Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

ubn_love

Member
Hội viên mới
Mình phân vân quá,sếp mình vừa mới mang về 1 tờ hoá đơn dàn âm thanh Panasonic >5tr bảo mình đưa vào hạch toán cho cty.Mình rối qua,cty thì mua dàn âm thanh làm j,mà sếp bảo CP năm nay ít quá muốn đưa them vào.Giò mình ko biết tính ntn,Ko biết bạn nào có cách nào thì hướng dẫn mình với,kiểu này ko đưa vào ko dc.
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Mình phân vân quá,sếp mình vừa mới mang về 1 tờ hoá đơn dàn âm thanh Panasonic >5tr bảo mình đưa vào hạch toán cho cty.Mình rối qua,cty thì mua dàn âm thanh làm j,mà sếp bảo CP năm nay ít quá muốn đưa them vào.Giò mình ko biết tính ntn,Ko biết bạn nào có cách nào thì hướng dẫn mình với,kiểu này ko đưa vào ko dc.

Dàn âm thanh có thể dùng trong các buổi họp của công ty, dùng để báo giờ bằng âm thanh...đều là chi phí hợp lý bạn ạh, nhưng phải phân bổ chi phí này hợp lý nhé.

Thân :dangiuqua:
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

cái này không có cách nào để đưa vào phí đâu bạn, nó không phải là chi phí hợp lýnên đưa vào cuối năm quyết toán cũng phải loại ra thôi.
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Dàn âm thanh có thể dùng trong các buổi họp của công ty, dùng để báo giờ bằng âm thanh...đều là chi phí hợp lý bạn ạh, nhưng phải phân bổ chi phí này hợp lý nhé.

Thân :dangiuqua:
Được bạn ah?cty mình chỉ có 12 nhân viên.họp thì có họp cổ đông 5 người thôi.Cty mình kinh doanh máy báo trộm,camera ko biết có tận dụng j dc ko?
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Được bạn ah?cty mình chỉ có 12 nhân viên.họp thì có họp cổ đông 5 người thôi.Cty mình kinh doanh máy báo trộm,camera ko biết có tận dụng j dc ko?

nếu mua dàn âm thanh đó để đưa vào hàng hoá thì phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty bạn (giống cty mình :leu:), nhưng để đưa vào chi phí của công ty trong kỳ thì phải hợp lý, nếu cty bạn có báo giờ tự động bằng âm thanh thì mới đưa dàn âm thanh này vào chi phí hợp lý được, còn để họp thì cũng được nhưng phòng họp phải đủ rộng mới sử dụng dàn âm thanh này được :sorrynha:
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

đâu có quy định quy định trong cuộc họp phải có từ bao nhiêu người mới được dùng tới thiết bị hỗ trợ đâu, ... nên mình thấy vẫn có thể đưa vào làm chi phí hợp lý được. quan trọng là khi người ta bắt bẻ mình thì mình giải thích thế nào thôi
:dotphao:
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Mình phân vân quá,sếp mình vừa mới mang về 1 tờ hoá đơn dàn âm thanh Panasonic >5tr bảo mình đưa vào hạch toán cho cty.Mình rối qua,cty thì mua dàn âm thanh làm j,mà sếp bảo CP năm nay ít quá muốn đưa them vào.Giò mình ko biết tính ntn,Ko biết bạn nào có cách nào thì hướng dẫn mình với,kiểu này ko đưa vào ko dc.

Công ty bạn kinh doanh về cái gì, nếu kinh doanh có liên quan đến dàn âm thanh thì vẫn đưa vào CP được mà
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Công ty bạn kinh doanh về cái gì, nếu kinh doanh có liên quan đến dàn âm thanh thì vẫn đưa vào CP được mà

