich đang theo đuổi tiền vệ van der Vaart của Real Madrid. Cầu thủ người Hà Lan mới chuyển tới Bernabeu từ mùa Hè năm ngoái nhưng anh không gây được ấn tượng trong màu áo đội bóng mới. Trước đó, Van der Vaart từng chơi rất thành công cùng Hamburg.

Đại diện của Trezeguet vừa tiết lộ tin khá bất ngờ: thân chủ của ông có thể sẽ chuyển sang đầu quân cho AC Milan trong mùa Hè tới. Trong mùa giải năm nay, tiền đạo người Pháp thường xuyên dính chấn thương và đã đánh mất phong độ tốt nhất.

Thủ thành P. Cech vừa thừa nhận Chelsea không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch với MU trong mùa giải năm nay. Sau trận hòa 0-0 với Everton đêm qua, The Blues đã kém MU tới 6 điểm mặc dù còn đá nhiều hơn 1 trận.

HLV Del Bosque vừa tiết lộ ông sẽ giải nghệ sau khi kết thúc nhiệm kỳ dẫn dắt đội tuyển TBN. Đội bóng xứ bò tót đang chơi rất thành công tại VL World Cup 2010 dưới dự chỉ đạo của Del Bosque.

Tiền đạo Tevez vừa khen ngợi sự tiến bộ của cầu thủ trẻ Macheda. Theo ngôi sao Argentina thì Macheda hoàn toàn đủ khả năng trở thành chân sút số 1 của MU trong tương lai gần.

Theo 24h
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Becks sẽ quay lại Anh? : Trong thời gian gần đây, ở Anh xuất hiện tin đồn tiền vệ của AC Milan, David Beckham đang nằm trong tầm ngắm của Tottenham Hotspur. Cho đến hôm nay, chính HLV Harry Redknapp cũng lên tiếng khẳng định ông muốn giành được chữ ký của cầu thủ này.

Gerrard vẫn chưa thể thi đấu: Cuối tuần này, Liverpool sẽ có chuyến làm khách rất quan trọng trên sân KC của Hull City, đội bóng đang phải vật lộn ở nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, thông tin không vui đã đến với The Reds khi tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard vẫn chưa thể quay trở lại thi đấu.

Chelsea thay máu: Cả Carvalho và Deco đều đang sa sút phong độ trong thời gian gần đây. Bởi vậy, báo chí Anh hôm nay đồng loạt đưa tin BLĐ Chelsea đang muốn đổi 2 cầu thủ người Bồ Đào Nha này để lấy Pepe, trung vệ hiện khoác áo Real Madrid.

Juventus tăng cường hàng công: Nhằm tính đến chuyện David Trezeguet sẽ ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay do bất đồng với HLV trưởng CLB, BLĐ Juventus muốn có được sự phục vụ của chân sút Goran Pandev của Lazio.

Liverpool muốn có Tevez: Sau quãng thời gian không được thi đấu thường xuyên trong màu áo Manchester United, Carlos Tevez đã quyết định ra đi khi mùa giải năm nay kết thúc. Hiện nay, có rất nhiều CLB hàng đầu thế giới đang muốn có được chữ ký của chân sút người Argentina này như Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và mới đây nhất là Liverpool.

Cho dù đang thi đấu tại giải Ligue 1 và chưa từng đối mặt với Ronaldo và Rooney của M.U, song hậu vệ hiện khoác áo Marseille, Taye Taiwo tự tin khẳng định anh đủ sức “bắt chết” bộ đôi sát thủ này.

Ancelotti sẽ tới Chelsea: Gần như chắc chắn Guus Hiddink sẽ rời sân Stamford Bridge sau khi mùa giải năm nay kết thúc và BLĐ Chelsea đã từ lâu muốn Carlo Ancelotti trở thành HLV trưởng CLB. Theo tờ Daily Star, The Blues đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với chiến lược gia người Italia này.

Ibrahimovic muốn ra đi : Zlatan Ibrahimovic gây sốc khi tuyến bố anh sẽ không ở lại Inter lâu dài. Tiền đạo người Thụy Điển cho rằng anh cần những thử thách và khám phá mới sau khi đã có tất cả các danh hiệu tại nước Ý.

Theo Walcott tỏ ra vô cùng tự tin trước cuộc đối đầu với MU tại bán kết Champions League. Cầu thủ chạy cánh của Arsenal cho rằng bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại Arsenal ở thời điểm này.

Phát biểu trên website của câu lạc bộ Real Madrid, tiền đạo Gonzalo Higuain tin rằng sớm hay muộn Barcelona cũng sẽ ngã ngựa. Khi ấy Real hoàn toàn có khả năng lên ngôi ở La Liga mùa giải năm nay nếu họ vẫn tiếp tục giữ được phong độ hiện có.

Phong độ xuất sắc của Ronaldo trong màu áo MU mùa giải năm ngoái đã giúp anh thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá thế giới 2008. Mới đây cầu thủ người Bồ Đào Nha này lại có tên trong danh sách đề cử vận động viên nam giành giải thưởng thể thao thế giới, Laureus năm 2009.

