Có nên treo thuế VAT

catholic

New Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà!
Cả nhà tư vấn cho em tình huống này với ạ!
Tình hình là công ty em kê khai thuế theo tháng. Tờ khai thuế tháng 12 em đã kê khai và nộp rồi, Bây giờ em lại nhận được mấy tờ hóa đơn: Hóa đơn nhập hàng hóa, hóa đơn chi phí mua đồ dùng, tiếp khách,.........
VD: 1. ngày 22/11 e nhận được hóa đơn mua NVL:
Nợ TK 152
Nợ TK 1388:
Có TK 331
E hạch toán thuế vào tháng 1/2015:
Nợ TK 133
Có Tk 1388:
2. HÓa đơn chi phí:
Nợ TK 642
Nợ TK 1388
Có TK: 331/111
Tháng 1/2015 e hạch toán:
Nợ TK 133
Có Tk 1388
Vậy cho em hỏi chi phí này em hạch toán theo ngày hóa đơn( tức là năm 2014) và em treo khoản thuế VAT lên tài khoản 1388, sau đó vào tháng 1/2015, em khấu trừ khoản thuế đó vào TK 133 được không ạ!
Em cám ơn cả nhà ạ!
 
Em chào cả nhà!
Cả nhà tư vấn cho em tình huống này với ạ!
Tình hình là công ty em kê khai thuế theo tháng. Tờ khai thuế tháng 12 em đã kê khai và nộp rồi, Bây giờ em lại nhận được mấy tờ hóa đơn: Hóa đơn nhập hàng hóa, hóa đơn chi phí mua đồ dùng, tiếp khách,.........
VD: 1. ngày 22/11 e nhận được hóa đơn mua NVL:
Nợ TK 152
Nợ TK 1388:
Có TK 331
E hạch toán thuế vào tháng 1/2015:
Nợ TK 133
Có Tk 1388:
2. HÓa đơn chi phí:
Nợ TK 642
Nợ TK 1388
Có TK: 331/111
Tháng 1/2015 e hạch toán:
Nợ TK 133
Có Tk 1388
Vậy cho em hỏi chi phí này em hạch toán theo ngày hóa đơn( tức là năm 2014) và em treo khoản thuế VAT lên tài khoản 1388, sau đó vào tháng 1/2015, em khấu trừ khoản thuế đó vào TK 133 được không ạ!
Em cám ơn cả nhà ạ!
Về cơ bản thì không ảnh hưởng tới thuế, nên mình nghĩ không sao! :wawa:
 
Theo quy định thì hóa đơn lúc phát hành thì được phép kê khai trong vòng 6 tháng kể từ tháng phát hành hóa đơn nhé bạn.
còn TK 138 là TK nói về tài sản thiếu với chi phí khác như trong công ty lúc kiểm kê hàng hóa chưa biết mất do đâu thì bạn mớic cheo vào 138, không liên quan đến 133 nhé bạn.
Nên bạn chỉ việc định khoản như bình thường
Nợ 152
Nợ 1331
Có 331
......
Good luck
Quy định 6 tháng bỏ từ năm 2014 rồi bạn, nên bạn check lại thông tin này hén. tham khảo khoảng 8 điều 14 thông tư 219/2014/tt-btc ngày 31/12/2013. :lefright:
 
Em cảm ơn Anh/ chị ạ, Vậy em làm như vậy là được ạ, vì em muốn đấy chi phí đó vào năm 2014, công ty em đang thiếu chi phí.
Em có tham khảo một số bạn thì các bạn ấy nói cho khoản thuế đó vào giá vốn hàng bán luôn nếu mình mua hàng
Còn chi phí thì mình hạch toán cả thuế đó vào luôn chi phí.
 
Theo quy định thì hóa đơn lúc phát hành thì được phép kê khai trong vòng 6 tháng kể từ tháng phát hành hóa đơn nhé bạn.
còn TK 138 là TK nói về tài sản thiếu với chi phí khác như trong công ty lúc kiểm kê hàng hóa chưa biết mất do đâu thì bạn mớic cheo vào 138, không liên quan đến 133 nhé bạn.
Nên bạn chỉ việc định khoản như bình thường
Nợ 152
Nợ 1331
Có 331
......
Và trong phần mềm kế toán hay bạn làm trên excel đều có 2 cột đó là ngày ghi hóa đơn là ngày hóa đơn đó phát hành được ghi trên hóa đơn và ngày ghi sổ là ngày bạn ghi cái hóa đơn đó vào sổ sách nên bạn cứ yên tâm nha.
Good luck
Dạ, vậy là em làm như thế là không được ạ,
Vì tờ khai em nộp rồi, nếu làm như vậy em lại phải làm lại tờ khai bổ sung ạ!
 
Em cảm ơn Anh/ chị ạ, Vậy em làm như vậy là được ạ, vì em muốn đấy chi phí đó vào năm 2014, công ty em đang thiếu chi phí.
Em có tham khảo một số bạn thì các bạn ấy nói cho khoản thuế đó vào giá vốn hàng bán luôn nếu mình mua hàng
Còn chi phí thì mình hạch toán cả thuế đó vào luôn chi phí.
Trường hợp công ty bạn có hóa đơn năm 2014 thì phải đưa vào chi phí năm 2014 là đúng rồi nhen/
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top