có cần phải lập bảng chấm công ?

tutinlen

New Member
Hội viên mới
mọi người ơi giải đáp hộ mình thắc mắc này với,minh là kế toán mới cho 1 công ty mới thành lập,ở công ty mình hầu như lương chỉ có mỗi phần lương tháng thôi,vậy thì mình có cần phải lập bảng chấm công k,(bảng thanh toán lương mình vấn lập),nếu không thì minh sẽ căn cứ vào đâu để ghi vào sổ kế toán.mong mọi người giúp mình nhe.thank mọi người
 
Ðề: tiền lương

mọi người ơi giải đáp hộ mình thắc mắc này với,minh là kế toán mới cho 1 công ty mới thành lập,ở công ty mình hầu như lương chỉ có mỗi phần lương tháng thôi,vậy thì mình có cần phải lập bảng chấm công k,(bảng thanh toán lương mình vấn lập),nếu không thì minh sẽ căn cứ vào đâu để ghi vào sổ kế toán.mong mọi người giúp mình nhe.thank mọi người

Lương như thế nào thì cũng phải lập bảng lương có chử ký duyệt của Giám Đốc làm chứng từ chi lương tháng chứ bạn. Không có bảng lương bạn dựa vào đâu chi lương, lấy gì làm chứng từ kế tóan chứ.
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

bạn phải làm bảng chấm công.Vì từ bảng chấm công làm căn cứ để bạn vào bảng thanh toán tiền lương hàng tháng. trên bảng TTTL có chữ ký của NLĐ. Phiếu chi. và làm căn cứ để phân bổ tiền lương cho các bộ phận trong công ty. từ đó bạn hạch toán sổ sách bình thường thôi.
Vậy nhé!
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

bạn ơi thế trên phiếu chi mình k ghi phiếu chi lương của từng người mà mình ghi chung 1 phiếu chi có được k?ví dụ công ty minh có 7 người tổng lương phải trả là 10tr thì mình chỉ ghi trong PC là trả lương tháng 6 cho NV 10tr,mình ghi như thế có được k
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

bạn ơi thế trên phiếu chi mình k ghi phiếu chi lương của từng người mà mình ghi chung 1 phiếu chi có được k?ví dụ công ty minh có 7 người tổng lương phải trả là 10tr thì mình chỉ ghi trong PC là trả lương tháng 6 cho NV 10tr,mình ghi như thế có được k

Vãn được bình thường.
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

nhân viên công ty k cần thiết phải làm bảng lương, tuỳ theo công ty thôi. vd lương tháng là bao nhiêu /1 người có 07 nhân viên thì cứ tính bình thường, nếu là cty TNHH MTV hay DNTN thì nên làm bảng lương theo hệ số nhưng hợp đồng LĐ phải ghi như vậy, căn cứ vào hệ số tính lương cũgnđược,
Bảng tính lương và bảo hiểm gộp thành một cho dễ
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

thế k có bảng lương thì mình làm sao mà có căn cư để ghi sổ được hả bạn
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

ko có bảng lương, bảng chấm công thì ko đưa đcj vào chi phí hợp lý đâu bạn ơi
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

bạn QUA-DEN82 Ơi cho mình hỏi?mình đang làm hình thức Nhật ký sổ cái,mình k mở thêm sổ nào khác nữa cả,bởi vì công ty mình k có phát sinh nhiều ngoài việc thu chi của văn phòng thôi,tất cả mọi vấn đề phát sinh mình đều ghi hết vào NKSC,mình làm thế có được k
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

Nhưng cho e hỏi lun với ạ? Với những người ko có hợp đồng lao động thì mình có phải lập bảng chấm công với những người đó ko ạ? Khi cty chi trả lương cho những ng đó thì chi phí đó là ntn ạ? Giải đáp thắc mắc hộ e với ạ :roile:? e cảm ơn nhìu!
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

mọi người ơi giải đáp hộ mình thắc mắc này với,minh là kế toán mới cho 1 công ty mới thành lập,ở công ty mình hầu như lương chỉ có mỗi phần lương tháng thôi,vậy thì mình có cần phải lập bảng chấm công k,(bảng thanh toán lương mình vấn lập),nếu không thì minh sẽ căn cứ vào đâu để ghi vào sổ kế toán.mong mọi người giúp mình nhe.thank mọi người

