Chuyên mục về hóa đơn theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP và TT 153/2010/TT-BTC

Ðề: Chuyên mục về hóa đơn theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP và TT 153/2010/TT-BTC

xin lỗi cả nhà
Mình không biết là phải viết tiếng việt có dấu
Lần sau rút kinh nghiệm
Nhưng mình link vào chỗ đặt in hóa đơn thuế GTGT của Herminoe2 mình vẫn không hiểu được cái gì hít
Mong herminoe2 tư vấn trực tiếp cho mình trong trường hợp này nhé
thanks
Thôi chết ! sorry, ẩu quá! Là tôi gửi link cho bạn khanh page !

TH của bạn hoá đơn viết sai, lập biên bản thu hồi và huỷ...lưu liên 2 hoá đơn cùng biên bản thu hồi tại đơn vị. Sau này lúc QT Thuế tại đơn vị, CQ Thuế hỏi tới cái hoá đơn và biên bản...thì đưa cho họ xem thôi. Ko có gì lo cả nhé !
 
Ðề: Chuyên mục về hóa đơn theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP và TT 153/2010/TT-BTC

Công ty tôi thuộc diện siêu nhỏ, trong năm 2011 vẫn sử dụng hóa đơn mua từ cục thuế. Theo ND153, sang 2012 công ty tôi phải sử dụng hđ đặt in, nhưng giám đốc muốn tạm dừng kinh doanh 01 năm, bắt đầu từ 1/ 1/2011. Vậy cuối 2011, công ty tôi có phải làm thủ tục hủy hd tồn đã mua từ cục thuế và phát hành hđ tự in không.
Xin các bạn chỉ giúp. Vô cùng cảm ơn

---------- Post added at 09:49 ---------- Previous post was at 09:34 ----------

Công ty mình tạm dừng từ 1/11/2011.
Phía trên mình đánh nhầm ngày ạ.
 
Công ty bạn phải hủy hóa đơn đã mua, nhưng không phải bắt buộc phát hành hóa đơn đặt in (nếu chưa kinh doanh)
 
Ðề: Re: Chuyên mục về hóa đơn theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP và TT 153/2010/TT-BTC

Công ty bạn phải hủy hóa đơn đã mua, nhưng không phải bắt buộc phát hành hóa đơn đặt in (nếu chưa kinh doanh)

-Bên mình sẽ phải hủy hd cũ sau khi thông báo tạm dừng hoạt đông, hay đợi cuối 2011 khi cục thuế làm
hủy cho các Dn vẫn dùng hd mua của thuế, thì mình cùng làm hủy.
-Đến tháng 10/2012, khi công ty mình hoạt động lại thì mới phải phát hành hđ đặt in đúng không?
 
Khi công ty bạn tạm dừng kinh doanh, bắt buộc phải báo cáo lên thuế. Lúc này thuế sẽ bảo hủy luôn hóa đơn đã mua.
Đến lúc cty hoạt động lại, thì mới đặt in và phát hành hóa đơn
 
Ðề: Re: Ðề: Chuyên mục về hóa đơn theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP và TT 153/2010/TT-BTC

Phần II: Tạo và phát hành hoá đơn
21/10/2010

Câu hỏi 41:

Đơn vị chúng tôi không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh, vậy xin hỏi khi bán hàng hoá thì chúng tôi có phải lập hoá đơn không và mua hoá đơn ở đâu?

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 11, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính thì: Trường hợp đơn vị bạn không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh thì khi bán hàng hoá có phải lập hoá đơn và được cơ quan Thuế bán cho hóa đơn. Đề nghị đơn vị bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế quản lý địa bàn nơi đơn vị đóng trụ sở để được hướng dẫn cụ thể.

Câu hỏi 42:

Công ty tôi đã thông báo phát hành 10.000 số hoá đơn và đã sử dụng hết, nay Công ty tôi chuẩn bị phát hành hoá đơn lần thứ 2, về nội dung và hình thức hoá đơn phát hành lần này giống như mẫu hoá đơn lần trước, xin hỏi khi phát hành chúng tôi có phải gửi kèm theo hoá đơn mẫu không?

