chuyển khoản ngân hàng

linhmin5591

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi cho mình hỏi tý vs. Vì mình mới làm kế toán nên chẳng biết làm thế nào cả . Khi khách hàng chuyển khoản cho cty bên mình thì mình có phải viết phiếu thu, chi của nội bộ cty không? Vì khi mình viết phiếu thu thì mình lại thấy bị chênh tiền mặt. Thế mình có phải viết phiếu chi nữa không? Cho mình lời giải với. Thank cả nhà
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

Cả nhà ơi cho mình hỏi tý vs. Vì mình mới làm kế toán nên chẳng biết làm thế nào cả . Khi khách hàng chuyển khoản cho cty bên mình thì mình có phải viết phiếu thu, chi của nội bộ cty không? Vì khi mình viết phiếu thu thì mình lại thấy bị chênh tiền mặt. Thế mình có phải viết phiếu chi nữa không? Cho mình lời giải với. Thank cả nhà
Khi KH chuyển khoản bạn phải hạch toán vào TK112 (Nợ TK112/Có TK131).
Nếu như bạn rút tiền về thì hạch toán phiếu thu ghi Nợ TK111/Có TK112
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

Cả nhà ơi cho mình hỏi tý vs. Vì mình mới làm kế toán nên chẳng biết làm thế nào cả . Khi khách hàng chuyển khoản cho cty bên mình thì mình có phải viết phiếu thu, chi của nội bộ cty không? Vì khi mình viết phiếu thu thì mình lại thấy bị chênh tiền mặt. Thế mình có phải viết phiếu chi nữa không? Cho mình lời giải với. Thank cả nhà

nếu hạch toán nội bộ thì khi có tiền trên tk ngân hàng bạn cũng k viết phiếu thu chi, trừ khi bạn rút tiền đó về nhập quỹ TM nội bộ.
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

cảm ơn các bạn. Nhưng là thế này khách hàng gửi 20triệu vào, mà mình lại rút 10triệu thì mình có phải viết phiếu thu là 20tr và đồng thời phải viết phiếu chi 20tr ko? mà khi rút 10tr nhập quỹ TM thì có phải viết phiếu thu 10tr ko? các bạn giải thích kỹ giúp mình vs nha
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

Mình chẳng hiểu bạn nói j cả. Nội bộ nhưng cũng phải có chứng từ đầy đủ. Bạn rút bao nhiêu tiền thì nhập quỹ từng đấy. Bạn rút tiền về làm j: nếu có chứng từ hợp lệ bên thuế thì ghi phiếu chi bên thuế, không hợp lệ thì chỉ ghi nội bộ thôi
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

Nhưng là thế này khách hàng gửi 20triệu vào, Khách hàng chuyển trả 20tr thì bạn hạch toán N112/C331 - Chi tiết khách hàng
mà mình lại rút 10triệu thì mình có phải viết phiếu thu là 20tr
Bạn rút 10 trieu thì bạn viết phiếu thu: rút tiền gửi ngân hàng nhập quỹ tiền mặt 10tr: N111/C112
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

cảm ơn các bạn. Nhưng là thế này khách hàng gửi 20triệu vào, mà mình lại rút 10triệu thì mình có phải viết phiếu thu là 20tr và đồng thời phải viết phiếu chi 20tr ko? mà khi rút 10tr nhập quỹ TM thì có phải viết phiếu thu 10tr ko? các bạn giải thích kỹ giúp mình vs nha
khách hàng gửi 20tr thì bên ngân hàng sẽ gửi cho bạn lệnh có và bạn sẽ lên 1 cái chứng từ N112, C131 là 20tr, bạn rút 10 tr về nhập quỹ thì ghi phiếu thu N111, C112 là 10tr
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

cảm ơn các bạn. Nhưng là thế này khách hàng gửi 20triệu vào, mà mình lại rút 10triệu thì mình có phải viết phiếu thu là 20tr và đồng thời phải viết phiếu chi 20tr ko? mà khi rút 10tr nhập quỹ TM thì có phải viết phiếu thu 10tr ko? các bạn giải thích kỹ giúp mình vs nha

Khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản thì bạn ĐK:
Nợ 112/có 131: 20.000.000
Khi bạn rút 10tr tiền mặt về nhập quỹ thì bạn chỉ viết vào phiếu thu đúng số tiền 10tr thôi, đó là:
Nợ 111/có 112: 10.000.000.
Còn phiếu chi bạn sẽ viết khi bạn sử dụng 10tr kia vào mục đích nào đó, mua bán bất cứ thứ gì làm giảm 10tr thì bạn mới viết phiếu chi, còn không chi gì thì nó vẫn còn ở trong quỹ nên không phải viết phiếu chi nữa vì bạn có chi gì đâu mà viết. Chúc bạn thành công!
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