để mình tổng hợp cho bạn dễ hiễu nha
thứ nhất bạn phải có bảng chấm công để chấm lương cho nhân viên vì đây là cơ sở để tính lương, cái này thì chắc bạn biết rồi, trong đó chia ra nhiều ngày đi làm thì đánh vào còn nghĩ có phép, không phép, nghĩ lễ, nghĩ bù, nghĩ luân phiên, trực, ...tuỳ theo cty bạn làm ký hiệu nha.
thứ 2 có phiếu chi lương, phiếu này bao gồm tất cả số tiền trả cho nhân viên để kế toán hạch toán có chữ ký của người nhận (ở đây là ghi tất cả lương nhân viên ) nên là người đại diên nhân, giám đốc, ktt
thứ 3 phiếu chi phải kèm theo 1 bảng tiền lương của từng nhân viên để khi nhận lương thì nhân viên phải ký vào
Khi phát lương thì cần cả bảng chấm công để tiện cho nhân viên đối chiếu khi thắc mắc
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

vẫn phải lập bt chứ bạn
-----------------------------------------------------------------------------------------
bạn có mẫu phiếu chi lương k cho mình xin với,vừa rồi mình trả lưong cho nv mình chỉ có mỗi bảng thah toán tiền lương và cho mọi người ký vào đó thôi
 
Sửa lần cuối:
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

vẫn phải lập bt chứ bạn
-----------------------------------------------------------------------------------------
bạn có mẫu phiếu chi lương k cho mình xin với,vừa rồi mình trả lưong cho nv mình chỉ có mỗi bảng thah toán tiền lương và cho mọi người ký vào đó thôi
bạn dựa theo mẫu này
tên công ty​
Mẫu số 02-TT​
Địa chỉ​
(Ban hành theo QD/15/2006/QD -​
BTC
Ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng BTC)​

PHIẾU CHI
Ngày..tháng..năm​
Họ và tên người nhận:
Địa chỉ
Lý do chi: Trả lương nhân viên tháng...
Số tiền:
Bằng chữ

Người nhận Thủ Quỷ Kế toán trưởng Giám đốc
Bạn nhìn theo mẫu tham khảo nha!!!!
Đơn giản vậy thôi!!!!
chúc thành công nghe bạn!!!khi in bạn in trên giấy A5 nghe
 
Sửa lần cuối:
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

bạn ơi mẫu PC này có phải chính là quyển PC mà ở ngoài họ vẫn bán k
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

Em nên có đầy đủ chứng từ như : Thẻ chấm công, bảng lương có ký tên, phiếu chi...thì mới được, không có bảng chấm công thì bạn căn cứ vào đâu để làm.
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

anh Thanh_ha ơi a có thể cho e xin địa chỉ email của a được k ah.cám ơn a trước nhe
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

bạn ơi mẫu PC này có phải chính là quyển PC mà ở ngoài họ vẫn bán k

mẫu này bạn có thể dùng exel để làm
không cần mua ở ngoài đâu
ah, mẫu đó mình quên 1 cái quan trọng là phần bên phải dưới mẫu BTC
BẠN GHI THÊM
NỢ 334
CÓ 111 nữa nghe
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

không có hợp đồng bạn vẫn phải làm bảng chấm công
 
Ðề: có cần phải lập bảng chấm công ?

- Phiếu chi: Bạn ghi tên người chịu trách nhiệm phát lương trên chỗ người nhận tiền
Nội dung là chi lươn tháng mấy
- Bảng lương: Thì phải có bảng chấm công kèm theo, một số đơn vị trả theo lương khoán còn phải có bảng kê sản phẩm theo lương khoán của từng đơn vị sản phẩm.
- Lương chi trả: Phụ thuộc vào ngày công, mức lương ( hệ số, tiền cụ thể ) quy định trong HĐLĐ để xác định lương phải trả.
- Lương khoán sản phẩm ( quy định trong Thoả ước LĐ tập thể, Quyết định giám đốc cho từng đơn giá cụ thể của sản phẩm hoàn thành )
* Từ các dữ liệu trên bạn mới lên bảng lương được và bảng lương đó mới đủ yếu tố để xác định chi phí của doanh nghiệp.
Còn với LĐ thuê ngoài không ký HĐLĐ thì bạn vẫn phải lập bảng lương, và hợp đồng thuê khoán nhân công. Nhưng phải trích thu 20% tiền lương để tính thuế TNCN tại đơn vị chi trả thu nhập khi chi trả trên 500.000 đ. Đồng thời phải lập danh sách lao động có số CMND kèm theo. ( Lưu CMND phôtô của họ nữa )
Còn bạn dùng NKSC thì vẫn phải có Sổ cái chi tiết các tài khoản có số dư hoặc phát sinh kèm theo. Ngoài ra vẫn phải mở sổ chi tiết của các tài khoản coa phát sinh thường xuyên ( 111, 112, 152,153, 211, 214, 154, 156, 642 ... )
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top