Có thể trích trước chi phí vào TK 335 để tính thuế TNDN tạm tính được không?

Ðề: Có thể trích trước chi phí vào TK 335 để tính thuế TNDN tạm tính được không?

ko có thì thôi chứ trích trước CP vào 335 làm gì cho mệt cứ căn cứ thực tế mà làm cho mấy ông thuế khỏi dòm ngó

không trích trước CP thì đóng thuế nhiều hả bạn
Bên mình cũng làm công ty XD và khi chưa lấy được hóa đơn đầu vào mà phải xuất đầu ra rồi mình cũng trích trước vào TK335.
Dựa vào các hợp đồng đã ký mà chưa trả tiền nên họ chưa trả hóa đơn cho mình thì mình trích được vào TK335 bạn ạ.
Bên mình kiểm toán rồi họ ko bóc đâu vì bạn có căn cứ mà.
 
Ðề: Có thể trích trước chi phí vào TK 335 để tính thuế TNDN tạm tính được không?

không trích trước CP thì đóng thuế nhiều hả bạn
Bên mình cũng làm công ty XD và khi chưa lấy được hóa đơn đầu vào mà phải xuất đầu ra rồi mình cũng trích trước vào TK335.
Dựa vào các hợp đồng đã ký mà chưa trả tiền nên họ chưa trả hóa đơn cho mình thì mình trích được vào TK335 bạn ạ.
Bên mình kiểm toán rồi họ ko bóc đâu vì bạn có căn cứ mà.

Bán hàng là pải xuất HĐ(kế cả thanh toán hay chưa thanh toán) với lý do chưa trả tiền chưa xuất HĐ thì CQT thuế sẽ ko chấp nhận điều này! Còn chi phí trích trước tất nhiên pải có cơ sở rồi, còn việc kiểm toán ko bóc ra thì đó là ý kiến của bên kiểm toán! Mình có xem qua QT của một DN có khoản CF trích trước và BC này đã đuợc kiểm toán nhưng khi CQT vào quyết toán thì họ yêu cầu khoản trich trước này pải được hướng dẫn của Bộ tài chính chấp nhận nếu ko họ sẽ loại ra! Nếu nhầm chỗ các bác cho em xlỗi!
 
Ðề: Có thể trích trước chi phí vào TK 335 để tính thuế TNDN tạm tính được không?

Chi phí có thể trích trước, nhưng kết thúc năm tài chính phải thanh toán hoặc hoàn lại
 
Ðề: Có thể trích trước chi phí vào TK 335 để tính thuế TNDN tạm tính được không?

Chào cả nhà!
Vitxiem co thắc mắc đôi điều về chi phí trích trước như sau
Nói như linh_suchuoi thì chi phí trích trước nay chỉ phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bình thường. nhưng đối với các doanh nghiệp sản xuất pano quảng cáo ngoài trời thì doanh thu là theo từng hợp đồng kéo dài cả năm hoá đơn và ghi nhận doanh thu là: trong hợp đồng ghi rõ thuê bao nhiêu tháng kể từ ngày ký biên bản nghiệm thu và phải chịu các chi phí như điện thắp sáng Pano, chi phí thi công, chi phí bảo hành, chi phí thuê mặt bằng ...
nhưng tại thời điểm ghi nhận doanh thu thì chi phí điện và chi phí mặt bằng là chưa thực tế phát sinh. vậy có nên chăng trích trước chi phí tiền điện và tiền thuê mặt bằng cho từng hợp đồng bán ra cho hợp lý đuợc hay không? nếu không trích thì làm sao mà hợp lý giữa chi phí và doanh thu được? Vitxiem ví dụ nha:
cty có 1 hợp đồng bán pano có thời hạn là 2 năm, sau khi có biên bản nghiệm thu là xuất hoá đơn và ghi nhận doanh thu luôn! các chi phí thực tế phát sinh tập hợp được là chi phí thi công, sắt thép, đèn, lệ phí xin phép, còn các chi phí khác phải trải dài trong 2 năm như chi phí tiền điện thắp sáng pano chưa có, chi phí bảo hành trong vòng 2 năm chưa có, chi phí thuê mặt bằng trong vòng 2 năm cũng chưa có! vậy thì nếu không được trích trước tại thời điệm ghi nhận doanh thu thì làm sao chi phí hợp lý với doanh thu được?
về việc này có ai có cao kiến gì không chỉ vitxiem với nha!
 
Ðề: Có thể trích trước chi phí vào TK 335 để tính thuế TNDN tạm tính được không?

Khi vừa ký hợp đồng thì là lúc 20% giá trị hợp đồng, bạn hạch toán nợ 111,131/ có 337, 33311 khi nào tập hợp giá vốn đủ cuối kỳ k/c nợ 337/ có 5111 là ok
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top