Có phải nộp định mức tiêu hao NVL cho CQ thuế không?

nttmh

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho mình hỏi chút nhé:

Trích Thông tư 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 và hướng dẫn thi hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.


Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

.....

2.3. Chi nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá phần vượt mức tiêu hao hợp lý.
Mức tiêu hao hợp lý nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá sử dụng vào SXKD do DN tự xây dựng. Mức tiêu hao hợp lý được xây dựng từ đầu năm hoặc đầu kỳ sản xuất sản phẩm và thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 3 tháng kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất theo mức tiêu hao được xây dựng. Trường hợp DN trong thời gian SXKD có điều chỉnh bổ sung mức tiêu hao nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá thì DN phải thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Thời hạn cuối cùng của việc thông báo cho cơ quan thuế việc điều chỉnh, bổ sung mức tiêu hao là thời hạn nộp tờ khai quyết toán thuế TNDN. Trường hợp một số nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, hàng hoá Nhà nước đã ban hành định mức tiêu hao thì thực hiện theo định mức của Nhà nước đã ban hành.


Công ty mình năm 2009 chưa đăng ký định mức với CQ thuế, 2010 cũng vậy. Mình có hỏi người Quản lý thuế ĐV mình thì họ nói là không cần. Tuy nhiên, nếu theo TT thì mình không nộp là mình thiếu, mà nộp thì ai sẽ thu hay chỉ là nộp cho đủ thủ tục, và sản phẩm của bọn mình thay đổi liên tục, không lẽ tháng nào cũng đi nộp đăng ký định mức ư?

Nhờ mọi người góp ý, cảm ơn nhiều!!!
 
Ðề: Có phải nộp định mức tiêu hao NVL cho CQ thuế không?

Nếu làm ở lĩnh vực vận tải vận chuyển hay nhà hàng đều phải nộp bảng định mức tiêu hao NVL đó bạn à, chậm nhất là thời điểm nộp BCTC của năm đó. Có nghĩa là nếu sp phát sinh thì cuối năm hãy nộp. Nộp tại BP 1 cửa thôi cho có thủ tục, còn hồ sơ về đâu thì trời biết. Sau này quyết toán mà ko có là rách việc đấy nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top