Cả nhà ơi cho mình hỏi tý vs. Vì mình mới làm kế toán nên chẳng biết làm thế nào cả . Khi khách hàng chuyển khoản cho cty bên mình thì mình có phải viết phiếu thu, chi của nội bộ cty không? Vì khi mình viết phiếu thu thì mình lại thấy bị chênh tiền mặt. Thế mình có phải viết phiếu chi nữa không? Cho mình lời giải với. Thank cả nhà
phiếu thu phiếu chi là tiền mặt
còn tiên ngân hàng là các giấy báo nợ báo có mà
nếu chuyển khoản rồi bạn rút để nhập vào quỹ tiền mặt thì mới cần phiếu thu chứ
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

cảm ơn các bạn. Nhưng là thế này khách hàng gửi 20triệu vào, mà mình lại rút 10triệu thì mình có phải viết phiếu thu là 20tr và đồng thời phải viết phiếu chi 20tr ko? mà khi rút 10tr nhập quỹ TM thì có phải viết phiếu thu 10tr ko? các bạn giải thích kỹ giúp mình vs nha
Nếu bạn rút 10tr về nhập quỹ tiền mặt thì bạn làm phiếu thu 10tr thôi chứ?
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

cảm ơn các bạn. Nhưng là thế này khách hàng gửi 20triệu vào, mà mình lại rút 10triệu thì mình có phải viết phiếu thu là 20tr và đồng thời phải viết phiếu chi 20tr ko? mà khi rút 10tr nhập quỹ TM thì có phải viết phiếu thu 10tr ko? các bạn giải thích kỹ giúp mình vs nha

haizza, thế này nhá:
1. Bạn hạch toán sổ sách thuế thì cứ làm theo hoá đơn chứng từ hợp lệ. ví dụ bạn rút 10tr từ tk ngân hàng, có cuống séc, có sổ phụ ngân hàng thì bạn viết phiếu thu theo đó.
2. Bạn hạch toán nội bộ thì cty thu, chi, mua, bán cái j hay là thực tế phát sinh cái j, kể cả k có hoá đơn chứng từ (ví dụ như là chi mua hoa quả về liên hoan chẳng hạn) thì bạn cũng ghi hết. viết phiếu thu chi thực tế cho các khoản.
trong quỹ hết tiền, k còn tiền để mua hoa quả liên hoan, sếp bảo rút tiền về thì bạn cũng ghi phiếu thu nội bộ.
 
Bị làm sao thế khi KH gửi tiền cho Cty bạn qua NH thì NH sẽ trả cho bạn báo có và căn cứ báo có bạn hạch toán N112/C131 chi tiết KH
Còn khi rút tiền mặt ở NH về nhập quỹ thì lập phiếu thu và hạch toán N111/C112
Khi nào có phát sinh chi tiêu gì thì mới lập phiếu chi
 
Ðề: chuyển khoản ngân hàng

cảm ơn các bạn. Nhưng là thế này khách hàng gửi 20triệu vào, mà mình lại rút 10triệu thì mình có phải viết phiếu thu là 20tr và đồng thời phải viết phiếu chi 20tr ko? mà khi rút 10tr nhập quỹ TM thì có phải viết phiếu thu 10tr ko? các bạn giải thích kỹ giúp mình vs nha
bạn hạch toán là Nợ 112 có 131 : 20 triệu . cái này là tiền gửi ngân hàng nên k phải viêt phiếu thu 20tr gì cả,mình có giấy bao có ngân hàng in cho mình mà.
rút 10 tr thi hạc toán là nợ 1111 có 112 : 10 triệu đồng thời viết phiếu thu 10 triệu
 
Cả nhà ơi cho mình hỏi tý vs. Vì mình mới làm kế toán nên chẳng biết làm thế nào cả . Khi khách hàng chuyển khoản cho cty bên mình thì mình có phải viết phiếu thu, chi của nội bộ cty không? Vì khi mình viết phiếu thu thì mình lại thấy bị chênh tiền mặt. Thế mình có phải viết phiếu chi nữa không? Cho mình lời giải với. Thank cả nhà

Bạn nói là Ngân hàng chuyển khoản cơ mà.
Lúc trước bạn bán Nợ, bây giờ Khách hàng chuyển trả qua Ngân hàng thì bạn ghi
Nợ TK 112/Có TK 131 chứ sao lại ghi phiếu thu.
Ghi Phiếu thu khi họ trả bạn tiền mặt ấy chứ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top