Tin vui đến với AS Roma trước trận quyết đấu với Fiorentina cuối tuần này. Đội trưởng Francesco Totti đã bình phục hoàn toàn chấn thương và đã sẵn sàng cho cuộc đua giành vé dự Champions League.

Trong một bài phỏng vấn trên web site của Chelsea, phù thủy Guus Hiddink cho biết ông rất hạnh phúc khi được dẫn dắt một đội bóng tuyệt vời như Chelsea. Dù khẳng định nhiều lần sẽ rời nước Anh vào mùa hè thì Hiddink vẫn luôn hi vọng sẽ có được những kí ức ngọt ngào nhất trong khoảng thời gian còn lại của mùa bóng.

Dù Klinsmann vẫn đang là HLV của Bayern Munich nhưng tiền đạo Toni lại tỏ ra hào hứng khi nói tới việc cập bến của người đồng hương Roberto Mancini. Theo tuyển thủ Ý này, Mancini là cái tên tốt nhất nếu Klinsmann ra đi.

Thủ môn người Ba Lan Dudek tuyên bố sẽ rời Real Madrid trong hè này sau khi hợp đồng của anh hết hạn. Kể từ khi tới TBN, cựu thủ thành của Liverpool chỉ là cái bóng cho Casillas.

Nguồn 24h.com.vn
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

MU đè bẹp Arsenal vào chung kết

Chuỗi 24 trận bất bại của Arsenal trên sân nhà kéo dài suốt 5 năm qua tại Champions League đã chấm dứt… một cách xứng đáng bởi phong độ vượt trội của ĐKVĐ MU trước đội chủ sân Emirates ở trận lượt về bán kết Champions League.

Đã thua 0-1 ở lượt đi, Arsenal cần ghi bàn thắng trên sân nhà Emirates và họ đã làm được điều đó ở phút 75. Pha phối hợp đẹp đậm chất Arsenal đặt Fabregas vào thế một chọi một với thủ môn Van der Sar (MU) nhưng thủ quân Arsenal chưa kịp dứt điểm thì Darren Fletcher đã đốn ngã anh. Thẻ đỏ cho Fletcher và quả phạt đền được Robin van Persie dứt điểm thành công. Arsenal đã ghi được bàn thắng nhưng đó chỉ là bàn rút ngắn cách biệt còn 1-3 và cũng là bàn duy nhất đội bóng chủ sân Emirates ghi được sau 180 phút thư hùng với MU.

Một buổi tối thảm hại cho Arsenal, chỉ có thể nói như vậy về đội quân của Arsene Wenger khi đối đầu với MU hùng mạnh lại đạt phong độ quá tốt trên sân Emirates. Trận đấu coi như sớm ngã ngũ ngay phút thứ 8 sau pha phản công nhanh sở trường của MU. Cristiano Ronaldo thoát bóng như gió lốc bên cánh trái rồi tạt sệt vào giữa loại hậu vệ trẻ Kieran Gibbs của Arsenal. Ngôi sao Hàn Quốc Park Ji-sung không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu với cú sút nhanh và mạnh ở cự ly gần trước khi thủ môn Manuel Almunia của Arsenal kịp lao ra khép góc.

Cả sân Emirates bàng hoàng còn các fan MU trên khán đài không ngừng hát vang bài ca chiến thắng. Muốn vào chung kết, Arsenal phải ghi ít nhất 3 bàn và không thủng lưới bàn nào, nhiệm vụ bất khả thi dựa vào phong độ và sự lỏng lẻo của hàng thủ đội chủ nhà (vắng William Gallas và Gael Clichy)! Thật vậy, khi Arsenal chưa kịp hoàn hồn thì đã phải nhận bàn thua thứ hai chỉ sau bàn thua đầu 3 phút. Từ cự ly 35m chếch về cánh phải, Ronaldo tung cú sút phạt thần sầu xuyên qua hàng rào phòng ngự Arsenal. Almunia đoán được hướng bóng nhưng không kịp đổ người vì bóng đi quá nhanh. 2-0 cho MU và một số fan Arsenal đã lẳng lặng rời sân bởi họ không tin phép lạ sẽ xảy ra!

Phép lạ không thể xảy ra bởi Arsenal quá bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của MU có sự trở lại kịp thời của Rio Ferdinand và Patrice Evra. Thủ hay công giỏi, MU còn liên tiếp tạo được một loạt cơ hội tốt nhưng Rooney, Ronaldo, Park Ji-sung không thể ghi bàn (vì Almunia tỏ ra xuất sắc) trước khi Ronaldo ấn định tỷ số 3-1 cho MU với một pha phản công mẫu mực do chính Ronaldo phát động được Rooney và Park Ji-sung hưởng ứng hiệu quả. Arsenal sau khi dồn lên tấn công không kịp lùi về để Rooney thoát bóng nhanh ở cánh trái chuyền chính xác vào giữa cho Ronaldo đệm bóng căng vượt ngoài tầm với của Almunia.