kinh doanh thì chỉ đưa vào giá vốn được thôi, mà muốn đưa vào giá vốn thì phải bán hàng, biết khi nào mới bán được cái dàn âm thanh đó :sorrynha:
Muốn đưa vào chi phí ngay thì chỉ đưa vào CP quản lý của cty nhưng muốn đưa vào chi phí quản lý thì cũng là một vấn đề nan giải đấy, muốn bớt thuế chẳng dễ đâu :dangiuqua:
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Mình phân vân quá,sếp mình vừa mới mang về 1 tờ hoá đơn dàn âm thanh Panasonic >5tr bảo mình đưa vào hạch toán cho cty.Mình rối qua,cty thì mua dàn âm thanh làm j,mà sếp bảo CP năm nay ít quá muốn đưa them vào.Giò mình ko biết tính ntn,Ko biết bạn nào có cách nào thì hướng dẫn mình với,kiểu này ko đưa vào ko dc.
Vì sếp bảo đưa vào chứ có dàn âm thanh ấy không? Không có thì bảo ông ấy đi mà đưa vào, kế toán không đưa gì ráo!
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Mình phân vân quá,sếp mình vừa mới mang về 1 tờ hoá đơn dàn âm thanh Panasonic >5tr bảo mình đưa vào hạch toán cho cty.Mình rối qua,cty thì mua dàn âm thanh làm j,mà sếp bảo CP năm nay ít quá muốn đưa them vào.Giò mình ko biết tính ntn,Ko biết bạn nào có cách nào thì hướng dẫn mình với,kiểu này ko đưa vào ko dc.

Bạn hãy soạn thêm một chi tiết trong quy chế tài chính của công ty ( ký vào những ngày đầu thành lập) là công ty có những việc cần mua sắm những thiết bị như dàn âm thanh, thiết bị chiếu hình, ấm chén.........lúc này bạn đưa chi phí đó vào chi phí hợp lý rồi phân bổ là ok hoàn toàn, không có gì phải ngại.
nhưng bắt buộc những thiết bị mang tính chất sinh hoạt thế này thì phải có quy định trong quy chế tài chính của công ty ngay từ những ngày đầu.
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Bạn hãy soạn thêm một chi tiết trong quy chế tài chính của công ty ( ký vào những ngày đầu thành lập) là công ty có những việc cần mua sắm những thiết bị như dàn âm thanh, thiết bị chiếu hình, ấm chén.........lúc này bạn đưa chi phí đó vào chi phí hợp lý rồi phân bổ là ok hoàn toàn, không có gì phải ngại.
nhưng bắt buộc những thiết bị mang tính chất sinh hoạt thế này thì phải có quy định trong quy chế tài chính của công ty ngay từ những ngày đầu.

eo ơi, lúc đó ai biết phải mua cái gì chứ bạn, chi phí luôn phát sinh trong quá trình HĐKD mà.
Chuyện hoá đơn khống bây giờ thiếu gì, nếu thuế xuống kiểm tra cũng báo trước 3-5 ngày, đó là khoảng thời gian để DN chuẩn bị đối phó :chay:
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Mình mới làm kế toán cho 1 cty mới thành lập. Cty mình đã làm hợp đồng nhận thiết kế website cho 1 cty bạn nhưng cty mình chưa có nhân viên thiết kế mà lại thuê 1 nhóm thiết kế bên ngoài ( cá nhân). Cho mình hỏi giờ mình phải làm những gì và hạch toán như nào để hợp lí mọi chi phí và doanh thu.
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Vì sếp bảo đưa vào chứ có dàn âm thanh ấy không? Không có thì bảo ông ấy đi mà đưa vào, kế toán không đưa gì ráo!
Dàn âm thanh thì có thật chứ bạn,ko có sao có hoá đơn nhưng mục đích sử dụng ko phải cho cty mà biếu cho đối tác.Thế nên mình mới phân vân vì tiền này cty bỏ ra thật.
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Dàn âm thanh thì có thật chứ bạn,ko có sao có hoá đơn nhưng mục đích sử dụng ko phải cho cty mà biếu cho đối tác.Thế nên mình mới phân vân vì tiền này cty bỏ ra thật.

Biếu à, xem thử cái này:
1.3. Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để trao đổi, tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng cho, trả thay lương cho người lao động, là giá tính thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm phát sinh các hoạt động này.
b) Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ thì phải lập hoá đơn GTGT (hoặc hoá đơn bán hàng), trên hoá đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế GTGT như hoá đơn xuất bán hàng hoá, dịch vụ cho khách hàng.
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Dàn âm thanh thì có thật chứ bạn,ko có sao có hoá đơn nhưng mục đích sử dụng ko phải cho cty mà biếu cho đối tác.Thế nên mình mới phân vân vì tiền này cty bỏ ra thật.

