Công ty tu vấn du học và đào tạo ngoại ngữ thì chịu thuế suất thuế TNDN là bn?

minhphuong_t

New Member
Hội viên mới
Mọi ng ơi em tìm hiểu thì thấy rằng thuế suất thuế TNDN của loại hình tư vấn là 20% (theo quy định mới) còn đào tạo ngoại ngữ là 10%. Thuế GTGT của tư vấn là 10%, còn đào tạo thì không chịu thuế GTGT. Vậy thì khi làm sổ sách kế toán thì em phải lấy theo thuế suất nào ạ?
 
Ðề: Công ty tu vấn du học và đào tạo ngoại ngữ thì chịu thuế suất thuế TNDN là bn?

Đào tạo ngoại ngữ không thuộc loại hình được ưu đãi giáo dục (tham khảo QĐ 1466/QĐ-TTg năm 2008 của TTg Chính phủ), thuế suất thuế TNDN như các doanh nghiệp là 20%.
 
Ðề: Công ty tu vấn du học và đào tạo ngoại ngữ thì chịu thuế suất thuế TNDN là bn?

Cả nhà cho em hỏi với, công ty em mới mở thêm dịch vụ tư vấn du học và đào tạo ngoại ngữ.em thì chưa làm lĩnh vực này bao giờ, Vậy bây giờ công ty em phải khai báo với cơ quan thuế những gì.mà thực tế công ty em không xuát hóa đơn gtgt gì cả, khi thu tiền học tiếng của học sinh chỉ viết phiếu thu, thu các loại tiền đều viết phiếu thu thôi.vậy em sẽ làm thế nào.Khi có khách hàng giới thiệu học sinh đến bên em có trích hoa hồng cho người giới thiệu vậy có phải giữ lại tiền thuế gì không?
 
Ðề: Công ty tu vấn du học và đào tạo ngoại ngữ thì chịu thuế suất thuế TNDN là bn?

mọi người ai biét tư vấn chỉ bảo giúp em đi nha.
 
Ðề: Công ty tu vấn du học và đào tạo ngoại ngữ thì chịu thuế suất thuế TNDN là bn?

Em cũng mới làm kế toán cho công ty du học, và công ty này mới thành lập. Đọc đề tài để tìm xem các nghiệp vụ loại hình này hạch toán thế nào, em thấy vấn mông lung lắm. Mong các bác giải thích giúp em ạ
- Em phân vân giữadịch vụ tư vấn và dịch vụ làm thủ tục hồ sơ giấy tờ, theo như bác Dragon489 có nói nếu là tư vấn thì có thuế GTGT 10/ doanh thu, còn các nghiệp vụ bác định khoản trên đó em không thấy cái nào có thuế cả. Bên em khi có khách hàng đến tìm hiểu về tư vấn thì sếp tư vấn miễn phí, khi nào khách hàng đồng ý cho con đi du học qua bên em thì sếp mới làm hợp đồng và thu phí dịch vụ qua phiếu thu, em không biết là viết cái hóa đơn loại này có thuế GTGT không? Bên em cũng chưa tiến hành thủ tục mua hóa đơn vì sếp chưa bắt viết
- Việc ghi nhận doanh thu – giá vốn em cũng thấy nó kì kì sao ấy. ví dụ khách đã đóng phí cho bên em và bên em tiến hành làm hồ sơ cho học sinh, em nghĩ giá vốn ở đây là lương nhân viên hàng tháng rồi, nhưng còn việc ghi nhận doanh thu tháng thì thế nào ạ? Vi tiền thu của khách hàng xuất hóa đơn trong tháng nhưng thủ tục hồ sơ cho đến khi học sinh đi du học thì có khi mất đến 2 tháng. Vây em phải hạch toán thế nào ạ?Vì nguyên tắc khi ghi nhận doanh thu sẽ phải ghi nhận khoản giá vốn tương ứng với việc tạo ra doanh thu đó. Em xin đưa vi dụ:
Ngày 12/6 khách đến ký hợp đồng du học, tông tiền thu của khách là 25tr ( phí dịch vụ hồ sơ là 10tr, tiền học phí chuyển hộ sang trường là 15tr), (phí bên em thu 1 lần luôn)
Ngày 30/6 trả lương các nhân viên trong tháng là 8tr
Đến ngày 15/08 khách nhận được visa và được đi du học
Hoặc đến ngày 15/08 khách hàng bị từ chối visa, công ty hoàn trả lại toàn bộ tiền phí dich vụ 10tr, tiền thu của bên trường sẽ làm thủ tục hoàn sau cho khách
Xin giúp em hạch toán với ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top