Thắng chung cuộc sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 4-1, MU vào chung kết và hy vọng trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Một cột mốc vĩ đại mới đang chờ đợi đội quân thiện chiến của Alex Ferguson.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Djourou, Gibbs (Eboue 45), Walcott (Bendtner 63), Fabregas, Song Billong, Nasri, Van Persie (Vela 79), Adebayor.

MU: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra (Rafael Da Silva 65), Fletcher, Carrick, Anderson (Giggs 63), Park, Ronaldo, Rooney (Berbatov 66).

Bàn thắng: Van Persie 76 cho Arsenal. Park 8, Ronaldo 11, 61 cho MU.


(Theo ngoisao.net)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Barca gặp MU ở chung kết Champions League
Bế tắc trong suốt trận đấu nhưng vào phút bù giờ thứ 3, Barcelona bất ngờ ghi được bàn thắng đem lại cho họ chiếc vé vào chung kết. Một kết cục bất công đối với Chelsea chơi tốt trong suốt 180 phút nhưng bị loại vì một khoảnh khắc thiếu tập trung.

Đó cũng là bài học muôn đời của bóng đá: khi trận đấu chưa kết thúc, mọi điều đều có thể xảy ra ngay cả những điều khó tin nhất. Ở một trong những trận đấu hiếm hoi mà Barca gặp bế tắc trong tấn công, CLB xứ Catalonia đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm vào đúng giờ phút tuyệt vọng nhất. Ở pha tấn công cuối cùng của mình vào phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Daniel Alves có bóng bên cánh phải. Cầu thủ Brazil này tạt bóng mạnh vào vùng cấm địa Chelsea. Không có ai đón bóng đánh đầu hoặc dứt điểm nhưng Lionel Messi đã kịp thời nhận bóng rồi bình tĩnh chuyền vào giữa cho Andres Iniesta sút bóng sống trong tư thế trống trải hạ gục Petr Cech. Đây là bàn gỡ 1-1 dành cho Barca đem lại niềm vui vô bờ cho HLV Josep Guardiola cùng các thành viên CLB xứ Catalonia.

Các cầu thủ Chelsea như không tin vào mắt mình. Essien, Terry sững sờ ngay cả sau khi trọng tài Tom Henning Ovrebo nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Trên các khán đài sân Stamford Bridge, không ít fan Chelsea đã khóc cho một kết cục cay đắng dành cho đội chủ nhà. Trận đấu càng về cuối, họ càng tin chắc đội bóng của mình sẽ vượt qua Barca. Thế nhưng…

Đó chính là cái hay (đôi khi quá tàn nhẫn) của bóng đá. Thế sự xoay vần thật nhanh chóng đến mức khó tin. Người ta đã dự đoán những khó khăn dành cho Barca khi Thierry Henry không thể ra sân vì chấn thương đầu gối còn Eric Abidal bị thẻ đỏ vì đốn ngã Nicolas Anelka ở phút 66. Đã mất người lại bế tắc hoàn toàn trong tấn công, Barca không còn là đội bóng trong mơ với dàn tấn công siêu mạnh. Trong suốt trận đấu, CLB của Tây Ban Nha này hầu như không tạo được cơ hội nào đáng kể cho đến tình huống ghi bàn của Iniesta. Ngược lại, Chelsea đã chơi một trận xuất sắc về mặt chiến thuật và có rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Ngay phút thứ 9, pha phối hợp giữa Lampard, Ashley Cole và Malouda ở cánh trái giúp Essien mở tỷ số cho Chelsea với cú volley tuyệt đẹp bằng chân trái từ ngoài vùng cấm địa Barca. Đã có vốn 1 bàn thắng, Chelsea bình tĩnh tổ chức các đợt phản công nguy hiểm. Drogba và Anelka đều có tình huống đối mặt thủ môn Victor Valdes của Barca song lại dứt điểm không thành công. Bóng đã 2 lần chạm tay một cầu thủ Barca trong vùng cấm địa của CLB này song trọng tài Ovrebo lại không thổi phạt đền. Định mệnh đúng là nghiệt ngã đối với Chelsea khi họ bị loại bởi trọng tài và luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi Barca hòa Chelsea 0-0). Barca vào chung kết gặp MU nhưng hình ảnh đẹp của CLB xứ Catalonia đã bị phai mờ ít nhiều.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole, Lampard, Essien, Ballack, Anelka, Drogba (Belletti 72), Malouda.

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Toure Yaya, Pique, Abidal, Busquets (Bojan 85), Xavi, Keita, Messi, Eto'o (Sylvinho 90), Iniesta (Gudjohnsen 90).

Thẻ đỏ: Abidal (66).

Bàn thắng: Essien 9 cho Chelsea. Iniesta 90 + 3 cho Barca.