Biếu đối tác thì phải trích từ lợi nhuận của công ty ra mua quà bạn ạh, vẫn được tính vào chi phí kế toán nhưng phải loại chi phí này ra khi tính thuế TNDN, muốn được đưa vào chi phí hợp lý thì vẫn tính cách khác thôi :dangiuqua:

@cat.vn: bạn làm hợp đồng thời vụ với các nhân viên đó, nếu HĐLĐ dưới 3 tháng thì hàng tháng trích thuế TNCN, nếu hợp đồng từ 3 tháng trở lên thì đóng BHXH, tính thuế TNCN theo luỹ tiến từng phần.

Thân !
-----------------------------------------------------------------------------------------
Biếu à, xem thử cái này:

Làm như anh Mõ thì khoản này huề vốn chứ có tăng chi phí được đâu :sorrynha: vì tăng chi phí đồng thời cũng tăng doanh thu tương ứng rồi còn gì ạh
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Biếu à, xem thử cái này:
Biết rằng bản chất của hàng biếu tặng là như vậy nhưng sếp bảo tìm cách nào đưa vào thử.Chứ ko tăng dc CP thì mình bỏ hẳn khoản đó chứ hạch toán làm j cho rắc rối
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Làm như anh Mõ thì khoản này huề vốn chứ có tăng chi phí được đâu :sorrynha: vì tăng chi phí đồng thời cũng tăng doanh thu tương ứng rồi còn gì ạh
Anh cơ à! :dangiuqua:
Thế định ...ăn không sao? Thuế họ phát hiện thì họ lại xử phạt thôi!
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Mình phân vân quá,sếp mình vừa mới mang về 1 tờ hoá đơn dàn âm thanh Panasonic >5tr bảo mình đưa vào hạch toán cho cty.Mình rối qua,cty thì mua dàn âm thanh làm j,mà sếp bảo CP năm nay ít quá muốn đưa them vào.Giò mình ko biết tính ntn,Ko biết bạn nào có cách nào thì hướng dẫn mình với,kiểu này ko đưa vào ko dc.
Bạn có thể đưa chi phí 5tr đó vào chi phí hợp lý nhưng phải phân bổ nữa nên đưa vào chi phí cũng cgẳng được bao nhiêu cả. Có nhiều cách để đưa thêm vào chi phí hợp lý. bạn có thể tham khảo như sau:
- Bạn có thể đưa phụ cấp tiền ăn cho nhân viên mỗi người một tháng khoảng 5-6trăm ngàn đồn, công ty bạn càng nhiều nhân viên càng tốt. tính từ tháng 1 đến tháng 12 thì bạn cũng đưa vào chi phí được một khoản kha khá đấy.
- Công ty bạn kinh doanh về mua bán camera chống trộm thì có thể tăng thêm tiền chi phí hoa hồng bán hàng
- Có thể đưa thêm chi phí xăng xe, phụ cấp đi lại khi nhân viên đi giao hàng...
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

Anh cơ à! :dangiuqua:
Thế định ...ăn không sao? Thuế họ phát hiện thì họ lại xử phạt thôi!

Anh nói vậy thì cái topic này phạm luật rồi vì bày cách trốn thuế, nhưng thực tế thì chuyện này không thiếu, chỉ là tìm cách nào ăn cho sạch sẽ thôi :dapdau:
 
Ðề: Có cách nào để đưa khoản này vào CP hợp lý dc ko?

@cat.vn: bạn làm hợp đồng thời vụ với các nhân viên đó, nếu HĐLĐ dưới 3 tháng thì hàng tháng trích thuế TNCN, nếu hợp đồng từ 3 tháng trở lên thì đóng BHXH, tính thuế TNCN theo luỹ tiến từng phần.

Thân !
-----------------------------------------------------------------------------------------
Vậy hàng tháng mình trích thuế TNCN dựa vào tổng thu nhập của người đó hay dựa vào hợp đồng vậy betrangxxx?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top