Chuyển đổi kê khai nộp thuế GTGT từ tháng sang quý

ntluyen1505

Member
Hội viên mới
Chào mọi người,
Mình có nhận khai báo thuế giùm anh bạn, nhưng công ty của bạn mình giờ chỉ còn cái xác, năm 2014 không có phát sinh doanh thu và khai thuế gtgt theo tháng. Sang năm 2015 mình muốn chuyển đổi hình thức kê khai nộp thuế GTGT sang quý có được không ạ?
Theo thông tư 151 thì doanh thu của năm tài chính liền kề dưới 50 tỷ là được, nhưng đằng này doanh thu không phát sinh thì có chuyển được hay không?
Moi người trả lời giúp mình với.
Thanks.
 
Các chi cục thuế giờ lằng nhằng dây điện lắm, cứ làm công văn sớm cho họ đi. Không phát sinh doanh thu thì càng hợp lý chứ sao?
Mà sao cty của anh bạn đó không mở tài khoản ngân hàng à? Ít ra cũng có doanh thu tài chính chứ?!
 
Kể từ ngày 15/11/2014 theo điều 15 Thông tư 151/2014/TT-BTC:

- Khai thuế GTGT theo quý áp dụng đối với những Doanh nghiệp có tổng doanh thu bán hàng hoá và cung cấp dịch vụ của năm trước liền kề < 50 tỷ đồng.
- Những DN đang kê khai thuế GTGT theo quý mà có Doanh thu năm trước liền kề > 50 tỷ mà muốn chuyển sang khai thuế GTGT theo tháng thì phải gửi thông báo cho cơ quan thuế theo Mẫu số 07/GTGT (ban hành kèm theo Thông tư 151/2014/TT-BTC). Chậm nhất là cùng với thời hạn nộp tờ khai thuế GTGT của tháng đầu tiên của năm bắt đầu khai thuế GTGT theo tháng.

Lưu ý: Doanh nghiệp có trách nhiệm tự xác định thuộc đối tượng khai thuế GTGT theo tháng hay khai thuế theo quý để thực hiện khai thuế.
 
Cảm ơn các bạn đã góp ý. Mình cũng muốn chuyển sang kê khai nộp thuế theo quý cho khỏe, mà sợ bên thuế giờ lằng nhằng quá, nên cũng sợ phạt lúc nào không hay nữa. :turnhead:
 
Theo quy định ban hành, doanh thu năm liền kề dưới 50 tỷ thì DN tự động chuyển sang nộp thuế GTGT theo quý. Nếu DN nào có doanh thu dưới 50 tỷ mà vẫn muốn nộp theo tháng thì làm mẫu 07/GTGT (từ quý sang tháng).

Cty của mình lúc đầu cũng nộp thuế GTGT theo tháng, nhưng bắt đầu từ tháng 11/2014 theo luật chuyển sang nôp theo quý mà không cần phải làm công văn gì thêm, nhưng Sir muốn nộp GTGT theo tháng để dễ theo dõi nên mình phải làm thêm mẫu 07/GTGT nộp lên thuế (được thuế chấp nhận) thì mới được nộp thuế GTGT theo tháng. Còn nếu không làm mẫu 07/GTGT thì mặc định Doanh thu dưới 50 tỷ là phải nộp theo quý.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top