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Shakhtar Donesk trở thành nhà vô địch cuối cùng của cúp UEFA

(Dân trí) - Đánh bại Werder Bremen 2-1 sau 120 phút ở trận chung kết trên sân Sukru Saracoglu đêm qua, Shakhtar Donesk đã lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại đấu trường châu lục và vinh dự trở thành đội bóng cuối cùng sở hữu chiếc cúp UEFA.

Sang mùa giải tới, cúp UEFA sẽ chính thức bị “khai tử” để nhường chỗ cho giải đấu mới mang tên Europa League. Bởi vậy, cả Bremen lẫn Shakhtar đều quyết tâm giành chiến thắng trong trận chung kết cuối cùng của UEFA Cup. Với lối chơi tấn công đa dạng và lấn lướt hơn, Shakhtar đã là đội làm nên lịch sử khi vượt qua đối thủ 2-1 sau 120 phút tranh tài.

Adriano đưa Shakhtar vượt lên dẫn trước ở phút 25 nhưng chỉ 10 phút sau, Bremen bất ngờ có bàn san bằng tỷ số sau sai lầm của thủ môn Pyatov. Kết thúc 90 phút chính thức, hai đội hòa 1-1 và trong thời gian hiệp phụ, Jadson đã ghi bàn thắng quyết định để mang chiếc cúp châu Âu đầu tiên về phòng truyền thống của Shakhtar.


Bước vào trận chung kết, Werder Bremen đối mặt với tình trạng lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng khi thiếu vắng những trụ cột ở cả 3 tuyến với trung vệ Mertesacker dính chấn thương còn tiền đạo Almeida và đặc biệt là “nhạc trưởng” Diego bị treo giò. Ngược lại, HLV Mircea Lucescu bên phía Shakhtar có đầy đủ gần như đội hình mạnh nhất của mình khi tung vào sân cả 5 cầu thủ gốc Brazil.

Bởi vậy, dễ hiểu đội bóng Ukraina chủ động dâng cao chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Cantalejo. Các cầu thủ Shakhtar vẫn trung thành với lối chơi phối hợp ở đoạn ngắn dựa trên nền tảng kỹ thuật cực tốt và rất mạnh ở những pha tấn công bên cánh phải, với sự tham gia tích cực của hậu vệ đội trưởng Srna và Ilsinho.

Ngay phút 5, Shakhtar đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên sau một pha phối hợp sắc sảo giữa những người Brazil. Ilsinho đi bóng xuống sát vòng cấm, chuyền ngược trở lại cho Jadson để cầu thủ này đẩy bóng sang tạo điều kiện cho Adriano dứt điểm khi trước mặt anh chỉ còn thủ thành Wiese. Tuy nhiên, chân sút chủ lực bên phía Shakhtar lại sút bóng chệch cột trong gang tấc.

Bộ đôi Srna và Ilsinho liên tục “quấy đảo” bên cánh phải khi liên tục tung ra những đường căng chìm đầy khó chịu hoặc đột phá kỹ thuật khiến hàng thủ Bremen nhiều phen lúng túng. Hậu vệ trái Bosnich thường xuyên bị “qua mặt” buộc trung vệ Naldo không ít lần phải dạt ra hỗ trợ.

Trước lối chơi tấn công đa dạng của Shakhtar, Bremen chủ động chơi chậm nhằm không bị cuốn theo ý đồ của đối thủ. Thiếu vắng “ngòi nổ” Diego, những pha tấn công của đại diện nước Đức thiếu hẳn tính sáng tạo và thường chỉ là những đường câu bổng vào cho cặp tiền đạo Pizarro - Rosenberg tranh chấp.

Cuối cùng, sự lấn lướt của Shakhtar cũng được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 25 sau một pha phối hợp nhanh ở trung lộ. Ilsinho chạm bóng tinh tế để Adriano phá bẫy việt vị thoát xuống trước khi tung ra cú vảy bóng điệu nghệ qua đầu thủ thành Wiese đi vào lưới.

Hàng thủ Bremen vẫn thi đấu thiếu chắc chắn khi chỉ ít phút sau, Shakhtar lại tạo nên một tình huống xuống bóng nhanh và nguy hiểm nhưng lần này, Adriano vội vàng sút bóng vọt xà ở một tư thế thuận lợi ngay trước vòng cấm.

Bị ép sân nhưng Bremen bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công Naldo ở phút 35. Tuy nhiên, “công” lớn trong bàn thắng này lại thuộc về thủ môn Pyatov của Shakhtar khi anh lúng túng để bóng tuột khỏi tay sau cú sút phạt từ hơn 25m của Naldo.

Để mất lợi thế dẫn bàn, đội bóng Ukraina tiếp tục tăng cường sức ép trong những phút cuối hiệp 1. Phút 41, Willian có bóng bên cánh trái rồi nhả lại cho Lewandowski băng lên sút rất căng buộc Wiese phải bay người hết cỡ cản phá.

Sang hiệp hai, trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình dù Shakhtar vẫn là đội chiếm thế chủ động và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Jadson tiếp tục thử tài Wiese bằng một pha sút phạt hàng rào kỹ thuật nhưng thủ môn của Bremen xuất sắc cứu thua. Phút 76, Wiese vẫn là người chiến thắng Jadson khi tiền vệ của Shakhtar dứt điểm chìm cận thành nhưng không hiểm.

