Có cần điều chỉnh các chứng từ kê khai trên bảng kê làm tròn hàng đơn vị không?

thanhthu2204

New Member
Hội viên mới
Cả nhà cho em hỏi chút.
Em mới tới cong ty này làm, KT cũ làm báo cáo thuế hàng tháng có trường hợp thế này: trên bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào hay làm tròn số tiền hàng ( chỉ hàng đơn vị thôi ) VD : tiền hàng trên hóa đơn : 3.534.777 thếu 5%: 176739 còn trên bảng kê hàng hóa mua vào thì : tiền hàng : 3.534.80thếu: 176.739 . Minh dang băn khoăn không biết có nên điều chỉnh hay không? Nếu như mình không điều chỉnh mà để nguyên như vậy thì lúc thuế kiểm tra mình sẽ gập khó khăn như thế nào, còn nếu điều chỉnh thì có nên hay không vì đây là của KT cũ làm mà, hơn nữa nếu điều chỉnh thì nó rất lắt nhăt vì khoảng 80% số hd mua vào bị điều chỉnh tiề hàng như vậy.
Cam on ca nha.
 
Ðề: Có cần điều chỉnh các chứng từ kê khai trên bảng kê làm tròn hàng đơn vị không?

Trường hợp của bạn nuế kế toán cũ đã vào HTKK và nộp thuế đầy đủ rồi thì không cần phải điều chỉnh, miễn sao không làm giảm số thuế phải nộp là được.
Nhưng bạn nhớ là phải điều chỉnh trên phần mềm kế toán của công ty bạn, sau này khi tiến hành làm sổ sách thuế, kẹp các phiếu nhập, xuất kho cùng với hóa đơn, thì số liệu trên HĐ và PNX phải khớp nhau mới được THUẾ chấp nhận :nhayday:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Có cần điều chỉnh các chứng từ kê khai trên bảng kê làm tròn hàng đơn vị không?

cám ơn bạn nhiều. chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top