Chi phí tiếp khách khoán có được trừ khi tính thuế TNCN?

dinhthaoueh

New Member
Hội viên mới
Dear các anh chị,

Hiện công ty em đang set up nên có vấn đề như sau:

Đối với nhân viên sales, bên công ty em quyết định khoán chi phí tiếp khách là 5tr/ tháng (điều này ghi trong quy chế công ty --> chi phí được trừ khi tính thuế TNDN), tuy nhiên, theo thuế TNCN thì 5tr này sẽ tính vào thu nhập chịu thuế TNCN. Đối với cá nhân, họ đang sử dụng 5tr này để tiếp khách cho công ty thì khi bị tính thêm thuế TNCN của 5 tr này, họ không đồng ý. Vì vậy, em muốn hỏi có cách này tránh đc thuế TNCN của 5 tr này ko?

Em cảm ơn
 
Vừa đọc CV 1685 có đoạn:

Công ty khoán chi tiền điện thoại cho người lao động nếu được quy định cụ thể tại hợp đồng lao động và mức khoán chi này được thực hiện theo quyết định của Hội đồng quản trị hoặc giám đốc hội đồng thành viên (đối với doanh nghiệp) là thu nhập được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNCN. Trường hợp đơn vị chi tiền điện thoại cho người lao động cao hơn mức khoán chi quy định thì phần chi cao hơn mức khoán chi quy định phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.

Như vậy, nếu xem như khoản khoán tiếp khách này là phụ cấp tiền điện thoại, ghi rõ trong hợp đồng lao động, quyết định của hội đồng quản trị và giám đốc thì có thể xem như là thu nhập đc trừ khi xác định thuế TNCN.

Không biết như vậy có đc ko?
 

Đính kèm

  • cng_vn_s_1685tct_cs_ngy_18052012_ca_tct_v_chi_ph_.zip
    11.3 KB · Lượt xem: 245

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top