cty xây dựng

maingocnt

New Member
Hội viên mới
Mình có vấn đề nan giải cần mọi người giúp 1 tay. ai có kinh nghiệm chỉ mình với.
cty mình sắp xuất hoá đơn cho 3 hợp đồng tư vân thiết kế giá trị khoảng 1 tỷ 3 hợp đồng, công trình tận 2010. mà kế toán cũ không thấy đưa lương gì hết. mình không thấy chi phí gì về ctrình này lun. Cty mình mới dời về địa chỉ mới năm 2011 nên con dấu đã đổi. ctriình mình vẫn trả lương những nhân viên làm o các ctrình đó. nhưng ngày trước kế toán kg lam hd, kg lam bảng lương, cũng không tính chi phí. giờ mình làm sao để bỏ những chi phí vô chứ không xuất 1 ty mà không có đầu vô chắc công ty mình đóng thuế chết lun.
Ai có kinh nghiệm thì giúp mình với.:sohappy:
 
Ðề: cty xây dựng

Sao lại không có chi phí gì hết là sao hả bạn? Xây dựng thì thiếu gì chi phí nguyên vật liệu chứ? Hóa đơn nhân công thì mình thấy các anh chị nói là làm hợp đồng rồi lên cơ quan thuế mua hóa đơn. Mình cũng mới vào xây dựng nên đang học hỏi các anh chị về chi phí hóa đơn nhân công. Mà bạn nói là mới sắp xuất hóa đơn nên có nghĩa là chưa nghiệm thu, vậy bạn có thể lấy thêm đầu vào bổ sung được mà.
 
Re: Ðề: cty xây dựng

Bây giờ lấy thêm nhưng kg đủ bù vo khoản chi phi cua 2 năm trước bạn ơi. Kế toán cũ không làm chi phí, không treo tk 154. giờ mình vo làm đúng thời điểm xuất hoá đơn thì đem chi phí vo không kịp.bây giờ mới mấy tháng của 2012 vậy thì chi phí nhân công mình đưa vào không thể bù cho 2 năm trước được. hợp đồng thiết kế, tư vấn thì chi phí lương nhân công là chủ yếu, nguyên vật liệu đâu có. vậy mới chết mình nè. Ai giúp mình với.
 
Ðề: cty xây dựng

Hợp đồng tư vấn thiết kế thì làm gì có nguyên vật liệu, chỉ có đưa lương của nhân viên lập tư vấn thiết kế. Còn nếu bên bạn thi công luôn thì mới đưa những chi phí NVL, máy móc, nhân công 622 vào. Mà bây h làm bảng lương thì cũng chẳng có con dấu cũ mà đóng. Nếu bạn nào mà công ty sắp thay đổi con dấu thì nên rút kinh nghiệm đóng dấu ngang dọc sẵn vào giấy trắng nhiều nhiều 1 chút. Để sau này cần xài con dấu cũ thì khi in canh con dấu đã đóng mà in ra/.
Mình cũng có 1 vấn đè muốn hỏi các bạn. Nếu có bạn nào biết cách giải quyết tốt nhât thì tư vấn dùm mình: Công ty mình bên THI CÔNG xây dựng, lấy Hđ đầu vào nhiều nên cuối năm vừa rồi hàng tồn kho còn 3 tỷ vì kế toán cũ không thể phân bổ hết vào công trình vì quá nhiều. Năm 2012 vì sếp k muốn đóng thuế nên lại lấy HĐ đầu vào thế là mình lại cho vào 152 vì phải phân bổ hàng tồn cũ. Mà bên xây dựng mà có hàng tồn kho nhiều như vậy là vô lý. Bạn nào có cách xử lý dùm mình cho nó hết hàng tồn kho năm ngoái đi k? Mình đã nghĩ ra xuất bán nhưng sếp k chịu đóng thuế. Bạn nào có phương án nào hay hơn không?
Thanks nhiều
 
Ðề: cty xây dựng

Đơn giản nhất là đi mua hóa đơn nhân công :D Bạn mua hóa đơn khoảng mấy trăm triệu, làm cái hơp đồng từ năm 2010 rồi tháng 7 này lấy hóa đơn nhân công luôn đi rồi xuất hóa đơn của mình
 
-Bạn hanhnguyen90 ơi. Mình cũng nghĩ đến nước mua hd nhân công rùi, nhưng bên mình có hai cty. Mình tính lấy cty kia xuất hd nhân cty. Cty kia thành lập 2011 nhung nếu làm hợp đông nhân công như vậy thì phải khai thêm quyết toán thuế tncn, vì theo luật thuế tncn năm ngoái những người kg đóng thuế tncn cũng phải khai báo ma.
Ai có cách giải quyết nữa giúp mình với.
-Bạn thuynguyen14 ơi bạn xuất hoá đơn đi bớt đi, cho người bán lẻ cũng đc. xuất bằng giá vốn thui. mình nghĩ mấy cty xây dựng khác chắc cũng cần bạn xuất cho họ thử.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top