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 9, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính thì: Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.

Câu hỏi 43:

Doanh nghiệp chúng tôi sử dụng hoá đơn xuất khẩu, đã thông báo phát hành hoá đơn và gửi hoá đơn mẫu cho cơ quan thuế, nay chúng tôi có thay đổi một số nội dung trên hoá đơn (phần nội dung không bắt buộc), chúng tôi có phải thông báo phát hành hoá đơn mới không?

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 9, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC. Trường hợp Doanh nghiệp bạn hỏi không phải phát hành thông báo mới.

Câu hỏi 44:

Công ty tôi đã đặt in 10.000 số hoá đơn loại hoá đơn GTGT (trên hoá đơn đã in sẵn địa chỉ) đã sử dụng 5.000 số, nay Công ty tôi chuyển địa chỉ đến nơi khác, xin hỏi để được sử dụng 5.000 số hoá đơn còn lại chúng tôi phải làm thủ tục gì?

Trả lời:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2, Điều 8 và Khoản 2, Điều 9, Chương II, Thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính thì trường hợp Công ty bạn muốn tiếp tục sử dụng 5.000 số hoá đơn còn lại, Công ty bạn thực hiện việc đóng dấu địa chỉ mới vào bên cạnh tiêu thức địa chỉ đã in sẵn để tiếp tục sử dụng. Đồng thời, Công ty bạn phải gửi thông báo phát hành hoá đơn (theo mẫu 3.5, phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư nêu trên) cho cơ quan thuế nơi chuyển đến, trong đó nêu rõ 5.000 số hoá đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng hết, sẽ tiếp tục sử dụng.

Câu hỏi 45:

Doanh nghiệp tôi đã đặt in hoá đơn để sử dụng cho việc bán hàng hoá, dịch vụ, trước khi sử dụng chúng tôi phải làm các thủ tục gì?

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 9, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính thì trước khi sử dụng hoá đơn, Doanh nghiệp bạn phải làm các thủ tục sau:

- Lập thông báo phát hành hoá đơn (theo mẫu số 3.5, Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC) và gửi kèm theo hoá đơn mẫu cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 5 ngày trước khi Doanh nghiệp bạn bắt đầu sử dụng hoá đơn và trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký thông báo phát hành.

- Niêm yết thông báo phát hành và hoá đơn mẫu tại nơi Doanh nghiệp bạn sử dụng hoá đơn để bán hàng hoá, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hoá đơn.

Câu hỏi 46:

Công ty chúng tôi đặt in hoá đơn cho các đơn vị trực thuộc (ở các địa phương khác nhau) để sử dụng, xin hỏi việc tạo hoá đơn và phát hành hoá đơn đối với các đơn vị trực thuộc như thế nào?

Trả lời:

- Việc tạo hoá đơn: Theo quy định tại Điểm 2, Điều 8, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC thì: Tên Công ty bạn phải được in sẵn phía trên bên trái của tờ hoá đơn, các đơn vị trực thuộc đóng dấu hoặc ghi tên, mã số thuế, địa chỉ của mình vào tiêu thức “tên, mã số thuế, địa chỉ người bán hàng” để sử dụng.

- Việc phát hành hoá đơn: Theo quy định tại Khoản 4, Điều 9, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC thì từng đơn vị trực thuộc phải gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Câu hỏi 47:

Doanh nghiệp tôi có số vốn kinh doanh 1 tỷ đồng và có 10 lao động, xin hỏi Doanh nghiệp chúng tôi xin mua hoá đơn do Cơ quan thuế đặt in có được không? Thủ tục như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 3, Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ thì doanh nghiệp của bạn thuộc loại hình doanh nghiệp siêu nhỏ.