Bên phía Bremen, do thiếu người cầm trịch nên những pha tổ chức tấn công của đội bóng Đức thường tỏ ra bế tắc, dễ dàng bị hàng thủ đối phương hóa giải. Cơ hội đáng kể duy nhất của Bremen trong hiệp hai đến từ một tình huống cố định khi Pizarro bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng Pyatov kịp tung người cứu thua ngoạn mục. Pha đá bồi của tiền đạo vào thay người Hunt sau đó cũng đi không trúng đích.

Cầm hòa sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào thời gian đá hiệp phụ. Shakhtar vẫn gây sức ép mạnh mẽ và tìm được bàn thắng quyết định ở phút 96. Từ đường tạt bóng từ cánh phải vào của Srna, Jadson tung cú đá nối không quá căng nhưng thủ thành Wiese lại mắc sai lầm tai hại để bóng tuột khỏi tay đi vào lưới.

Bremen không còn cách nào khác phải nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công nhưng Shakhtar đã chủ động tăng cường phòng ngự bảo toàn tỷ số. Phút 110, chút nữa Bremen đã lập lại thế cân bằng nếu pha dứt điểm chìm của đội trưởng Baumann không đi chệch khung thành trong gang tấc, khi mà thủ môn Shakhtar đã hoàn toàn bị đánh bại.

Không thể tìm được bàn gỡ, Bremen đành phải nhường chiếc cúp UEFA vào tay Shakhtar, đội bóng chơi hay hơn và xứng đáng hơn trong trận chung kết.



Đội hình thi đấu:



Shakhtar Donetsk: Pyatov - Srna, Kucher, Chygrynskiy, Razvan Rat - Lewandowski, Fernandinho, Ilsinho (Gai 100'), Jadson (Duljaj 112'), Willian - Adriano (Gladkiy 89').



Werder Bremen: Wiese - Fritz (Pasanen 95'), Proedl, Naldo, Boenisch - Niemeyer (Tziolis 113'), Frings, Baumann, Ozil - Rosenberg (Hunt 78'), Pizarro.
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Cầu thủ NY Yankees hưởng lương cao nhất thế giới thể thao
Mức lương trung bình dành cho các cầu thủ đội bóng chày nước Mỹ cao hơn nhiều so với những đồng nghiệp môn bóng đá hiện khoác áo Real Madrid, Barca, Chelsea hay MU.
Theo Báo cáo thường niên về tiền lương trong thể thao của trang web Sporting Intelligence, hai CLB trả lương trung bình cho cầu thủ cao nhất thế giới bóng đá là Real Madrid và Barca. Mỗi thành viên trong đội hình Real Madrid hiện nay trung bình lĩnh 81.444 bảng tiền lương mỗi tuần. Con số này ở Barca là 78.231 bảng.
3.jpg
Cầu thủ New York Yankees hưởng lương trung bình cao nhất thế giới thể thao. Ảnh: ScapeTV. Tuy nhiên nếu tính cả các môn thể thao ngoài bóng đá, Real Madrid và Barca chỉ lần lượt đứng thứ hai và thứ ba, sau New York Yankees. Với mức lương tuần trung bình cho mỗi cầu thủ là 89.897 bảng, đội bóng chày nước Mỹ chính là CLB thể thao trả lương cao nhất thế giới cho các vận động viên.
Khoản tiền lương được Sport Intelligence tham chiếu chỉ tính với các cầu thủ, vận động viên thuộc đội một và không bao gồm các thu nhập ngoài thể thao như tài trợ, quảng cáo...
Ngoại hạng Anh, giải vô địch bóng đá được coi là phồn thịnh nhất thế giới hiện nay, chỉ có hai đại diện trong top 30 CLB thể thao trả lương cao nhất. Chelsea xếp thứ tư với mức lương tuần bình quân cho mỗi cầu thủ là 68.946 bảng. MU đứng tận thứ 14, với mức lương bình quân là 55.818 bảng.
Hai CLB Ngoại hạng Anh khác đứng gần nhất với top 30 là Arsenal (50.289 bảng mỗi tuần, đứng thứ 31) và Liverpool (48.662 bảng, thứ 33).
1.jpg
Đại gia như Chelsea cũng chỉ đứng thứ tư trong danh sách các CLB thể thao trả lương trung bình cao nhất thế giới. Ảnh: AFP. Man City có thể là đại gia mới nổi của giải Ngoại hạng Anh, được xem như CLB bóng đá giàu nhất thế giới hiện nay nhờ được các tỷ phú Ảrập chống lưng. Nhưng tính về mức lương trung bình trả cho mỗi cầu thủ, Man City chỉ đứng thứ 86, kém xa cả những Newcastle (thứ 49), Aston Villa (62) hay West Ham (66).


