Em xin chào cả nhà!
Nhà mình có ai biết coppy dữ liệu từ excel vào access thì chỉ cho em với.Do em chưa có điều kiện học đến access nên em chưa biết cách import và design từ excel.
Ah bạn mở Access lên,. vào File-->Get External Data-->Import.Nó sẽ mở cho bạn một hộp thoại để bạn chọn File.
Tại chỗ File Of Type:Bạn chọn là Microsoft Excel-->Open-->Next..Tạo cho bạn một bảng mới.
bạn ơi, ghi thì nhiều, chứ bạn làm theo, nó có Wizard giúp bạn làm từng bước dễ hơn là tìm hiểu.
Cảm ơn bạn nhiều nhé! Import thì mình biết làm nhưng design mới cái table đó thì mình ko biết làm
Mình cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chỉ tận tình cho mình.Mình đã thiết kế được cái table đó rồi.Giờ bạn chỉ giúp mình làm sao để bên report cập nhật được dữ liệu bên bảng table.Có phải mình dùng Relationships để tạo mối quan hệ giữa table và report ko? nhưng khi mình mở dữ liệu của người cũ làm thì lại ko thấy mối quan hệ này.Mong bạn chỉ giúp cho mình nhé!Đúng là sau khi bạn Import xong, nó cho bạn cái Table đúng không?
Bạn mở cái Table đó ở chế độ thiết kế, rồi dựa theo dữ liệu mà thiết kế (Hình như là đúng cái khó của bạn).
Nếu dữ liệu bạn Import sang mà có kiểu dữ liệu là:
Mong bạn thông cảm không có thời gian liệt kê hết được.
- Chữ, câu văn chọn Type là Text, Memo.
- Số thì chọn là Number rồi chi tiết ra số Nguyên hay Thập phân mà biết chọn Interger hay Byte...
- Ngày tháng thì cho nó là Date/Time..
- Giới tính thì cho là Yes/No..
Em xin chào cả nhà!
Nhà mình có ai biết coppy dữ liệu từ excel vào access thì chỉ cho em với.Do em chưa có điều kiện học đến access nên em chưa biết cách import và design từ excel.
Cho mình hỏi có dữ liệu Excel có định dạng nhiều hàng nhiều cột. Khi đưa vào Access liệu Access có hiểu được không?
Mình cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chỉ tận tình cho mình.Mình đã thiết kế được cái table đó rồi.Giờ bạn chỉ giúp mình làm sao để bên report cập nhật được dữ liệu bên bảng table.Có phải mình dùng Relationships để tạo mối quan hệ giữa table và report ko? nhưng khi mình mở dữ liệu của người cũ làm thì lại ko thấy mối quan hệ này.Mong bạn chỉ giúp cho mình nhé!
Bây giờ thì từ cái Table đó bạn tạo cái Querry có Nguồn là Table đó.Giờ bạn chỉ giúp mình làm sao để bên report cập nhật được dữ liệu bên bảng table
Có phải mình dùng Relationships để tạo mối quan hệ giữa table và report ko?
Bây giờ thì từ cái Table đó bạn tạo cái Querry có Nguồn là Table đó.
Sau đó bạn tạo Report từ cái Querry đó.
Khi Table có dữ liệu, thì Querry cập nhật,Report sẽ cập nhật dữ liệu thông qua cái Querry này.
Chúc bạn thanh công!
Trong RelationShip chỉ có Table quan hệ với nhau thôi, làm gì có Table mà quan hệ với Report được bạn.
Bạn chọn đối tượng Report của cửa sổ đổi tượng đấy.Rồi bạn chọn Create by Report Wizardnhưng để tạo report nhận dữ liệu từ querry thì mình potay rùi
Bạn chọn đối tượng Report của cửa sổ đổi tượng đấy.Rồi bạn chọn Create by Report Wizard
Nó sẽ đưa cho bạn một cái Cửa sổ để bạn chọn Querry rồi nhấn Next, Next rồi Finish là xong thôi.Cái này cũng cơ bản mà bạn
Bạn nên mua một cuốn ACCESS (tự học nhanh), đọc qua một lần và làm. Sau đó, có gì vướng mắc thì bạn hỏi có phải dễ hơn không.