Theo quy định tại Điểm 1, Điều 11, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 thì trong năm 2011, doanh nghiệp bạn được mua hoá đơn do Cục Thuế đặt in.

- Thủ tục mua hoá đơn như sau:

+ Đơn đề nghị mua hoá đơn theo mẫu số 3.3, Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC.

+ Xuất trình chứng minh nhân dân (còn trong hạn sử dụng theo quy định của Pháp luật) của người đi mua hoá đơn (người có tên trong đơn hoặc người được chủ hộ kinh doanh uỷ quyền bằng giấy uỷ quyền theo quy định của pháp luật).

Câu hỏi 48:

Doanh nghiệp tôi có trụ sở tại huyện Na Hang, Tuyên Quang có hoạt động kinh doanh tại huyện Na Hang, xin hỏi doanh nghiệp tôi có được mua hoá đơn do Cục Thuế đặt in không?

Trả lời:

Huyện Na Hang, Tuyên Quang thuộc danh mục địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn ban hành kèm theo Nghị định số 124/2008/NĐ-CP nên trong năm 2011, doanh nghiệp bạn được mua hoá đơn do Cục Thuế đặt in theo quy định tại Khoản 1, Điều 11, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC.

Câu hỏi 49:

Doanh nghiệp có trụ sở chính tại huyện Sơn Động thuộc tỉnh Bắc Giang là địa bàn thuộc danh mục địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn có đơn vị trực thuộc hoạt động kinh doanh tại thị xã Bắc Giang, xin hỏi đơn vị trực thuộc này có được mua hoá đơn do Cục Thuế đặt in không?

Trả lời:

Thị xã Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang không phải địa bàn thuộc danh mục địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn ban hành kèm theo Nghị định 124/2008/NĐ-CP nên đơn vị trực thuộc doanh nghiệp không thuộc đối tượng được mua hoá đơn do Cục Thuế đặt in mà phải đặt in hoá đơn để sử dụng theo quy định tại Khoản 1, Điều 11, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC.

Câu hỏi 50:

Chúng tôi là Viện nghiên cứu thuộc Viện xã hội học, có một số khách hàng muốn mua tạp chí của chúng tôi và yêu cầu chúng tôi phải xuất hoá đơn nhưng Viện chúng tôi không có hoá đơn vì không kinh doanh. Xin hỏi chúng tôi mua hoá đơn của cơ quan thuế được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 12, Chương II, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 thì Viện của bạn phải làm đơn đề nghị cấp hoá đơn lẻ theo mẫu số 3.4, Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC gửi kèm theo các chứng từ mua, bán đến cơ quan thuế nơi Viện của bạn đóng trụ sở. Căn cứ đơn đề nghị và các chứng từ mua bán của bạn Cơ quan thuế sẽ hướng dẫn bạn xác định số thuế phải nộp theo quy định của pháp luật về thuế, bạn sẽ lập hoá đơn đủ 3 liên tại cơ quan thuế và phải nộp thuế đầy đủ trước khi nhận hoá đơn lẻ, sau khi bạn có chứng từ nộp thuế cơ quan thuế sẽ đóng dấu cơ quan thuế vào phía trên bên trái của liên 1, liên 2 và giao cho bạn hai liên (liên 1 và liên 2), liên 3 lưu tại cơ quan thuế.

Câu hỏi 51:

Công ty chúng tôi có nhiều bộ phận quản lý và đều có nhu cầu lưu giữ hóa đơn, chứng từ. Vì vậy, Công ty có sử dụng loại hóa đơn gồm nhiều liên. Cho hỏi có hạn chế số liên hóa đơn không?

Trả lời:

Theo quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 4, Chương I, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính thì mỗi số hóa đơn phải có từ 2 liên trở lên và tối đa không quá 9 liên.

Tổng cục Thuế - ...

Tham khảo thêm tại đây: Chuyên mục về hóa đơn theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP và TT 153/2010/TT-BTC
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top