10 CLB thể thao trả lương trung bình cao nhất thế giới năm 2010
(đơn vị: bảng Anh) TT CLB Môn thể thao
- Quốc gia Lương trung bình năm của cầu thủ Lương trung bình tuần của cầu thủ 1 New York Yankees Bóng chày - Mỹ 4.674.644 89.897 2 Real Madrid Bóng đá - Tây Ban Nha 4.235.110 81.444 3 Barcelona Bóng đá – Tây Ban Nha 4.067.200 78.231 4 Chelsea Bóng đá - Anh 3.585.185 68.946 5 Dallas Mavericks Bóng rổ - Mỹ 3.553.823 68.343 6 Los Angeles Lakers Bóng rổ - Mỹ 3.409.281 65.563 7 Detroit Pistons Bóng rổ - Mỹ 3.340.180 64.324 8 Cleverland Cavalliers Bóng rổ - Mỹ 3.303.495 63.529 9 Boston Celtics Bóng rổ - Mỹ 3.266.251 62.813 10 New York Knicks Bóng rổ - Mỹ 3.264.010 62.769
Vnexpress_Phương Minh
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

CHAMPIONS LEAGUE

“Ác thần” Messi buộc dàn “Pháo thủ” quỵ gối!

(BongDa.com.vn) - Nếu có thể dùng một cụm từ nào đó để biểu lộ cảm xúc vào lúc này của các cầu thủ Arsenal thì đó phải chính là 2 chữ “đáng buồn” còn nếu để miêu tả những gì đã thể hiện của đội chủ nhà Barcelona thì đó phải là “Đẳng cấp”.


Một màn trình diễn không thể nào có thể diễn tả được những gì mà Barca thể hiện trong trận lượt về. Nếu cho rằng Arsenal khốn đốn hơn khi có một loạt các trụ cột bị chấn thương dài hạn thì Guardiola cũng chả vui vẻ gì khi bộ ba Pique – Puyol – Ibra ngồi ngoài nhưng rõ ràng sự hợp lý trong cách dụng binh của vị chiến lược gia tài ba này đã buộc Giáo sư Wenger chỉ còn nước “bó gối quy hàng” một cách khâm phục khẩu phục.

Barca2.JPG

Tưởng chừng Arsenal sẽ tạo dựng một thế trận tốt hơn sau bàn mở tỷ số của Bendtner.​

Guardiola kéo Messi đá lùi, dùng cặp tiền đạo trẻ Krkic – Pedro vừa nhanh nhẹn vừa kỹ thuật để gây náo loạn cho hàng thủ thiếu vắng Gallas của Arsenal và rõ ràng dùng Silvestre ở trận này cũng chẳng phải là điều gì khiến cho chúng ta ngạc nhiên nhưng thật buồn cho cựu cầu thủ của Man United khi anh vừa mệt oải kèm Krkic thì lại luôn bị Messi cho ngửi khói ở nhiều pha bóng tốc độ cũng như những cú vặn sườn đầy biến ảo của “Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới” hiện nay.

Arsenal gây bất ngờ lớn cho các CĐV Barca và những ai theo dõi qua màn ảnh nhỏ với bàn thắng mở tỷ số của Bendtner sau sai lầm của hàng thủ đội chủ sân Nou Camp nhưng chừng đó là chưa đủ bởi chỉ trong thời gian sau phút 18’ đó thì đội bóng của thủ đô London liên tiếp phải nhận màn tra tấn “mèo vờn chuột” mà Barca áp dụng.

Barca1.JPG

Chỉ tiếc là sự tỏa sáng quá rực rỡ của Messi và bản lĩnh của đội bóng ĐKVĐ đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Arsenal.​

Tuy nhiên đó chỉ là một liều thuốc tinh thần kích thích các cầu thủ Barca chơi tập trung hơn, đúng đẳng cấp của mình hơn mà thôi. Liên tục các pha đan bóng từ Keita – Pedro – Busquets – Messi rồi qua chân Xavi để rồi các cơ hội liên tiếp được tạo ra trước khung thành của Almunia. Sau cú sút xa hiểm hóc buộc Almunia quy hàng thì ở pha bóng tiếp theo của mình, Messi cho thấy anh chớp cơ hội như thế nào sau đường chuyền tinh tế của Pedro.

Trước khi kết thúc hiệp 1, lợi dụng thời điểm Vermaelen bỏ vị trí, Messi bứt tốc gần tới khung thành của Arsenal và một pha sục bóng điệu nghệ đã khiến cho cả sân Nou Camp như phát điên vì tác phẩm nghệ thuật của anh. Một pha sục bóng qua đầu Almunia cho thấy tầm quan sát, óc tinh tế và bản năng sát thủ của một siêu sao.

Wenger chỉ đạo cho các cầu thủ của mình chơi rắn nhưng rắn của họ là vào bóng thô bạo ở nhiều thời điểm không cần thiết là các pha bóng không quá ảnh hưởng tới những đợt tấn công, các pha lên bóng của Barca. Đã có lần Wenger từng so Diaby với Viera nhưng nếu ai đã xem đủ 90’ của trận đấu này thì cũng dễ dàng nhận ra, còn khuya Diaby mới bằng được người đàn anh của mình.

Barca6.JPG

Guardiola lại một lần nữa đánh bại một HLV lão làng của Lục địa già. Ảnh: UEFA.​

Hay 1 Cilchy vội vàng hấp tấp, có ít nhất hai cơ hội anh có thể chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm ở tư thế thuận lợi hơn nhưng thay vì dứt điểm tử tế thì bóng từ chân hậu vệ này có hai phát: phát đầu đưa bóng đi cách xa khung thành ở tầm thấp vào khoảng vài mét, tiếp theo là pha nã đại bác lên tận tầng 3 của sân Nou Camp. Tiếp đến là tin thần thi đấu kém cỏi và thiếu sinh khí của Rosicky, rõ ràng nếu Arshavin hay Persie thi đấu thì chắc chắn cầu thủ người CH Czech này phải ngồi dự bị.

Walcott bị Abidal rồi Maxwell kèm chết, Bendtner thì chẳng thể nào thoát khỏi sự tinh quái của Marquez – Milito còn Nasri thì bị Busquets-Keita phong tỏa. Rồi Guardiola cao tay ấn hơn ở chỗ ông đưa cả Yaya Toure vào sân để thêm cơ bắp cho tuyến giữa và rõ ràng sự có mặt của tiền vệ người Bờ Biển Ngà này đã khiến cho tuyến tiền vệ của Arsenal như vấp phải hòn đá tảng vậy. Có nhiều thời khắc mà nhiều người hi vọng có sự góp mặt của bộ ba Fabregas – Arshavin và Bendtner. “Những đứa trẻ nhà Wenger” có sức mạnh, có kỹ thuật và có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ nhưng họ chưa lớn, chưa thể lớn mỗi khi gặp các cầu thủ kỵ dơ hơn.

Để rồi pha solo của Messi ở phút cuối trận nâng tỷ số lên 4-1 đã chấm dứt tất cả. Một pha bóng thật khó để có thể nói được gì nữa ngoài sự bất lực dành cho hàng thủ Arsenal còn Messi, anh đã tuyệt vời quá rồi.

4 bàn thắng trong 90’ thi đấu đã đóng sập cửa đi tiếp của Arsenal nhưng Barca thắng là xứng đáng bởi họ biết tận dụng mọi lợi thế mình có và óc chiến thuật tài ba của Guardiola đã một lần nữa giúp ông chiến thắng một HLV lão làng. Bại tướng dưới tay Guardiola đang có khá nhiều những tên tuổi lừng danh: Guus Hiddink, Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho và giờ có thêm Wenger.

Buồn cho Pháo thủ, tiếc cho Wenger, họ nỗ lực rất nhiều và cũng quyết tâm rất lớn nhưng bóng đá là vậy – “Đẳng cấp là mãi mãi”.

Tyso2.JPG

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes, Daniel Alves, G.Milito, Marquez, Abidal (Maxwell 53'), Xavi, Keita, Busquets, Messi, Krkic (Toure 55'), Pedro (Iniesta 85').

Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Silvestre (Eboue 63'), Clichy, Rosicky (Eduardo 73'), Denilson, Diaby, Nasri, Walcott, Bendtner.
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

M.U vừa đón nhận thông tin tốt lành về trường hợp của Vidic khi trung vệ người Serbia đã khỏi ốm và sẽ kịp bình phục để góp mặt trong trận cầu với Chelsea vào cuối tuần này.


Tại trận lượt đi bán kết Champions League trên sân Nou Camp, "Vida" bất ngờ vắng mặt phút chót do bị nhiễm trùng dạ dày. Tối hôm trước khi diễn ra trận đấu, trung vệ của M.U đã phải đến bệnh viện để điều trị.

Tuy nhiên, tình hình của anh đã khả quan hơn nhờ sự chăm sóc của các chuyên gia y tế. Do đó, gần như chắc chắn Vidic sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở cuộc thư hùng với Chelsea và Barca sắp tới.

Được biết, trung vệ người Serbia chỉ ăn được súp trong suốt 36 tiếng đồng hồ trên đất Tây Ban Nha. Thế nên, Sir Alex Ferguson không dám mạo hiểm để Vidic ra sân khi thể lực không đảm bảo.

Tại trận đấu ở Nou Camp, Brown đã được chuyển vào đá cặp trung cùng Ferdinand, và hàng phòng ngự M.U hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao khi cầm hoà Barca với tỉ số 0-0.

Trước mặt là trận cầu then chốt ở giải Ngoại hạng với Chelsea, nếu "Quỷ đỏ" giành chiến thắng, cách biệt sẽ được nới rộng lên thành 6 điểm và cánh cửa VĐ lúc đó sẽ mở toang đối với thầy trò ngài Ferguson.

Dẫu vậy, việc kiếm điểm ở Stamford Bridge không hề dễ dàng. Nơi đây được mệnh danh là "pháo đài bất khả xâm phạm" khi Chelsea bất bại 101 trận liên tiếp ở giải quốc nội.

Về phía Chelsea, tiền vệ trụ cột Frank Lampard cũng sẽ không thể thi đấu vì mẹ đẻ anh mới qua đời. Đây là mất mát lớn đối với "The Blues" bởi chàng tiền vệ người Anh giữ một vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Avram Grant.
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

CẬP NHẬT tin sáng 9/12/2013: Wushu tiếp tục chờ gặt 'vàng'; Wenger tin Everton ghi bàn không hợp lệ; Inter Milan mất điểm trên sân nhà

Arsenal mất điểm, Wenger tin Everton ghi bàn không hợp lệ

Dù vượt lên dẫn trước một Everton đang vào phom với pha lập công của Mesut Oezil nhưng Arsenal đã không thể giữ lại 3 điểm ở sân Emirates sau khi cầu thủ vào sân thay người Gerard Deulofeu ghi bàn quân bình tỷ số cho Everton. Ông Wenger cho rằng bàn thắng của Deulofeu không hợp lệ và trọng tài đã không thực sự nghiêm khắc với lối đá rắn của đội khách.

Kết quả hai trận đá muộn

Fulham 2 - 0 Aston Villa

Arsenal 1 - 1 Everton

“Tôi nghĩ là trước khi ghi bàn Deulofeu đã việt vị và Lukaku đã phạm lỗi với Koscielny. Bàn thắng lẽ ra không thể được công nhận dù phải có lời khen cho Deulofeu vì cậu ấy đã ghi bàn rất đẹp. Koscielny đã có thể đánh đầu chặn được quả tạt nhưng cậu ta không làm được điều đó vì Lukaku đã tung người móc bóng. Thêm nữa, tôi có cảm giác khi chúng tôi thoát khỏi sức ép và bắt đầu chuyền bóng phối hợp thì lúc nào Everton cũng chặn chúng tôi lại bằng một pha phạm lỗi”.

Nỗi thất vọng của người này là niềm vui của người kia. Ông Roberto Martinez bên phía Everton thì vui mừng ra mặt: “Tôi cực kỳ hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Hiệp 1 chúng tôi chơi tuyệt vời, kiểm soát trận đấu và không cho Arsenal cầm bóng phối hợp”.

Vẫn theo lời Martinez, lẽ ra Everton đã có thể phải quyết liệt hơn nữa trong tấn công nhưng ông vẫn rất vui với cách mà đội bóng của mình cạnh tranh với Pháo thủ ở Emirates. Trận hòa này khiến Arsenal tuy vẫn dẫn đầu Premier League (35 điểm) nhưng bị Liverpool rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm. Chelsea xếp thứ 3 với cùng 30 điểm như “The Kop”.

Inter Milan bị Parma cầm chân ngay tại Meazza

Trong trận đấu muộn vòng 15 Serie A, Inter Milan gây thất vọng với trận hòa Parma 3-3 ngay tại Meazza. Nicola Sansone khiến khán đài Meazza câm lặng khi đưa Parma vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số ngay phút thú 11. Và chính Sansone cũng làm tắt ngấm nụ cười vừa nhen lại trên môi các tifosi chủ nhà với bàn thắng quyết định ấn định tỷ số 3-3 chung cuộc cho Parma.

Xen giữa hai bàn thắng của cầu thủ này, Palacio cũng lập một cú đúp và hai lần giúp Inter Milan ngược dòng gỡ hòa 1-1 rồi 2-2 trước khi Freddy Guarin ghi bàn còn lại nâng tỷ số lên 3-2 nhưng mọi nỗ lực của Nerazzurri đều bị Sansone phá hỏng. Trận hòa thứ 7 từ đầu mùa (ngang số trận thắng) khiến Inter chỉ xếp thứ 4, bị Napoli thứ 3 bỏ cách 4 điểm và kém Juventus đầu bảng tới 12 điểm.

Sau 4 trận hòa liên tiếp, AS Roma trở lại con đường chiến thắng ở Serie A dù Pjanic cuối trận bị truất quyền thi đấu. Bàn thắng sớm của cựu hậu vệ phải Inter Milan Maicon cùng pha lập công của Mattia Destro giúp họ đánh bại đội khách Fiorentina 2-1 ở vòng 15 Serie A. Thắng trận này, Roma xếp thứ 2 và vẫn kém Juventus 3 điểm. Đây nhìn chung là vòng đấu của chủ nhà khi ngoài Roma thì Cagliari (thắng Genoa 2-1), Torino (thắng Lazio 1-0), Verona (thắng Atalanta 2-1) và Sampdoria (thắng Catania 2-0) để bỏ túi 3 điểm.
 
Thớt này vắng nhỉ, chắc dân kế toán toàn con gái nên ko ai ham hố bóng bánh gì :D
 
diễn đàn mình không chơi bóng mấy nhỉ , cuối tuần ai có hứng xem MU đá không, em ở chung cư sông nhuệ :mohoi:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top